1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ một số điểm cần lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi thanhhuongng23, 04/09/2019.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhhuongng23

    thanhhuongng23 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2017
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Phần mềm quản lý bán hàng rất quan trọng trong kinh doanh vì nó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời tránh sự nhầm lẫn, thất thoát. Vậy làm sao để chọn 1 phần mềm quản lý ưng ý giữa hàng chục phần mềm trên thị trường. Vấn đề nan giải này sẽ được giải quyết trong bài viết sau.

    1. Xác định rõ nhu cầu quản lý kinh doanh

    Đây là yêu cầu cần phải được đặt ra đầu tiên khi quyết định tìm hiểu về các vấn đề của phần mềm quản lý bán hàng kinh doanh như tính năng, giá thành hay nhà cung cấp.

    Trước tiên, chủ kinh doanh cần xác định mong muốn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chỉ tại cửa hàng chính hay cho cả chuỗi chi nhánh, sử dụng phần mềm online được thiết kế dựa trên nền web hay phần mềm offline được thiết kế thành một file cài đặt, dữ liệu trong quá trình cài đặt được lưu trực tiếp vào thiết bị.

    Tiếp đến, chủ kinh doanh xác định xem nhu cầu của mình đối với phần mềm là như thế nào, chỉ đơn thuần là quản lý thông tin về tên, thuộc tính, giá bán, giá vốn, hạn sử dụng, tồn kho,...hay cần các yêu cầu cao hơn như quản lý chăm sóc khách hàng, tính tiền lương, chiết khấu cho nhân viên, báo cáo doanh thu, dự báo chiến lược kinh doanh…

    [​IMG]
    Xác định rõ nhu cầu cần quản lý

    2. Tìm hiểu tính năng của phần mềm

    Sau khi xác định được các nhu cầu cần quản lý, chủ kinh doanh xem xét phần mềm quản lý bán hàng có đầy đủ tính năng theo yêu cầu hay không. Khi làm rõ được các vấn đề này giúp bạn có thể lựa chọn phần mềm phù hợp với yêu cầu về quản lý mà tại cơ sở đang gặp phải cũng như tránh tình trạng chọn phần mềm “quá thông minh” mà việc kinh doanh của mình không cần dùng đến.

    Chẳng hạn như, khi lựa chọn phần mềm quản lý Spa, ngoài các tính năng cơ bản như quản lý thông tin khách hàng, bán dịch vụ, gói dịch vụ, bán mỹ phẩm thì các tính năng thông minh như quản lý chăm sóc khách hàng, lịch hẹn hay quản lý thẻ cũng cần phải có.

    Tính năng có thể đáp ứng tốt nhu cầu của chủ kinh doanh nhưng giao diện khó sử dụng sẽ là điểm trừ lớn cho phần mềm. Bởi không phải bất cứ nhân viên nào tại cơ sở kinh doanh cũng có đầy đủ kiến thức về sử dụng máy tính hay phần mềm ứng dụng.

    3. Tìm hiểu giá thành của phần mềm

    Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm khác nhau với nhiều gói chi phí khác nhau từ tiết kiệm, tiêu chuẩn, chuyên nghiệp... Tùy vào nhu cầu quản lý, kinh phí đầu tư mà các chủ kinh nên có lựa chọn cho riêng mình. Nhưng cần chú ý một điều rằng, đừng đặt tiêu chí rẻ lên hàng đầu khi chọn mua phần mềm. Gói dịch vụ đó có thể rẻ nhưng có thể mất thêm các chi phí phát sinh ngoài hay không đầy đủ tính năng như bạn mong muốn.

    [​IMG]
    Tìm hiểu về giá của phần mềm

    4. Trải nghiệm dùng thử phần mềm

    Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử. Đúng vậy, để tránh việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng không đạt được kết quả như mong muốn, không tương xứng với chi phí bỏ ra. Hãy trải nghiệm dùng thử với nhiều phần mềm bán hàng khác nhau, khám phá là cách tốt nhất để có đánh giá khách quan nhất về phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình.

    Chúc các bạn tìm được phần mềm phù hợp và kinh doanh thành công!

    >> NGuồn: Kinh nghiệm lựa chọn phần mềm bán hàng

Chia sẻ trang này