1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiến lược doanh nghiệp và màu sắc của logo

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 07/04/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Dưa trên thiết kế catalogue những đặc tính tâm lý của màu sắc trong làm logo, các nhãn hàng nổi danh thường chọn màu sắc thích hợp cho hệ thống nhận diện để tạo hiệu ứng tích cực cho thương hiệu. một quan điểm sai lầm lúc các công ty cho rằng những công ty cùng ngành buộc phải tiêu dùng những màu sắc tương đồng trong việc thiết kế logo.

    [​IMG]


    Chẳng hạn, có thiết kế profile lĩnh vực thức ăn nhanh hay nước giải khát thì các doanh nghiệp thường sử dụng tông màu đỏ và vàng sở hữu mục tiêu tạo cảm giác thèm ăn-uống cho người dùng. Trong lúc đấy, logo cho những website mạng cộng đồng thì thường chọn màu xanh mang hàm ý của sự thân thiện. một câu hỏi đặt ra là một công ty sẽ bắt buộc khiến cho gì tự dưng muốn với “bề ngoài” nhìn tương tự như các đối thủ cạnh tranh trong ngành? Liệu công ty mang cần chọn 1 màu mới hay vẫn dùng màu “chuẩn” mà ngành hay tiêu dùng.
    Xét về mặt bản chất thì những doanh nghiệp hoạt động dựa trên sứ mạng cũng như cá tính nhãn hiệu riêng của mình. Chẳng hạn, 1 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thức ăn nhanh ko nhất thiết định vị mình như là 1 điểm tới để ăn uống mà với thể tìm định vị khác như 1 công ty thân thiện môi trường, mang việc tìm lựa 1 định vị khác thì màu sắc “đỏ và vàng” trong lĩnh vực ăn uống sẽ không còn yêu thích nữa.
    có quan điểm này, việc chọn lựa màu sắc tương đồng khi hoạt động trong cùng một lĩnh vực ko nhất thiết được dùng. Dưới đây là việc tìm lựa màu sắc của các thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau như: nước giải khát, mạng xã hội, thức ăn nhanh, kênh truyền hình…
    Nước giải khát
    Lĩnh vực thiết kế bao bì nước giải khát thường được tiêu dùng có tông màu đỏ. Người ta cho rằng màu đỏ thể hiện năng lượng, sức sống và niềm đam mê… Logo Coca Cola và Pepsi là 1 trong số các doanh nghiệp lĩnh vực giải khát tiêu dùng tông màu đỏ này.

    Tuy nhiên còn những nhãn hàng giải khát khác như 7-UP và Sprite? các nhãn hiệu không dùng màu đỏ mà là màu xanh vì màu sắc này phù hợp hơn mang thời trang nhãn hàng này.

    Mạng xã hội
    những trang website mạng xã hội thường sử dụng màu xanh vì những công ty tin rằng màu xanh thể hiện sự thân thiện và tính kết nối của đối tượng các bạn.

    Nhưng chẳng hề mạng xã hội nào cũng tiêu dùng mà xanh, Orkut dùng màu hồng hay Bedo dùng màu đỏ hài hòa sở hữu xanh.

    Thức ăn nhanh
    các nhãn hàng thức ăn nhanh thường tiêu dùng màu đỏ và vàng vì đó là màu sắc tạo cảm giác đói bụng và thèm ăn. Mc Donalds logo và Pizza Hut là hai dẫn chứng điển hình cho sự lựa tìm 2 màu này.

    Hoàn toàn trái ngược với 2 nhãn hàng trên, Dunkin Donuts và Taco Bell là tìm màu sắc hoàn toàn khác cho thương hiệu của mình.

    Kênh truyền hình
    những kênh truyền hình thường ưu thích sử dụng màu ấy. một số kênh thể thao như ESPN, Star Sport hay các kênh tin tức nhu7 CNN, BBC sử dụng màu đỏ để thể hiện sự năng nổ, mê say và sự mạnh mẽ.

    Trong lúc ấy MTV và Cartoon Network thì ko theo xu thế này mà tìm tông màu trăng đen cho logo của mình.

Chia sẻ trang này