1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CHI TIẾT VỀ CÁC ALBUM CỦA THE BEATLES

Chủ đề trong 'The Beatles' bởi trangsarah, 19/07/2002.

1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trangsarah

trangsarah Thành viên quen thuộc

Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    Đã được thích:
    Help​
    Do John viết, có một chút giúp đỡ cuả Paul. John đã từng nói rằng đây là một trong những bài hát mà anh ưa thích nhất. Vào thời gian này, John ăn nhiều, uống nhiều và trở nên to béo. Hơn nữa, anh lại còn chịu bao sức ép của sự nổi tiếng nữa. Bài ??oHelp??? chính là một tiếng kêu cứu. Mặc dù nó trùng tên với tên bộ phim đã ra đời trứơc đó nhưng nó vẫn là một bài hát nói về John. Bài hát đựơc thu thanh ngày 13/4/1965
    (Help) I need somebody, (Help) Not just anybody, (Help) You know I need someone
    (Help) When I was younger, so much younger than today, (I never needed) I never needed anybody's help in any way
    (Now these days are gone) But now these days are gone I'm not so self assured
    (And now I find) Now I find I've changed my mind, I've opened up the doors
    Help me if you can, I'm feeling down, and I do appreciate you being 'round
    Help me get my feet back on the ground, won't you please, please help me?
    (Now my life has changed) And now my life has changed in oh, so many ways
    (My independence) My independence seems to vanish in the haze
    (But every now and then) But every now and then I feel so insecure
    (I know that I) I know that I just need you like I've never done before
    Help me get my feet back on the ground, won't you please, please help me?
    When I was younger, so much younger than today, I never needed anybody's help in any way
    (Now these days are gone) But now these days are gone I'm not so self assured
    (And now I find) Now I find I've changed my mind, I've opened up the doors
    Help me get my feet back on the ground, won't you please, please help me? Help me, help me, Ooo
    The Night Before​
    Do Paul Mc Cartney viết và đựơc thu thanh ngày 17/2/1965. Lại một lời ??othan thở??? nữa của Paul vì ??othất tình???. Trong bộ phim, Paul đứng hát bài này giữa một vòng vây quân đội và xe tăng (chả ăn nhập gì với hoàn cảnh cả). Cảnh này đựơc quay vào tuần đầu tháng Năm năm 1965 tại Salisbury Plain, Wiltshire. Ta có thể nghe thấy tiếng piano điện tử, cũng giống như trong các tracks còn lại của bộ phim. Đây là lần đầu tiên John chơi loại Piano này trong một bài hát đựơc thu thanh.
    We said our good-byes (the night before) love was in your eyes (the night before)
    Now today I find, you have changed your mind, treat me like you did the night before
    Were you telling lies? (the night before) was I so unwise (the night before)
    When I held you near, you were so sincere, treat me like you did the night before
    Last night is the night I will remember you by, when I think of things we did, it makes me wanna cry
    We said our good-byes (the night before) love was in your eyes (the night before)
    Now today I find, you have changed your mind, treat me like you did the night before, (Yes),
    When I held you near, you were so sincere, treat me like you did the night before
    Last night is the night I will remember you by, when I think, of things we did
    It makes me wanna cry, were you telling lies? (the night before) was I so unwise (the night before)
    When I held you near, you were so sincere, treat me like you did the night before, like the night before
    Phạm Quỳnh Trang-Chirugienne

Love means you never have to say you are sorry

2. trangsarah

Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    Đã được thích:
    You?Tve Got To Hide Your Love Away​
    Một bài hát khác của Lennon chịu ảnh hưởng của phong cách Bob Dylan, giống như ?oI Am A Loser?. Trong dòng đầu tiên, John viết ?oTôi đang đứng ôm đầu, mặt quay vào tường?. Anh bảo rằng đó là sự miêu tả chính xác nhất cảm giác của anh lúc viết bài hát này. Bài hát liên quan đến một mối quan hệ đã đi đến chỗ bế tắc, liên quan đến cảm xúc của John khi mất một cô gái. Bài hát ày thú vị vì hai lý do: Thứ nhất, nó đượi đệm chỉ bằng guitar. Thứ hai, thỉnh thoảng có một đoạn flute solo. Người nghệ sỹ thổi flute trong bài hát là John Scott.
    Lennon viết bài hát này tại nhà anh ở Kenwood. Ngôi nhà cũng đã được sử dụng trong một cảnh của bộ phim. Đó là nơi mà Beatles đã cố giành lại chiếc nhẫn đã bị đánh mất.
    Bài hát được thu thanh ngày 18/2/1965.

