1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiến dịch email marketing

Chủ đề trong 'PR' bởi nguyenha9889, 26/10/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nguyenha9889

    nguyenha9889 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2016
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Nếu bạn là một người kinh doanh trực tuyến, thường xuyên sử dụng các công cụ Marketing Online thì chắc rằng bạn đã biết đến Email Marketing và có thể từng sử dụng nó cho chương trình tiếp thị của mình. Như vậy hẳn bạn cũng sẽ biết những khó khăn khi dùng công cụ này như email không gửi được, không được đọc hay bị cho vào mục Spam. Để có chiến dịch email marketing hiệu quả, bạn cần xác định các yếu tố :

    Khách hàng mục tiêu: Mỗi doanh nghiệp lại có một sản phẩm khác nhau, mỗi sản phẩm hướng tới các tập khách hàng riêng và mỗi chiến dịch marketing lại có mục tiêu tách biệt. Bạn cần xác định khách hàng mà mình sẽ gửi Email Marketing là ai, thói quen của họ như thế nào, đặc trưng tâm lý của họ ra sao,…để có bước thực hiện tiếp theo đúng đắn.

    Cách thức thu thập địa chỉ email: Việc này rất quan trọng, vì với mỗi nguồn lại cho bạn chất lượng email khách hàng khác nhau, có thể là tiềm năng hoặc có thể chỉ toàn địa chỉ ảo. Bạn có thể mua danh sách email từ bên thứ ba, xin thông tin mỗi khi khách mua hàng, qua website,…Dù thu thập địa chỉ email bằng cách nào cũng nên đảm bảo số địa chỉ có thể gửi thành công chiếm hơn 80%.

    Thời điểm gửi email: Đừng nghĩ rằng bạn gửi mail vào lúc nào cũng giống nhau, cuối cùng đều đến tay khách hàng cả. Vì mỗi người lại có thói quen kiểm tra hòm thư khác nhau và tùy vào công việc họ sẽ kiểm tra vào lúc nào. Bạn nên chọn thời điểm thích hợp để đảm bảo khả năng được đọc của Email Marketing là cao nhất.

    Tần suất gửi email: Chắn chắn nếu là bạn thì bạn cũng chẳng thích lúc nào hòm thư của mình luôn trong tình trạng chật kín thư quảng cáo vô nghĩa đúng không? Vậy nên hãy tìm ra tần suất gửi email phù hợp, không quá nhiều để khách hàng thấy phiền, cũng không quá ít để họ dần lãng quên bạn.

    Cách thức gửi email: Bạn cần xác định mình sẽ dùng phương thức nào để gửi email: miễn phí hay tính phí, dùng của đơn vị nào: google hay yahoo,…Tốt nhất là hãy mua một tài khoản chuyên nghiệp cho công ty của mình.

    Một chiến dịch chỉ thực sự kết thúc khi bạn đã có được kết quả và hoàn thành những phân tích cần thiết từ kết quả đó. Với các phần mềm Email Marketing chuyên nghiệp bạn sẽ có thống kê về lượng email gửi thành công, số người đã đọc, lượt phản hồi hay mail có bị cho vào mục Spam hay không. Từ những số liệu cụ thể này bạn sẽ biết chiến dịch Marketing của mình có hiệu quả không để có điều chỉnh phù hợp cho lần sau.

    Chúc bạn thành công!
    http://phanmemtop.com
    Ms Hà - Mobile : 0902340089
    Skype : nguyenha9889

Chia sẻ trang này