1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiếc máy bay của các anh Hai Lúa

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi sieuhoa_87, 17/04/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    hai anh Lúa mà vào đây đọc diễn đàn này thì nghĩ sao về các kỹ sư trong này khi tranh luận với nhau bằng cái tôi quá lớn và ngôn từ quá thấp như vậy.
    Đề nghị các bác chứng minh mình là ngừơi có trình độ, là đẳng cấp khác của XH mà đóng góp chủ đề này cho hòan chỉnh hơn.
    Tôi muốn anh em ai biết gì về helicop thì đưa ra đây để bình phẩm, và mấy anh Hai anh ba Lúa cũng có dịp tham khảo mà hòan thiện ước mơ của mình.
    Bình mực
    1941
    Igor Sikorsky
    This airplane inventor moved from the Ukraine to the United States. He invents the first useful helicopter. This helicopter can be controlled to fly safely forwards and backwards. It can move up and down. It can also move sideways. It stays safely balanced during flight.
    1944
    Stanley Hiller, Jr.
    This young helicopter inventor from the United States makes the first helicopter with all metal rotorblades. These rotorblades are very stiff. They help the helicopter fly at speeds much faster than before.
    1945
    Frank Piasecki
    Piasecki Helicopter company successfully builds the "Flying Banana" helicopter. For the next few years it is the only large helicopter being flown.
    1946
    Arthur Young
    Working for the Bell Aircraft company, this inventor designs the Bell Model 47 helicopter. It is the first helicopter to have a full bubble canopy.
    1949
    Stanley Hiller, Jr.
    Stanley Hiller is the pilot for the first helicopter flight across the United States. He is flying a helicopter that he invented. It is called the Hiller 360.
    1955
    XV-3 Rotorcraft
    The XV-3 is a rotorcraft. It is an experimental aircraft. That means it was built to make sure that its new design would safely fly. It can take off and land like a helicopter. It can also fly like an airplane. This kind of rotorcraft is a new idea.
    1956
    Stanley Hiller, Jr.
    Stanley Hiller, Jr. designs the Rotorcycle XROE-1. It can be put together in just a few minutes without tools. It can fly 80 kilometers per hour (50 miles per hour).
    1958
    Igor Sikorsky
    His rotorcraft company makes the world''s first helicopter that has a boat hull. It can land on the water. It can take off from the water. It can also float on the water.
    1959
    Stanley Hiller, Jr. and the X-18
    The X-18 is an experimental aircraft. It is designed by Stanley Hiller, Jr. The X-18 is a tilt wing rotorcraft. Its wings can tilt the rotors up. This way the X-18 can fly like a helicopter. Its wings can also move the rotors so that they work like propellers on an airplane. It is the world''s first Vertical Takeoff and Landing (VTOL) aircraft ever made and flown.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    hai anh Lúa mà vào đây đọc diễn đàn này thì nghĩ sao về các kỹ sư trong này khi tranh luận với nhau bằng cái tôi quá lớn và ngôn từ quá thấp như vậy.
    Đề nghị các bác chứng minh mình là ngừơi có trình độ, là đẳng cấp khác của XH mà đóng góp chủ đề này cho hòan chỉnh hơn.
    Tôi muốn anh em ai biết gì về helicop thì đưa ra đây để bình phẩm, và mấy anh Hai anh ba Lúa cũng có dịp tham khảo mà hòan thiện ước mơ của mình.
    Bình mực
    1941
    Igor Sikorsky
    This airplane inventor moved from the Ukraine to the United States. He invents the first useful helicopter. This helicopter can be controlled to fly safely forwards and backwards. It can move up and down. It can also move sideways. It stays safely balanced during flight.
    1944
    Stanley Hiller, Jr.
    This young helicopter inventor from the United States makes the first helicopter with all metal rotorblades. These rotorblades are very stiff. They help the helicopter fly at speeds much faster than before.
    1945
    Frank Piasecki
    Piasecki Helicopter company successfully builds the "Flying Banana" helicopter. For the next few years it is the only large helicopter being flown.
    1946
    Arthur Young
    Working for the Bell Aircraft company, this inventor designs the Bell Model 47 helicopter. It is the first helicopter to have a full bubble canopy.
    1949
    Stanley Hiller, Jr.
    Stanley Hiller is the pilot for the first helicopter flight across the United States. He is flying a helicopter that he invented. It is called the Hiller 360.
    1955
    XV-3 Rotorcraft
    The XV-3 is a rotorcraft. It is an experimental aircraft. That means it was built to make sure that its new design would safely fly. It can take off and land like a helicopter. It can also fly like an airplane. This kind of rotorcraft is a new idea.
    1956
    Stanley Hiller, Jr.
    Stanley Hiller, Jr. designs the Rotorcycle XROE-1. It can be put together in just a few minutes without tools. It can fly 80 kilometers per hour (50 miles per hour).
    1958
    Igor Sikorsky
    His rotorcraft company makes the world''s first helicopter that has a boat hull. It can land on the water. It can take off from the water. It can also float on the water.
    1959
    Stanley Hiller, Jr. and the X-18
    The X-18 is an experimental aircraft. It is designed by Stanley Hiller, Jr. The X-18 is a tilt wing rotorcraft. Its wings can tilt the rotors up. This way the X-18 can fly like a helicopter. Its wings can also move the rotors so that they work like propellers on an airplane. It is the world''s first Vertical Takeoff and Landing (VTOL) aircraft ever made and flown.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    @boybibabibo: người VN không có nhiều người không có xe ô tô đi chứ không phải không nhiều người người không biết ô tô nhé bác?? Tôi thấy bác góp ý rất chủ quan, không có tinh thần xây dựng mà chỉ muốn chứng minh cái duy ý chí của bác.
    Bác có ô tô chạy chưa chắc bác biết rõ về nó bằng cái anh sửa ô tô mà anh ta nghèo quá không có otô để chạy. Thế thì ý bác muốn nói gì??
    Dân VN tuy không sở hữu xe tải nhiều nhưng không có nghĩa là không biết về máy dầu bác nhé. tất cả các máy công nông và nhiều máy nông nghiệp khác đều phần lớn trang bị động cơ diesel do đó kiến thức của họ đều có tốt cả.
    Còn muốn nói về lịch sử của máy bay trực thăng, bác đã đọc chưa? đã hiểu thế nào về máy bay đầu tiên của lòai người bay lên thẳng thế nào chưa?? Nếu chưa thì bác nên tìm hiểu cho kỹ rồi hãy góp ý.
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    @boybibabibo: người VN không có nhiều người không có xe ô tô đi chứ không phải không nhiều người người không biết ô tô nhé bác?? Tôi thấy bác góp ý rất chủ quan, không có tinh thần xây dựng mà chỉ muốn chứng minh cái duy ý chí của bác.
    Bác có ô tô chạy chưa chắc bác biết rõ về nó bằng cái anh sửa ô tô mà anh ta nghèo quá không có otô để chạy. Thế thì ý bác muốn nói gì??
    Dân VN tuy không sở hữu xe tải nhiều nhưng không có nghĩa là không biết về máy dầu bác nhé. tất cả các máy công nông và nhiều máy nông nghiệp khác đều phần lớn trang bị động cơ diesel do đó kiến thức của họ đều có tốt cả.
    Còn muốn nói về lịch sử của máy bay trực thăng, bác đã đọc chưa? đã hiểu thế nào về máy bay đầu tiên của lòai người bay lên thẳng thế nào chưa?? Nếu chưa thì bác nên tìm hiểu cho kỹ rồi hãy góp ý.
  5. boybibabibo