Here I stand head in hand, turn my face to the wall, If she's gone I can't go on, feeling two foot small
    Everywhere people stare, each and every day, I can see them laugh at me, and I hear them say
    Hey you've got to hide your love away, hey you've got to hide your love away
    How can I even try? I can never win, hearing them, seeing them
    In the state I'm in, how could she say to me, "love will find a way?" Gather round all you clowns, let me hear you say
    I Need You​
    Một tác phẩm của George Harrison. Được thu thanh ngày 15 và 16/2/1965. Đây là bài hát thứ hai của Harrison được thu thanh. Người ta nói rằng George viết bản tình ca lãng mạn này tặng cô bại gái Pattie Boyd. George viết bài hát này khi đang ở Bahamas cùng đoàn làm phim.
    You don't realize how much I need you, love you all the time and never leave you
    Please come on back to me, I'm lonely as can be, I need you
    Said you had a thing or two to tell me, how was I to know you would upset me
    I didn't realize, as I looked in you eyes, you told be, oh, yes you told me
    You don't want my lovin' anymore, that's when it hurt me, and feeling like this, I just can't go on anymore
    Please remember how I feel about you, I could never really live without you
    So come on back and see, just what you mean to me, I need you, but when you told me, you don't want my lovin' anymore
    That's when it hurt me, and feeling like this, I just can't go on anymore
    So come on back and see, just what you mean to me, I need you, I need you, I need you
    Another Girl​
    Bài hát của Paul nói về cảm giác phải chịu đựng một mối quan hệ kéo dài với một cô gái mà không thể dứt bỏ được trong khi anh đã thích một cô gái khác. Bài hát được sử dụng trong một cảnh của bộ phim quay tại đảo Balmoral ở Bahamas. Được thu thanh ngày 15 và 16/2/1965.
    For I have got, another girl, another girl, you're making me say that I've got nobody but you
    But as from today well I've got, somebody that's new, I ain't no fool and I don't take what I don't want
    For I have got, another girl, another girl, she's sweeter than all the girls and I've met quite a few
    Nobody in all the world can do what she can do, and so I'm telling you this time you'd better stop
    For I have got, another girl, another girl who will love me till the end
    Through thick and thin she will always be my friend, I don't wanna say that I've been unhappy with you
    But as from today, well I've seen, somebody that's new, I ain't no fool and I don't take what I don't want
    Through thick and thin she will always be my friend, I don't want to say that I've been unhappy with you
    But as from today, well I've seen, somebody that's new, I ain't no fool and I don't take what I don't want
    For I have got another girl, another girl, another girl

3. trangsarah

Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    Đã được thích:
    You??Tve Got To Hide Your Love Away​
    Một bài hát khác của Lennon chịu ảnh hưởng của phong cách Bob Dylan, giống như ??oI Am A Loser???. Trong dòng đầu tiên, John viết ??oTôi đang đứng ôm đầu, mặt quay vào tường???. Anh bảo rằng đó là sự miêu tả chính xác nhất cảm giác của anh lúc viết bài hát này. Bài hát liên quan đến một mối quan hệ đã đi đến chỗ bế tắc, liên quan đến cảm xúc của John khi mất một cô gái. Bài hát ày thú vị vì hai lý do: Thứ nhất, nó đượi đệm chỉ bằng guitar. Thứ hai, thỉnh thoảng có một đoạn flute solo. Người nghệ sỹ thổi flute trong bài hát là John Scott.
    Lennon viết bài hát này tại nhà anh ở Kenwood. Ngôi nhà cũng đã được sử dụng trong một cảnh của bộ phim. Đó là nơi mà Beatles đã cố giành lại chiếc nhẫn đã bị đánh mất.
    Bài hát được thu thanh ngày 18/2/1965.

