1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiến Tranh Triều Tiên - Một Cái Nhìn

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thanhvan0186, 15/11/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Máy bay F-86 trong chiến tranh TT đã bắn hạ 792 chiếc MiG trong khi chỉ bị mất 76 chiếc (?)
    [​IMG]
  2. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    [​IMG]
  3. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Hì hì, kiểm tra "nội vụ", bác cứ vào tù 1 lần khắc biết
    Trò này đi khám tuyển nghĩa vụ QS cũng bị nhưng chỉ để kiểm tra anh có mắc bệnh khó nói nào ko, đi ở tù thì còn để xem anh có giấu cái gì vào trong ... đó ko .
    Chào thân ái và quyết thắng!
  4. bulubuloa

    bulubuloa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/06/2003
    Bài viết:
    4.209
    Đã được thích:
    5.444
    Theo bài của bác Andrew trên kia, và thông tim tớ xem được , thì Mig trong Korean War thường được bay bởi phi công thiếu kinh nghiệm, và tự crash do Mig 15 rất khó điều khiển, và dễ bị quay tít thò lò nếu phi công kém. Với con số crash này thì Mỹ sẽ tự count cho mình là tai nạn, nhưng lại đếm là "kill" cho phía bên kia. Bác so sánh số Mig bị "kill" với số máy bay Mỹ "tai nạn" thì thấy khá gần giống nhau. (tớ không bênh Soviet)
    Thấy phi công Mỹ kể phi công Soviet rất hèn, và thường bỏ chạy, trong khi phi công Mỹ rất aggressive - hiến chiến, luôn mong máy bay địch vượt qua giới tuyến để chiến đấu.
    Bản thân tôi thấy quá tiếc cho VN, được có 1 nhúm Mig 21 (16 chiếc theo con số của Mỹ). Bọn Mỹ nói phi công VN giỏi và dũng cảm nhưng phải phục tùng toàn bộ lệnh từ mặt đất (vì số lượng máy bay quá ít ỏi).
  5. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Bản thân tôi thấy quá tiếc cho VN, được có 1 nhúm Mig 21 (16 chiếc theo con số của Mỹ). Bọn Mỹ nói phi công VN giỏi và dũng cảm nhưng phải phục tùng toàn bộ lệnh từ mặt đất (vì số lượng máy bay quá ít ỏi).
    ------------------------------------------------------------------------------
    Chỗ này thì có lẽ bác nhầm lẫn chăng ? MiG-21, 19, 17 của VN là loại tiêm kích đánh chặn nên đương nhiên phải thực hiện lệnh của dẫn đường mặt đất, hồi ấy đã làm gì có radar đối không phạm vi hàng trăm km như MiG-29, 31 bây giờ ? Bọn F-4, F-105 thì có hỗ trợ của EB-66 còn MiG-21 không có radar dẫn đường từ mặt đất thì gần như...mù ! Việc này đâu có liên quan gì đến số lượng của MiG nhỉ ?
  6. bulubuloa

    bulubuloa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/06/2003
    Bài viết:
    4.209
    Đã được thích:
    5.444
    Vì số lượng ít nên phi công kô có quyền tự làm theo ý mình đặt máy bay vào tình huống nguy hiểm. Mig 21 ở VN chủ yếu đánh du kích máy bay ném bom. Người phi công Mỹ nổi tiếng trong chiến tranh TT, người đầu tiên nghĩ ra việc cho máy bay F bay theo đội hình Bomber kể lại lần đầu tiên mig 21 bị mắc bẫy đã nói là " phi công VN được đào tạo để nghe theo lệnh, chứ kô phải để phản ứng theo tình huống" nên đã rơi vào bị động.
  7. vaxiliep

    vaxiliep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2006
    Bài viết:
    1.180
    Đã được thích:
    2
    Nhiệm vụ đánh chặn của tiêm kích phải căn cứ trên diễn biến thực tế của cả một phạm vi rộng toàn miền Bắc. Rada lên số liệu các hướng tấn công của địch, sỹ quan tác chiến phải căn sứ những số liệu đó để phán đoán diễn biến của các hướng, sau đó lên phương án đánh (đánh tại khu vực nào, đánh như thé nào để hiệu quả.v.v.). VD bảo vệ mục tiêu Hà Nội thì phải đánh chặn từ khu vực nào, độ cao ra sao, tiếp cận từ hướng nào cho hiệu quả.v.v. Vì như bác Đoành nói Mig chưa có rada trên cao nên phi công "mù", phải đánh theo chiến thuật và tiếp cận theo hướng dẫn của mặt đất, chứ có phải như WW1 và WW2 đâu mà hùng hục lao vào nhau theo kiểu "tao ngộ chiến" (bác lưu ý thời kỳ này rada của máy bay Mỹ đã nhìn được hàng chục km, nhưng vãn phải cần đến một lực lượng rada hùng hậu trên biển và trên đất Lào để "canh Mig" cho bọn đi đánh miền Bắc). Đến khi vào trận thì đương nhiên mọi vấn đề do phi công chủ động giải quyết. Ở trên trời thì nhìn xung quanh đâu chả giống đâu mà đòi phi công tự bay đi tìm máy bay địch được. Còn cái chuyện phi công không được tự đặt máy bay và bản thân vào tình huống nguy hiểm thì quân đội nào, hãng hàng không nào chả bắt buộc như vậy, nó thành thứ quy định dạng quốc tế roài (bác xem có thằng nào khác không?)!
  8. thanhvan0186

    thanhvan0186 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của lính Mỹ.
    Trông đẹp giai như Tom Rù vậy các anh nhỉ!
    À mốt nhà mình dễ bảo phết.
    Được thanhvan0186 sửa chữa / chuyển vào 11:32 ngày 27/11/2006
  9. thanhvan0186

    thanhvan0186 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Fighting with the 2nd Inf. Div. North of the Chongchon River,
    Sfc. Major Cleveland, weapons squad leader,
    points out Communist-led North Korean position to his machine crew.
    November 20, 1950. James Cox. (Army)
    [​IMG]
  10. phantom8004

    phantom8004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    Em nhớ không nhầm thì Sư 2 này trong CTVN nó
    nằm ở Vùng 2 chiến thuật thì phải, có bác nào còn nhớ người
    quen không nhỉ.
    Được phantom8004 sửa chữa / chuyển vào 17:38 ngày 27/11/2006

Chia sẻ trang này