1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiếc máy bay của các anh Hai Lúa

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi sieuhoa_87, 17/04/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    Bác Bác Dawn_of_life!
    HiHi! Tại sao các Bác không chịu suy nghĩ thêm một chút thử xem sao, cở như A.Hai Lúa nhà mình mà còn làm được tàu bay lên thẳng như vậy, thì như các Bác các Trí thức Việt Nam những người được học hành đàng hoàng, hay BẬC THẦY ở chuyên ngành KỸ THUẬT HÀNG KHÔNG (VD: THẦY NGUYỄN THIÊN TỐNG) có thể làm đến cái gì ha? giả thuyết là ta có sẳn một cục tiền như A.Hai Lúa. Chú ý: LinhKhuê có nói ?~nên đọc kỹ trước khi dùng?T đó nha.
    Tại sao phải có tiêu chuẩn:
    Tiêu chuẩn dùng làm cơ sở cho việc thiết kế, thi công, chạy thử, nghiệm thu, vận hành, mở rộng, nâng cấp nó, ... (làm cái gì, bằng cách nào, ra làm sao: chất lượng, ...)
    Tiêu chuẩn dùng để kiểm tra từng phần công việc đã làm, không có tiêu chuẩn thì lấy cái gì để kiểm tra đây, không kiểm tra được thì ngay người sản xuất cũng thật sự không biết mình đã làm ra được cái gì đâu.
    Mình nghĩ rằng các Bác sẽ nhìn ra được chân tướng của vấn đề:
    (Có thể là chúng ta đang lâm trọng bệnh: cần phong trào, cần thành tích ... nặng lắm rồi đó)
    ''Tui không nói về ý thức hệ! (tư bản chủ nghĩa và xã hội chủ nghĩa hay gì gì đó ... tui không rành), mong rằng nền kinh tế thị trường sẽ là quyết định luận giải quyết được ít ra là những vấn đề tiêu cực của xã hội việt nam hiện nay mà các bạn đã nêu trong diễn đàn. (hội chứng kiểu như thần đồng, tài năng trẻ ..., bệnh thành tích, tài danh không có thực ...);''
    Xem : http://www9.ttvnol.com/f_531/832951/trang-1.ttvn
    Nếu không nhìn ra vấn đề thì các Bác nên đề nghị nhà nước làm như Khơme-Đỏ, Cách mạng văn hoá của Trung Quốc, dẹp ... không học hành gì hết, cho tất cả ra ruộng làm Hai Lúa để phát minh, sáng chế hay cải tiến kỹ thuật. Giáo dục Việt Nam đã thực hiện nhiều thí nghiệm, cải cách rồi, thêm một thí nghiệm nữa chắc là không sao đâu

    Thân Ái!
  2. kieuvulinh

    kieuvulinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    2
    [QUOTE=Lan0303:
    Tôi không biết bạn là ai, chức vụ gì nhưng bài viết này của bạn hoàn toàn với giọng điệu của những quan chức. Khi thấy tranh luận không lại thì lấy quyền của người làm cao mà hăm dọa người khác.
    Nói về ẩn danh hay lộ danh bác cứ coi lại đi giữa tôi và bác ai là người ẩn danh, ai là người lộ danh. Tôi đưa đầy đủ họ tên từ hồi cha sanh mẹ đẻ tới giờ ra nói chuyện với bác còn bác đưa ra cái gì nào?
    Tôi nói ra ở đây là thể hiện mong muốn đưa nền cơ khí nói riêng và nền kỹ thuật nước nhà nói chung đi lên, thế thôi bác đọc mãi các bài viết của tôi mà vẫn không hiểu những điều mấu chốt như vậy thì tôi cũng bó tay thôi.
    [QUOTE=Lan0303:
    Không thay đổi được cách suy nghĩ sáo mòn này. Ngày trước chưa có máy tính người ta lấy gì để khảo sát. Máy bay bay được là nhờ được chế tạo đúng kỹ thuật chứ đâu bắt buộc phải chế tạo bắng máy gì. Xe Rolls-Royce chẳng phải chế tạo bằng tay mà ngon nhất thế giới đó sao?
    [QUOTE=Lan0303:
    Đúng với tư tưởng coi trong bằng cấp của xã hội hiện nay, đánh giá con người qua bằng cấp mà không xét đến thực lực. Cứ tưởng mình có bắng cấp cao hơn là giỏi hơn người khác. Sao không tự vấn lòng rằng tại sao bằng cấp của mình cao là thế mà không làm được gì, thua cả 2 anh nông dân.
    [QUOTE=Kieuvulinh:
    Đây mới thực sự là đẳng cấp của mỗi người. Các bác kỹ sư ở đây đã chế được cái máy nông cụ nào chưa? vậy mà các anh ấy đã chế được từ hàng chục năm trước rồi. Vậy thì cỡ như hai lúa là cỡ nào, còn cỡ như kỹ sư chúng ta là cỡ nào?
    Lý luận cũng đã cạn kiệt. Nếu như không ai hiểu chỉ có vài người hiểu thì cũng đành chịu. Cảm ơn những bạn đã ủng hộ mình.
    " Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền. Đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên."
    " Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang, dân tộc Việt Nam có trở nên vẻ vang, sánh vai các cường quốc năm châu được hay không chính nhờ công học tập của các cháu" Trích HCM
    Được kieuvulinh sửa chữa / chuyển vào 11:41 ngày 14/09/2007
  3. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    TO Bác Kieuvulinh!
    OK! Lan Tui chỉ cho Bác thấy cái sai của mình nha: (đơn cử thôi tui chưa tổng kết đâu)
    1.- Đặc biệt Bác không phải là kỹ sư, Bác không phân biệt được CƠ KHÍ và HÀNG KHÔNG là hai chuyên ngành riêng.
    Bác không biết cách người ta tổ chức giải quyết một vấn đề kỹ thuật như thế nào. Bác không biết kỹ sư hàng không học gì để giải quyết những vấn đề của ngành mình.