Here I stand head in hand, turn my face to the wall, If she's gone I can't go on, feeling two foot small
    Everywhere people stare, each and every day, I can see them laugh at me, and I hear them say
    How can I even try? I can never win, hearing them, seeing them
    In the state I'm in, how could she say to me, "love will find a way?" Gather round all you clowns, let me hear you say
    I Need You​
    Một tác phẩm của George Harrison. Được thu thanh ngày 15 và 16/2/1965. Đây là bài hát thứ hai của Harrison được thu thanh. Người ta nói rằng George viết bản tình ca lãng mạn này tặng cô bại gái Pattie Boyd. George viết bài hát này khi đang ở Bahamas cùng đoàn làm phim.
    You don't realize how much I need you, love you all the time and never leave you
    Please come on back to me, I'm lonely as can be, I need you
    Said you had a thing or two to tell me, how was I to know you would upset me
    I didn't realize, as I looked in you eyes, you told be, oh, yes you told me
    You don't want my lovin' anymore, that's when it hurt me, and feeling like this, I just can't go on anymore
    So come on back and see, just what you mean to me, I need you, but when you told me, you don't want my lovin' anymore
    That's when it hurt me, and feeling like this, I just can't go on anymore
    So come on back and see, just what you mean to me, I need you, I need you, I need you
    Another Girl​
    Bài hát của Paul nói về cảm giác phải chịu đựng một mối quan hệ kéo dài với một cô gái mà không thể dứt bỏ được trong khi anh đã thích một cô gái khác. Bài hát được sử dụng trong một cảnh của bộ phim quay tại đảo Balmoral ở Bahamas. Được thu thanh ngày 15 và 16/2/1965.
    For I have got, another girl, another girl, you're making me say that I've got nobody but you
    But as from today well I've got, somebody that's new, I ain't no fool and I don't take what I don't want
    For I have got, another girl, another girl, she's sweeter than all the girls and I've met quite a few
    Nobody in all the world can do what she can do, and so I'm telling you this time you'd better stop
    Through thick and thin she will always be my friend, I don't wanna say that I've been unhappy with you
    Through thick and thin she will always be my friend, I don't want to say that I've been unhappy with you
    For I have got another girl, another girl, another girl

4. trangsarah

Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    Đã được thích:
    You?Tre Going To Lose That Girl​
    Do John viết, có sự trợ giúp của Paul. Bài hát là một lời cảnh báo với một chàng trai rằng nếu anh ta không cư xử tốt với cô bạn gái của mình thì John sẽ đến và mang cô ta đi. Bài hát giống như phần hai của ?oShe Loves You?. Trong bộ phim, Beatles hát nó trong một cảnh quay tại trường quay Twickenham, ngày 19/2/1965. Trong phim, Beatles đang hát ở tầng trên thì những kẻ xấu ở tầng dưới khoan một lỗ xung quanh cái trống của Ringo và thế là tất cả rơi tòm xuống và bài hát bị dừng lại. Thật là dở hơi! Nhưng đây vẫn là một bài hát hay nhất trong album này.
    You're gonna lose that girl, (yes, yes, you're gonna lose that girl)
    If you don't take her out tonight, she's gonna change her mind, (she's gonna change her mind)
    And I will take her out tonight, and I will treat her kind (I'm gonna treat her kind)
    You're gonna lose that girl (yes, yes, you're gonna lose that girl)
    If you don't treat her right, my friend, you're gonna find her gone, (you're gonna find her gone)
    'Cause I will treat her right and then, you'll be the lonely one, (you're not the only one)
    I'll make a point of taking her away from you (watch what you do, yeah)
    The way you treat her, what else can I do, (you're gonna lose that girl) (you're gonna lose that girl)
    You're gonna lose (yes, yes, you're gonna lose that girl)
    The way you treat her, what else can I do, if you don't take her out tonight, she's gonna change her mind
    (she's gonna change her mind), and I will take her out tonight , and I will treat her kind (I'm gonna treat her kind)
    You're going to lose (yes, yes) you gonna lose that girl
    Ticket To Ride​
    Do John viết. Nhan đề bài hát có một xuất xứ rất thú vị. Beatles hát nó trong một cảnh trượt tuyết tại Áo trong bộ phim, chẳng ăn nhập gì với nội dung bài hát. Tiêu đề của bài hát đến từ một nơi rất xa, tại Hambourg, Đức. Nơi đó, các cô gái làng chơi nếu muốn hành nghề thì phải được khám xét cẩn thận và được cấp một cái thẻ chứng nhận tình trạng sức khoẻ ?ođủ điều kiện?. Lennon nghĩ đến tiêu đề ?oTicket To Ride? để miêu tả các cô gái đó và những tấm thẻ y khoa quan trọng của họ.
    Tuy nhiên, bài hát lại nó về một cô gái đã ?otake a ride? ra khỏi cuộc đời John. Bài hát được thu thanh ngày 15/2/1965
    I think I'm gonna be sad, I think it's today yeah, the girl that's driving me mad, is going away
    She's got a ticket to ride, she's got a ticket to ride, she's got a ticket to ride, but she don't care
    She said that living with me, is bringing her down yeah , she would never be free, when I was around
    She's got a ticket to ride, she's got a ticket to ride, she's got a ticket to ride, but she don't care
    I don't know why she's riding so high, she ought to think twice
    She ought to do right by me, before she gets to saying goodbye, she ought to think twice, she ought to do right by me
    I think I'm gonna be sad, I think it's today yeah, the girl that's driving me mad, is going away yeah, ah
    She ought to do right by me, before she gets to saying goodbye, she ought to think twice, she ought to do right by me
    She said that living with me, is bringing her down, yeah, she would never be free when I was around
    My baby don't care, my baby don't care, my baby don't care, my baby don't care
    My baby don't care, my baby don't care
    Act naturally​
    Morrison-Russel​
    Do Vonie Morrison và Johnny Russel viết. Ringo đã hát bài này nhưng nó đã được thu thanh lần đầu tiên bởi Buck Owens năm 1963. Beatles thu thanh bài hát này ngày 17/6/1965. Một năm sau, Buck và Ringo gặp nhau và họ đã cùng nhau thu thanh lại bài hát này
    They're gonna put me in the movie,
    They're gonna make a big star out of me.
    We'll make a film about a man that's sad and lonely,
    And all I gotta do is act naturally
    Well, I'll bet you I'm gonna be a big star,
    Might win an Oscar you can never tell.
    The movies gonna make me a big star,
    'Cause I can play the part so well
    Well I hope you'll come and see me in the movies,
    Then I know that you will plainly see.
    The biggest fool that ever hit the big time,
    And all I gotta do is act naturally.
    We'll make the scene about a man that's sad and lonely,
    And begging down upon his bended knee.
    I'll play the part and I won't need rehearsing,
    All I gotta do is act naturally.
    'Cause I can play the part so well.

