1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ kinh nghiệm học lái xe & thi lấy bằng

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi winall, 31/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhhai

    thanhhai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/05/2001
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0

    Cám ơn các bác Khoa và Mustang nữa nhá. Hôm nay xin hỏi về kinh nghiệm khi đề-pa lên dốc? Có thầy dạy dùng côn và phanh tay, có thầy dạy dùng côn và phanh chân (không dùng phanh tay). Có phải cách nào cũng đúng? Ưu và nhược điểm của mỗi cách? Mới tập lái nên theo cách nào?

  2. dinhtayto

    dinhtayto Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    2.382
    Đã được thích:
    0
    cứ đi học đều , biết chiều thầy là wa hết thôi mà !
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Khi đi thi thì ai cho pháp bác dùng phanh tay?? bác phải tập lấy 01 điểm nào đó trên dốc hay ven thành dốc để canh đầu xe hay thân xe, khi đứng dưới dốc, trả số 1, từ từ nhả côn cho xe đi lên, khg được dậm thêm ga, bản thân xe nó ga cao đủ leo dốc rồi. Đến gần điểm canh sẳn thì đạp phanh, cắt côn.
    sau đó nhả côn ra từ từ đến lúc cảm thấy máy run bần bật như sắp tắt thì từ từ nhả phanh ra, giữ nguyên chân côn ở vị trí đấy, xe sẽ không tuột dốc. Sau đó bỏ chân phanh ra mà chuyển qua chân ga, dậm ga và từ từ nhả côn hết, xe sẽ lao lên dốc.
    Chú ý, thao tác nào không được vượt quá 20 giây.
    Thông thường khi thi sa hình điện tử thì người ta chấp nhận bỏ 5 điểm ngay cầu bác à, có nghĩa là chỉ cần gác đầu xe lên cầu 01 tí là dậm ga đi luôn. Vì thế mà đỡ rủi ro hơn. Nếu dừng đúng trước vạch trên cầu thì khg sao, hoạ mà dừng xa quá cũng bị trừ điểm, xử lý lúng túng gây tắt máy trừ 10 điểm, xe tuột quá 03 tấc rớt, xe chạy vượt vạch rớt..
  4. chairuou

    chairuou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2002
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Ngoài này thi vẫn dùng phanh tay khi đề pa bác ạ. dùng côn và phanh chân thì khó quá cho người mới nếu không có xe để tự luyện. ở ngoài này đi học thời gian tập với xe ít lắm bác, không như SG ạ.
  5. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
  6. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    Chà, bác Khoa nói vậy thì xem ra cái ga-ran-ti của xe oto thi nó để cao lắm đấy nhỉ?Dùng garanti mà giữ xe ko bị tụt dốc thì ngoài này bọn em làm hổng được.Toàn lùi xe thui! Nguyên tắc đề pa thì fải dùng fanh tay là đúng roài!
  7. thanhhai

    thanhhai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/05/2001
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0
    Xe tôi tập vào số 1, từ từ nhả côn ra rồi cứ để thế, không cần chân ga xe cũng từ từ đi. Tôi cũng có cảm giác là xe tập thì mới để ga-răng-ti cao thế, còn xe thường thì muốn xe đi phải nhấn vào chân ga mới được. Không biết có phải đúng thế không?
    Tôi muốn hỏi các bác quanh Hà Nội có những sân tập nào cho thuê xe để tự học thêm? Tôi nghe nói ở Ngọc Hồi và sân bay Gia Lâm mỗi nơi có một sân. Trên Sơn Tây cũng có nhưng lên đấy xa quá.

  8. chairuou

    chairuou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2002
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Dùng phanh chân cũng được bác, nhưng phải tập nhiều. có người không dùnh phanh luôn, nhưng đó là họ phối hợp côn, ga và kiểm soát tốc độ rất tốt rồi.
  9. thanhhai

    thanhhai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/05/2001
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0

    Sáng nay tôi đã tìm xuống bãi tập lái xe Ngọc Hồi. Đi đường quốc lộ 1 cũ qua thị trấn Văn Điển, hết đoạn đường đôi đến chỗ đường hẹp lại thì nhìn thấy biển chỉ dẫn vào trường. Rẽ phải, qua đường sắt đi 300 mét thì rẽ trái, 500 mét nữa thì đến bãi. Bãi không được ngon lắm, nhưng cũng đầy đủ các chỗ để qua 10 bài thi.
    Thuê xe ở đó có giáo viên kèm là 130.000 đồng/giờ.

  10. Mustang_2926

    Mustang_2926 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2004
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0

    Đề pa lên dốc:
    Theo mình hiểu thì đề pa lên dốc là trong trường hợp xe xuất phát từ lưng chừng dốc. Thực ra thao tác này không quá khó như người mới học lái nghĩ ( các ông thày dạy lái hay lấy cái này để hù học sinh :D ). Đây là kinh nghiệm và thao tác mình thực hiện khi đề pa lên dốc:
    _Step 1: Xe đang ở lưng chừng dốc, kéo phanh tay ( đk phanh tay phải tốt nhé )
    _Step 2: Đạp côn vào số 1 ( phanh tay vẫn giữ nguyên)
    _Step 3: Bạn rà nhẹ chân ga, cảm giác xe hơi chồm lên, thì hạ phanh tay xuống và cho xe vượt dốc bình thường ( có điều này nhiều người không để ý khi dùng phanh tay, đó là khi nhả phanh tay nên kéo lên 1 chút rồi hãy mở chốt hãm ---> như thế sẽ nhẹ hơn nhiều).
    Thực ra khi bạn đã quen với xe và thao tác, khi gặp trường hợp dừng xe đột ngột giữa dốc ( vd xe phía trước đột ngột dừng ) bạn chỉ cần đạp phanh chân rồi điều chỉnh côn ga hợp lý xe sẽ đứng mà không cần kéo phanh.
    Chúc bạn sớm có được những thao tác thuần thục

Chia sẻ trang này