1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chào mừng Ban Quản Trị mới (Kết quả cuộc bầu chọn xem trang 8)

Chủ đề trong 'Bắc Giang - Bắc Ninh' bởi havalo, 05/05/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. havalo

    havalo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    939
    Đã được thích:
    1
    Tiêu chí cho việc chọn mods:
    Đây là việc không mấy ai nói tới hoặc nói chỉ chung chung. Khi bầu mod cũng chẳng có tiêu chí và phân công rõ ràng theo khả năng và lợi thế của từng người. Tôi bỏ qua những quan niệm về cái ảo của diễn đàn. Nó ảo nhưng con người là thực vì thế cũng cần có cái phần thật cho cái ảo ấy tồn tại. Tôi nhấn mạnh những điểm sau:
    Tiêu chí chung:
    - Nhiệt tình với phong trào chung và có ý gắn bó lâu dài với KBC: cái này thì hiển nhiên là cần quá rồi
    - Có điều kiện online được thường xuyên cũng như tham gia được các hoạt động tập thể: Vì diễn đàn hoạt động dưới 2 hình thức Online và Offline nên mod rõ ràng phải thuận lợi về điểm này.
    - Đã có sự hiểu biết về thành viên và về KBC: cũng đơn giản để có sự tín nhiệm của mọi người cũng như những hiểu biết về cái tổ chức mà mình tham gia. Nhưng cũng không nên quá khắt khe về việc thời gian người được bầu mod tham gia diễn đàn (Havalo hồi ấy cũng mới chỉ có 2 tháng)
    - Năng lực cá nhân: Cái này cũng nên được đề cập tới bởi chúng ta dù sao cũng là một cái box mang cái tên Kinh Bắc. Không phải là to tát nhưng cũng là một bộ mặt đại diện cho một danh nghĩa. Người lại được thay mặt cũng cần có chút lọc lựa về cả hai mặt Online và Offline. Online được thể hiện qua bài viết qua lời văn (Mod không thể viết sai chính tả quá nhiều lần thành bản chất. Nói có thể sai bởi yếu tố đặc trưng không thành vấn đề nhưng nên sửa được thì tốt). Offline thì thể hiện qua những lần off ép gặp gỡ giao lưu. Người nói tốt làm tốt thì quý quá nhưng có thể nói ít mà làm tốt và làm có trách nhệm thì cần hơn.
    Dẫu biết rằng mod hội tủ đủ những tiêu chí trên là khó và để làm cái công việc không chút lợi lộc gì cả thì lại càng khó hơn nhiều. Tuy vậy không hẳn là không thể tìm được, tìm dần dần cũng chẳng sao 3 mods mà phát huy tốt cũng đã mạnh.
    Lãnh gánh trách nhiệm trong tổ chức mọi hoạt động và quản lý cái diễn đàn là tất cả các mod đều xắn tay vào. Nhưng cũng nên chia ra người chịu trách nhiệm chính để tiện làm việc cũng như để các thành viên còn "biết đường mà lần" ví dụ:
    - Người chịu trách nhiệm chính tổ chức các buổi giao lưu thường kỳ.
    - Người chịu trách nhiệm chính tổ chức trong các hoạt động khác như thể thao, giao hữu....v.v như chú Travucu đang làm rất tốt
    - Người chăm chút chỉnh chỉnh sửa sửa cũng như làm phong phú diễn đàn. Tất nhiên cái này cũng khó 1 người không làm nỗi nhưng chí ít ra có người được chuyên nghiệp cũng tốt.
    - Điều quan trọng không thể thiếu là vai trò của thủ quỹ việc mà TocTem đang làm rất "công chính liêm minh"
    - Có lẽ cũng nên có 1 cái gọi là trưởng ban điều hành của các mod để cho có người "vác mặt ra cho dân tình hỏi tội"
    ==========================================================================================================
    Một vài lời về việc tôi rút mod:
    - Về lý tôi có lý do dẫn tới quyết định này khi không còn làm tốt được vai trò. Tôi xin rút khỏi vị trí mod chứ không phải tôi ra đi như có bạn nói. Việc này tôi được phép làm với tư cách cá nhân đây cũng là quy định của TTVNOL. Xin nhấn mạnh là nó chẳng ảnh hưởng gì tới cái tính "tất yếu" mà tôi đã mất công trình bày ở trên cả. Nó đã tồn tại, nó đang và sẽ có thể vẫn tồn tại nằm ngoài sự xuất hiện hay vắng bóng tôi.

