1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiếc máy bay của các anh Hai Lúa

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi sieuhoa_87, 17/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sakura

    sakura Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/04/2001
    Bài viết:
    1.660
    Đã được thích:
    0
    Theo mình thì ý tưởng làm trực thăng là không tưởng. Đọc những bài viết trên báo TN, TT thấy họ quá lý tưởng hoá, viết một cách thiên lệch để người đọc "phải ủng hộ" cho cái mà họ gọi là sáng kiến của người nông dân.
    Nếu đây là một chiếc máy bay cánh thẳng thì có thể tôi sẽ ủng hộ, nhưng là một chiếc trực thăng thì không.
    Các bác bên Quân đội làm ra vẻ kiểm tra 1 tí để chứng minh với toàn thể dân chúng rằng: chúng tôi có trách nhiệm, mặc dù chắc 100% rằng cái gọi là "máy bay" đó chỉ là một mớ hổ lốn, chắp nhặt, lắp ráp từ những đồ "đồng nát" hết date sử dụng.
    Vậy để giải quyết vấn đề này như thế nào?? Dễ ợt à. Nên cho họ cơ hội tham quan công tác sửa chữa máy bay trực thăng thật của quân đội, xem xét các máy móc thật, trang thiết bị cần thiết cho 1 chiếc máy bay, bay thử 1 chuyến (quan sát ở buồng lái) với những tình huống thật...... để họ thấy rằng không nên theo đuổi ý tưởng viển vông này nữa (các bác cũng đừng chửi em là làm lộ bí mật quân sự nha vì mấy cái máy bay trực thăng vận tải cổ lỗ sỹ của Vn không có tí teo nào bí mật nữa rồi)
  2. boybibabibo

    boybibabibo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0
    Bác biết là khi di chuyển 1 cái nhà thì có bao nhiêu ông KỸ SƯ các loại support kiến thức cho Thần đèn Nguyễn Cẩm Lũy này không? Phải công nhận là, Mr. Thần đèn này được đánh giá cao vì ông ta có ý tưởng cực tốt.
    Nói hơi lỗ mãng, làm bất cứ cái gì "công nghệ cao" (= cũ người mới ta) một tí thôi ta cũng phải cần tới kiến thức cơ bản. Nghe bác nói mà toát hết cả mồ hôi, xin lỗi đời đi chứ, học đến toác đầu ra, làm việc còn lơ ngơ, kiếm sống còn chật vật nữa là ...2-lúa với chả 3-lúa...... Hơ hớ ha há
  3. boybibabibo

    boybibabibo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0
    ( Các bác tinh mắt nhìn vào cái chỗ em tô vàng vàng nhé! )
    Trên thế giới, có lẽ chỉ có các chương trình bóng đá ở Việt Nam thì Bình luận viên mới là những thằng ko-là-cầu-thủ-chuyên-nghiệp! Đó là sự khác biệt ở Việt Nam ta!
    Chắc bác đã từng xem các kênh bóng đá nổi tiếng trên ESPN, Star Sport..... rồi nhỉ, bác thấy có đúng không? Đây là ví dụ của 1 bài báo mà em đọc được:
    [​IMG]
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    dù nó là đứa con tinh thần chưa thành hình, tớ vẫn muốn có cái bản vẽ hay thiết kế của 02 anh ấy để biết tại sao, động cơ nào mà 02 bác ấy rất tự tin cho rằng máy bay của mình có thể bay? biết được rằng căn cứ vào tài liệu nào mà 02 bác ấy dám tự tin bỏ cả trăm triệu vào dự án "mơ hồ" này. Đó chính là cái trọng tâm của chủ đề này các bác àh.
    Mình khg cần tranh luận ở đây chỉ vì cái phản khoa học hay cái thiếu khoa học mà trên tinh thần tìm hiểu các dự án bị phá sản để biết tại sao nó phá sản để đưa đến 01 cái ý tưởng thực tiễn hơn.
  5. nguyenquochoang_arc

    nguyenquochoang_arc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2005
    Bài viết:
    3.655
    Đã được thích:
    1
    Một ví dụ đơn giản nhất :
    Công nông đầu ngang và công nông đầu dọc lắp ráp lậu hiện nay vẫn là lực lưọng chuyên chở không thể thiếu ở nông thôn,ngay cả bây giờ khi đã bị cấm hoạt động trên một số tuyến đường vào những giờ quy định . Nếu chờ đợi các kỹ sư chế tạo máy của Việt Nam sản xuất hàng loạt các xe tải nhỏ thích hợp với đường xá,giá thành,sức mang ... ngang ngửa với công nông thôi,có lẽ nông dân ta đã chuyển hết sang Microsoft viết phần mềm rồi .
    Cậu gì ở trên nói tới thời điểm . Ở thời điểm hiện đại hoá,hội nhập và phát triển như hiện nay,các tập đoàn xe hơi lớn nhất cũng chưa đưa ra được một chiếc xe vận tải thích hợp với nông thôn như xe công nông đâu .Sự thực là thế,cứ đếm đầu xe chạy các đường nông thôn đi .
    Vậy các lão nông nhà mình dám lắp ráp,cóp nhặt để thành cái gọi là máy bay thì cứ để họ thử nghiệm xem sao ? Bay được hay không phải thử mới biết chứ ? Nếu bay được (vài mét cũng được) thì Nhà nước tiếp tục đầu tư để nghiên cứu,các KS tham gia vào,chẳng hơn sao ? Chẳng qua sợ nó bay được lại bẽ mặt.
    Không khéo tịch thu rồi cho nắm cát vào bình xăng,sau mới cho bay cũng nên

    Vài trăm triệu mà chế tạo được con cóc nhảy cao hơn mái nhà để phun thuốc sâu là tốt lắm rồi ,hơn mấy ông nghiên cứu cả đời rồi xếp công trình vào xó cho mối xông .
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác nào nói cũng có cái lý cả..nhưng nói thật..hic hic..em cũng thích mạo hiểm lắm, em mà như 02 chú ấy thì len lén tối đêm nổ máy cho bay thử chơi
  7. boybibabibo

    boybibabibo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0
    Cái công nông và đầu ngang xuất xứ từ đâu hả các bác ơi? Từ Trung Quốc à?
    Hi hi he he ha ha

  8. tieulinh262

    tieulinh262 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2006
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    0
    Hay quá, hay quá
  9. boybibabibo

    boybibabibo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    0
    Có đúng không các bác? Bác nào biết thông tin chính xác thì post 1 bài đi.
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    ai nói bác công nông đầu ngang xuất xứ Chung Của??

Chia sẻ trang này