1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chinh phục 22N106E

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi vuhn2509, 30/12/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hailua_dichat

    hailua_dichat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2003
    Bài viết:
    1.262
    Đã được thích:
    0
    2 ghế trống mà bác Nam thông báo là của 2 mình đấy Mình ơi!
    chiều nay , đang cú thì cụ Lý anô, đúng lúc cụ Lý Anô thì phòng vé mang vé đến , dưng mà không đi được mới cú chứ
    thôi đành lỗi hẹn với các bác phía bắc chuyến này , vé không đi thì còn đó , nhưng cái chấm này thì chắc chắn các bác đi dược vì bỏ cả buổi trưa nay nghiên cứu bản đồ, thấy rằng Planning của bác Nam là hoàn hảo , thậm chí đường đất khá lớn ôt có thể vào sát chấm, nên đoạn đi bộ sẽ rất ít, mà cao độ cũng chỉ 500m, quá Ok!!!
    Tiếc nữa là không có dịp để ngắm em Hằng Toe!!!
    thôi đành chúc các bác đi chấm thành công !!!
    chiều mai lúa tui cũng phải zìa miền tây vì có công việc đột xuất , nhưng cũng sẽ ráng lọ mọ vô hóng hớt chờ tin các bác!!!
    ah, thấy các bác chuẩn bị còn thiếu , nếu tiện các bác mang theo vài chục m dây dù , loại chịu lực và con dao đi rừng , tránh tình trạng gặp rừng rậm phải quay về như chuyến đi Tuy Hoà vừa rồi!!!
    hay là ra giêng thừa thắng xông lên ta làm tiếp cái nữa ngoài đó đi bác Nam ui!!!
    ra giêng ngày rộng tháng dài , chắc chắn AE gờ pê ét trong này thu xếp được!!!
  2. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Vậy là các mình nhà ta sắp xung phong rồi! Mình chúc cả nhà mình chân cứng đá mềm, thành công!
    Gửi nắng phương Nam ...
  3. sgh

    sgh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/10/2002
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    0
    Nắng phương Nam đã vượt qua những nẻo đường xa xôi để đến với Bắc Cạn. Một ngày chủ nhật tươi hồng, vào lúc 12.40PM các mình ấy đã chinh phục thành công cái chấm Bắc Cạn. Theo thông tin ban đầu, có đường cho xe ôm chạy thẳng lên ôm chấm. Dưòng như đã thành một cliché, từ chấm quay về, mình luôn tìm được một con đường dễ dàng hơn rất nhiều.
    8.51 PM, đoàn đang ăn tối ở Thái Nguyên

    (cập nhật lần cuối lúc 8.52PM 8/1/2006)
  4. huyentrang

    huyentrang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2001
    Bài viết:
    6.877
    Đã được thích:
    1

    Đoàn đã chinh phục 22N106N thành công mĩ mãn.
    Hiện ai đã về nhà nấy
    Thông báo tình hình cho các pác ở nhà biết là tiếc...
    Ngày mai sẽ có bài tường thuật và ảnh phóng sự
    Bi h là đi ngủ...
    Mệt...
    P/s: Đính chính lại là không có đường xe ôm đâu , hihihi