    - Về tình tôi xin hai từ "thông cảm" và vẫn đóng góp như một thành viên khi có thể. Sang năm các bạn còn tín nhiệm tôi sẽ lại xin vui vẻ nhận trách nhiệm và cố gắng.
    =================================================================================================================
    Từ ý kiến của Minh đưa ra cho tới cái Danh sách mà TocTem đề xuất (không đưa tôi vào đó vì tôi đã rút rồi với tư cách cá nhân) thì đều có những gương mặt đủ tin cậy và những yếu tố khác cần cho cái KBC của chúng ta. Nếu vẫn để 8 người tôi đồng ý với danh sách gồm 7 người và đề cử Thanhk43 cho vị trí của tôi. Khi danh sách đã thống nhất rồi thì việc lập poll vote sẽ có trục trặc vì lý do sau:
    - Một poll có tối đa 20 lựa chọn nhưng chỉ vote được 1 lựa chọn với 1 nick đã login: Mỗi thành viên được quyền chọn 5 người vì vậy không thể cùng một lúc vote cả 5 người trong cùng bảng. Nhưng nếu lập tới 5 hay 8 cái bảng để vote thì sẽ lại rườm rà quá. Tôi đề xuất phương án truyền thống nhưng đảm bảo tính tế nhị và tránh việc lập nhiều poll.
    Chúng ta cử ra 1 ban thư ký (2 hay 3 người không có trong danh sách đề cử). Mỗi một thành viên khi bầu đề nghị gửi tin nhắn (PM) tới Ban thư ký theo nick trên diễn đàn với nội dung là tên 5 người mà mình chọn. Sau một tuần Ban thư ký sẽ tổng hợp và công bố kết quả những người có số phiếu cao nhất.
    Như thế êm đẹp hơn nhiều và Ban quản trị mới sau khi "đăng quang" cần phân công vai trò rõ ràng cả những chính sách của mình về sự phát triển của KBC (nếu có) thì tốt quá.
    KBC chưa bao giờ có cuộc bình bầu cụ thể và quy củ nên ta làm được thành tiền lệ thì sau tốt cho lâu dài.
    Cuối cùng là chân thành cảm ơn mọi người đã kiên trì đọc bài tôi và nếu lắng nghe được phần nào thì tôi biết ơn phần đó.
    Thân ái
    Fukuoka: Ngày Tháng Năm
  2. baotrungvip

    baotrungvip Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    5.898
    Đã được thích:
    1
    Hoàn toàn nhất trí,cho xin 1 chân thư ký,nếu đồng ý thì PM nhanh nhanh tí
  3. queen_83

    queen_83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2003
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Ok , em nhất trí với ý kiến anh havalo.Em muốn đóng góp ý kiến nhiều , nhưng cái net chỗ em chuối quá , muốn login được nick cũng mất vài lần , để post bài thì còn khốn khổ hơn . Có lần pots bài dài ngoằng xong gửi thì bị out , mất sạch . HIk
    Các bác cứ tiến hành công việc bầu mod trong 1 thời gian ngắn thôi , ko nên kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tình hình của box
    Thân!
  4. baotrungvip

    baotrungvip Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    5.898
    Đã được thích:
    1

