1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ kinh nghiệm thi IELTS (phần 3)

Chủ đề trong 'Anh (English Club)' bởi cibor, 24/09/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ntt188

    ntt188 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2008
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Minh chuan bi thi vao thang 12, bay h moi bat dau on! rat cam on cac thong tin cua cac ban!
  2. queenie9072

    queenie9072 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2009
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    17
    Chúc bạn thi tốt trước nhé,, bạn nên cố gắng ôn tập thường xuyên, đừng bỏ dở giữa chừng, mình ôn được 2 tháng, bận quá nên bỏ ngang mất 1 tháng với tâm lí cái này có k học cũng chả sao, hôm nào đi thi cứ thế mà thi thôi. Nhưng thật ra nếu mình chịu khó học liên tục thì có lẽ đã có thể nâng được overall lên cao hơn. Từ giờ tới cuối năm chắc khả năng vào process là thấp nhưng mọi người cũng k nên bỏ qua, ít nhất cũng nên đọc qua vài bài để biết nắm được cách làm ---> hậu quả của lười viết và skip thẳng tay process là điểm viết của tớ được có 6.5
    Nói về phần thi đọc, tớ thấy các chiến thuật múa miên hay là scan n skim chả giúp được mấy (ý kiến của riêng tớlà thế) vì bây giờ Cam ra đề khá lừa tình, ko theo 1 trật tự nhất định nữa, hôm thi đọc lúc đầu tớ áp dụng các strategy và tips xong rất nhanh, nhưng lúc kiểm tra lại thấy sai tùm lum, lại fai mất công dò kĩ lại bài thành ra k kịp kiểm tra lại bài 1, sai lầm nữa của tớ dù đã tự nhủ từ lúc ôn đấy là k được dừng lại quá lâu ở 1 câu vậy mà hôm ấy tớ mất tận 10'''' cho 1câu ở bài 2 , carrot hem chịu nổi ----> đọc được có 7
    Phần nghe thì như mọi người đã nói, khá nhanh và dễ bị miss, hôm ấy có bài label địa điểm, đây là phần tớ sợ nhất vì vốn là đứa mù hướng ---> khuyên những ai hay bị loạn hướng như tớ, sau khi đọc xong câu hỏi nên nhanh tay viết trước các hướng right, left,center, forward, up, down, ahead, in front of, behind...như thế khi nghe sẽ dễ theo dõi hơn và k bị rối tung lên vì k xác định nổi người ta đang nói ở bên nào. Các chỗ trống ở đầu câu thì nên viết hoa chữ cái đầu tiên nhé k lại mất điểm oan. Còn nữa tớ thấy nên chịu khó tập viết các từ mới ở nhà, kể cả viết tớ cũng hay gõ vào word có j nó sẽ tự sửa, đấy là sai lầm chết người của tớ, vì hôm đi thi tớ bị viết sai chính tả mất 2 từ, về nhà kiểm tra lại từ điển mới fat hiện ra ---> 7.5 nghe
    Có lẽ để được khoảng 7. cũng k phải quá khó khăn nếu chăm chỉ và chịu khó mỗi ngày dành ít nhất 1h30 làm nghe và đọc cộng với viết 2 bài, chắc bạn thừa sức được trên 7 thôi.
    Được queenie9072 sửa chữa / chuyển vào 22:33 ngày 15/10/2009
  3. wildswan

    wildswan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/11/2003
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Mình mới tìm được link này có nhiều sách luyện ielts hay lắm này :D http://www.tienganh.com.vn/showthread.php?t=18063
    Có mấy quyển dạy writing rất kỹ như là Visual (task 1), Essay writing for ielts (task2), Academic writing practice for ielts
    Vì mấy quyển này nên là quyết định sẽ move ngày thi dự kiến từ 7 sang 21 để ôn cho chắc ăn :D
  4. duyen540

    duyen540 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/02/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Các tiền bối tốt bụng ơi!
    Em đã đăng kí thi 24/10 này rùi. Nhưng tình hình là đến giây fút này em vẫn còn bị thắc mắc kinh khủng về fần writing task 2: discuss và argument. Mong mọi người giải thích cho em cách viết với. Bởi em thường hay viết theo kiểu advantages and disadvantages mà chả để í đề bài là discuss hay argument nữa. Hix, vì em ko biết 2 cái khác nhau thế nào cả!
    Mong tất cả giúp em vì sự nghiệp thi IELTS của em vào ngày 24 sắp tới!
    =>chuẩn bị đc lên thớt rùi
  5. patigol

    patigol Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2005
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Ui mình cũng 24 ngày lên thớt nè. Có lẽ trước đó chú trọng kiếm quá trời sách nên h chả biết học cái nào.. :(
    H chủ yếu ôn những cái basic nhất thôi, mấy cái khác thì sao ko thể improve nổi nữa.
  6. duyen540

    duyen540 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/02/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    hix giúp em đi mà, còn có 5 ngày nữa thui, học vẫn kịp!
  7. EUsymphony