5. trangsarah

Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    Đã được thích:
    You??Tre Going To Lose That Girl​
    Do John viết, có sự trợ giúp của Paul. Bài hát là một lời cảnh báo với một chàng trai rằng nếu anh ta không cư xử tốt với cô bạn gái của mình thì John sẽ đến và mang cô ta đi. Bài hát giống như phần hai của ??oShe Loves You???. Trong bộ phim, Beatles hát nó trong một cảnh quay tại trường quay Twickenham, ngày 19/2/1965. Trong phim, Beatles đang hát ở tầng trên thì những kẻ xấu ở tầng dưới khoan một lỗ xung quanh cái trống của Ringo và thế là tất cả rơi tòm xuống và bài hát bị dừng lại. Thật là dở hơi! Nhưng đây vẫn là một bài hát hay nhất trong album này.
    If you don't take her out tonight, she's gonna change her mind, (she's gonna change her mind)
    And I will take her out tonight, and I will treat her kind (I'm gonna treat her kind)
    If you don't treat her right, my friend, you're gonna find her gone, (you're gonna find her gone)
    'Cause I will treat her right and then, you'll be the lonely one, (you're not the only one)
    The way you treat her, what else can I do, (you're gonna lose that girl) (you're gonna lose that girl)
    You're gonna lose (yes, yes, you're gonna lose that girl)
    The way you treat her, what else can I do, if you don't take her out tonight, she's gonna change her mind
    (she's gonna change her mind), and I will take her out tonight , and I will treat her kind (I'm gonna treat her kind)
    You're going to lose (yes, yes) you gonna lose that girl
    Ticket To Ride​
    Do John viết. Nhan đề bài hát có một xuất xứ rất thú vị. Beatles hát nó trong một cảnh trượt tuyết tại Áo trong bộ phim, chẳng ăn nhập gì với nội dung bài hát. Tiêu đề của bài hát đến từ một nơi rất xa, tại Hambourg, Đức. Nơi đó, các cô gái làng chơi nếu muốn hành nghề thì phải được khám xét cẩn thận và được cấp một cái thẻ chứng nhận tình trạng sức khoẻ ??ođủ điều kiện???. Lennon nghĩ đến tiêu đề ??oTicket To Ride??? để miêu tả các cô gái đó và những tấm thẻ y khoa quan trọng của họ.
    Tuy nhiên, bài hát lại nó về một cô gái đã ??otake a ride??? ra khỏi cuộc đời John. Bài hát được thu thanh ngày 15/2/1965
    I think I'm gonna be sad, I think it's today yeah, the girl that's driving me mad, is going away
    She said that living with me, is bringing her down yeah , she would never be free, when I was around
    I think I'm gonna be sad, I think it's today yeah, the girl that's driving me mad, is going away yeah, ah
    She said that living with me, is bringing her down, yeah, she would never be free when I was around
    My baby don't care, my baby don't care, my baby don't care, my baby don't care
    My baby don't care, my baby don't care
    Act naturally​
    Morrison-Russel​
    Do Vonie Morrison và Johnny Russel viết. Ringo đã hát bài này nhưng nó đã được thu thanh lần đầu tiên bởi Buck Owens năm 1963. Beatles thu thanh bài hát này ngày 17/6/1965. Một năm sau, Buck và Ringo gặp nhau và họ đã cùng nhau thu thanh lại bài hát này
    They're gonna put me in the movie,
    They're gonna make a big star out of me.
    We'll make a film about a man that's sad and lonely,
    And all I gotta do is act naturally
    'Cause I can play the part so well
    We'll make the scene about a man that's sad and lonely,
    And begging down upon his bended knee.
    I'll play the part and I won't need rehearsing,
    All I gotta do is act naturally.
    'Cause I can play the part so well.

