1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chế tạo máy bay trực thăng dùng động cơ điện.

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi anhvery35, 28/12/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Yesterday_For_You

    Yesterday_For_You Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2004
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Cái chỗ bôi vàng này thì tán thành hoàn toàn, vì là dẫn chứng nhìn thấy được là bác về lý thuyết luôn luôn hô hào người khác là phải khiêm tốn, cơ mà, bác đặt vấn đề thì chả khiêm tốn tí nào! Ngay cả khi anh em chỉ ra cái sai thì bác chả lập luận lại được gì mà chỉ phán bừa nhăng cuội!
    Nói thêm rằng, đúng là lý thuyết cách xa thực tế, nhưng theo nghĩa là từ lý thuyết đúng mà đem đi ứng dụng được thì còn phải tính toán sửa đổi vãi phở, chứ không có nghĩa là cóc cần biết gì lý thuyết hoặc sai hoàn toàn với lý thuyết mà làm ăn may ra được bác ạ! Cái này bác sang bên mô hình điều khiển xem người ta làm ra sản phẩm nõ phức tạp như thế nào rồi hẵng phán!
    Cái vàng trên: Chả biết bác thì già hơn ai mà cách ăn nói với kiến thức thì cứ như chưa học xong phổ thông ý!
    Còn cái dưới thì thưa bác, đã có người bảo bác rồi, đó là bác RC_PLANE là dân chuyên nghiệp, ít nhất ở VN thì có thể nói thế, làm mô hình điều khiển, bao gồm cả máy bay, đấy bác ạ. Còn bác mờ lại giở cái bài bẩu làm máy bay điều khiển khác xa máy bay thực thì dĩ nhiên là em công nhận, nhưng theo nghĩa là máy bay thật nó phức tạp hơn nhiều. Còn chả ai rỗi hơi đem máy bay thật đi hầu bác rõ lắm thế đâu, bác tự sang bên http://clbmohinh.com/forum/ mà xem nhé, xem giữa nói phét với làm thực nó khác nhau ra làm sao!
    Hình như cũng bác này bên topic Học lái may bay cũng phán nhăng phán cuội loạn xị lên rồi hay sao á! Em đọc 2 topic mới thấy bác chính là cái người lý thuyết suông và hão huyền nhất ý!
    Chậc, bố khỉ, đã định dựa cột ngậm miệng luôn roài mà gặp phải mấy bác rõ chuối kiểu này cũng phải bật ra mà nói! Bác có định nói gì thì cố đi đọc bên này và bên 5nam đi đã rồi hẵng phát biểu!
  2. langdangchieubuon

    langdangchieubuon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2005
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Đọc bài này cảm thấy buồn ghê cho chất lượng thành viên của TTVN. Nhớ ngày trước những ngày đại hội TTVN lần 1 và lần 2 bận việc không thể tham dự (nick này là nick phụ).Còn bây giờ có những bài viết như thế này nữa chán ghê.
    @ chủ topic Hãy đợi công suâttrên trong lượng của pin, acqui lên thêm 100 lần nữa hãy tính đến việc chế tạo máy bay chay điện còn bây giờ thì tớ cũng đang chế tạo tầu vũ trụ chay bằng niềm tin đây
  3. RC_PLANE

    RC_PLANE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2006
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    6
    Vậy chắc chú đã nhìn thấy cái trực thăng điện mô hình nó bay rồi đấy nhỉ? khéo cũng lái thử vài vòng rồi ấy chứ . Vậy chú có thể cho anh em biết cái máy bay điện ấy nó sử dụng pin hay loại acquy gì không ? Motor điện nó sử dụng là loại gì thế ? Và hỏi thêm một câu này , có lẽ với nhiều anh em trong này thấy khó , nhưng với chú dễ ợt : Cái trục roto trực thăng nguyên lý hoạt động thế nào ấy nhỉ ?
    Nếu chú nắm vững các nguyên lý trực thăng thì mấy câu này dễ ợt , và tương lai chắc chú sẽ sớm chế ra trực thăng điện ngồi lái bay vòng vèo . Các bác đừng chê cười em nó kẻo sau này nó nổi tiếng lại ra lệnh đóng cái forum này của anh em mình thì nguy to .
    Còn nếu chú không đưa ra được câu trả lời nào hợp lý thì tắt cái loa rè đi nhé . Tài nguyên diễn đàn có hạn , không thừa chỗ cho chú viết bậy đâu. Chịu khó về nhà đọc thêm sách đi . Các cụ đã bảo rồi , biết thì thưa thốt , không biết thì dựa cột mà nghe.
  4. dangnghia

    dangnghia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    1.800
    Đã được thích:
    0
    Bác ui, có phải cái này nó dùng điện xoay chiều liên tục để biến chiều của nam châm để làm cái cánh quạt quay ko nhể?
  5. RC_PLANE

