1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiều lòng khách “đại gia” trong kinh doanh nhà hàng (P2)

Chủ đề trong 'PR' bởi monster12345, 31/10/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. monster12345

    monster12345 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/05/2015
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Nhân viên phục vụ riêng
    ​
    Quá trình phục khách VIP có thể có những tình huống phát sinh ngoài dự đoán mà muốn giải quyết cần cấp quản lý nhà hàng. Nếu không có cấp quản lý tại đó thì phải trao quyền cho nhân viên đã từng học cách quản lý nhà hàng và có một chút kiến thức về quản lý nhà hàng. Để làm được như vậy, nhân viên sở hữu được kỹ năng phục vụ đúng tiêu chuẩn nhà hàng để làm hài lòng các vị khách “đại gia”. Bên cạnh đó, sự nhạy cảm, tinh tế và kinh nghiệm là tiêu chuẩn nên được xem xét.


    >> Có thể bạn quản tâm : khóa học quản lý nhà hàng ngắn hạn trang bị đầy đủ những kiến thức cần thiết cho các chủ nhà hàng mới lần đầu setup

    Nhân viên phục vụ có khả năng đem lại sự khác biệt mà khách hàng sẽ nhận ra ngay đẳng cấp của mình. Do đó, yêu cầu về ngoại hình, phục trang cũng phải được chủ kinh doanh nhà hàng quan tâm. Những nhân viên có ngoại hình ưa nhìn bao giờ cũng gây được thiện cảm tốt hơn. Về trang phục, bạn nên nhắc nhở nhân viên luôn chỉn chu trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, chủ kinh doanh nhà hàng có thể thiết kế trang phục riêng cho nhân viên khu vực VIP.

    Những món quà bất ngờ

    Đó có thể là những món ăn không có trong thực đơn, được thực hiện để phô diễn kỹ năng của bếp trưởng. Nhất là khi món ăn này được bếp trưởng đích thân giới thiệu, khách VIP biết rằng họ đang được chăm sóc đặc biệt.

    [​IMG]
    Hoặc những món quà lưu niệm nhỏ. Thông thường các chủ kinh doanh nhà hàng thường nghĩ những món quà này phải có giá trị đặc biệt cao mới phù hợp với đẳng cấp của khách hàng. Tuy nhiên, hãy khôn ngoan hơn, bạn nên tập trung vào nhu cầu khẳng định cái tôi độc nhất của họ. Những món quà được thiết kế riêng phù hợp với từng khách hàng sẽ được đánh giá cao hơn rất nhiều những đồ vật đắt tiền nhưng không hiếm.

    Những món quà bất ngờ này có thể được đưa ra vào những thời điểm thông thường. Bởi ưu đãi vào những ngày đặc biệt là chuyện mà các chủ kinh doanh nhà hàng nào cũng làm, điều đó không còn là đặc biệt với đối tượng khách hàng này.
    “Nói ngọt lọt đến xương”
    Trong kinh doanh nhà hàng, cần có nhiều chiêu trò. Và đây là một thủ thuật như vậy. Tiết lộ một chút thông tin của nhà hàng khiến khách VIP cảm thấy mình được tin cậy. Chẳng hạn quản lý nhà hàng hãy nhắc nhân viên phục vụ “nói khéo” với khách hàng rằng: “Món này không có trong thực đơn, nhưng…”. Việc bỏ lửng vế sau của câu này có ý nghĩa thông báo ngầm cho khách VIP đây là sự ưu ái đặc biệt. Hoặc “Tôi sẽ tiết lộ điều này rất thú vị…”. Để thêm “trọng lượng” cho lời nói, người phục vụ hãy kích thích sự tò mò của khách hàng bằng cách hạ thấp giọng, mắt nhìn quanh phòng xem có ai khác đang nghe, rồi thông tin những thứ hay ho về nhà hàng.
    [​IMG]
    Tất nhiên, không nên vạch áo cho người xem lưng, những thông tin mật này cần phải được cân nhắc trước khi tiết lộ với khách hàng, hãy thật cẩn thận giống như khi bạn lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng vậy. Thông thường, những tin tức này chỉ xoay quay chủ đề về các món ăn mà thôi. Đồng thời hãy giao chuyện này cho nhân viên biết kín miệng. Đừng để một phút cao hứng nhân viên của bạn “khui” ra mọi vấn đề về bí mật kinh doanh nhà hàng, hay thông tin của thực khách.

    >> Xem thêm : học quản lý nhà hàng ở đâu tốt nhất hiện nay

Chia sẻ trang này