1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chế tạo Súng Cứu Hoả sử dụng động cơ DIEZEN cho Tàu Cứu Hộ

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi vinhhalong, 15/01/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vinhhalong

    vinhhalong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2011
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Cần chế tạo súng cứu hoả cho tàu cứu hộ sử dụng dầu DIEZEN

    mình đang thiết kế thiết súng cứu hoả để lắp trên tầu cứu hộ các bạn nào biết thì chỉ giáo
    đây là ảnh và thiết vị
    cứu hộ chữa cháy thành công tàu du lịch tại cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy
    [​IMG]
    Vào hồi 11h 51 chủ nhật ngày 09 tháng 01 năm 2011:
    - Qua điện thoại trực tiếp từ Anh Hoan Giám đốc công ty TNHH thương Mại Thịnh Phát điện thoại trực tiếp qua đường dây nóng của Công ty TNHH Mỹ Hải, Tàu ngủ đêm Thành Hưng QN 4339 hiện đang neo đậu trả khách tại khu vực Bến Chùa thuộc cảng tàu Du lịch Bãi Cháy bị cháy .
    - Cảng tàu khách du lịch Bãi cháy thông báo trên loa yêu cầu các lực lượng huy động tham gia chữa cháy.
    - Cảng vụ đường thủy nội địa đã bố trí lực lượng trực ka có mặt tại khu vực tàu cháy ngay từ khi có thông tin cháy, yêu cầu các phương tiện cách ly vùng cháy và phối hợp tham gia chữa cháy.
    11h 52 phút :
    - Công ty TNHH Mỹ Hải đã điều động toàn bộ các phương tiện đang hoạt động cung cấp nước sạch gần khu vực khẩn trương dừng cấp nước và di chuyển về Cảng tàu làm công tác cứu hộ bao gồm :
    - Tàu QN 6818 : do anh Nguyễn Văn Thành điều khiển được điều động từ Bến Hoàng Gia cách cảng tàu 2 km dừng bơm cấp nước, lắp thiết bị chữa cháy chuyên dùng khẩn cấp tăng tốc độ về Cảng Tàu du lịch.
    - Tàu cấp nước liên kết Mỹ Hải của Anh Phạm Ngọc Hải : cách tàu bị nạn 200 mét dừng bơm cấp, di chuyển nhanh về đuôi tàu Thành Hưng sau 4 phút đã có mặt, sử dụng phương tiện sẵn có phun trực tiếp vào cửa lái đuôi tàu Thành Hưng.
    - Tàu Thành Hưng 2 vừa di chuyển khách lên tàu vừa dùng vòi rồng phun ô cửa kính tàu.
    - Lúc này phía bên trong hầm máy lửa cháy rất to các phương tiện tại chỗ không thể chữa cháy kịp, gió bấc rất to ảnh hưởng làm hạn chế việc chữa cháy,
    12h5:
    - Tàu Thành Hưng sau khi đã chuyển toàn bộ khách sang tàu bên, thuyền trưởng đã đưa phương tiện lao vào bãi cạn tại bến chính cảng tàu du lịch, trong vòng 10 phút lửa bùng lên rất cao bốc rất nhanh lên ca bin tầng 2 toàn bộ khoang máy bốc cháy ngùn ngụt, không có phương tiện chữa cháy cứu.
    - Lãnh đạo Công ty TNHH Mỹ Hải Yêu cầu các tàu khẩn trương bám theo tàu Thành Hưng Tiếp tục cứu tàu.
    12h10 :
    - Lãnh đạo Công ty TNHH Mỹ Hải lên Tàu QN 6818 trực tiếp chỉ đạo tàu tiến vào khu vực tàu cháy. Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy đã có mặt kịp thời chỉ huy chữa cháy.
    - Tàu QN 6818 áp sát đuôi tàu Thành Hưng do lửa táp rất mạnh khoảng cách 5 mét không thể tiếp cận, tàu lùi ra toàn bộ thủy thủ chịu nóng đẩy vòi rồng áp lực phun thẳng vào hầm tàu, lửa táp ra rất mạnh và giảm bớt dần .
    - Xuồng chữa cháy của Tàu Nàng Tiên có mặt và hỗ trợ phun áp mạn trái tàu.
    - Các tàu của Mỹ Hải cũng có mặt hỗ trợ kịp thời.
    - Tàu QN 6818 chuyển hướng áp sát hông tàu dùng vòi phun áp lực dập tắt từng ổ cháy trong khoang tàu, trong đó trọng yếu nhất là khu vực máy phát điện dầu cháy lênh láng.
    - Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an thành phố Hạ Long đã huy động toàn bộ lực lựợng thường trực gồm 20 cán bộ chiến sĩ, 03 phương tiện chữa cháy đã có mặt ngay tại cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy khi tàu đang bắt đầu lao vào bãi cạn, anh em đã không ngại hiểm huy đã tiếp cận tàu cháy hướng dẫn, ba chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã dũng cảm lao vào khu vực nguy hiểm của khoang máy tàu dập tắt từng khu vực nguy hiểm góp phần quan trọng khống chế giặc lửa.
    12h30 :
    - Lại tái bùng cháy tại hầm máy, toàn bộ nhân viên cứu hộ cùng cảnh sát GT thủy , cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã phối hợp chuyển ống di chuyển sau vào hầm máy sau 10 phút dập tắt ngay.
    Đến 12h45 phút :
    - Đám cháy dập tắt hoàn toàn, tàu giảm thiệt hại mức thấp nhất và an toàn tuyệt đối về người.
    Clich vào đây để xem videoclip
    http://www.youtube.com/watch?v=JH1D_1c2qYE