    Sau khi đọc kỹ Topic,tôi hoàn toàn nhất trí với phương án cải tổ được đề nghị và cũng nhận thấy hầu như không có ý kiến phản đối.Chứng tỏ sự thay đổi lần này cũng là mong muốn của nhiều thành viên nhằm duy trì và phát triển sân chơi chung của những người bạn đồng hương.Sau khi tổng hợp các ý kiến,tôi cũng xin mạn phép đưa ra vài nhận xét giúp cho đợt bầu chọn được hoàn thiện:
    Thứ nhất:Nên chọn phương pháp bầu cử,Các thành viên sẽ PM cho ban thư ký để chọn ra 5 trong 8 ứng cử viên đã nêu.Có thể bắt đầu từ 19h00 tối thứ 6 tuần này( và kết thúc vào 22h00 tối chủ nhật tuần sau.Thời gian đủ để đảm bảo cho tất cả các thành viên có cơ hội cân nhắc và bỏ phiếu đúng hạn.Nên nhớ đây là quyền và nghĩa vụ của mỗi thành viên với Diễn đàn chung của chúng ta.
    Thứ hai:Nên chọn 1 nhiệm kỳ Mod là 6 tháng,Sau 6 tháng sẽ chọn ra 3 ứng cử viên khác cộng với 5 Mod hiện có để tiến hành bầu cử lại nhằm đảm bảo tính công bằng cũng như kiểm tra năng lực và tính hiệu quả của từng Mod.Trong thời gian này,Các Mod đương nhiệm tuyệt đối tránh việc xin từ chức với bất cứ lý do gì.
    Mặc dù đây là ý tưởng mới,chưa có Box nào thực hiện,nhưng thiết nghĩ vì sự phát triển của KBC,chúng ta nên đi tiên phong trong vấn đề này
    Thứ ba:Nên có sự phân chia quyền hạn và trách nhiệm của từng Mod,tạo sự nhất quán trong công việc,tránh sự làm việc chồng chéo.Đồng thời có thể đánh giá được hiệu quả công việc.
    Cụ thể:
    - Mod 1:Phụ trách các vấn đề Offline,phong trào văn nghệ,thể dục thể thao_chịu trách nhiệm hoàn toàn về vấn đề này.Mọi thành viên(kể cả Mod khác) muốn tổ chức offline đều phải thông qua Mod này.Mọi hình thức off ở các địa phương(Hà nội,Sài gòn,BG,BN...)đều phải thông báo với Mod phụ trách để quản lý trực tiếp hoặc gián tiếp.
    -Mod 2:Phụ trách về các hoạt động giao lưu,ngoại giao với các Box khác,giới thiệu,đánh bóng tên tuổi của KBC nhằm mục đích thu hút lực lượng thành viên.Đồng thời(Nếu có thể) giải đáp các thắc mắc về kỹ thuật cho các thành viên.
    -Mod 3 +Mod 4:Phụ trách vấn đề Refresh,làm nóng diễn đàn.Đảm bảo bộ mặt lúc nào cũng tươi mới của diễn đàn(Công việc này rất quan trọng và đặc biệt khó khăn,Nên ngoài 2 Mod chịu trách nhiệm chính,Còn cần phải được đảm bảo sự trợ giúp của các Mod khác)
    -Mod 5:Chịu trách nhiệm chung về các hoạt động On và Off của KBC.Cũng có thể coi Mod 5 là chủ tịch của Câu lạc bộ Kinh bắc,mặc dù không có nhiệm vụ cụ thể nhưng là người đưa ra quyết định tối hậu và chịu trách nhiệm cao nhất trong KBC
    --------------------------------------------------------------------------------
    Là 1 thành viên mới nên những đề nghị của tôi dù đã được tổng hợp ý kiến của các thành viên nhưng cũng không tránh khỏi có những thiếu sót.Mong nhận được thêm các ý kiến xây dựng khác để có thể tiến hành bầu cử đúng hạn.
    Thân
  5. queen_83

    queen_83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2003
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    ý kiến của anh baotrungvip rất hay . nhất trí về vấn đề phân công nhiệm vụ giữa các mod , như vậy chắc chắn hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều . Ngày trước cứ chồng chéo lên nhau , nhiều khi vào chẳng biết làm gì ngoài việc lướt xem ai có nhu càu gì , thắc mắc gì và ai spam bài thì del. hi`hi`
  6. thanhk43

    thanhk43 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    772
    Đã được thích:
    0
    Kính thưa toàn bộ bà con KBC.
    Như vậy mọi người đã thống nhất về cách thức cũng như số lượng người được đề cử.
    Topic này được đưa ra từ đầu tháng 5 đến giờ cũng có rất nhiều thời gian để mọi người đưa ra y kiến.Theo ý kiến của em chúng ta có thể bắt đầu Vote để nhanh có các Mods mới.
    Hiện tại chúng ta đã có BaoTrungVip làm thư ký, Chúng ta cần thêm 1-2 người nữa để đảm đương công việc này cùng BaoTrungVip.
  7. havalo