    boybibabibo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0
    Bác đã suy nghĩ được đến thế thì hãy dành thời gian mà kiếm tiền mua ô tô mà đi, tránh nắng, tránh mưa! Có khả năng kiếm được không?
    Có ô tô đi lại mát mẻ, an toàn rồi thì nghĩ làm sao mà chế tạo ô tô, lắp ráp ô tô cho giá nó rẻ cho anh em mua để đi!
    Đến cái xe máy cũng toàn cưỡi xe của Đài Loan, Đại Lục và Nhật Bản! Hơ hơ, hết Cub, đến 82, Wave, Dream gì gì ý nhỉ!
    Cầm cái bằng phát minh máy bay VAM được... bay thử, sung sướng, du dương.... cưỡi con xe máy của ngoại quốc về nhà, giữa đường gặp trời mưa, nó ướt hết mịa nó cái bằng phát minh, vợ nó cầm lên, thấy nhòe nhoẹt, nó tát cho 1 nhát nổ đom đóm mắt hi hi he he ha ha "Tiền đâu anh yêu?"
    Vấn đề ở đây là: Tôi không khinh ghét hay quý trọng ai đi ô tô hay đi xe máy hay máy bay cả. Tất cả tôi chỉ muốn nói ở đây là Hãy biết tận dụng tốt thời gian của mình cho cuộc sống thật ý nghĩa! Kiếm được nhiều tiền, học được nhiều điều, sống thật.... sướng! chứ không phải đi tranh cãi 1 vấn đề vớ vẩn ở tận đẩu ở đâu í.....
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. boybibabibo