    RC_PLANE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2006
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    6
    Hoàn toàn không phải bạn ạ , trục roto trực thăng điện mô hình , trực thăng xăng mô hình và cả trực thăng thật hoạt động theo cùng một nguyên lý như nhau với những chi tiết cơ khí chính xác chứ không liên quan gì đến nam châm hay dòng điện gì cả. Còn cụ thể thế nào chắc chú " anhvery35" sẽ sớm giải thích cho anh em hiểu thôi
  6. selene0802

    selene0802 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    688
    Đã được thích:
    0
    Lại còn so sánh động cơ máy bay với lại máy hàn cơ đấy, hay thật. Làm ra trực thăng chỉ cần xài cưa, hàn với búa...nền công nghiệp chế tạo máy của VN đi trc thế giới cả ngàn năm nên chỉ cần dùng mấy cái đó chế trực thăng....
    Vậy theo ý bác, trực thăng của bác có 10 ắc quy, 1 cục lioa hay Robot gắn bên cạnh, 1 động cơ chạy điện, 1 bình chứa thuôc trừ sâu, ghế chở một người, 1 đống day điện các loại....đơn giản há thế bac biết 10 ắc quy ôtô tải nặng bao nhiêu ko? thêm cục Lioa( chắc chắn là cũng phải cỡ bự), 1 động cơ, bộ cánh quạt, bình đựng thuốc trừ sâu( bình lớn nhé, chứ chỉ phun 1 hai công đất thì phun tay cho nó rẻ), dây nhợ, bác nông dân lái trực thăng...cũng nặng phết nhỉ ,từ đó suy ra cái động cơ nó phải khoẻ cỡ nào và nguồn năng lượng của nó dùng lớn cỡ nào được ko ta Liệu bác làm dc ko mà thách tùm lum người thế về nhà học xong cấp 3 đi ku em,
    Được selene0802 sửa chữa / chuyển vào 00:00 ngày 02/01/2008
  7. newsways

    newsways Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/12/2007
    Bài viết:
    966
    Đã được thích:
    0
    Ghé qua box thấy các bác bàn sôi nổi quá, nhưng thấy các bác chưa thống nhất với nhau về lý thuyết nân trao đổi sẽ khó.
    Cần hiểu rằng việc chế tạo một thiết bị thì bao giờ cũng khó nhất là khi chế tạo thiết bị bay nó đòi hỏi nhiều yêu cầu hơn so với các loại thiết bị của các loại hình khác vì tính ổn định của không khí rất thấp và ảnh hưởng rất nhiều của tự nhiên nên phải quan tâm mới khai thác được.
    Về mặt kỹ thuật thì chế tạo động cơ đốt trong khó hơn chế tạo động cơ điện -d 0iều này đã được minh chứng trong thực tế. Tuy nhiên cần lưu ý là hiệu suất sử dụng năng lượng của động cơ điện không cao vì phải qua một lần chuyển hoá từ điện năng thành cơ năng, riêng về điều này thì động cơ điện thua hẳn động cơ đốt trong vì cơ năng được sinh ra được chuyển hầu hết sang đối vật (trừ bớt phần hao tổn do ma sát hình thành trong quá trình hoạt động). Do vậy với cùng công suất thì công năng của động cơ đốt trong cho ta động năng lớn hơn động cơ điện.
    Hiện nay người ta cũng quan tâm nhiều đến việc sử dụng năng lượng điện nhưng các thành quả khoa học chưa có nhiều tiến bộ để có thể khai thác hết năng lượng này.
    Về kỹ thuật hàng không thì người ta thường dùng accu bạc cho năng lượng lớn hơn nhưng kỳ vọng làm máy bay để phun thuốc trừ sâu thì quá lãng phí vì máy bay bay thấp thì hư hết hoa màu còn bay cao thì gió thổi bay hết thuốc.
    Các bác hai lúa chế tạo xong máy bay (tạm gọi là vậy) nhưng không thể cho bay được vì máy bay của các bác thiếu ngay cả thiết bị chống rung, đối với máy bay trực thăng thì thiếu hẳn bộ phận tự động ổn định và nhiều điều khác nữa.
  8. SAM2_AK47

    SAM2_AK47 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2005
    Bài viết:
    1.785
    Đã được thích:
    1.257
    Pháp: bay thử nghiệm máy bay điện đầu tiên trên thế giới
    (Vitinfo)- Một nhóm các nhà kỹ sư của Pháp mới công bố họ đã thực hiện hành công chuyến bay thử nghiệm chiếc máy bay điện đầu tiên trên thế giới. Đây là bước tiến quan trọng về công nghệ trong lĩnh vực hàng không, mở ra nhiều triển vọng về những loại động cơ thay thế mới.


    ?oChiếc máy bay một chỗ ngồi ?oElectra F-WMDJ? được trang bị mô tơ điện công suất 25 mã lực và sử dụng pin lithium-polymer, đã bay trên bầu trời Provence-Alpes-Côte d''Azur (Đông Nam nước Pháp) trong vòng 48 phút?, Anne Lavrand, phụ trách dự án ?oElectra?, cho biết.
    Electra F-WMDJ có trọng lượng không tải 155 kg, sải cánh dài 9 m và làm chủ yếu bằng gỗ.
    Các kỹ sư tham gia vào dự án cũng cho biết trong hình hình giá nguyên liệu đang ngày càng tăng cao thì thành công này được coi là cơ sở để tiến tới nghiên cứu những loại động cơ thay thế cho những động cơ nhiệt hiện nay trên các thiết bị bay cần có công suất từ 15-50 mã lực.

    T.B (Theo Xinhua, Enerzine)
  9. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Đây là máy bay cánh bằng bác ạ. Cái giống này thì thậm chí đã có loại chạy hoàn toàn năng lượng mặt trời mà không vác pin theo kìa. Trực thăng là 1 giống hoàn toàn khác.
    Còn cỡ mô hình điều khiển thì cả trực thăng lẫn cánh bằng chạy điện thì đều đã có từ lâu rồi nhưng chỉ ở cỡ đó thôi.
  10. kachioska

    kachioska Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/07/2006
    Bài viết:
    1.110
    Đã được thích:
    0
    Va?ng: Ý chú là nếu muốn có một chiếc xe đạp với công suất trăm ngựa thì chỉ gần gắn động cơ điện công suất trăm ngựa vào một cục pin con thỏ có qua biến áp phỏng

Chia sẻ trang này