1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chất lượng các loại vũ khí do Việt Nam sản xuất

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi pbdkhatmau, 09/11/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thuduc123

    thuduc123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2009
    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    1
    Nhìn tổng quan bề mặt thô quá,bằng gang hả mấy Bác,chưa gắn ngòi nổ thì phải,chắc cối 80ly.
  2. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Làm lọai nào không biết chứ không phải 2 loại trong hình.
  3. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    Không thấy chữ Casumina trên lốp à?
  4. anmanhngusi

    anmanhngusi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2008
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    các bác cho em hỏi : Trước đây em xem tivi co nói VN đã tự sản xuất được các loại vũ khí trang bị tới cấp sư đoàn bộ binh mang vác,các bác cho em hỏi trang bị của sư đoàn bộ binh mang vác gồm những loại vũ khí gì được không ạ?Và các loại vũ khí sản xuất ở VN thì nội hoá được khoảng ?% ạ?có phải nhập khẩu bộ phận nào của nước ngoài không ạ?VD thép để làm nòng súng vì em thấy hình như CN luyện kim của mình hơi đuối.
    cám ơn các bác trước!
  5. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    mod doandonga lâu lâu lại quăng trái khói làm pà con xúm lại coi và bình lựng qúa trời
    cũng nghiên về giả thuyết là chỉ là dây chuyền bảo quản của 1 tổng kho nào đấy nghe bác nói câu trên nên cũng hơi ngợ ngợ !
  6. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    Pác còn phải hỏi. Ngay xe đạp mình còn ko nội địa hóa chăm phần chăm nổi.
    Có chế tạo vũ khí được thì chắc phải nhập 80% nguyên phụ liệu
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Nếu căn cứ vào chữ Casumina trên lốp thì thằng em dại có thể tin vào việc VN đóng được Su-30.
  8. dangnghia

    dangnghia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    1.800
    Đã được thích:
    0
    Con DKZ 82 này đẹp nhẩy, ko biết nhà mình tự sản xuất đc hoàn toàn chưa, mỗi đại đội làm đôi con này thì vui nhẩy
  9. VixuyenND