    boybibabibo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0
    Bác đã suy nghĩ được đến thế thì hãy dành thời gian mà kiếm tiền mua ô tô mà đi, tránh nắng, tránh mưa! Có khả năng kiếm được không?
    Có ô tô đi lại mát mẻ, an toàn rồi thì nghĩ làm sao mà chế tạo ô tô, lắp ráp ô tô cho giá nó rẻ cho anh em mua để đi!
    Đến cái xe máy cũng toàn cưỡi xe của Đài Loan, Đại Lục và Nhật Bản! Hơ hơ, hết Cub, đến 82, Wave, Dream gì gì ý nhỉ!
    Cầm cái bằng phát minh máy bay VAM được... bay thử, sung sướng, du dương.... cưỡi con xe máy của ngoại quốc về nhà, giữa đường gặp trời mưa, nó ướt hết mịa nó cái bằng phát minh, vợ nó cầm lên, thấy nhòe nhoẹt, nó tát cho 1 nhát nổ đom đóm mắt hi hi he he ha ha "Tiền đâu anh yêu?"
    Vấn đề ở đây là: Tôi không khinh ghét hay quý trọng ai đi ô tô hay đi xe máy hay máy bay cả. Tất cả tôi chỉ muốn nói ở đây là Hãy biết tận dụng tốt thời gian của mình cho cuộc sống thật ý nghĩa! Kiếm được nhiều tiền, học được nhiều điều, sống thật.... sướng! chứ không phải đi tranh cãi 1 vấn đề vớ vẩn ở tận đẩu ở đâu í.....
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. boybibabibo

    boybibabibo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0

    Bác gì ơi,
    Thằng Nhật, thằng Hàn, Trung Quốc, Đài Loan nó khôn thế, sao nó ko chủ trương chế tạo máy bay để thương mại hóa mà nó lại chọn ô tô? xe máy? để rồi nó bán cho VN, bán cho TQ, bán cho cả thế giới?
    Nếu so sánh bộ ba tướng-sĩ-tượng ở bán đảo Đông Dương ta thì đúng là ở Việt Nam ta là có nhiều xe máy nhất, sao Lào (cái đất nước mà chỉ có Beer Laos là "Niềm tự hào của công nghiệp Lào!") và Campuchia nó nhiều ô tô đi ngoài đường thế? Hay là người ta không thích đi xe máy hở bác?
    Hoặc 1 cái nước chẳng mấy khi nghe đến, đó là Miến Điện, sao nó cũng nhiều ô tô thế? Hay nó đi buôn thuốc phiện ở Tam Giác Vàng?
    Cũng khó hiểu nhỉ?

  8. boybibabibo

    boybibabibo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0

    Bác gì ơi,
    Thằng Nhật, thằng Hàn, Trung Quốc, Đài Loan nó khôn thế, sao nó ko chủ trương chế tạo máy bay để thương mại hóa mà nó lại chọn ô tô? xe máy? để rồi nó bán cho VN, bán cho TQ, bán cho cả thế giới?
    Nếu so sánh bộ ba tướng-sĩ-tượng ở bán đảo Đông Dương ta thì đúng là ở Việt Nam ta là có nhiều xe máy nhất, sao Lào (cái đất nước mà chỉ có Beer Laos là "Niềm tự hào của công nghiệp Lào!") và Campuchia nó nhiều ô tô đi ngoài đường thế? Hay là người ta không thích đi xe máy hở bác?
    Hoặc 1 cái nước chẳng mấy khi nghe đến, đó là Miến Điện, sao nó cũng nhiều ô tô thế? Hay nó đi buôn thuốc phiện ở Tam Giác Vàng?
    Cũng khó hiểu nhỉ?

