1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ cách thức để có được mẫu CV tiếng anh chuẩn

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi namnguyen8, 16/08/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. namnguyen8

    namnguyen8 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2016
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Cũng giống như CV tiếng việt, cv tiếng anh hay (sơ yếu lý lịch) là một mẫu quảng cáo về cá nhân bạn, và lúc được làm chuẩn xác, CV cho biết 1 vài kinh nghiệm của bạn, kỹ năng và thành tích hợp lý với yêu cầu của việc làm mà bạn mong muốn. Trong bài viết chia sẻ này của mình, mọi người sẽ nhận thấy:

    Có ba kiểu trình bày mẫu cv tiếng anh chính: theo thời gian, chức năng, hoặc phối kết hợp. Lịch sử làm việc và loại công việc mà bạn muốn nộp đơn xin sẽ xác định kiểu CV mà bạn nên sử dụng.

    mau cv tieng anh trình bày theo thời gian: cho thấy 1 sự tăng trưởng ổn định trong 1 lĩnh vực rõ ràng. hợp lý với một số người đi làm ổn định, gắn bó lâu dài với một công việc cụ thể rõ ràng nào ấy.

    CV kỹ năng: tập trung vào kinh nghiệm và kỹ năng chứ không phải là lịch sử công việc. Loại CV này hợp lý cho người có thể có lỗ hổng trong tiến trình làm việc hoặc tự buôn bán trong một thời gian.

    CV kết hợp: là kết hợp của 2 loại CV bên trên.

    mau cv tieng anh mô tả theo thời gian

    1. Mở đầu

    cung cấp phần lớn các thông số liên hệ của bạn gồm có tên tuổi địa chỉ, nơi ở, email và SĐT. Tên bạn có thể viết to hơn một chút và bôi đậm.

    2. Liệt kê giai đoạn làm việc

    Vì đây là 1 sơ yếu lý lịch miêu tả theo thứ tự thời gian, việc làm của bạn sẽ đc liệt kê theo thứ tự thời gian bắt đầu với việc làm mới gần đây nhất của bạn. gồm tên công ty, vị trí, bộ phận và trách nhiệm trong lúc làm việc ở đấy.

    Bạn có thể miêu tả rõ cả thành tích, hoặc thể hiện vị trí của bạn trong từng việc làm. Và miêu tả ngắn gọn về thành tích của bản thân mình nếu như có.

    3. Mô tả về thời gian học tập

    tương tự như với công việc, bạn cần liệt kê[/b] thời gian học tập theo thứ tự thời gian từ gần nhất đến xa nhất.

    nếu bạn đã tốt nghiệp thì liệt kê tên bằng cấp và năm bạn nhận được nó. nếu như bạn chưa học xong, chỉ cần kể khoảng thời gian bạn sẽ bỏ ra để tham gia học ở trường.

    Bạn hoàn toàn có thể mang bảng điểm nữa nếu nó thực sự tốt

    4. Trình độ hoặc khả năng đặc biệt

    Đây là điểm để bạn “khoe” kỹ năng khác biệt hoặc nổi bật nào ấy. Bạn có thể để dành những điểm nổi bật nhất về kỹ năng làm việc và giai đoạn học tập để đưa vào đây với 1 tiêu đề cuốn hút như “Special Skills” hay “Unique Qualifications”.

    chẳng hạn như giao tiếp tốt tiếng Nhật, hay có trình độ chuyên sâu trong ngành truyền thông…. nên nhớ làm nổi bật về trình độ chuyên môn của bạn: beginner, intermediate, novice, advanced, fluent,…

    5. Người tham khảo

    đưa vào họ tên của một số người để nhà tuyển dụng tham khảo thông tin về cá nhân bạn. Bạn nên nêu rõ mối liên hệ giữa bạn với người tham khảo, bổ dung số điện thoại, nơi sinh sống và email liên hệ.

    Hơn nhất nên là trưởng phòng quản lý của bạn, hay là 1 giáo viên viên phụ trách lớp đại học mà bạn có thành tích học tập cao. Bạn nên liên hệ trước với một vài người này để họ ko bị bất ngờ lúc nhận liên hệ từ bên tuyển dụng nhé.

Chia sẻ trang này