1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chế tạo máy bay trực thăng dùng động cơ điện.

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi anhvery35, 28/12/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Đoạn này không chuẩn.
  2. newsways

    newsways Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/12/2007
    Bài viết:
    966
    Đã được thích:
    0
    Động cơ điện khi hoạt động thì phải dùng đến quy tắc bàn tay phải để biến thành công năng nhờ lực điện từ . Lực này còn phải thắng cả ma sát của động cơ khi chuyển hoá động năng. Quá trình chuyển hoá từ điện năng thành công năng là quá trình gián tiếp do đó bị hao tổn thêm một phần nữa. Nếu có phần nào bạn cần góp ý thì xin bổ sung để cùng sáng tỏ.
  3. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Hiệu suất động cơ điện là cao nhất trong tất cả các loại động cơ nhân tạo (chỉ kém "động cơ sinh học" của tự nhiên). Từ điện năng sang cơ năng trong động cơ điện tốt đạt tới hơn 99% (tổn hao chủ yếu do dòng fucô, ma sát ổ trục, lệch pha U-I) cực nhỏ, đặc biệt với động cơ công suất lớn.
    Truyền dẫn năng lượng điện tổn hao cũng cực thấp so với các phương thức truyền dẫn khác.
    Ma sát ổ trục là do cấu tạo, chả liên quan gì đến chuyện chuyển điện năng - cơ năng.
    Bạn biết hiệu suất động cơ nhiệt (đốt ngoài, đốt trong) là bao nhiêu % không mà lớn tiếng thế?
    Động cơ nhiệt tổn thất gồm có: tổn thất khí thải (dòng khí thải mang năng lượng đi, cả cơ năng và động năng), tổn thất nội động cơ (trích năng lượng để chạy các cơ cấu phối khí, điều khiển, làm mát, mất do ma sát trong toàn bộ động cơ), tổn thất nhiệt năng ra môi trường.
    Trong động cơ nhiệt còn 1 yếu tố nữa là hiệu suất cháy của nhiên liệu.
    Tổng cái đám đó vào, hiệu suất động cơ nhiệt thấp thảm hại lắm. Nhìn xem người ta phải cố ứng dụng động cơ điện cho bao nhiêu lĩnh vực, và tại sao nhé bạn.
  4. dragonboy1080

    dragonboy1080 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    5.265
    Đã được thích:
    880
    Bác Kiên nói đúng!
    Hiệu suất động cơ điện rất cao nhưng vấn đề của nó chính là cái bình ắc qui!
    Cụ thể là cùng 1 khối lượng như nhau nhưng cái bình xăng nó cung cấp được nhiều năng lượng hơn cái bình ắc qui hiện đại nhất rất nhiều (chưa kể giá thành kinh khủng của cái bình ắc qui đó)! Tại sao thế? Tại vì thiên nhiên tốn cả triệu năm để "ủ" ra dầu mỏ còn cái pin mới được loài người nghĩ ra được độ hơn trăm năm!
    ====> Động cơ điện chỉ hữu dụng ở những cái máy nối được dây điện tới (quạt, tàu điện, máy công cụ...) còn những cái máy phải tự di chuyển (automobile) không nối điện tới được thì khó hơn!
    Tất nhiên khi KHKT càng phát triển người ta sẽ càng nghĩ ra các loại pin mang được nhiều năng lượng hơn ====> động cơ điện trong tương lai sẽ là bá chủ!
  5. newsways

    newsways Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/12/2007
    Bài viết:
    966
    Đã được thích:
    0
    Tôi chỉ nói là hiệu năng chuyển đổi từ công năng sang công năng và từ điện năng sang công năng. Còn như bạn tính luôn hiệu suất của nguyên liệu thì lấy năng lượng nguyên tử tốt hơn nhiều.
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Bạn thiếu cơ bản hơi nhiều.
    Thứ nhất, "công năng" của bạn là có ý nghĩa gì? Tại sao phải "chuyển đổi" giữa "công năng" sang "công năng"?
    Còn nếu "công năng" của bạn là cơ năng thì cái tôi nói chính là hiệu suất chuyển điện năng -> cơ năng của động cơ điện đấy!
    Trong động cơ nhiệt bạn biết bản chất là quá trình chuyển từ năng lượng gì sang cơ năng không?
    Hiệu suất nguyên liệu nguyên tử là bao nhiêu? Máy phát nguyên tử thuộc loại máy phát nào bạn có biết không? Nó khác mấy cái động cơ hơi nước đốt bằng than đá như thế nào?
    Tôi e rằng bạn đang viết về những thứ chính bạn chưa có khái niệm một cách rõ ràng về nó, chưa dám nói đến chuyện hiểu thêm 1 chút gì đó!
  7. tahi2010

    tahi2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Làm 1 cái máy bay đâu phải dễ, đâu phải quan tâm đến động cơ là xong đâu, cái khung sườn cũng quan trọng lắm, hệ thống điều khiển, chống rung lắc nữa, quá chừng thứ phức tạp.
    Chế tạo máy bay phải qua tâm đến kết cấu truớc, còn phần quan trọng như máy móc và thiết bị cao cấp thì đi mua cho nó an tâm, vì theo chủ truơng nhà nước là NỘI ĐỊA HOÁ từ từ mà. Vài ý kiến của em, mong các CHUYÊN GIA MÁY BAY cho ý kiến ạ.
  8. xuanhuy310

    xuanhuy310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/05/2004
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Động cơ điện chỉ hữu dụng ở những cái máy nối được dây điện tới (quạt, tàu điện, máy công cụ...) còn những cái máy phải tự di chuyển (automobile) không nối điện tới được thì khó hơn!
    Bác nhầm rồi.Trong khai thác than,Với khac khu vực hầm lò mới,người ta vẫn dùng tàu điện ác quy đấy.Nhưng mà gần như cả cái tàu đấy là một cací acquy chỉ thêm bộ biến trở và cái đọng cơ thôi
    Theo em nếu có làm máy bay động cỏ điện nên sử dụng động cơ xoay chiều ba pha.tất nhiên sẽ phải có nghịch lưu dòng điện.và bộ điều khiển của động cơ này rất phức tạp gồm cả biến tần,điều áp xoay chiều,điều chỉnh công suất trượt.Đùng động cơ một chiều kích từ độc lập thì dễ điều khiển nhưng phải dùng biến trở.mà cái này nông dân quá do tổn hao lớn.
    Mấy bác nói dùng ác quy nỗi với lioa hay robot để phục vụ cả máy tỉện phay bào là ...nói phét.Bộ lưu điện khu cấp cứu bệnh viện bạch mai công suất có mấy ki mà ácquy chứa đấy một phòng.Hơn nữa ácquy sinh dòng một chiều,các bác cho chạy qua ổnáp xoay chiều 1 pha ra điện xoay chiều ba pha.Viễn tưởng à.Không biét gì về điện đừng dí.vào motơ
  9. tahi2010

    tahi2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Nghe bác trên này nói em mới nhớ, mấy cái xe to to trong khai thác than chạy bằng điện, vì xe quá to nên hệ thống vi sai cơ khí thiết kế rất phức tạp, cho nên người ta dùng động cơ điện cho dễ dàng., theo trí nhớ của em thì như vậy , còn các bác CHUYÊN GIA thì sao ạ.
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Không hoàn toàn như vậy.
    Một số các "siêu" xe vùng mỏ và cả đầu máy xe lửa tuy phát động bằng động cơ điện nhưng nguồn điện là từ tổ hợp diesel + máy phát điện (thường là cao tần).

Chia sẻ trang này