    EUsymphony Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2009
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    2
    Tớ cũng không phân biệt được nè bạn, nhưng kinh nghiệm của tớ là cứ vô tư đi,
    Đọc đề phân tích kỹ đề và có dàn bài hợp lý! Miễn là lập luận chặt chẽ, như hôm thi tớ cố viết cho giống format các mẫu nhưng về mới phát hiện ra mình trả lời cứ đâu đâu ý!
  8. duyen540

    duyen540 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/02/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    À em xin phép hỏi thêm về phần Listening
    Listening section 1 test 4 Cam 5 yêu cầu là " NO MORE THAN THREE WORD AND/OR NUMBERS". Thế nhưng mà key của nó lại thế này, các bác xem là có mấy words and numbers nhá: "between 9 and 9.30" => rõ ràng là 4 chữ và số nhỉ, như vậy là thừa so với yêu cầu đề bài đúng ko? =>pó tay thật, key mà thế này à?
    Thêm nữa, giả sử em viết trong answer sheet là " 9:30 " khác với key là " 9.30 " thì có đc ko? (khác nhau mỗi dấu 2 chấm với 1 chấm thui).
    Và, key là "23rd March" mà em vít là "23rd of March" cũng ok chứ?
    Cuối cùng " North-West" nhưng em ko có dấu gach ngang thì có
    sao hok?
    Em thấy keys cứ vớ vỉn kỉu gì í, ai mà viết theo đúng như thế đc? oai...
  9. EUsymphony

    EUsymphony Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2009
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    2
    Bạn hỏi giống "hệt" mình cách đây 1 tháng:
    :D
    9 - 9.30
    23rd March
    North-West
    cứ nhớ mà diệt thôi
    Đừng hoảng,, thi cử không bị chuối như lúc luyện đâu!
  10. nangbanmai84

    nangbanmai84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Moi người ơi, dưới đây là đề thi IELTS ngày 10/10 tại IDP(hà nội nhé)
    Đề thi Ielts ngày 10-10-2009

    http://vn.myblog.yahoo.com/academyielts/

    Listening
    Multiple choice, positions in a map

    Reading
    Matching headings and locating information
    Passage 1: The factors that cause tourism to thrive and the difficulties associated with it when reporting the actual impact of tourism on the local economy.
    Passage 2: The use of certain plants in water treatment.
    Passage 3: The possibility that global warming will reactivate ancient viruses or bacteria trapped between ice layers.
    Writing
    Task 1
    Write a report about education in Australia between 1997 and 2005.
    Students per lecturer between 1997 and 2005
    Years
    1997
    1999
    2001
    2003
    2005

    Students
    15.4
    16.6
    17.4
    18.4
    19.6

    Students in lecture-based subjects in 2002
    Subject
    Mathematics
    Physics
    Chemistry

    Students
    15.4
    16.6
    17.4

    Students in practice-based subjects in 2002
    Subject
    History
    Art
    Geography

    Students
    13.2
    12.3
    12.5


    Task 2
    Industrial activities and the increasing number of consumer goods have resulted in various negative effects on the natural environment. Why is it the case? What can be done to solve the problem?
    Speaking
    Interview 1
    Part 1: Are you a student or working? Why did you choose the subject?
    Part 2: The best place in Vietnam you will recommend for foreigners
    Part 3: Impacts of travel (TV la cai j TV hay travel) on education
    Interview 2
    - What your name?
    - What shall I call you?
    - Do you work or do you study?
    - What do you like about your job?
    Now I?Td like to ask you some questions relating to swimming.
    - Is swimming popular in your country?
    - Do you swim?
    - How did you learn to swim?
    - What are the benefits of swimming?
    - What is the role of physical education at school?
    - Do you think children should be taught swimming at school?
    Now I?Td like to ask you some question relating to the Internet.
    - Do you use the Internet?
    - What do you use it for?
    - Do you play computer games?
    - Do you think the Internet makes people lazy?
    Cue card
    Talk about someone who is very intelligent, you should say:
    - Who is he / she?
    - When did you see him / her?
    - Why do you think he / she is intelligent?
    A follow up question: are intelligent people happier than others?
    Discussion
    I?Tve asked you a question relating to intelligence, now I?Td like to ask you some questions about artificial intelligence.
    - Compare artificial intelligence and human intelligent.
    - In the future, will computers be more intelligent than humans?
    Interview 3 (phan nay cua bon Malai)
    - What is your full name?
    - How shall I call you?
    - Do you like drawing? Why?
    - Are you going to recommend your children to learn to draw in the future?
    - Do you like arts? Why?
    - What type of drawings would people tend to choose to decorate their homes?
    - Can you drive?
    - Do you think our children should be taught driving in the future?
    Cue card
    Talk about the leisure activity that you would like to do in the future. You should include:
    - Where you would do it,
    - Whom you would do it with,
    - Why you like this leisure activity.
    Discussion
    - Do you think children nowadays have enough time for their leisure activities?
    - What would they do for leisure activities if they had enough time for themselves?
    - Do you think leisure activities are good for people nowadays?
    Another part 2, 3 questions: special gift, famous speeches, dangerous sports (e.g. bungee jumping, surfing), ways to reduce traffic congestion.

    Know more about IELTS, link below:
    http://vn.myblog.yahoo.com/academyielts/

Chia sẻ trang này