1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chỉ tiêu sức khoẻ thi tuyển phi công quân sự NC

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi 1stAceVN, 25/02/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haont

    haont Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/11/2003
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Chả nói gì đến không quân, ngay cả các binh chủng khác cũng cóc dám tuyển các nàng, ngoại trừ văn công, hậu cần và thông tin. Trừ phi đàn ông VN chết sạch.
    @1stAceVN: Hờ, có khi còn "thượng đẳng" hơn ấy chứ.
  2. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Hồi trước nghe 1 chú CCCC khoe là nếu vào được đến màn thi toán lý thì chỉ cần mỗi môn 1 hay 3 điểm gì đấy là coi như đỗ. Thế cho nên chủ topic cũng nên chuẩn bị tinh thần sẵn đi.
  3. architecto

    architecto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề là ngoài sự lãng mạng với cảm giác bay lượn thì các chú phi công quân sự được các gì? (so sánh với bên ngoài). Thế cho nên tớ ngưỡng mộ các ******** nguyện vào quân đội. Truyền thống gia đình là quá tốt (khỏi thẩm tra lý lịch), nắm giữ vài chục triệu đô la tài sản nhà nước, trực tiếp ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, lý lịch sạch sẽ đương nhiên là tiêu chuẩn số 1.
  4. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Bên hàng không dân dụng thì có đấy bác ạh ,nhưng chắc là khó cạnh tranh nổi với phái nam.Còn về hàng không quân sự thì chắc chắn là không có nam .
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:
    Đoàn bay 919 và Đoàn Tiếp viên thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam cần tuyển học viên phi công và 100 học viên tiếp viên hàng không để đào tạo trở thành phi công hàng không dân dụng và tiếp viên hàng không phục vụ trên các chuyến bay của Hãng Hàng không Quốc Gia Việt Nam (Vietnam Airlines).
    HỌC VIÊN PHI CÔNG
    I. TIÊU CHUẨN CHỌN HỌC VIÊN PHI CÔNG:
    1. Là nam, nữ công dân Việt Nam.
    2. Tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên.
    3. Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp lưu loát, đáp ứng yêu cầu của phi công hàng không dân dụng Việt Nam.
    4. Tuổi đời từ 18 đến 20 tuổi (tính theo năm sinh) đối với thí sinh có trình độ văn hóa phổ thông trung học và không quá 25 tuổi (tính theo năm sinh) đối với thí sinh đang học hoặc đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng và trung cấp.
    5. Chiều cao: đối với Nam: từ 168 cm trở lên,
    đối với Nữ: từ 160 cm trở lên.
    6. Ngoại hình: cân đối, không dị tật.
    7. Giao tiếp: có khả năng giao tiếp, mạnh dạn, tự tin, không nói lắp, nói ngọng.
    8. Sức khỏe: đủ tiêu chuẩn của phi công hàng không dân dụng Việt Nam.
    9. Lý lịch: rõ ràng, được cơ quan có thẩm quyền thẩm tra, phê duyệt phù hợp với tiêu chuẩn chính trị của người lái máy bay dân dụng Việt Nam.
    II. HỒ SƠ DỰ TUYỂN:
    1. Hai (02) Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền (trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ).
    2. Đơn xin dự tuyển.
    3. Bản sao hoặc bản có xác nhận sao y giấy khai sinh.
    4. Bản sao y có xác nhận còn thời hạn của cơ quan có thẩm quyền các loại giấy tờ sau: Giấy CMND, Bằng tốt nghiệp PTTH và các bằng cấp khác (nếu có); Giấy chứng nhận điểm kiểm tra tiếng Anh còn hiệu lực trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ; trường hợp bản sao không còn công chứng, ứng viên phải nộp kèm theo bản chính để đối chiếu.
    5. Tám (08) ảnh màu 4x6 cm (ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, số giấy CMND ở mặt sau) chụp trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.
    III. VỊ TRÍ, YÊU CẦU CÔNG VIỆC:
    1. Ứng viên trúng tuyển sẽ được đào tạo trở thành phi công phục vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.
    2. Yêu cầu công việc: thường xuyên phải công tác xa, thời gian làm việc không ổn định.
    3. Chế độ: hưởng chế độ tiền lương và phụ cấp theo quy định của Nhà nước.
    IV. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM DỰ TUYỂN:
    1. Tại thành phố Hà Nội: Ứng viên trực tiếp nộp hồ sơ và sơ tuyển từ ngày 19.03.2007 đến ngày 23.03.2007 tại Đoàn bay 919 số 121 đường Nguyễn Sơn, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội.
    2. Tại thành phố Hồ Chí Minh: Ứng viên trực tiếp nộp hồ sơ và sơ tuyển từ ngày 26/3/2007 đến ngày 30/3/2007 tại Đoàn bay 919 số 1, đường Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
    3. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây:
    - Dự tuyển tại Hà Nội
    - Dự tuyển tại TP.HCM
    hoặc liên hệ qua địa chỉ email: hmthao.pilot@vietnamair.com.vn
    4. Hồ sơ của ứng viên được bảo mật và không trả lại. Ứng viên đến dự tuyển mặc trang phục lịch sự.
    [/QUOTE]
    Về vụ COCC thì em vẫn thích thi tuyển và cạnh tranh công bằng giữa các ứng viên hơn, vì làm như vậy thì mới chọn ra được những người giỏi nhất để bảo vệ bầu trời tổ quốc .Các bạn được sinh trưởng trong các gia đình có truyền thống phi công thì chắc chắn là sẽ có điều kiện tốt hơn các bạn khác để trở thành phi công ,tuy nhiên cũng không có gì để đảm bảo rằng các bạn này là những anh hùng tương lai của bầu trời Việt Nam hay là những thằng ăn chơi đú đỡn,quậy phá ,đua đòi ... bài học Vàng Anh vẫn còn là một ví dụ .Nếu được chọn cái thằng ở trên với một thằng quê Thanh Nghệ Tĩnh có ông nội quánh Pháp ,chú ruột giải phóng Miền Nam ,bố ruột bùm Kam với Khựa thì em vẫn thích chọn thằng thứ hai hơn .
    Được terahezt sửa chữa / chuyển vào 12:25 ngày 27/02/2008
  5. knguyen1610