6. trangsarah

Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    Đã được thích:
    It?Ts Only Love​
    Bài hát do John sáng tác. Một bài hát về tình yêu với lời lẽ thật giản dị, mộc mạc. Một cô gái đã làm toả sáng cả đêm tối và làm cho John có cảm giác bồn chồn, đứng ngồi không yên và đơn giản là anh đã fall in love. John nó rằng anh tích giai điệu cuả bài hát nhưng lại không ưa lời ca. Anh nói lời bài hát đơn giản quá, không diễn tả hết cảm xúc trong lòng anh. Lúc đầu, John đặt tên là ?oIt?Ts A Nice Hat?. Trong một buổi phỏng vấn, khi được hỏi là anh ghét bài hát nào nhất, John đã không ngần ngại nó tên bài này và bài ?oRun For Your Life?.
    Bài hát được thu thanh ngày 15/6/1965
    I get high when I see you go by, my oh my
    When you sigh my my inside just flies, butterflies, why am I so shy, when I'm beside you
    It's only love and that is all, why should I feel the way I do
    It's only love and that is all, but it's so hard, loving you, is it right that you and I should fight, every night
    Just the sight of you makes nighttime bright, very bright, haven't I the right, to make it up girl
    It's only love and that is all, why should I feel the way I do, it's only love and that is all, but it's so hard, loving you
    Yes it's so hard, loving you, loving you
    You Like Me Too Much​
    Bài hát của George Harrison, anh viết nó trước khi bộ phim bắt đầu và nó cũng không đựơc sử dụng trong bộ phim. Lại một mối quan hệ yêu đương khác. George nói rằng mặc dù cô gái đó bỏ anh đi nhưng chắc chắn cô ấy sẽ quay về vì anh biết rằng cô nàng rất yêu anh. Trong bài hát, Paul Mc Cartney và George Martins đã cùng ngồi trước một cây đàn piano và đệm George.
    Bài hát được thu thanh ngày 17/2/1965

Though you're gone away this morning, you'll be back again tonight
    Telling me there'll be no next time, if I just don't treat you right
    You'll never leave me and you know it's true, 'cause you like me too much and I like you
    You've tried before to leave me, but you haven't got the nerve
    To walk out and make me lonely, which is all that I deserve, you'll never leave me and you know it's true,
    'Cause you like me too much and I like you, I really do, and it's nice when you believe me, if you leave me
    I will follow you and bring you back where you belong, 'cause I couldn't really stand it, I'd admit that I was wrong
    I wouldn't let you leave me 'cause it's true, 'cause you like me too much and I like you
    'Cause you like me too much and I like you, I really do, and it's nice when you believe me, if you leave me
    I will follow you and bring you back where you belong, 'cause I couldn't really stand it, I'd admit that I was wrong
    I wouldn't let you leave me 'cause it's true, 'cause you like me too much and I like you
    'Cause you like me too much and I like you
    Tell Me What You See​
    Paul viết, John đệm bằng guitar điện tử và bài hát được thu thanh ngày 18/3/1965. Paul nói với một cô gái rằng hãy trao trái tim của cô cho anh vì anh là một người đáng tin cậy. Anh bảo nếu cô ấy không tin anh thì hãy nhìn vào đôi mắt anh xem cô ấy thấy những gì. Bài hát này hẳn là lại nói đến mối quan hệ chia tay rồi lại nối lại của Paul và Jane Asher.
    If you let me take your heart, I will prove to you,
    We will never be apart, if I'm part of you, open up you eyes now , tell me what you see
    It is no surprise now, what you see is me, big and black the cloud may be, time will pass away
    If you put your trust in me, I'll make bright your day, look into these eyes now, tell me what you see
    Don't you realize now, what you see is me, tell me what you see
    Listen to me one more time, how can I get through, can't you try to see that I'm, tryin' to get to you
    Open up your eyes now, tell me what you see, it is no surprise now, what you see is me, tell me what you see
    Listen to me one more time, how can I get through, can't you try to see that I'm, tryin' to get to you
    Open up your eyes now, tell me what you see, it is no surprise now, what you see is me
    Mm, mm, mm, mm, mm