    sau đây là một số hình ảnh ghi lại trực tiếp công tác chữa cháy:
    [​IMG]
    Tàu QN 6818 sử dụng bơm chữa cháy áp lực mạnh 150m3/h phun trực tiếp qua các cửa sổ tàu du lịch dập khoang máy, máy phát điện, bếp sau 10 phút cơ bản đã khống chế được lửa.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lực Lượng cảnh sát giao thông thuỷ có mặt kịp thời chỉ huy điều động phương tiện chữa cháy
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy kịp thời có mặt chữa cháy
    [​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]
    Tàu QN 6818 cấp nước kiêm hỗ trợ chữa cháy và cứu đắm của công ty TNHH Mỹ Hải ( Chi hội tàu du lịch Hạ Long.
    [​IMG]
    Bảo Hiểm Toàn Cầu đơn vị đầu tiên tiên phong hợp tác với Công ty TNHH MỸ Hải trong việc cung cấp dịch vụ bảo hiểm và phối hợp với Công ty TNHH Mỹ Hải triển khai hỗ trợ thiết bị cứu hộ Phòng ngừa hạn chế tổn thất cho khách hàng đang tham gia bảo hiểm.
    Một số hình ảnh thiệt hại của Tàu QN 4339 sau khi đã cứu hộ thành công:
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. vinhhalong

    vinhhalong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2011
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    bộ chữa cháy : sử dụng động cơ 15CV công suất 100 m3/h, nhiên liệu Dầu DIEZEN tự thiết kế, súng cứu hỏa đường kính ống phi 70 phun xa 50 mét ; vòi chữa cháy ống nhựa lõi thép phi 70 dài 50 mét chịu nhiệt và đập, rách; vòi kabê ngầm hút nước biển dài 20 mét ống phi 110 mm.
  3. vinhhalong

    vinhhalong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2011
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Bộ súng cứu hoả nhập ngoại rất đắt khoảng hơn 70.000.000 đ nên mình k đầu tư được
  4. hongquang1980

    hongquang1980 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2011
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    bạn có thể có ảnh minh hoạ được ko? Mình nghĩ bọn mình có thể làm được đấy, Chú ý bạn cho mình thông số kỹ thuật nữa nhé.
  5. halongbienxanh

    halongbienxanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Thông số kỹ thuật cần:
    áp lực bơm phun xa khoảng 50 mét
    công suất : 100 m3/ h
    sử dụng động cơ máy tàu 24Cv của Trung quốc để lai bơm
    ( bạn xem một số khẩu súng cứu hoả đang lắp trên tàu duầ ấy )
    có gì liên hệ với mình số 0988349890 nhé
  6. halongbienxanh

    halongbienxanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0

    Tàu QN 6818
    - Trọng tải 68 tấn thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật phương tiện chuyên dùng chở nước Dài 16.5 mét; Rộng: 4.5 mét; Cao mạn : 1.8. mét; Máy chính : 33 CV ; Tốc độ : 10 lý/ giờ. Giá trị đầu tư : 800.000.000 (đồng).
    - Biên chế trên tàu : 04 người
    - Trang bị :
    + 02 bơm xăng cứu chìm công suất 60 ( m30/ h)
    + 01 bơm cấp nước kiêm chữa cháy, cứu chìm : 100 m3/h
    +Trang bị riêng 01 bộ chữa cháy : sử dụng động cơ 15CV công suất 100 m3/h, nhiên liệu Dầu DIEZEN tự thiết kế, súng cứu hỏa đường kính ống phi 70 phun xa 50 mét ; vòi chữa cháy ống nhựa lõi thép phi 70 dài 50 mét chịu nhiệt và đập, rách; vòi kabê ngầm hút nước biển dài 20 mét ống phi 110 mm.
  7. halongbienxanh

    halongbienxanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Các bạn giúp mình với :
    Hiện nay đang sử dụng loại tự chế bao gồm:
    1- máy điezen 15CV đầu nổ công nông của Trung Quốc.
    2- Bơm 150 m3/ h của Việt Nam
    3- Ống nhựa phi 60 hàn quốc lõi thép
    4- súng tự chế thu nhỏ dẩn từ Phi 70 xuống phi 60 lắp vòi lăng ở đầu súng.
    hiện tại muốn nâng công suất lên
    do chỉ phun xa có 20 mét

Chia sẻ trang này