    Các ngành học của kỹ sư hàng không:
    - Thiết kế máy bay(aircraft design)
    - Cơ học bay(flight mechanic)
    - Kết cấu hàng không(aircraft structure)
    - Ổn định và điều khiển(stability and automatic control)
    - Vật liệu máy bay(aircraft material)
    - Luật bay(rule of the air)
    - Khí đàn hồi(aeroelasticity)
    - Đặc trưng máy bay(features of aircraft)
    - Bảo trì máy bay(aircraft maintainance)
    - ...

    2.- Bác không biết gì về nhà máy A42 mà dám phát biểu thiếu suy nghĩ, nói cho Bác biết nha A42 là nhà máy bảo trì và sửa chữa tàu bay lên thẳng nằm trong sân bay quân sự Biên hoà, đã từng và đang bảo trì sửa chữa phãn lực, trực thăng quân sự, của Mỹ - Nga, trực thăng cho dầu khí việt nam, nếu Bác chỉ mới ba mươi mấy tuổi, tuổi Bác không bằng tuổi nhà máy nầy đó nha.
    [​IMG]
    Thân Ái!
  4. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    TO Bác Kieuvulinh!
    OK! Hiện nay Lan tui không thể chế ra ''Máy Nông nghiệp'' vì đơn giản là không học chuyên ngành ''Cơ khí Nông nghiệp'', nhưng mà tui có tuy không nhiều, nhưng cũng không ít, từ năm 1992, tập trung ở lãnh vực về giáo dục kỹ thuật, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật máy tính, điều khiển tự động&từ xa, GIS&GPS&GSM, SCADA.
    VD: Những kết quả hiện nay Bác có thể kiểm tra ngay được ngay trên INTERNET (đối tượng của tui trong đó có con người)
    - CIO Đông Dương: http://www9.ttvnol.com/kysu/642151/trang-5.ttvn
    - Đo Mỏ: Xem http://www9.ttvnol.com/forum/kysu/503886/trang-14.ttvn
    Thân Ái!
  5. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Làm gì cũng phải có mục đích. Kể cả nghiên cứu khoa học. Hy vọng một ngày nào đó máy bay trực thăng của anh Hai Lúa được trình bày và bán tại hội chợ công nghệ như tại Techmart Việt Nam 2007.
    _________________________________________________
    Trong số những nhà sáng chế tham dự Techmart Việt Nam 2007 tại Đà Nẵng, có không ít những người là nông dân. Họ đã cải tiến, sáng tạo nhiều thiết bị, máy móc phục vụ đắc lực cho sản xuất nông nghiệp.
    1. Anh Nguyễn Xuân Phong (huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) đã chế tạo thành công máy tách hạt đậu xanh, đậu đen dựa trên máy tuốt lúa. Chỉ trong thời gian 10 phút, máy sẽ tách được khoảng 30-35kg đậu, tương đương với một người làm trong thời gian một ngày. Với lượng đậu tách bằng máy như trên, tiền công anh Phong thu của bà con chỉ từ 8.000-10.000 đồng. Trong khi đập bằng tay phải mất 40.000-50.000 đồng. Hạt đậu được tách ra không bể, sạch, tỷ lệ hao hụt khoảng 2kg/tấn. Giá thành của máy tách hạt đậu xanh và đậu đen là 55 triệu đồng/chiếc, ngoài thị trường vẫn chưa có sản phẩm cùng loại. Hiện anh đang nghiên cứu sáng tạo máy đắp đất trồng mía, trồng mì.
    2. Anh Phan Văn Lệ (xã Nam Hải, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã chế tạo thành công máy bóc hạt tiêu giúp cho gia đình và các công nhân trong nông trường đỡ vất vả hơn. Và anh cũng đã chế tạo thành công chiếc máy tuốt hạt tiêu, với công suất khoảng 1 tấn hạt/giờ, tương đương 20 lao động làm việc cật lực trên cùng một thời gian. Giá của máy tuốt hạt tiêu này khoảng 3 triệu đồng/chiếc. Máy tuốt hạt tiêu này đã được nhiều nông dân trồng tiêu tin dùng. Ngay tại Hội chợ Techmart 2007, cũng đã có nhiều người đặt mua.
    3. Anh Văn Đức Quynh (xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) đã chế tạo thành công máy tách hạt ngô. Máy có năng suất khoảng 250 - 300kg/giờ (thay thế khoảng 10 lao động/giờ), giá 2,5 triệu đồng/chiếc. Đến nay anh đã bán được trên 100 máy cho bà con nông dân ở Quảng Trị và Kon Tum.
    4. Anh Nguyễn Văn Sành ở Hải Dương đã chế tạo thành công máy thái, bóc hành tỏi với năng suất tương đương hàng trăm lao động thủ công.
    5. Anh Phan Văn Pha (xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) đã chế tạo thành công máy hút bùn dùng nạo vét ao, hồ nuôi tôm...
    Và còn rất nhiều sáng chế khác do những người nông dân sáng tạo, đóng góp thiết thực cho sản xuất và cải thiện điều kiện lao động của cộng đồng.