    knguyen1610 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Nói chung đi phi công quân sụ chi cho khổ, muốn thì cứ thi vào hàng không, càng nhiều tiền, cơ hôi càng cao.
  6. 1stAceVN

    1stAceVN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2007
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    1
    Phi công dân sự có bao giờ dám bay đến mach không ??
    Máy bay chở khách đeo đc mấy quả tên lửa ? Mấy khẩu 37mm ? Chắc chỉ chở đc 1 cơ số thuốc nổ rồi . . . 11-09-2001 há
    Em mê khoản bay lượn này lắm, các bác nhìn acc em là đủ hiểu : 1stAceVN
    Nói chung : Nếu không thi đc thì đành lượn trong AceCombat hay BatterFields vậy
    Em chắc đến 90% là mình không perfect như bác maseo nói, nhưng dù sao cũng phải gắng hết sức, đc ăn cả ngã về không.
    Chân thành cám ơn tất cả các anh, các chú, các bác đã nhiệt tình giúp đỡ.
    Bác nào còn thông tin gì thêm hoặc có hỏi ai được thì cố giúp em một chút nhe, em cảm ơn nhiều
    Được 1stAceVN sửa chữa / chuyển vào 17:11 ngày 27/02/2008
  7. koume1084

    koume1084 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/02/2008
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Nếu tuyển nữ Phi công chắc là 2 "trái" cũng phải bằng nhau nhẩy
  8. naccuc2004

    naccuc2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2004
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    ở Vn làm phi công quân sự thì chỉ được cái oai thôi. phải nói là rất oai, vì trở thành phi công là khó lắm. chứ cuộc sống cũng khổ, chả giúp vợ con được cái gì đâu.
    nói chung là nếu nhà giàu, muốn thoả chí ước mơ thì làm phi công chiến đấu cũng ok. còn nếu không thì làm phi công dân sự được nhiều tiền, sướng hơn.
  9. knguyen1610

    knguyen1610 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Vậy chúc ban thành công, nhưng nói thật đi phi công quân sự thì ráng lên được tiêm kích thì tốt, bị cho đi vận tải thì khổ đấy, chỉ được cái tiếng phi công thôi còn toàn ngồi đất chơi thôi, 1 năm bay hơn chục giờ là cùng. mà nói thật tiêm kích thì mỗi năm bay tối đa khoảng 20-30 giờ là cùng mà cũng toàn bay huấn luyện thôi.
    Bác cũng đừng nên so sánh bay dân sự với quân sự, 2 cái đó hoàn toàn khác nhau.
  10. muvlc

    muvlc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    2
    Ngắn gọn thế này thôi bác nhé: phi công chiến đấu của mình hàng năm chỉ lấy vài chục người, tỷ lệ coi như 1phi công/1 triệu dân: tiêu chuẩn tổng thể (gồm sức khoẻ, trí tuệ, lý lịch...) còn ngặt nghèo hơn cả thi tuyển tiến sỹ nhiều, nên các đòi hỏi cho các ứng viên là rất cao, đó là lẽ thông thường
    Bác cứ nhìn đơn giản, cả VN giờ mới có 4 con SU30MK, anh em ở TTVNOL quý báu như ngọc như ngà, bàn tán râm ran, hâm mộ không biết đâu mà kể Giả sử, bốn con SU30 đó bỗng bị giao cho 4 thằng dở hơi cám lợn, thằng thì đang lái đâm đầu xuống đất, thằng thì tếch ra nước ngoài trốn, thằng thì vặn nhầm làm máy bay lao vào vỉa hè... như thế bác có chịu được không

Chia sẻ trang này