7. trangsarah

Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    Đã được thích:
    It??Ts Only Love​
    Bài hát do John sáng tác. Một bài hát về tình yêu với lời lẽ thật giản dị, mộc mạc. Một cô gái đã làm toả sáng cả đêm tối và làm cho John có cảm giác bồn chồn, đứng ngồi không yên và đơn giản là anh đã fall in love. John nó rằng anh tích giai điệu cuả bài hát nhưng lại không ưa lời ca. Anh nói lời bài hát đơn giản quá, không diễn tả hết cảm xúc trong lòng anh. Lúc đầu, John đặt tên là ??oIt??Ts A Nice Hat???. Trong một buổi phỏng vấn, khi được hỏi là anh ghét bài hát nào nhất, John đã không ngần ngại nó tên bài này và bài ??oRun For Your Life???.
    Bài hát được thu thanh ngày 15/6/1965
    I get high when I see you go by, my oh my
    When you sigh my my inside just flies, butterflies, why am I so shy, when I'm beside you
    It's only love and that is all, why should I feel the way I do
    It's only love and that is all, but it's so hard, loving you, is it right that you and I should fight, every night
    Just the sight of you makes nighttime bright, very bright, haven't I the right, to make it up girl
    It's only love and that is all, why should I feel the way I do, it's only love and that is all, but it's so hard, loving you
    Yes it's so hard, loving you, loving you
    You Like Me Too Much​
    Bài hát của George Harrison, anh viết nó trước khi bộ phim bắt đầu và nó cũng không đựơc sử dụng trong bộ phim. Lại một mối quan hệ yêu đương khác. George nói rằng mặc dù cô gái đó bỏ anh đi nhưng chắc chắn cô ấy sẽ quay về vì anh biết rằng cô nàng rất yêu anh. Trong bài hát, Paul Mc Cartney và George Martins đã cùng ngồi trước một cây đàn piano và đệm George.
    Bài hát được thu thanh ngày 17/2/1965

Though you're gone away this morning, you'll be back again tonight
    Telling me there'll be no next time, if I just don't treat you right
    You'll never leave me and you know it's true, 'cause you like me too much and I like you
    You've tried before to leave me, but you haven't got the nerve
    To walk out and make me lonely, which is all that I deserve, you'll never leave me and you know it's true,
    'Cause you like me too much and I like you
    Tell Me What You See​
    Paul viết, John đệm bằng guitar điện tử và bài hát được thu thanh ngày 18/3/1965. Paul nói với một cô gái rằng hãy trao trái tim của cô cho anh vì anh là một người đáng tin cậy. Anh bảo nếu cô ấy không tin anh thì hãy nhìn vào đôi mắt anh xem cô ấy thấy những gì. Bài hát này hẳn là lại nói đến mối quan hệ chia tay rồi lại nối lại của Paul và Jane Asher.
    If you let me take your heart, I will prove to you,
    We will never be apart, if I'm part of you, open up you eyes now , tell me what you see
    It is no surprise now, what you see is me, big and black the cloud may be, time will pass away
    If you put your trust in me, I'll make bright your day, look into these eyes now, tell me what you see
    Don't you realize now, what you see is me, tell me what you see
    Open up your eyes now, tell me what you see, it is no surprise now, what you see is me, tell me what you see
    Open up your eyes now, tell me what you see, it is no surprise now, what you see is me
    Mm, mm, mm, mm, mm

8. trangsarah

Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    Đã được thích:
    I?Tve Just Seen A Face​
    Paul viết bài hát này từ năm trước và anh đã hát nó nhiều lần tại gia đình mình. Một người cô của Paul tên là Gin rất thích bài hát này và Paul đã hài hước gọi tên bài hát là ?oAuntie Gin?Ts Theme?
    Bài hát được thu vào ngày 14/6/1965

