1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

(Chia sẻ kinh nghiệm) Sửa chữa, bảo dưỡng, phụ tùng xe máy trên đường phượt

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi ga_ri, 11/09/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ga_ri

    ga_ri Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2005
    Bài viết:
    2.172
    Đã được thích:
    0
    Chia sẻ kinh nghiệm sửa xe trên đường phượt

    Một trong những sự cố về xe máy trên đường phượt là bị thủng săm. Cách xử lý hay dùng bây giờ là rút đinh sau đó thay săm hoặc vá săm.

    Có 1 cách nữa mà chắc 1 số bác cũng đã biết. Đó là dùng keo tự vá săm. Keo tự vá khi đổ vào trong săm sẽ tự vá chỗ thủng bị đinh chọc thủng.

    Bước 1 . Rút đinh Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} [​IMG]




    Bước 2. Dùng đồ mở ti van và lắp ống cao su 6mm vào van
    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} [​IMG]


    Bước 3 . Đổ keo vào săm. Sau đó quay bánh xe nhiều vòng cho keo láng đều.
    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} [​IMG]




    Bước 4. Bơm hơi
    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} [​IMG]
  2. ga_ri

    ga_ri Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2005
    Bài viết:
    2.172
    Đã được thích:
    0
    Cách xử lý bằng keo tự vá ko cần đến các dụng cụ tháo lắp xe. Chỉ cần mang lọ keo, kìm, bơm chân du lịch, ống cao su, đồ mở ti van.

    Tốt nhất là ai hay đi phượt thì nên đổ vào săm khi săm chưa bị thủng. Khi bị đinh chọc vào thì rút ra đi bình thường, săm ko bị xuống hơi nhiều, ko phải vá, ko phải thay săm. Hai năm nay em đổ keo tự vá chưa lần nào bị sự cố thủng săm trên đường phượt và trên đường phố. Trước đó mỗi năm bị dính ít nhất là 2 lần. Các bác trong đội Min Khơ của bác Dugia dùng cách này từ lâu rồi. Em học theo các bác ý thôi.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Dùng miếng vá săm bất tiện ở chỗ phải có chậu nước thử xem chỗ nào thủng, khi ko có chậu nước phải xuống ruộng, xuống suối thử cũng rách việc lắm. Thay săm ko phải thử nước.
  3. cuong1102

    cuong1102 Du lịch Moderator

    Tham gia ngày:
    01/12/2006
    Bài viết:
    1.776
    Đã được thích:
    6
    Cái trò này bọn tớ chơi từ mấy năm trước nhưng không hiểu quả lắm đâu, cơ bản nhất vẫn là vá huặc thay săm mới.

    Theo tớ tên topic của bạn như vậy thì phạm vi hẹp quá, bạn có thẻ sửa lại thành chia sẻ kinh nghiệm sửa xe...để các bạn khác post đc nhiều vấn đề khác nữa nhé.
  4. favourite

    favourite Administrator - Một người gắn bó TTVNOL Staff Member

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Bài viết:
    99.678
    Đã được thích:
    9.967
    Đoàn tớ toàn thăy săm luôn. 25k / cái mua ở Tô Hiến Thành.

    Chứ vá rủi ro cao lắm, đi xa nóng lên nó lại bung miếng vá ra là chuyện thường tình
  5. ZARG

    ZARG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/06/2003
    Bài viết:
    5.974
    Đã được thích:
    12
    Thay săm mới nhanh hơn bác ạ. Làm quen thì 15" thôi, chứ cái món này em thấy không lành.
  6. ga_ri

    ga_ri Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2005
    Bài viết:
    2.172
    Đã được thích:
    0
    Ok, nhờ Mod nào đổi tên topic thành là " Chia sẻ kinh nghiêm sửa xe trên đường phượt ".Tks Mod.

    Keo tự vá có nhiều loại nên chất lượng khác nhau. Em mua keo Huy Đức như các bác đội Min Khơ hay dùng thấy 2 năm nay cực kỳ ok.
  7. ntson89

    ntson89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2008
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    ơ thế mng cho e hỏi là mua bộ đồ nghề sửa xe cơ bản ở đâu, ví dụ như là cái bơm chân như trong ảnh? ah mà hôm trc e google thì chỗ chợ sắt cầu đông có bán loại bơm tay giá 15k :-/ cũng định mua 1 bộ chuẩn bị cho chuyến đi.
  8. Baggiofan

    Baggiofan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/01/2002
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    mình vẫn chưa rõ lắm ?
    Tức là đổ keo ( dd lỏng) vào lòng trong của săm ? thông qua ống van ?
    ( như kiểu cho nc' vào trong quả bóng bay ?)
    Mục đích, tác dụng ntn bạn nhỉ ? :-??
  9. ga_ri

    ga_ri Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2005
    Bài viết:
    2.172
    Đã được thích:
    0
    1 bộ đồ nghề sửa xe đi phượt nói chung cần những thứ tối thiểu sau đây:


    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Móc lốp và tuýp mở ốc phanh :
    [​IMG]




    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Bộ choòng tháo bánh xe để thay săm. Phải dùng 2 chiếc 17-19 để tháo và xiết trục bánh xe ko bị xoay tròn:

    [​IMG]


    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Kìm và cờ-lê nhỏ :
    [​IMG]


    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Tuýp tháo bugi và tuốc-nơ-vít xoay tuýp:

    [​IMG]


    Nên chọn tuốc-nơ-vít rút được khỏi cán thế này và vặn được cả ốc pha đèn để dùng khi thay bóng đèn. Tuốc-nơ-vít rút được khỏi cán mục đích là để trong cốp cho đỡ vướng: Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}
    [​IMG]


    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Bơm hơi, nên dùng bơm chân vì 1 nhát bơm chân = 10 nhát bơm tay, rất đỡ tốn sức, mà trên đường phượt rất cần sức
    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Đúng là như kiểu đổ nước vào bóng bay.

    Tác dụng của keo là tràn vào chỗ săm bị thủng và bịt kín lại lỗ thủng lại. Dưới áp suất của hơi trong săm keo bịt lỗ thủng càng chắc hơn.
  10. doremon1836

    doremon1836 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2005
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    0
    Tớ dùng bơm tay 35k bơm nhọc quá, fải lùng mua bơm chân mới được, đồng chí chủ top mua bơm chân ở đâu chỉ giùm cái nha

Chia sẻ trang này