1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ qua về cơ chế bảo vệ của mũ bảo hiểm

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Caithao9x, 24/05/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Caithao9x

    Caithao9x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/08/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    0
    Từ lâu mũ bảo hiểm đã là người bạn đồng hành không thể thiếu của những ai tham dự liên lạc trên đường bằng phương tiện xe mô tô hay xe gắn máy. tuy thế những nếu để hỏi về cơ chế bảo vệ của mũ bảo hiểm ra sao thì không phải ai cũng biết. Cùng hiểu rõ điều này ở bài viết dưới đây.
    [​IMG]
    Với ba cơ chế chính bảo vệ của mũ bảo hiểm phát huy tối đa khả ăng bảo vệ của mũ bảo hiểm:
    1. Giảm liên quan bằng cách làm hạn chế sự giảm tốc đột ngột của đầu, dẫn đến giảm sự di chuyển mạnh của não bộ. Phần mềm lót bên trong MBH giúp cho đầu va đập chậm và nhẹ hơn, kết quả não bộ bên trong không va đập mạnh vào hộp sọ.
    >>> Xem thêm: đại lý mũ bảo hiểm andes
    2. Sự phân bố lực va đập trên toàn bộ phần cứng của MBH làm giảm lực tập trung tại một điểm nhất thiết của hộp sọ.
    3. Ngăn chặn sự va đập trực tiếp của hộp sọ vào vật cản do đóng vai trò như là 1 vật ngăn giữa đầu và vật cản.
    >>> Xem thêm: mũ bảo hiểm chính hãng hà nội
    Chức năng trên được tạo ra từ cấu trúc căn bản 4 thành phần chính của MBH như sau:
    Vỏ mũ bảo hiểm: được làm từ nhựa nguyên sinh có độ bền cao là phần cứng bao bọc bên ngoài của mũ bảo hiểm, giúp cho việc phân bố lực va đập đều trên diện tích của mũ, qua đó làm giảm lực thúc đẩy tới phần đầu, chịu được độ nén khi va đập. Có tác dụng bảo vệ sự đâm thủng của các vật nhỏ, dung nhan và vật di chuyển tốc độ cao, đồng thời cũng bảo vệ phần đệm bên trong khỏi rách, xước khi rơi hoặc va đập mạnh. Chức năng trên đây yêu cầu phần cứng phải đủ độ cứng và trơn tuột ở bề mặt bên ngoài.
    >>> Xem thêm: mũ bảo hiểm 3 4 đầu hà nội
    Phần tiếp nạp liên quan
    Phần lõi xốp EPS được nén dưới tỷ trọng lớn, có chức năng tiếp nhận xung động. Phần này đóng vai trò như một đệm đàn hồi có tác dụng tiếp nạp lực va đập mạnh.
    Phần hỗ giúp đỡ đội mũ được thoải mái
    Phần này được làm từ bọt biển hoạc vải ấp ôm sát vào đầu, có chức năng giúp cho người đội thấy thoải mái, vừa vặn .
    Phần giữ mũ và dây đai qua cằm
    Phần này có chức năng giữ cho mũ vẫn nguyên ở trên đầu khi có tai nạn xảy ra. Dây đai qua cằm nối 2 bên của phần vỏ mũ với nhau. Dây đai qua cằm và cổ cần được sử dụng đúng cách để giữ cho mũ khỏi bị tuột khi có tương tác va đập.
    chẳng thể xem nhẹ tầm quan yếu của việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Bởi lẽ chúng là người bảo hộ độc nhất cho bạn khi có va chạm xảy ra. Làm giảm nguy cơ tử vong. đồng thời cũng là để chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.
  2. dungdv1986

    dungdv1986 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2014
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Trông quả mũ ngon gê ta

Chia sẻ trang này