I've just seen a face, I can't forget the time or place where we just met
    She's just the girl for me, and I want all the world to see we've met, mm mm mm mm mm mm
    Had it been another day, I might have looked the other way
    And I'd have never been aware, but as it is I'll dream of her tonight, la la la la la la
    Falling, yes I am falling, and she keeps calling me back again, I have never known the like of this
    I've been alone and I have missed things and kept out of sight, for other girls were never quite like this
    Da da da da da da, Falling, yes I am falling, and she keeps calling me back again, Yeah, pa pa pa pa
    Falling, yes I am falling, and she keeps calling me back again
    She's just the girl for me, and I want all the world to see we've met, mm mm mm mm mm mm
    Oh, falling, yes I am falling, and she keeps calling me back again
    Yesterday​
    Một kiệt tác của Paul Mc Cartney. Bài hát được thu ngày 14/6/1965. Có lẽ đây là tác phẩm thành công nhất của Paul. Bài hát đã được các nghệ sỹ khác thu lại đến 2500 làn trong vòng năm đó và là bài hát được thu thanh nhiều lần nhất trong lịch sử. Cảm hứng cho ?oYesterday? đến từ một buổi đêm. Paul đột nhiên tỉnh giấc và đi đến cây đàn piano chơi một mạch từ đầu đến cuối bài. Vì dễ dàng như vậy nên Paul đã sợ rằng nhịp điệu của bài chắc hẳn phải thuộc về một bài hát nào khác. Lúc đầu, Paul lấy tiêu đề là ?oScrambled Eggs? và trong bài hát có một câu là ?oOh, you?Tve got such lovely legs?. Tháng sau, Paul hát bài này cho nhiều người nghe và hỏi họ xem đã nghe nó ở đâu chưa vì vẫn sợ hãi rắng nó xuất phát từ một bài hát khác. Chẳng ai đã từng nghe nó và thế là ?oYesterday? ra đời. Sau khi ?oYesterday? được tung ra thị trường, có rất nhiều lời thắc mắc rằng tại sao đây là tác phẩm hoàn toàn của Paul, từ sáng tác đến thu thanh, không hề có sự tham gia của 3 thành viên còn lại mà vẫn ghi là tác phẩm của the Beatles. Bài hát được đệm bằng guitar, do chính Paul chơi. Người ta sợ rằng, đây là báo hiệu của sự tan vỡ của the Beatles, rằng các thành viên sẽ tách ra để biểu diễn solo. Nhưng sự thật đã không phải như vậy, ít ra là trong vòng năm năm tiếp theo đó. Người ta còn nói rằng, trong lúc quay bộ phim ?oHelp?, Paul đã làm cho các thành viên khác tức điên vì cứ hát đi hát lại bài hát này suốt cả ngày.
    Yesterday, all my troubles seemed so far away,
    Now it look as though they're here to stay, oh I believe in yesterday
    Suddenly, I'm not half the man I used to be, there's a shadow hanging over me
    Oh, yesterday came suddenly, why she had to go I don't know, she wouldn't say
    I said something wrong, now I long for yesterday, yesterday, love was such an easy game to play
    Now I need a place to hide away, oh I believe in yesterday
    Why she had to go I don't know, she wouldn't say, I said something wrong now I long for yesterday
    Yesterday, love was such an easy game to play, now I need a place to hide away, oh I believe in yesterday, mm
    Dizzy Miss Lizzy​
    Larry Williams​
    Bài hát được Beatles thu thanh ngày 10/5/1965. Trước đó, họ đã hát nó rất nhiều lần tại các CLB ở Hambourg hồi năm 1960 và cả sau này, trong các buổi hoà nhạc lớn. Bài hát do Larry Williams sáng tác và thu thanh ngày 14/4/1958. Larry Williams là một ca sỹ Rock ?~n Roll và hay biểu diễn chung với Lloyd Price. Williams sinh ra ở New Orleans và đã tự vẫn ngày 7/1/1980 tại Los Angeles. Beatles đã thu thah hai bài hát khác của Williams là ?oSlow Down? và ?oBad Boy?
    You make me dizzy, Miss Lizzie,
    The way you rock'n'roll.
    When we do the stroll.
    Come on, Miss Lizzie,
    love me before I grow too old.
    Come on, give me fever,
    Put your little hand in mine.
    Girl, you look so fine.
    You're just a-rockin' and a-rollin',
    I sure do wish you were mine.
    When you call my name.
    O-o-o-o-oh baby,
    Say you're driving me insane.
    Come on, come on, come on, baby,
    I want to be your lover man.
    Run and tell your mama
    I want you to be my bride.
    Run and tell your brother,
    Baby, don't run and hide.
    And I want to marry you.
    Come on, give me fever,
    Girl, you look so fine.
    You're just a-rockin' and.a-rollin',
    I sure do wish you were mine

9. trangsarah

Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    Đã được thích:
    I??Tve Just Seen A Face​
    Paul viết bài hát này từ năm trước và anh đã hát nó nhiều lần tại gia đình mình. Một người cô của Paul tên là Gin rất thích bài hát này và Paul đã hài hước gọi tên bài hát là ??oAuntie Gin??Ts Theme???
    Bài hát được thu vào ngày 14/6/1965