    havalo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    939
    Đã được thích:
    1
    Ngoài việc trách nhiệm với những gì đã đề xuất, nay xin phép BQT và mọi người tôi tổng kết lại vấn đề cho việc theo dõi và thảo luận được tiện lợi và tập trung.
    Bổ sung cho ý của Baotrungvip về nhiệm kỳ 6 tháng: cái này còn hợp lý ở chỗ là chia sẻ bớt gánh nặng cho nhau. Mặt khác do điều kiện thực tế biến động công việc cũng như cuộc sống riêng tư ít có ai mà On va Off liên tục cả năm được. Nên sau 6 tháng có một BQT mới (mới ở đây không phải là hoàn toàn các thành viên BQT mới mà là một phân công lại cho hợp lý và có bổ sung) thì sẽ như là tiếp thêm năng lượng. Nhiệm kỳ nào mà làm tốt quá thì tín nhiệm luôn cho lần tiếp theo khỏi phải bầu thêm.
    - Vấn đề vô cùng quan trọng cần triệt để thống nhất là Danh sách đề cử (04 đồng chí) và ứng cử (04 mods cũ) cụ thể là như sau:
    1. Thanhk43
    2. Travucu
    3. Vuthanhminh
    4. Boy galang
    5. Queen 83
    6. Ngưoiquanho
    7. Conhuighe
    8. Friendship

    Đồng chí nào có ý kiến thắc mắc phản đối hay đề cử gì khác thì đề nghị sớm đưa ra để chúng ta cùng bàn bạc xem xét.
    - Nếu bước trên đây được hoàn thành thì sẽ dẫn tới hình thức bình bầu. Tôi vẫn giữ lập trường về giải pháp đã nêu là bầu qua PM tới Ban thư ký. Nay xin đề xuất thêm 1 phương án thứ 2 thòng khi mạng TTVNOL có trục trặc trong việc login gửi tin hay gì đó thì cũng không làm ảnh hưởng tới quyền lợi của mọi người.
    Bầu chọn bằng e-mail: Các phiếu bầu chọn sẽ được gửi về địa chỉ email chung và duy nhất của Ban thư ký (BTK). Cái này sẽ được tạo ngay sau khi BTK được thành lập và chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc bảo mật cũng như tính đúng dắn của việc bầu chọn.
    Tôi cũng xin ứng cử 1 vị trí trong BTK và nếu được mọi người đồng ý thì kể như BTK đã được thành lập. Đồng chí Baotrungvip và tôi (1 trưởng ban và 1 phó ban) chúng tôi xin chọn thêm một nữ thư ký ?" một ?onữ sát thủ tình trường? (cài này để đề phòng nội bộ lục đục ảnh hưởng tới việc nhớn). Có nữ đồng chí nào xung phong không nhỉ?
    Khi những vấn đề trên đã êm đẹp thì BTK lập tức sẽ họp phiên khẩn cấp để có kế hoạch làm việc ngay. Trước mắt là những việc cần làm ngay như sau:
    - Triển khai thành văn bản về thể thức và luật lệ của việc bình bầu như thế nào là phiếu hợp lệ không hợp lệ, đối tượng nào đuợc quyền tham gia bình chọn, thời hạn cuối cùng cho việc đó v.v?.
    - Rà soát lại toàn bộ danh sách và địa chỉ email của các thành viên để thông báo kịp thời tới mọi người (Lần 1: thông báo về tình hình chung. Lần 2 là cách thức bình bầu và các thông tin lien quan). Nếu thành viên nào ko có địa chỉ email trong danh sách thì sẽ gửi PM theo nick trên TTVNOL.
    - Giải đáp những thắc mắc có liên quan tới việc bình bầu
    Mọi ý kiến phản đối hay bổ sung cho hợp lý xin đề nghị nêu ra trong tuần này. Thông báo lần 1 sẽ được gửi tới các thành viên nội trong tuần này và khi thông báo số 2 chính thức được gửi đi thì cũng là lúc thời gian bầu chọn bắt đầu. Sau 1 tuần sẽ khóa sổ để tiến hành kiểm phiếu rồi công bố kết quả. Time cụ thể và những diễn biến của cuộc bình chọn sẽ liên tục được update tại đây (tất nhiên chỉ những gì trong phạm vi cho phép).
    Tạm thời như vậy đã nhỉ
  8. anhque

    anhque Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2004
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    0
    Lại bầu bán nữa à? Chán nhỉ?
    Nhưng cũng cho tớ xin chân nữ thư kí nhé. OK

    Được anhque sửa chữa / chuyển vào 16:42 ngày 24/05/2005
  9. havalo

    havalo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    939
    Đã được thích:
    1
    Cô nói vậy nhưng có hay online không? chứ không đi tìm cô "như thể tìm chim" thì tiêu à
  10. nguoikinhbacyeumuathu

    nguoikinhbacyeumuathu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/10/2004
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này