1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiếc máy bay của các anh Hai Lúa

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi sieuhoa_87, 17/04/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Chiếc máy bay của các anh Hai Lúa

    Đọc trên báo cũng như được biết trên các phương tiện thông tin đại chúng em được biết các anh Hai Lúa đã chế tạo được chiếc máy .Ngày 24/1 anh Trần Quốc Hải (anh nông dân chế tạo thành công máy bay ?omade in Việt Nam?) cho hay, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến cho phép anh được bay thử nghiệm chiếc máy bay do anh chế tạo.

    Nhưng hiện nay có rất nhiều ý kiến về chiếc máy bay này. Bác nào thuộc lĩnh vực này có thể phân tích rõ hơn cho em hiểu về sự nguy hiểm có thể gặp khi vận hành chiếc máy bay được chế tạo bởi 2 kỹ sư chân đất này không ?
  2. tieulinh262

    tieulinh262 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2006
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    0
    Em đọc trên báo TN thấy có nói nhiều về vấn đề này mà
  3. boybibabibo

    boybibabibo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0

    Các bác cho em hỏi tí, mấy cái ông ở Bộ quốc phòng được giao nhiệm vụ đi thẩm định cái vụ này có đủ.... trình không?
    Các ông í có kinh nghiệm chế tạo máy bay chưa mà đi nhận xét người ta nhể! he he he
  4. xdvn

    xdvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2006
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    0
    Có phải thằng nào ngồi xem đá bóng cũng biết đá bóng đâu. Nhiều thằng HLV mà còn chưa là cầu thủ chuyên nghiệp bao giờ.
    Trách nhiệm của mấy ông BQP là phải kiểm định thì họ kiểm định thôi. Đủ trình hay không thì đủ trình thì vẫn là việc phải làm.
  5. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Cái nguy hiểm thường thấy ở các nhà chế tạo máy không
    chuyên nghiệp là, máy đang chạy thì bộ khung rã rời ra thành
    từng mảnh.
    Đối với máy bay trên không, thì người lái sẽ bổ nhào xuống đất.
  6. pdms_vn

    pdms_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2005
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    -Trình ở đây là trình gì? Sao cứ phải đã thiết kế máy bay thì mới làm kiểm định được? Trên thế giới này cũng làm gì có ông nào tính tóan thiết kế cụ thể được từ A->Z một chiếc máy bay đâu. Cái này cũng như chấm bài theo thang điểm (ba-rem) ấy chứ! Miễn sao thỏa các điều kiện của Việt Nam quy định (TCVN) hoặc các tiêu chuẩn tương đương được VN chấp nhận là OK thui, còn nếu cần các con số cụ thể thì đã có thiết bị đo hỗ trợ ("chủ đầu tư" phải chịu chi phí mà ).
    -Theo tui bít thì máy ông Bộ QP chỉ kiểm tra các điều kiện về kỹ thuật-an toàn bay thui, chứ hình như đâu có kiểm định kỹ thuật chế tạo!, vì cái động cơ cũ trên 15năm tuổi kia cũng đủ out rùi
    -Còn theo tui nghĩ thì mấy ông chế cái máy "bai" kia có thành công bay được thì cũng chỉ cho vui thui, ko ai dám mua hoặc thuê mướn vì với cái động cơ cũ kéo theo một mớ nhôm sắt vụn "sưu tầm" được thì cũng phải "cầy" mấy vụ mới đủ trả chi phí riêng cho cái khoản tiền xăng của một chuyến rải phân hay phun thuốc trừ sâu từ cái máy bay này.
    -Giá mà có ai định hướng cho mấy bác này chế tạo máy cái mấy sấy nông sản, máy "sên" bùn (đào ao) hoặc cao hơn như cái máy cày giá rẻ cho nông dân còn thiết thực hơn nhiều lần cái sự tán dương dám nghĩ dám làm của máy bác í!
  7. worldcup2006

    worldcup2006 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    772
    Đã được thích:
    0
    Hê hê , Việt Nam đúng là lắm chuyện dở hơi
    Giáo sư thì dốt ngoại ngữ , lông dân thì chế máy bay.

    mấy bà bu "lội trợ'' thì học đòi chơi chứng khoán !
    mấy quan lớn thì bốc phét WTO , APEC....ra biển nhớn !
    hài vãi!
  8. boybibabibo

    boybibabibo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0
    Hay! Cái này mới đáng để ý chứ, cám ơn bác!
  9. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Bác nhìn nhận vấn đề chỉ trong 1 phạm vi nhỏ mà dám khẳng định đến 1 vấn đề lớn. Lông dân chế tạo máy bay thì sao chứ? Họ có khả năng sáng tạo hơn cả khối người đấy.
    À, em nghe nói chiếc máy bay ấy được một bảo tàng bên Úc đặt mua đó
  10. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    OK! Bác CoDep nói đúng đó!
    Các Bác nói làm tui nhớ sự kiện Việt Nam tự sửa ''phãn lực cơ F5'' trong thập niên 80 của thế kỹ 20, hạng bét được tham gia thì cũng là kỹ sư ... điện tử, vậy mà khi phi công ta bay thử nghiệm, cảm giác cứ như là cơ quan NASA phóng ''tàu con thoi'' lên không gian ..., không biết liệu có cất cánh được không, cất cánh được rồi không biết liệu có bay tiếp được không, bay tiếp (bình phi) được rồi không biết liệu có hạ cánh được hay không, HiHi! nhưng có điều biết một cách chắc chắn là phi công ... có thể được phóng ra khỏi máy bay và ... thoát hiểm bằng dù; lần thử cuối cùng có chiếc không cất cánh được, lao ra khỏi phi đạo ...!
    Kể ra thì Việt Nam cũng có người thích chơi ngông, liều quá!
    Thân Ái!

Chia sẻ trang này