  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    trước hết: tôi muốn nói lý luận của bác chỉ dành cho những người thực dụng. Nếu bác đi học ĐH mấy năm trời tốn tiền gia đình chỉ để "thực hiện cái gì đã có sẵn" thì hơi phí. mà tôi hỏi thật nhé, cái bằng KS của bác nếu không sáng tạo ra được cái đúng ngành nghề của mình thì nó sẽ như thế nào? Chẳng nhẽ các KS VN chỉ đi sáng chế mấy cái thứ thị trường cần như: chén, muỗng, nĩa, quần áo?? thế thì cần chi đến tấm bằng KS đấy hả bác?
    Thứ 2: phát biểu trên của bác hòan tòan chứng minh bác không có lòng tự trọng dân tộc. Bởi vậy bác chỉ thích dùng những gì có sẵn mà ngại nghĩ về cái gì đó cho tương lai của thế hệ. Ai nói bác TQ không chế tạo máy bay? Nhưng họ hiểu rằng chế tạo máy bay dân dụng chi phí rất lớn trong khi mua thì sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên họ cũng vẫn tập trung chế tạo các chiến đấu cơ không thua gì Mig của Nga. vậy sáng tạo của họ có thỏa đáng không?
    VN mình sử dụng xe máy của TQ, của DL nhiều như vậy cũng bởi vì có nhiều người cùng quan niệm tụt hậu như bác. (tôi xin lỗi nếu nói quá). và đến nay VN cũng chế tạo được rất nhiều chi tiết chính của xe máy và có thể nói là cả xe máy. Cũng đã có Cty xe máy của người VN rồi đấy bác.
    Nói đến TQ, tại sao họ tập trung sx ô tô mà không mua ô tô đi như bác nói?? Vì họ cũng có lòng tự trọng dân tộc đấy bác. và từ phiên bản đầu tiên không giống ai đến giờ họ đã có các lọai xe rất đẹp không thua gì Nhật và Châu âu.
    Họ bỏ biết bao nhiêu tiền cho gián điệp kinh tế để học hỏi, chôm cắp tài liệu kỹ thuật để làm cái gì đó cho riêng mình, trước mắt là do dân sự, sau là cho an ninh quốc phòng...
    Nếu nói như bác thì VN mình chỉ để thếgiới biết đến với gạo..và ngũ cốc, thì suốt đời trồng lúa và ngũ cốc hết cho chắc ăn hết bác nhể..
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    trước hết: tôi muốn nói lý luận của bác chỉ dành cho những người thực dụng. Nếu bác đi học ĐH mấy năm trời tốn tiền gia đình chỉ để "thực hiện cái gì đã có sẵn" thì hơi phí. mà tôi hỏi thật nhé, cái bằng KS của bác nếu không sáng tạo ra được cái đúng ngành nghề của mình thì nó sẽ như thế nào? Chẳng nhẽ các KS VN chỉ đi sáng chế mấy cái thứ thị trường cần như: chén, muỗng, nĩa, quần áo?? thế thì cần chi đến tấm bằng KS đấy hả bác?
    Thứ 2: phát biểu trên của bác hòan tòan chứng minh bác không có lòng tự trọng dân tộc. Bởi vậy bác chỉ thích dùng những gì có sẵn mà ngại nghĩ về cái gì đó cho tương lai của thế hệ. Ai nói bác TQ không chế tạo máy bay? Nhưng họ hiểu rằng chế tạo máy bay dân dụng chi phí rất lớn trong khi mua thì sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên họ cũng vẫn tập trung chế tạo các chiến đấu cơ không thua gì Mig của Nga. vậy sáng tạo của họ có thỏa đáng không?
    VN mình sử dụng xe máy của TQ, của DL nhiều như vậy cũng bởi vì có nhiều người cùng quan niệm tụt hậu như bác. (tôi xin lỗi nếu nói quá). và đến nay VN cũng chế tạo được rất nhiều chi tiết chính của xe máy và có thể nói là cả xe máy. Cũng đã có Cty xe máy của người VN rồi đấy bác.
    Nói đến TQ, tại sao họ tập trung sx ô tô mà không mua ô tô đi như bác nói?? Vì họ cũng có lòng tự trọng dân tộc đấy bác. và từ phiên bản đầu tiên không giống ai đến giờ họ đã có các lọai xe rất đẹp không thua gì Nhật và Châu âu.
    Họ bỏ biết bao nhiêu tiền cho gián điệp kinh tế để học hỏi, chôm cắp tài liệu kỹ thuật để làm cái gì đó cho riêng mình, trước mắt là do dân sự, sau là cho an ninh quốc phòng...
    Nếu nói như bác thì VN mình chỉ để thếgiới biết đến với gạo..và ngũ cốc, thì suốt đời trồng lúa và ngũ cốc hết cho chắc ăn hết bác nhể..

Chia sẻ trang này