1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chi phí mở văn phòng

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi tieu.phi.co, 17/04/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tieu.phi.co

    tieu.phi.co Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2010
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi, có bác nào biết chi phí mua đồ văn phòng phẩm cho 1 văn phòng 6 người thì khoảng bao nhiêu 1 tháng ko ạ? Ngành nghề là công ty giao nhận vận tải (forwarding company)

    Thứ nữa là giờ trang bị bàn ghế cho văn phòng 6 người đó thì giá khoảng bao nhiêu các bác nhỉ

    Em xin cám ơn nhiều nhiều ạ
  2. bluetea

    bluetea Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2001
    Bài viết:
    7.905
    Đã được thích:
    6
    Chi phí vp cho 1 cty thế kia chả bao nhiêu.
    May ra hết 1 ribbon cho máy in kim/tháng.
    Chắc hết 1 ram giấy A4
    Bút, ghim kẹp, ghim dập...cũng chả bao nhiêu.
    Trang bị bàn ghế thì biết thế nào mà tính. Em có tính làm quầy ko, hay là kê bàn học sinh, khách hàng cần gặp ai thì chạy vù vào bàn nguời đó?
  3. tieu.phi.co

    tieu.phi.co Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2010
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    0
    Em có làm quầy anh ạ. Bàn ghế ko cần phải loại cao cấp. Giấy em nghĩ 1ram hơi ít. Vì còn in lệnh để phát cho khách hàng. Vậy theo anh chi phí này khoảng bao nhiêu 1 tháng ạ?
  4. bluetea

    bluetea Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2001
    Bài viết:
    7.905
    Đã được thích:
    6
    Trời ơi cái này bạn tự tính, chứ làm sao ai tính cho bạn đựoc
    MỘt tháng, trung bình, hàng bạn về bao nhiêu lô? Bạn cần mấy trang cho D/O, cần mấy trang in release telex để kẹp hồ sơ lưu
    Hàng xuất của bạn bao nhiêu lô? Thường thì bạn sẽ phải dùng baonhiêu tờ in bill nháp fax cho k.h kiểm tra.
    Một lô, khoảng chừng bao nhiêu tờ giấy. Bạn tự tính đi, cái này bạn cũgn muốn nhờ nguời khác tính dùm bạn sao.
    1 ram giấy là khoảng 500tờ. Cứ thế mà tính.
  5. dhchuyen_bk

    dhchuyen_bk Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    1
    Như vậy là bạn muốn làm thế nào để configure một văn phòng mới cho 6 người với lĩnh vực kinh doanh là ngành vận tải. Theo mình thì bạn nên lập ra một bảng các thứ cần trang bị rồi số lượng, đơn giá, thành tiền tương ứng. Một số đồ cần thiết theo mình nghĩ như sau:
    1. Bàn tiếp khách (quầy) - SL: 1 bộ (bao gồm bàn ghế ngồi của giao dịch viên hoặc thư ký, ghế cho khách giao dịch).
    2. Bàn tiếp khách ngồi chờ - SL: 1 bộ (bàn + 3~4 ghế ngồi).
    3. Bàn làm việc nhân viên cho 5 người - SL: 5 bộ (dùng bộ của bàn ghế hòa phát loại gỗ ép, dán mica hoặc dùng kiểu Modul + 5 ghế xoay).
    4. Máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay - SL: 5 bộ (cấu hình tùy nhu cầu sử dụng).
    5. Máy in Laser khổ A4 - SL: 1 bộ.
    6. Máy Photocopy khổ A3 - SL: 1 bộ (cái này cực kỳ cần thiết).
    7. Máy điện thoại bàn hoặc nên làm tổng đài nội bộ cùng với 5 máy nhánh (cái này sẽ set số cho từng máy nhánh, máy chình đặt tại vị trí của lễ tân hay thư ký-giao dịch viên) - SL: 1 hệ.
    8. Máy Fax - SL: 1 cái (cái này cực kỳ cần thiết).
    9. Switch + Moderm ADSL cho hệ thống mạng LAN nội bộ + bộ phát wifi nếu cần - SL: 1 hệ..
    10. Cây nước nóng + lạnh - SL: 1 cái.
    11. Tủ lạnh nếu có (loại vừa thôi, chừng 120L là đủ) - SL: 1 cái..
    12. Đồ văn phòng phẩm: Giấy in + giấy photo + bút mực + kẹp giấy + ghim giấy + tẩy, bút xóa + kẹp file ...: SL: 1 Lô.
    13..... chưa nghĩ ra!
    Cũng nhiều thứ phết!.
    Bạn phải lên kinh phí cái này chi tiết và làm chứ không về sau nó phát sinh kinh lắm!...
  6. bluetea

    bluetea Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2001
    Bài viết:
    7.905
    Đã được thích:
    6
    Phải có máy in kim nữa, vì nếu có shipment phải sử dụng B/L dạng giấy carbon, bạn phải xài máy in kim
  7. onggiadaukho6569

    onggiadaukho6569 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2006
    Bài viết:
    2.182
    Đã được thích:
    0
    Thêm vấn đề lắp internet để giao dịch bằng mail và để nhân viên chơi game chat chit khi rảnh việc nữa.
  8. kyoko211

    kyoko211 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2009
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    7
    Kinh nghiệm mở VP là lúc đầu thì chưa tính hết, sau khi mua rồi mới thấy thiếu thứ này thứ nọ. Tỉ như lọ hoa, ấm chén, cà phê, trà, thuốc lá, đồ ăn, đồ thắp hương hàng tháng (thậm chí có nơi còn hàng ngày), sau đó là biển hiệu, tranh ảnh để treo, rồi đến tủ tài liệu, giấy vệ sinh (cái này có phụ nữ với mấy ông viêm mũi là tốn lắm nha).
    Nói chung là cực nhiều và số tiền phát sinh đôi khi vượt quá tính toán tới 2 lần.
    Về phần bàn ghế, bạn nên tìm đồ thanh lí ở các cty khác hoặc ra chỗ Nguyễn Trãi mà mua, đi từ trên Ngã Tư Sở, qua bùng binh một đoạn, xuống thì ở bên tay phải. Bạn nên bỏ qua hàng đầu tiên, chọn từ hàng thứ 2 trở đi thì giá rẻ hơn một nửa.
    Kinh nghiệm này tớ có được nhờ cái chữ kí dưới đây đấy!

Chia sẻ trang này