1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ lý do thành công trong ngành marketing của David Ogilvy

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi quangthai150317, 20/04/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. quangthai150317

    quangthai150317 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Trong ngành quảng bá và công cụ truyền thông xã hội hiện đại ngày nay, tất cả mọi người vẫn luôn lưu ý tìm hiểu những thông tin vô giá từ cuộc sống và chiến lược thành công trong công việc của ông. Các copywriter cũng muốn hiểu về những bài viết quảng bá và sự suy nghĩ của David Ogilvy.

    Xem thêm: http://goldidea.com.vn/dich-vu/

    David chưa bao giờ viết một quảng bá nào ở văn phòng làm việc vì ở công ty có quá nhiều công việc khác xen ngang vào.Toàn bộ công việc viết ông đều làm ở nhà.Ông đã dành rất nhiều thời gian để xem và nghiên cứu những mẫu quảng cáo cũ trước kia từ 20 năm nay. Nếu ông càng tìm hiểu càng nghiên cứu thì ông càng có “động lực” để viết bài.

    Trước khi bắt tay vào việc nội dung, việc đầu tiên ông viết đó là bản tuyên bố và mục tiêu của chiến dịch ông sẽ làm. Sau đó ông liệt kê ra các số liệu và dữ kiện đưa ra ý tưởng. Ông sắp đặt lại và liên can với nội dung nghiên cứu. Công việc đatẹ tiêu đề cho bản thảo là một vấn đề khó khăn và đầy sự đầu tư chất xám.Mỗi một quảng cáo ông viết, ông luôn cố gắng nghĩ ra 20 cái tiêu đề.Đôi khi, ông còn tìm sự giúp đỡ của đội nghiên cứu để phân tích nội dung tiêu đề đó.

    Ông không thể trì hoãn mong muốn viết nội dung, ông luôn về nhà và ngồi vào vào bàn viết.Những ý tưởng đi đâu, đầu óc ông trống rống.Ông trở nên cáu bẳn, mỗi khi vợ ông đi vào phòng, ông luôn cằn nhằn với bà.Việc này càng tệ hơn khi ông bỏ thuốc lá.

    Xem thêm: http://goldidea.com.vn/dich-vu/copywriting/dat-ten-thuong-hieu.htm

    Ông sẵn sàng vướt mạnh tay 20 bản phác thảo nội dung trước hết vào sọt rác vì ông thực sự sợ viết ra một PR tệ hại. Nếu bí ý tưởng quá, ông uống nửa chai rượu rum hoặc mở một giao hưởng của Handel.Thói quen này giúp ông có cảm hứng, nội dung cứ thế tuôn trào. Sáng hôm sau ông dậy sớm sửa lại bản viết tối qua rồi bắt chuyến tàu đến New York để nhớ cô thư kí ở công ty đánh máy lại. Thật bất tiện khi ông không thể đánh máy.

    Ông nói rằng ông là một copywriter dở tệ nhưng ông biên tập khá tốt. Vậy nên ông cứ sửa đi sửa lại bản nháp của mình. Sau khi chỉnh sửa 4 – 5 làn có thể chấp thuận đưa bản thảo cho khách hàng xem, Nếu khách hàng muốn sửa lại nội dung thì ông sẽ nổi đóa lên vì tất cả những gì ông viết ra đều có mục đích cả. Ông đã phải trải qua rất nhiều điều để có thể viết ra được như vậy. Ông biết một số copywriter có thể làm việc đó nhẹ nhàng hơn nhiều.

    Email: info@goldidea.com.vn
    Hotline: 0904 100 479 / 0904 742 898
    Website: http://goldidea.com.vn/

Chia sẻ trang này