    Nguồn: "Trung tâm TTKH&CN Quốc gia"
  6. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
  7. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    TO Bác halai1998!
    - OK! Hôm nào đi nhậu cũng được, có gì PM cho mình hay nhắn cho Nhím hoặc Ngọc.
    - Vài hôm nửa có ông khác đòi chế tên lửa cho mà coi!
    - HiHi! Mình có thấy rồi, ý Halai1998 muốn nói họ tàu bay lên thẳng như dưới đây phải không? trông cũng dể ăn thật, nhưng tui thấy công thức tính xem lạ quá, nhưng mà quan trọng nhất là ở chất lượng vật liệu làm ra tàu bay, không khéo biến thành cái gì biết bay và nhào xuống tan nát ... , ĐÚNG LÀ CƯỜI RA NƯỚC MẮT THIỆT ĐÓ NHA!
    [​IMG]
    Mến!
  8. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    TO Bác Halai1998!
    Xin lỗi Halai1998 nha, lúc chiều quên, một ít thông tin về TH-55A đây.
    Helicopter TH-55A (Hughes 269A) đang bay
    [​IMG]
    Cơ sở tính toán nầy xem thử chơi thôi nha (chú ý hệ số đồng dạng)
    (Híc! Không biết có giúp được ai Không?)
    - Aerodyn Design Forum:
    http://aerodyndesign.com/communityserver/forums/default.aspx
    - Rotor and Propeller Analysis Tools:
    http://www.aerodyndesign.com/ANALYSIS/PROPELLER_OR_ROTOR_IN_AXIAL_FLIGHT.xls
    - Helicopter Performance Analysis:
    http://www.aerodyndesign.com/ANALYSIS/FINAL_2006_M_Duffy_(12-25-06).xls
    - Mô phỏng:
    http://www.ae.su.oz.au/aero/contents.html
    Mến!
  9. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    TO Bác Halai1998!
    - HiHi! Tui mới đọc trên Việt Nam NET, nên bây giờ Lan tui hiểu ý Bác Halai1998 rồi đó nha, Luật Hàng Không Việt Nam ... chắc phải chịu thua Bác ''Hai Lúa'' nầy rồi; Bác Hai Lúa đã tạo một tiền lệ ... ''có gan là thắng ...'', ''Nếu không thành công thì cũng thành nhân'' (Nguyễn Thái Học).
    - Mình thấy chiếc nầy hình dáng khá giống chiếc TH-55A của ... Mỹ, có thể mô phỏng được trên máy tính được đó nha, chi tiết về TH-55A và phương pháp tính toán lại xem trong những đường link tui đã POST ở phần trên. HiHi! Bác nầy cũng chịu khó lắm đó! (Chiếc đầu tiên thì giống một chiếc khác)
    - Híc! Sao không thấy hình chiếc thứ 3?

