1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chế tạo máy bay điều khiển từ xa

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi RandomWalker, 17/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    gửi vuvanquang:
    Hai cái nút đâysẽ không dùng cho máy bay của bạn đâu mà đẻ dùng cho simulateur. Một nút là ngắt động cơ, một nút là để ga cố định, để bay nhào lộn. Chắc phải chờ đời sau của cái máy bay của bạn đang có thì mới dùng đến hai cái công tắc đó.
  2. giothaonguyen

    giothaonguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/01/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Hai cái nút mầu bạc nào nhỉ? Có phải 2 cái công tắc phía trên không? Hai cái công tắc đấy là CH5 và CH6. Khi bật (hoặc tắt) sẽ làm servo quay 1 góc cố định. Nó dùng để làm một số việc như tắt động cơ, bật dù, hạ (hoặc đóng càng), bật chế độ tự động ..... nhiều lắm.
  3. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    CHAO CAC BAN , CAC BAN GIUP MINH VOI VAN DE : MAY BAY KHONG DUNG DUOC VI PIN KHONG NAP DUOC DIEN , DIEU KHIEN TAY GA KHONG THAY MAIN ROTOR QUAY TOAN BO CAC KENH KHAC CUA R/C DEU KHONG DUNG DUOC ( LY DO : SAU KHI NAP PIN ( NI-MH 9.6 V 700 mAh ) BANG CUC NAP THEO MAY KHOANG 8 TIENG DONG HO , TOI DO DUOC HIEU DIEN THE CUA PIN LA 9.0 V , NHUNG TRONG QUA TRINH NAP KHONG THAY PIN NONG LEN ( CAC PIN KHAC AM AM ) VAY TOI KET LUAN RANG PIN KHONG NAP DUOC , MAC DU CUC NAP OK ( DA KIEM TRA CUC NAP ) , VAY CAC BAN CO LOI KHUYEN GI KHONG
  4. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    cho minh hoi tiep , ban nao biet thi tra loi
    con colco cua minh dung pin ni-mh 9,6 v 700 mAh , theo minh thi no la 8 vien pin dua 1.2 v ni-mh dau noi tiep , neu bay gio minh muon lam bo pin nua bang cach mua 8 vien pin nap 1.2 ni-mh ve roi bo lai voi nhau thi co ok khong ?
    co ai choi colco khong va co kinh nghiem khong thi de lai so lien lac de minh hoi voi , hay huong dan minh cac chuc nang tren bo R/C voi , tai lieu noi nhung khong ky
  5. chubengocnghech

    chubengocnghech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    con carboon 2 nè
    còn đây la con carboon CP
    giới thiệu tí : Global EvoFlight Shogun 400 EP Micro Heli ARF
    [​IMG]
    REQUIRES: Radio: 6ch or more with heli mixing functions (collective/throttle
    mixing)
    Servos: 4 micro size ball bearing equipped
    Receiver: 6ch micro
    Gyro: Micro or micro heading hold
    Speed Control: 20A
    Battery: 3-cell Lithium Polymer 1400mAh
    Charger: MUST be Lithium Polymer compatible
    SPECS: Overall Length: 24.75" (630mm)
    Main Rotor Diameter: 25" (635mm)
    Tail Rotor Diameter: 5" (130mm)_
    Motor Size: 400
    Rotor Head, collective pitch control (Bell-Hiller system)
    Flying Weight: 18.5oz (530g) varies with equipment chosen
    Flying Time: Approximately 10-12 minutes with recommended battery
    (con này có giá là 199.99$ trên http://www2.towerhobbies.com/cgi-bin/wti0001p?&I=LXHCD5&P=ML )
  6. chubengocnghech

    chubengocnghech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    àh mà có phải góc cánh có thể điều chỉnh được là nó có thể bay nhào lộn được phải không anh Vinh .
    có mấy đoạn video nè (nhưng mạng chỗ em chậm quá chưa coi được ) http://www.fxmodelrc.com/ie/telechargement.php
  7. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Cái ảnh em post lên là ảnh của Carboon 2 nó chụp lộn ngược lại thôi. Carboon CP thật trông hơi khác một tẹo.
    Có góc cánh thay đổi được, phần lớn đều bay ngửa được.
  8. giothaonguyen

    giothaonguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/01/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Gui vuvanquang
    Mấy cái pin 1,2v sạc được thì thay vô tư đi. Chọn pin khoảng 600mAh rồi hàn chặt với nhau. Khi hàn thì dùng 1 loại Axít gì đó rửa 2 đầu cực (quên mất tên Axít rùi). Thông thường ở sau khay đựng Pin có option cho sử dụng pin rời nhưng nếu dùng cho MBMH thì không an toàn lắm. tốt nhất là cứ hàn lại.
  9. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    GUI GIOTHAO NGUYEN
    CAU CO MAY BAY COLCO KHONG ? CAU CO BIET NEU NAP PIN CUA COLCO ( NI-MH 9.6 V 700mAh ) BAO LAU THI DUOC , TAI LIEU KHONG NOI , CAU CO DIEN THOAI KHONG THI CHO MINH BIET DE KHI NAO MINH HOI , TRONG MAY BAY TT THI CAI GI DE HONG NHAT , CO FAI LA DONG CO CUA CANH QUAT CHINH KHONG ,
    CO AI BIET CAC FIM O GOC DUOI BEN FAI CO CHU SERVO REVERSE ( O R/C ) DE LAM GI KHONG
  10. giothaonguyen

    giothaonguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/01/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Sorry vuvanquang
    Mình không thạo về trực thăng lắm, cái này để GiaVinh trả lời nhé.Còn mấy cái nút ở góc R/C là để đảo chiều cho servo. Nói dể hiểu là: thông thường servo của CH1 chẳng hạn sẽ quay sang phải nhưng nếu bạn gạt cái nút CH1 REV đấy thì servo sẽ quay sang trái khi bạn điều khiển CH1. Có những bộ R/C có sắn chương trình cho bọn trực thăng. DÙng cái đấy hình như hay hơn, nhưng dân chơi khi đã bay ngon rồi thường không khoái món chương trình đấy lắm. Cũng giống đi xe hơi vậy, đi xe có số vẫn khoái hơn.

Chia sẻ trang này