1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiếc máy bay của các anh Hai Lúa

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi sieuhoa_87, 17/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0

    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhiều đoàn kỹ thuật hàng không đã đến khảo sát máy bay do anh Trần Quốc Hải chế tạo lần 2 nhưng đều kết luận không đảm bảo an toàn bay
  2. boybibabibo

    boybibabibo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    cái này đâu phải máy bay đâu bac? hay bác muốn xả stress
  4. boybibabibo

    boybibabibo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0
    Em thấy tầm vóc 2 con này ngang nhau nên post lên đây để anh em tiện theo dõi mà ! 1 con là siêu xe, 1 con là siêu-máy bay .
  5. dawn_of_life

    dawn_of_life Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2007
    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Bản thân mình thấy khâm phục họ rất nhiều, mình cũng là dân kỹ thuật nên có nhận xét thế này: làm kỹ thuật mà không " mò" thì phí công học tập lắm.
    Việc chiếc máy bay đó không bay được là tất nhiên, ai biết chút kiến thức về khí động học đều thấy điều khiển máy bay trực thăng phức tạp hơn máy bay cánh cố định.Để thay đổi lực nâng của toàn bộ đĩa cánh quạt nâng nói chung thì thông qua hai cách hoặc đồng thời thay đổi góc tấn chung của tất cả các cánh (góc tấn của lá cánh quạt còn gọi là bước lá cánh quạt) của đĩa cánh quạt và điều này làm thay đổi lực nâng mà không cần tăng giảm số vòng quay của cánh quạt. Cách thứ hai là giữ nguyên góc tấn chung của đĩa cánh quạt nâng nhưng thay đổi công suất động cơ làm thay đổi vận tốc vòng quay và sẽ làm thay đổi lực nâng. Thường thì để tăng giảm lực nâng phi công phải thành tục điều khiển thông qua cả hai cách thức này. Để thay đổi góc tấn đồng đều chung cho mọi cánh, người ta điều khiển bằng cần điều khiển gọi chung theo thuật ngữ tiếng Anh là cần collective (tên đầy đủ là collective pitch control lever nghĩa là điều khiển chung cho tất cả các cánh hay điều khiển tập trung bước lá). Bộ phận điều khiển để thay đổi vận tốc vòng quay cánh quạt nâng theo thuật ngữ tiếng Anh gọi là cần throttle hay cần điều khiển "tay ga".
    Do lực xoắn của trục lớn nên nó phải làm bằng hợp kim đặc biệt, ngay như Philippin còn phải nhập của Mỹ thì chắc bác hai lúa chưa có rồi Rồi việc cân bằng máy bay cũng không thể làm theo lý thuyết, còn nhiều vấn đề nửa, cho nên kết luận cuối cùng là nó chắc chắn không bay được.
    Nhưng cái đáng học hỏi là họ đã cải tiến động cơ Diezel nằm ngang thành nằm đứng, vấn đề là muốn đặt đứng không đơn giản bằng cách cho nó đứng, mà là cải tiến hệ bôi trơn cho phù hợp, rồi một giàn điều khiển cơ và thủy lực cũng khá phức tạp, chưa chắc ông kỹ sư chính quy nào cũng làm tốt như vậy, mới đây hình như họ còn được mời sang Úc dự triển lãm nửa. Đó coi như là một ghi nhận cho công lao tìm tòi của họ.
    Chúng ta nên đánh giá tinh thần làm việc của họ trước khi đánh giá về sản phẩm vì không thể đòi hỏi một sản phẩm kỹ thuật cao ra đời từ một nông trại được.
  6. boybibabibo

    boybibabibo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0
    Khùng!
  7. dawn_of_life

    dawn_of_life Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2007
    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Mình không hiểu sao có người phát biểu thiếu thiện cảm vậy, vì thấy chủ topic hỏi về vấn đề kỹ thuật của máy bay, và đây cũng là box kỹ thuật thì mình cũng post chút đỉnh về nó, nếu muốn bàn rộng thì ta tiếp tục, còn không thì cũng không nên hành xử như vậy.
  8. maivu

    maivu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    -"Mò" cũng phải có phương pháp, trong toán học cũng công nhận biện pháp hay cách giải này. Không thể cứ nói dân kỹ thuật ko thể không mò, nhưng phải biết định hướng và phương pháp, muốn tìm lỗ "rún" mà cứ sờ tay ở cằm thì ... pó tay!. Nội cái chuyện đem động cơ diesel ôtô vào làm động cơ máy bay thì thằng tôi chả dám khen thêm chuyện gì
    -Đi Úc triển lãm hả? Triển lãm nghệ thuật sắp đặt à? Hay như bác N.V. Mười Hai ngày xưa đem nước hoa Thanh Hương đi triển lãm ở Tiệp để nhận Huy chương "Gian hành trưng bày đẹp" để về huy động vốn hehe
    Được maivu sửa chữa / chuyển vào 12:35 ngày 19/05/2007
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    nói túm lại..mấy bác có ai có bản vẽ hay thông số kỹ thuật chi tiết của máy bay này không post lên cho anh em mình bình luận đúng sai và bổ sung sửa đổi hay bác bỏ như thế nào...chứ nói không không trong khi có thấy dek máy bay thực tế ấy đâu mà bình lựng???
    Phải thực tế mới thấy khả năng của người nông dân ít học mà họ nghĩ được cái gì, làm được cái gì để cùng nhau phân tích chia sẻ cho họ..biết đâu 02 bác ấy lên diễn đàn này mà thấy mấy bác nói ra nói vào cuội quá thì cũng buồn ...
  10. hugo_to

    hugo_to Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Trong câu lạc bộ này coi bộ nhiều KỸ SƯ quá .Chỉ Mong có nhiều người giống mấy ông 2 lúa làm cầu dây văng bắc qua sông ,hay thần đèn dời nhà,sau nữa là 2 người chế tạo được trực thăng .Em nghe câu lạc bộ KỸ SƯ nghe hay quá nên vào coi nhưng thất vọng quá.Em kô phải KỸ SƯ bye bye mấy bác KỸ SƯ.

Chia sẻ trang này