    Mến!
    --------------------------------------
    (Trích Việt Nam NET)
    ''Hai Lúa'' chế tạo thiết bị bay thứ 3
    22:23'' 25/07/2007 (GMT+7)
    (VietNamNet) ?" ''Hai Lúa'' chưa nhận được thông báo dừng thử nghiệm bay của cơ quan chức năng nên tiếp tục chế tạo chiếc ''trực thăng'' thứ 3.
    >>''Hai Lúa'' vẫn chờ được cấp phép thử nghiệm thiết bị bay
    >>Cho phép ''Hai lúa'' bay thử nghiệm máy bay tự chế?
    >>Nhiều người hoan nghênh việc cho ''Hai lúa'' bay thử trực thăng

    Hôm nay anh Trần Quốc Hải - người chế tạo trực thăng ở xã Suối Sâu, huyện Tân Biên (Tây Ninh) tiếp tục khẳng định ước nguyện ''bay'' của mình bằng việc công bố thông tin về thiết bị bay thứ 3 do mình và anh Lê Văn Danh chế tạo.
    [​IMG]
    Hai trong ba thiết bị bay do ''Hai lúa'' Tây Ninh chế tạo...
    Theo anh Hải, sau thời gian thử nghiệm vận hành thử nghiệm (dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng tháng 4/2007) anh đã nghiên cứu chế tạo thêm một thiết bị bay hoàn toàn mới, với công suất máy và cụm chân chống?được cải tiến đáng kể so với hai thiết bị bay trước. Thiết bị bay này vừa lắp ráp xong cách đây 1 tuần.
    Cũng thời gian này, Bộ Quốc phòng có công văn kết luận về thời gian thử nghiệm bay của ''Hai lúa'' Tây Ninh là: ''không bảo đảm an toàn và không có khả năng nhấc lên khỏi mặt đất''
    Lý do được nêu ra: thiết bị bay do anh Hải và anh Danh chế tạo không có bản vẽ thiết kế, không có tiêu chuẩn kỹ thuật làm cơ sở đánh giá tính chất khí động học, độ bền kết cấu, dung sai các phần tử, đặc biệt là phần tử chuyển động quay. Lắp ráp cũng sai nguyên lý điều khiển của máy bay trực thăng.
    Theo kết luận, các linh kiện của máy bay đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật rất cao (từ các chi tiết nhỏ nhất như đinh ốc cũng phải nhập ngoại) thì toàn bộ linh kiện của thiết bị bay đều do anh Hải và Danh mua ở ngoài thị trường, hàn và lắp ráp thủ công, không đủ tiêu chuẩn an toàn.
    Động cơ của thiết bị bay là động cơ thủy, có công suất 220 CV (mã lực), anh Hải và anh Danh tự cải tiến nâng công suất lên 250 CV. Theo tính toán của Nhà máy A42 (chuyên sửa chữa máy bay trực thăng thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) thì với công suất trên cũng chỉ có thể nâng được 400kg, trong khi trọng lượng của riêng thiết bị bay nói trên là 870kg.
    [​IMG]
    Hai anh Trần Quốc Hải (bìa trái) và Lê Văn Danh bên thiết bị bay do mình chế tạo.
    Hệ thống điều khiển trực thăng lắp sai nguyên lý, khi quay máy thử và đẩy cần lái về phía trước hoặc sau, ép cần lái về trái hoặc phải, đĩa tự động không nghiêng theo ý định của người lái và nếu có nhấc lên khỏi mặt đất cũng sẽ không điều khiển được?
    Bộ Quốc phòng còn đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh, Bộ tư lệnh Quân khu 7: Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp dừng việc thử nghiệm thiết bị bay tại đây nhằm bảo đảm an toàn và tránh lãng phí. Gặp gỡ, giải thích, động viên hai anh Trần Quốc Hải và Lê Văn Danh dừng việc chế tạo thiết bị bay nói trên để tránh gây lãng phí công sức và tiền của. Bằng tinh thần say mê khoa học, hai anh có thể nghiên cứu các loại thiết bị, máy móc khác phù hợp với thực tế, thiết thực và hiệu quả hơn.
    Ngày 19/6 Văn phòng Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng cho công bố công khai kết quả kiểm tra, thông báo cho UBND tỉnh Tây Ninh và hai anh Hải và Danh biết.
    Khi chúng tôi báo tin này, ''Hai lúa'' Trần Quốc Hải rất buồn, anh cho biết chưa hề nhận được kết luận chính thức của Bộ Quốc phòng và thông báo từ tỉnh Tây Ninh nên vẫn tiếp tục chế tạo thiết bị bay thứ 3. Tuy nhiên theo lời anh Hải: ''Chúng tôi bỏ tiền túi chế tạo ''trực thăng'' nhằm mục đích nghiên cứu khoa học, chứ không nhằm mục đích...để bán ! Do vậy tôi mong Nhà nước tạo điều kiện hỗ trợ về kỹ thuật, chính sách để phát huy sức sáng tạo của dân..Đừng như thực tế: ''máy bay'' xuất xưởng, được khuyến khích ca ngợi nhưng hỗ trợ thì bằng 0 (?!)''
    Như vậy, thiết bị máy bay thứ 3 của ''Hai Lúa'' có khả năng phải ''chờ thử nghiệm'' trước khi có được hy vọng mong manh?cất cánh ?
    Thái Thiện
    -----------------------------------------------------------------
    © Báo điện tư? VietNamNet - Công ty Phâ?n mê?m va? Truyê?n thông VASC
    http://vietnamnet.vn/xahoi/2007/07/722384/

