1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiến lược tiếp thị cho người đến sau

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi thietkelogo01, 26/01/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thietkelogo01

    thietkelogo01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Có một điều làm cho không ít chuyên gia tiếp thị e ngại, ấy chính là việc trở nên kẻ tới muộn trên thị trường, thiết kế logo chuyên nghiệp bởi vì khi ấy, đối thủ khó khăn đã kịp bỏ xa mình hàng dặm.Trên thực tế, những tiện lợi mà người đi trước tận hưởng với thể không thành vấn đề có người đi sau. Điều này đặc thù đúng trường hợp thị trường bạn tham gia sở hữu một trong những đặc điểm sau:

    [​IMG]

    - các sản phẩm hiện có trên thị trường đều với tính năng ngang ngửa nhau, không có sản phẩm nào thực sự nổi bật

    - Mức độ lớn mạnh của bộ nhận diện thương hiệu đẹp thị trường khá chậm nhưng với thể nâng cao tốc một lúc người sử dụng nhận thức được lợi ích của sản phẩm

    - các khách hàng đã tiêu dùng chưa thực sự hài lòng sở hữu những sản phẩm hiện sở hữu.

    - một đông đảo nhà sản xuất vẫn chưa thêm sản phẩm vào danh mục hàng hóa của mình hoặc họ ko từ chối cơ hội với thêm sản phẩm mới.

    Thông thường, các nhãn hiệu đi sau tới trễ sẽ bắt buộc tự bằng lòng mang vị trí của mình và tự hiểu rằng việc bứt phá lên nhóm dẫn đầu là điều xa vời (dù chẳng hề là bất khả thi). Thậm chí họ còn với thể tìm vươn lên là nhãn hàng thành công ở nhóm bậc hai hoặc chỉ chuyên dụng cho cho thị trường hẹp hơn. Dù không thể khó khăn sở hữu các thương hiệu đi trước nhưng ở nhóm bậc hai vẫn là lựa chọn sinh lợi khi thị trường vẫn còn tiềm năng tăng trưởng.

    Và dưới đây là một vài chiến lược hữu ích cho những nhãn hàng đi sau:

    một. Lợi thế giá rẻ

    1 chiến lược hiển nhiên nhất cho những nhãn hàng đi sau là giành thêm đa dạng thị phần bằng cách cạnh tranh về giá. thiet ke logo cong ty giả dụ khách hàng không đặc trưng trung thành có 1 thương hiệu nào đấy, thì việc bạn mang đến các sản phẩm mang thuận tiện tương đương nhưng giá thành tốt hơn sẽ là một lợi thế giúp bạn chiếm thêm phổ biến thị phần hơn nữa, ít nhất là trong thời gian ngắn trước mắt. Nhưng một lúc đã chọn cạnh tranh giá, bạn buộc phải chuẩn bị đón nhận những chiêu “trả đũa” từ đối thủ, họ sẽ không dễ khoanh tay đứng nhìn “lính mới” như bạn hút hết khách hàng. có thể họ sẽ tung ra rộng rãi chương trình ưu đãi hơn. nếu bạn đủ sức theo đuổi cuộc chiến giá cả, chiến lược này sẽ giúp bạn khẳng định vị trí của mình. Nhưng phải luôn đề phòng rủi ro.

    2. Tạo hoặc gợi ý giá trị cùng thêm

    Vì kèn cựa nhau về giá là điều hơi rủi ro, những người đi sau như bạn sở hữu thể tìm kiếm thành công lâu dài bằng phương pháp mang lại những tiện lợi khác ngoài những gì sản phẩm đã với sẵn. Ví dụ, bạn sở hữu thể tạo ra các tính năng với giá trị hơn như dịch vụ bảo hành thuận tiện, bao bì hấp dẫn, hướng dẫn tiêu dùng sản phẩm, và chính sách bảo hành dài hạn. Tương tự, thay vì gia tăng giá trị bằng các tính năng mới, bạn với thể PR cho các tính năng với sẵn nhưng chưa được tận dụng. Ví dụ như bạn với thể quảng cáo cho khả năng tương thích sở hữu những sản phẩm khác hoặc hướng sự chú ý của họ vào các ưu thế trong quy trình chế tạo (chẳng hạn như chế tạo nội địa, quy trình hiện đại, đội ngũ nhân công lành nghề, v.v.)

    3. Khai thác ưu thế của tính lợi ích

    Theo khái niệm Vòng đời sản phẩm (Product Life Cycle), 1 sản phẩm mới thành lập sẽ thu hút những nhóm các bạn khác nhau tại những thời điểm khác nhau. với 1 số ít các người dùng sớm (hay còn được gọi là các bạn tiên phong) phù hợp sử dụng những trang bị mới mẻ trước khi một nhóm đông hơn bắt đầu dùng. các bạn tiên phong thường muốn chọn các tiện lợi sở hữu tính cá nhân hơn (như tôn vinh vị thế của họ trong mắt bạn bè), trong lúc những các bạn đi sau lại muốn các tiện dụng tính năng ưu việt hơn so có những sản phẩm hiện có như tiết kiệm được bao nhiêu thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, với nhóm này, việc mày mò chọn hiểu sản phẩm không hề là ưu tiên, bởi thế, bạn phải giúp họ nhận thấy sản phẩm của mình dễ sử dụng ra sao để họ trải nghiệm.

    4. các ưu đãi khác bên cạnh hạ giá

    một chiến lược khác bạn mang thể áp dụng là giới thiệu những khuyến mãi mà các hãng khác ko mang để thu hút sự chú ý và tạo niềm tin nơi khách hàng. Như đã nhắc ở trên, khó khăn về giá chỉ là giải pháp ngắn hạn vì thể nào đối thủ của bạn cũng đáp trả tương tự. thiet ke profile cong ty Tuy nhiên, bạn với thể cân kể những hình thức khuyến mãi khác, tuy không trực tiếp hạ giá nhưng vẫn khiến giảm “chi phí mua” kể chung. Chẳng hạn, bạn mang thể cho phép đổi hàng cũ lấy hàng mới, coupon giảm giá cho các lần mua kế tiếp hoặc tặng kèm sản phẩm/dịch vụ khác để quý khách có thể so sách chi phí trọn gói so sở hữu những gì đối thủ đem lại. Bạn cũng có thể tìm những hình thức khuyến mãi khác đặc thù hướng đến các người mua chưa thực sự tự tin khi mua sản phẩm, như chính sách sử dụng thử và trả hàng miễn phí nếu ko hài lòng, miễn phí lắp đặt hoặc hướng dẫn sử dụng dễ hiểu.

    5. Qua mặt đối thủ về khả năng sáng tạo và bán hàng

    Cuối cùng, thay vì dành rất nhiều ngân sách hòng tạo nét khác biệt cho sản phẩm của bạn so có những gì đã với sẵn trên thị trường, tại sao lại không dành thêm thời gian cho việc sáng tạo và khiến cho việc quyết liệt hơn đối thủ? Hãy khảo sát các cơ hội mà biết đâu đối thủ vẫn chưa tận dụng hết, như các kênh phân phối mới chẳng hạn. Hoặc bạn có thể động não nghĩ ra những “tuyệt chiêu” ưu đãi độc đáo để lôi kéo cả báo chí lẫn báo giới.

Chia sẻ trang này