    VixuyenND Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/05/2009
    Bài viết:
    584
    Đã được thích:
    77
    Từ: http://www.qdnd.vn/QDNDSite/vi-VN/61/43/2/96/96/86055/Default.aspx
    Sông Thu-thương hiệu mới của ngành đóng tàu Việt Nam
    QĐND - Thứ Tư, 12/08/2009, 17:6 (GMT+7)
    Công ty Sông Thu (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng), vừa tổ chức lễ hạ thủy con tàu đa năng ứng phó sự cố tràn dầu lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Không phải đến khi khai sinh con tàu này, Sông Thu mới khẳng định thương hiệu của mình, mà trước đó, một ?oxê ri? tàu kéo cảng xuất khẩu ra nước ngoài, bạn hàng thế giới đã biết đến thương hiệu Sông Thu.
    Quá trình vượt khó
    Tiền thân là tổ hợp tác Đồng Tiến, được Bộ tư lệnh Quân khu 5 ra Quyết định thành lập ngày 10-10-1976. Ngày đầu thành lập cơ ngơi là dãy nhà xưởng lợp tôn tiếp quản từ chế độ cũ, cùng một vài chiếc máy hàn, máy tiện cổ lỗ...
    Lễ hạ thủy con tàu đa năng ứng phó sự cố tràn dầu lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á vừa được tổ chức tại Công ty Sông Thu.
    Tháng 1-2004, Công ty Sông Thu được Bộ Quốc phòng điều động về trực thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng. ?oGia nhập? vào đội hình có nhiều công ty, xí nghiệp đóng mới và sửa chữa tàu biển đã có tiếng từ trước đến nay, Sông Thu đã lặng lẽ âm thầm xây dựng cho mình một chiến lược phát triển thương hiệu mới. Không trường vốn để đóng các sản phẩm tàu lớn, Ban giám đốc công ty đã thận trọng trong việc định hình dòng sản phẩm và xây dựng quyết tâm phải ?ođi tắt, đón đầu? các công nghệ mới từ nước ngoài, nhất là châu Âu; lựa chọn châu Âu vì các nước này đang có sự chuyển dịch công nghệ đóng tàu sang các nước đang phát triển. Chọn đường đi đúng, công ty đã gặp đúng đối tác là Tập đoàn Damen (Hà Lan) và một dòng tàu mới chuyên dùng đã được tập đoàn này chuyển giao công nghệ. Đại tá Hà Sơn Hải, Giám đốc công ty, người đã có công lớn trong việc hoạch định chiến lược xây dựng thương hiệu và hợp tác đầu tư tâm sự: ?oNếu như Vinashin có các sản phẩm tàu lớn, thì Sông Thu chúng tôi lựa chọn dòng tàu chuyên dùng. Lựa chọn dòng tàu này đầu tư thấp, phù hợp với khả năng tài chính của công ty, song lại có hàm lượng chất xám lớn, giá trị tăng thêm cao. Và đặc biệt là phục vụ kịp thời cho nền kinh tế đất nước như, tàu cứu hộ, cứu nạn, cứu hỏa, tàu lai dắt cảng, tàu đa năng ứng phó sự cố tràn dầu, tàu đo đạc biển, tàu dịch vụ dầu khí, tàu phục vụ lặn...
    Niềm tự hào của công nghiệp tàu thủy quốc phòng
    Đến Sông Thu hôm nay, điều rất dễ nhận thấy đấy là không khí lao động hết sức khẩn trương, trong điều kiện nền kinh tế toàn cầu suy giảm, nhiều công ty, xí nghiệp trong nước phải giảm bớt lao động, thì Sông Thu vẫn đang rất ?okhát?T nhân lực.
    Nhìn vào bảng tiến độ công việc, chúng tôi thấy kế hoạch sản xuất đã lấp kín năm 2010. Trước hết phải kể đến 4 tàu kéo cứu hộ biển cho Cảnh sát biển Việt Nam; 2 chiếc tàu đặc chủng đầu tiên (nói đặc chủng vì được thiết kế và thi công theo công nghệ hiện đại, với tính năng cơ động, tầm hoạt động lớn và đặc biệt là không bị chìm trong điều kiện gió bão), đã được bàn giao đưa vào hoạt động, phát huy rất tốt hiệu quả cứu hộ, cứu nạn trên biển. Hai chiếc còn lại sẽ được bàn giao vào năm 2010. Theo tính toán của các nhà kinh tế, việc đóng mới 4 con tàu này đã tiết kiệm cho ngân sách khoảng 22 triệu USD so với nhập khẩu. Cùng với đó, công ty đã ký hợp đồng đóng mới 8 chiếc tàu kéo cảng (trị giá mỗi chiếc 7 triệu USD) xuất khẩu sang các nước Tiểu Vương quốc Ả rập Thống Nhất, 4 chiếc đã được bàn giao, được bạn hàng đánh giá tốt. Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2011 sẽ bàn giao 4 chiếc còn lại. Có thể nói, việc đầu tư công nghệ hiện đại, đã quyết định sự thành công nhiều mặt của công ty.
    Anh Hải tâm sự với chúng tôi: ?oNgay từ năm 2004, công ty đã tập trung đầu tư công nghệ mới cho sửa chữa và đóng mới tàu. Sông Thu là đơn vị đầu tiên của ngành đóng tàu Việt Nam và là đơn vị thứ hai ở khu vực Đông Nam Á (sau Xin-ga-po) lắp đặt sàn nâng tàu Syncrolift Rolls Royce. Đây là công nghệ hoàn toàn mới, cùng một lúc có thể đưa nhiều chiếc tàu phục vụ cho sửa chữa và đóng mới, đưa hiệu suất sử dụng lên hàng chục lần so với công nghệ cũ. Cùng với đó, khuyến khích người lao động tham gia cải tiến quản lý sản xuất, hợp lý hóa sản xuất, phân công lại lao động, áp dụng các biện pháp tiên tiến quản lý. Nhờ vậy mà kim ngạch xuất khẩu hằng năm của công ty chiếm khoảng 50% doanh thu. Năm 2004 doanh thu của công ty mới đạt 50 tỉ đồng, thì đến năm 2009 đã là 750 tỉ đồng, thu nhập đầu người hiện nay đã đạt 5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2008, thu nộp ngân sách cho quốc phòng và thành phố Đà Nẵng hơn 42 tỉ đồng...?.
    Không chỉ là trung tâm công nghiệp sửa chữa và đóng tàu, Sông Thu còn được giao nhiệm vụ quan trọng là Trung tâm Quốc gia ứng phó sự cố tràn dầu ở miền Trung. Trong những năm qua đã xử lý tốt các sự cố tràn dầu ở vùng biển Quy Nhơn, Hải Phòng và mới đây nhất là vùng biển Liên Chiểu (Đà Nẵng). Xin được trích đăng lời căn dặn của Thủ tướng ***************, đến thăm công ty mới đây làm lời kết cho bài viết này ?o... Các đồng chí đã cố gắng, cần cố gắng hơn nữa, đa dạng các sản phẩm, phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế biển, giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc?.
  10. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    He he, pác Mười quá đáng nhá. Casumina đến năm 2100 mới có kế hoạch sản xuất lốp máy bay

Chia sẻ trang này