1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ của một giáo viên tiếng anh về những đức tính cần có

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi songvedem180591, 16/08/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. songvedem180591

    songvedem180591 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/05/2015
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Tâm sự của một giáo viên tiếng anh về những tố chất cần có
    1 trong các mục tiêu lớn nhất trong cuộc đời tôi là trở thành một giáo viên và bây giờ tôi là 1 giáo viên dạy tiếng anh cho người đi làm. Nói chính xác hơn, tôi muốn trải nghiệm đời sống với việc đào tạo tiếng anh giao tiếp cho mọi người và tôi xem đấy như là một sứ mệnh của các nhân. Vậy các nhân tố gì để hình thành nên một giáo viên giỏi?
    Ngay từ ban đầu, chúng ta đều có khả năng nhìn ra đc một người có phải là giáo viên tiếng anh giỏi hay không. lúc viết bài này, tôi nghĩ đến 1 vài giáo viên tôi yêu mến và lý do vì sao tôi yêu mến họ. Chỉ có 1 số ít, nhưng hầu hết họ đều có 1 số phẩm chất chung:
    1. Kiên nhẫn. giáo viên tốt là người có khả năng trợ giúp học sinh vượt qua suy sụp tinh thần. Họ vượt qua khoảng cách thế hệ để giúp đỡ 1 số học sinh của mình. Họ là những cá nhân sẵn sàng giải thích, dù có phải lặp lại nhiều lần bởi họ biết rằng sau tất cả điều đấy sẽ có ý nghĩa. Họ luôn sẵn sàng đợi chờ cho đến khi một học sinh đang buồn phiền bình tĩnh lại, thậm chí họ có thể dạy lại một bài học vốn vô cùng rõ ràng và dễ hiểu nếu như học sinh còn băn khoăn. 1 giao vien day tieng anh giỏi sẵn sàng làm mọi thứ cần thiết cho học sinh của mình, dù điều ấy có tốn thời gian đi nữa.
    2. Thật lòng quý mến học sinh của họ. Tôi tin rằng toàn bộ chúng ta đều đã từng gặp phải 1 giáo viên không tốt không chú ý tới một vài lý do mà ta đưa ra. may mắn thay, có nhiều giáo viên để ý đến từng cá nhân học sinh và muốn hỗ trợ họ. Dường như họ có một giác quan thứ 6 khi biết một học sinh cần đc lưu ý hơn và khiến chúng cảm thấy tốt hơn. Họ thường xuyên khích lệ học sinh thể hiện tất cả ý nghĩ của mình, dành thời gian thảo luận với học sinh dù cho đó chính là 1 số kiến thức ngoài bài giảng. nếu cần thiết, họ sẵn sàng trao đổi với những giáo viên khác. Sự quan tâm của họ vượt ra ngoài sự ngăn cách của lớp học.
    3. Sự hiểu biết. giảng viên giỏi đương nhiên phải có sự hiểu biết - ko chỉ là giác quan thứ sáu đã nói ở trên, đó là sự hiểu biết thật sự về phương pháp giảng dạy. Họ không có một kỹ thuật hàn lâm nào cả mà luôn linh hoạt trong cách giảng dạy của mình, thích nghi thường nhật nếu như cần phải có Họ hiểu cả các điều nhỏ nhặt nhưng mà ảnh hưởng đến chức năng học tập của các bạn học sinh như thời tiết, nhiệt độ trong lớp học, thời gian trong ngày. Họ nhận thấy về bản chất và giai đoạn phát triển của thanh thiếu niên. Họ nhận thấy chúng tôi ghét bị gọi là "trẻ con".Họ coi chúng tôi như 1 vài người lớn, chứ ko chỉ là "sinh viên".
    4. Sự tự tin. thường xuyên tin vào bản thân mình dù cho họ từng thất bại. giáo viên nước ngoài rất hay phải đối mặt với 1 số tình huống khó khăn trong sự nghiệp mà đôi khi họ xem ấy như sự thất bại của bản thân mình. Có 1 vài đứa bé cực kỳ tinh nghịch, chúng có khả năng làm trò với nhau và với cả giảng viên. Đặc biệt một số thanh thiếu niên hết sức hay tỏ thái độ. Nhiều giáo viên cực kỳ lo lắng khi giảng dạy cho các học sinh như thế này. một số giáo viên khác lại rất e ngại và chỉ 1 nửa đảm bảo hoàn thành giáo án của họ. Tuy thế, có các giáo viên lại vô cùng bình thản trước một số trò đùa như ném phấn, đáp sách vở, làm hư hại tivi của học sinh. Họ vẫn tiếp tục bài học, mà còn nói đùa về sự lộn xộn này bởi vì họ biết rằng chúng chỉ là những đứa bé hiếu động.

Chia sẻ trang này