1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chế độ dinh dưỡng cho dân văn phòng muốn giảm cân

Chủ đề trong 'Đề thi - Đáp án' bởi tuyetnhungnapa, 30/01/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tuyetnhungnapa

    tuyetnhungnapa Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/09/2015
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Dưới đây là thực đơn cho người ít vận động với 1200 Kcal/ngày
    Đối tượng nên áp dụng
    Những người lao động nhẹ, ngồi văn phòng hay thường xuyên ngồi một chỗ hoặc những người không làm việc, nghỉ hưu, người cao tuổi… có thể áp dụng chế độ dinh dưỡng này. Ngoài ra, những người hoạt động thể lực nhẹ, không tập luyện thường hay lao động ở mức trung bình cũng có thể áp dụng để giảm cân.
    [​IMG]
    Đặc điểm khẩu phần ăn
    Chế độ ăn uống khá giống với bình thường nhưng tăng các thức ăn lỏng như súp, canh, cháo, bún đồng thời giảm các thức ăn đặc như cơm, xôi, bánh… Ăn nhiều các loại đam của cá và thịt nạc, bổ sung trái cây ít ngọt, rau xanh nhiều vitamin C và các thực phẩm giàu beta-caroten như xoài, cà rốt, đu đủ… Gạo giảm xuống còn 100-120 gram cho một ngày, hạn chế đường trong món ăn và thức uống. Năng lượng thực đơn cung cấp là 1200 Kcal cho một ngày, lượng protein chiếm 16.7% còn chất béo chỉ chiếm 22,5%.
    Thực đơn chi tiết
    Sau đây là thực đơn các món ăn trong một ngày cho bạn tham khảo và áp dụng:
    Bữa sáng: 1 ly sữa không béo 200 ml, 2 cái bánh canxi lạt
    Bữa trưa: 1 chén cơm 60 gram gạo, bò xào ớt chuông, canh mướp nấu với mồng tơi, rau đay và cua, 3 múi bưởi.
    Bữa tối: 1 chén cơm 60 gram gạo, cá hồng chưng tương lạt, rau thơm, xà lách, canh bí xanh dồn thịt, a trái xoài vừa.
    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/che-do-dinh-duong-cho-nguoi-muon-giam-can-detail.htm

Chia sẻ trang này