  10. pdms_vn

    pdms_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2005
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác
    Lâu rồi từ ngày đấu võ mồm với một vài mem. trong topic này mình đã không tuyên bố không tranh cãi gì nữa, và MOD cũng đã bảo closed, ai ngờ cái "xác ướp" heli này vẫn kéo dài và hot chẳng kém gì tập 1 hehe
    Tôi chẳng bít nhiều về luật, và thậm chí luật VN cũng còn nhiều thiếu sót để mà cãi nhau. Tôi cũng chẳng biết 2 bác nông dân tính toán cái gì để cho mớ lắp ghép kia bay vì đó là chuyện của 2 bác, bí mật mờ . Nhưng khi 2 bác đem ra bay thử thì phải cần có "mặt bằng", và chứng minh được khả năng kiểm soát rủi ro nếu xảy ra. Các máy nông cụ kia bác có thành công chắc cũng phải vài lần chaỵ thử, và chắc nó cũng có sự cố nhưng nó xảy ra trong "nhà" hoặc dưới đám ruộng quanh nhà, nó cũng nhỏ nên chắc chẳng làm chết được con "trâu" nào. Tôi thích "dân chủ", 2 bác cứ thử, nhưng phải đảm bảo kiểm soát rủi ro
    Tôi thích mấy cái vàng vàng của bác hailai1998. Ai thích ủng hộ thì cứ về Tây Ninh xem thử với số tiền vài trăm "chai" kia làm được gì ở cái xứ nghèo này, chí ít gia đình 2 bác chắc cũng nhiều phen "chết điếng" khi nhìn con số chi phí làm heli. Con người có nhiều việc để làm, kể cả làm cho "sướng" chứ không chì có làm "heli"
    Để kéo được độc giả cho báo, nhiều toà soạn sẵn sàng "giật tít" lớn, cổ suý ầm ỉ, chê các ban ngành chức năng dấu dốt, "cả vú lấp miệng em" để nông dân không thể vươn lên, lại bảo Nhà nước, nhà điện gì đấy sao không hỗ trợ mà lại cấm người ta, nếu có nhà gì đấy hỗ trợ thật sự, chắc nay mai tôi cũng phải làm một cái "dự ớn" để tranh thủ hỗ trợ lẫn tài trợ vì dạo này làm ăn khó wá, và ngày càng già, nơron thành kinh lại chẳng tái tạo để đủ cơ số mà suy nghĩ . Cái này chắc khóc ra nước mắt đấy bác hailai à, cười chắc cũng như .. mếu.
    Thôi em đi cày nuôi con đây, xì pam nhiều MOD khóa mồm thì tủi lắm, lâu lâu vào hành tỏi tí cho thơm thôi

Chia sẻ trang này