1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiều dài mayơ và Chiều rộng bánh răng

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi hansen84, 05/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hansen84

    hansen84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2006
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Mà các bác ạ . Trong quyển Thiết kế hệ dẫn động Tập 1 của Trịnh Chất - Lê văn Uyển có ghi Lm = (1,2....1,5)d , ấy thế mà trogn quyển tập 2 lại là (0,8 ... 1,5 )d
    May ơ ở đấy là chỗ lắp bánh răng ý . HIx ko có tính đồng nhất gì cả
  2. zuonghuynh

    zuonghuynh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/05/2006
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Để xem có bánh răng nào bị quẹt vào hộp giảm tốc không. Nếu có sẽ bị tróc lớp sơn ý đi
  3. VitekB

    VitekB Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/07/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Haha, DAMH truyền động cơ khí BKHCM đây mà. Hồi trước mấy thằng xúm vào trả lời, cãi nhau um cả lên. Bây giờ vẫn còn nhiều câu "nghi ngờ" lắm, thầy ạ
  4. WJT

    WJT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2005
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    4
    Bạn chưa trả lời đúng rồi! Tại sao phải sơn mầu đỏ cơ mà?
    WJT.
  5. betosan

    betosan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2007
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    em thì nghĩ rằng màu của lòng trong hộp số ,hộp giảm tốc (nói chung là gearbox )hoặc có thể gặp ở cả lòng trong của thân máy , được sơn màu chỉ là quy ước giống như màu của cable điện điều khiển thể hiện điện áp (VD: màu đỏ :220AC ,cam :110AC ,đen :24DC.. chỉ là VD thôi vì em cũng chẳng nhớ chính xác )
    Bác WJT biết thì trả lời cho mọi người câu hỏi số 62 này với.em đã suy nghĩ mãi mà chưa tìm được câu trả lời hợp lý .mà chờ mãi để xem đáp án mà chưa thấy ai vào trả lời cả
    Được betosan sửa chữa / chuyển vào 22:23 ngày 25/07/2007
  6. WJT

    WJT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2005
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    4
    Thực ra câu hỏi này thuộc loại câu hỏi ... vô lý! Bề mặt trong của hộp giảm tốc có thể sơn mầu đỏ, sơn mầu vàng, sơn chống gỉ... hoặc chẳng sơn gì cả. Câu hỏi này nó là câu hỏi "truyền thống" của các thầy dạy chi tiết máy. Câu này đã xuất hiện từ cách đây mấy chục năm rồi! Các hộp giảm tốc của Liên xô cũ thường hay sơn bề mặt trong mầu đỏ, do vậy mà có câu hỏi đó. Nhưng câu này nó rất vô lý ở chỗ là "tại sao phải sơn mầu đỏ"!
    Bây giờ trường nào mà còn có câu hỏi này thì cũng nên xem xét lại các thầy CTM ở trường đó!
    WJT.

Chia sẻ trang này