Had it been another day, I might have looked the other way
    And I'd have never been aware, but as it is I'll dream of her tonight, la la la la la la
    Falling, yes I am falling, and she keeps calling me back again, I have never known the like of this
    I've been alone and I have missed things and kept out of sight, for other girls were never quite like this
    Da da da da da da, Falling, yes I am falling, and she keeps calling me back again, Yeah, pa pa pa pa
    Oh, falling, yes I am falling, and she keeps calling me back again
    Yesterday​
    Một kiệt tác của Paul Mc Cartney. Bài hát được thu ngày 14/6/1965. Có lẽ đây là tác phẩm thành công nhất của Paul. Bài hát đã được các nghệ sỹ khác thu lại đến 2500 làn trong vòng năm đó và là bài hát được thu thanh nhiều lần nhất trong lịch sử. Cảm hứng cho ??oYesterday??? đến từ một buổi đêm. Paul đột nhiên tỉnh giấc và đi đến cây đàn piano chơi một mạch từ đầu đến cuối bài. Vì dễ dàng như vậy nên Paul đã sợ rằng nhịp điệu của bài chắc hẳn phải thuộc về một bài hát nào khác. Lúc đầu, Paul lấy tiêu đề là ??oScrambled Eggs??? và trong bài hát có một câu là ??oOh, you??Tve got such lovely legs???. Tháng sau, Paul hát bài này cho nhiều người nghe và hỏi họ xem đã nghe nó ở đâu chưa vì vẫn sợ hãi rắng nó xuất phát từ một bài hát khác. Chẳng ai đã từng nghe nó và thế là ??oYesterday??? ra đời. Sau khi ??oYesterday??? được tung ra thị trường, có rất nhiều lời thắc mắc rằng tại sao đây là tác phẩm hoàn toàn của Paul, từ sáng tác đến thu thanh, không hề có sự tham gia của 3 thành viên còn lại mà vẫn ghi là tác phẩm của the Beatles. Bài hát được đệm bằng guitar, do chính Paul chơi. Người ta sợ rằng, đây là báo hiệu của sự tan vỡ của the Beatles, rằng các thành viên sẽ tách ra để biểu diễn solo. Nhưng sự thật đã không phải như vậy, ít ra là trong vòng năm năm tiếp theo đó. Người ta còn nói rằng, trong lúc quay bộ phim ??oHelp???, Paul đã làm cho các thành viên khác tức điên vì cứ hát đi hát lại bài hát này suốt cả ngày.
    Yesterday, all my troubles seemed so far away,
    Now it look as though they're here to stay, oh I believe in yesterday
    Suddenly, I'm not half the man I used to be, there's a shadow hanging over me
    Oh, yesterday came suddenly, why she had to go I don't know, she wouldn't say
    I said something wrong, now I long for yesterday, yesterday, love was such an easy game to play
    Now I need a place to hide away, oh I believe in yesterday
    Why she had to go I don't know, she wouldn't say, I said something wrong now I long for yesterday
    Yesterday, love was such an easy game to play, now I need a place to hide away, oh I believe in yesterday, mm
    Dizzy Miss Lizzy​
    Larry Williams​
    Bài hát được Beatles thu thanh ngày 10/5/1965. Trước đó, họ đã hát nó rất nhiều lần tại các CLB ở Hambourg hồi năm 1960 và cả sau này, trong các buổi hoà nhạc lớn. Bài hát do Larry Williams sáng tác và thu thanh ngày 14/4/1958. Larry Williams là một ca sỹ Rock ??~n Roll và hay biểu diễn chung với Lloyd Price. Williams sinh ra ở New Orleans và đã tự vẫn ngày 7/1/1980 tại Los Angeles. Beatles đã thu thah hai bài hát khác của Williams là ??oSlow Down??? và ??oBad Boy???
    The way you rock'n'roll.
    When we do the stroll.
    Come on, Miss Lizzie,
    love me before I grow too old.
    Come on, give me fever,
    Girl, you look so fine.
    You're just a-rockin' and a-rollin',
    I sure do wish you were mine.
    When you call my name.
    O-o-o-o-oh baby,
    Say you're driving me insane.
    Come on, come on, come on, baby,
    I want to be your lover man.
    Run and tell your mama
    I want you to be my bride.
    Run and tell your brother,
    Baby, don't run and hide.
    And I want to marry you.
    Come on, give me fever,
    Girl, you look so fine.
    You're just a-rockin' and.a-rollin',
    I sure do wish you were mine

10. trangsarah

Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    Đã được thích:
    I am back. Tiếp tục nhé!

LOVE means you never have to say you are sorry....

Chia sẻ trang này