    Được huyentrang sửa chữa / chuyển vào 23:13 ngày 08/01/2006
  5. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Đúng như kế hoạch, đoàn 22N106E bắt đầu tập trung ở quán Paramount từ 4h30 chiều 7/1. Thời tiết se lạnh và khô ráo của những ngày cuối đông làm cho tinh thần của anh chị em trong đoàn rất phấn chấn, vì không có mưa nghĩa là đường đi sẽ khô ráo hơn, số lần vồ ếch sẽ ít hơn, khả năng bị vắt cắn sẽ ít hơn và luợng bùn đất mang về HN cũng sẽ ít hơn.
    Cũng phải đến 6h chiều thì đoàn mới bắt đầu khởi hành, sau khi đợi bác Land đi đón một đồng nghiệp là phóng viên Đài truyền hình sẽ đi cùng để ghi lại từng bước tiến của đoàn cho một phóng sự "sắp có mặt tại Việt Nam". Đồ đạc và balô được chia ra các xe, 7 cái bộ đàm được thử tần số, 13 người và 3 xe oto hai cầu đã sẵn sàng cho chuyến đi mở màn của các thành viên diễn đàn Otosaigon và TTVNOL tại HN trong năm 2006.
    Sau màn chụp ảnh và quay fim ở cạnh siêu thị BigC, chúng tôi xuất phát từ đường Phạm Hùng, đi hết đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài và nhập vào đường QL3 ở Sóc Sơn. Đoạn đường từ Sóc Sơn đến Thái Nguyên khá nhiều xe tải chạy đêm nên tốc độ trung bình chỉ đạt 40km/h, không nhanh như mong đợi của bác Lộc lytoet.
    Vào ăn tối tại quán Liêm Nga ở Thái Nguyên (là quán được nhiều khách đi đường biết và giới thiệu), khá rẻ (30k/người) sau đó chúng tôi tiếp tục chặng đường đến Bắc Cạn và nghỉ đêm ở Nhà khách Tỉnh ủy trên một ngọn đồi rất nên thơ. Nhà khách khá vắng vẻ và sạch sẽ (có lẽ là do vắng khách), nhưng cũng vì thế nên nuớc máy chỉ đủ dùng trong 30p đầu, sau đó các thành viên đành tự phục vụ bằng nước La Vie. Vụ "mất nước" này giúp chúng tôi cày lại được 50k vào sáng hôm sau khi tính tiền (150k/phòng 2-3 giường).
    Đúng 6h30 sáng ngày 8/1, đoàn 22N106E khởi hành quay lại đường 256 để đi vào huyện Na Rì. Nhờ có mấy hàng bánh mỳ và xôi nên chúng tôi ăn sáng ngay trên xe, cũng kéo lại thời gian chậm trễ khi trả phòng ở Nhà khách. Đi khoảng 5km theo đường 256 thì bắt đầu đến đèo Áng Toòng, có độ cao khoảng 720m và độ dốc trung bình 11%. Hai xe Vitara chở đầy tải nên ỳ ạch leo số 2, còn xe Land cộc thì cứ số 3 mà kéo.
    Xuống chân đèo, độ cao đã lên đến 300m và địa hình khá bằng phẳng cho đến điểm rẽ vào dường đất (số 9 theo bản đồ tuyến dự kiến). Chị em thì leo qua một cái cầu treo bé tí để qua sông, còn anh em thì xuống dốc và đi qua 1 cái ngầm dài khoảng 30-40m. Bẳt đầu từ cái ngầm này, tất cả các xe đều chuyển sang chế độ 4H nhằm sẵn sàng cho các thử thách đang chờ ở phía trước, cũng như để giảm sự mài mòn lốp xe và bộ truyền động.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thật may mắn là ngay từ ban đầu, chúng tôi đã thống nhất chỉ sử dụng xe hai cầu cho chuyến đi này. Đoạn đường đất lớn, xe đi lại một mùa trên bản đồ thực ra lại là một con đường đá hộc lổn nhổn dài gần 15km. Các loại xe du lịch gầm thấp có lẽ sẽ khóc thét khi gặp phải con đường đau khổ này, còn xe đa dụng gầm cao thì cũng sẽ khá vất vả khi leo các dốc đá và rãnh đất bị xói mòn (mà chúng tôi phải dùng số 1 ở 4L mới leo lên an toàn). Mất gần 1h chúng tôi mới vượt qua đoạn đường đá này. Không biết các bác khác thế nào, chứ tôi vừa chạy vừa lo đá văng vào thùng xăng, thủng 1 lỗ như cái xe Vitara của bác vctv thì đúng là rách việc (Nhân vụ này, tôi tự hạ quyết tâm sẽ lắp tấm chắn bình xăng ngay trong năm Ất Dậu).
    Không rõ các nhà làm bản đồ VN đã cố tình sử dụng hệ tọa độ VN2000 để làm khó anh em đi chấm hay sao đó, nhưng tất cả các điểm mốc lấy theo bản đồ địa hình 1:50k đều lệch thê thảm so với các điểm mốc lấy từ bản đồ 1:250k cũ rích. Con đường đất chạy vòng quanh khu dân cư để đến điểm số 13 bị lệch gần 500m về phía Tây so với thực tế. Bù lại, nó đang được mở rộng thành đường xe oto rộng đến 4-5m. Chúng tôi đi theo con đường này cho đến chỗ hết đường oto và chỉ còn đường mòn thì dừng lại, bắt đầu chặng leo đồi. Khoảng cách đến 22N106E lúc này được rút ngắn lại chỉ còn hơn 2km theo đường chim và **** bay.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ban đầu, toàn đoàn đi theo hướng đến điểm 22N106E mà tôi đã tải lên từ Ozi. Vượt qua điểm cao thứ nhất (là đỉnh của 1 cái yên ngựa giữa 2 quả đồi), lúc này hai tay máy GPS khác (Lytoet và anhminh) bắt đầu cười khẩy, vì khoảng cách đến "chấm của tôi" ít hơn "chấm của họ" đến 500m. Hóa ra là tôi đã đánh sai tọa độ của chấm trong Ozi, tí nữa dẫn đoàn đến chấm 22N106E theo hệ tọa độ VN2000, thay vì hệ WGS84 được công nhận toàn cầu.
    Mất 1 phút để tôi sửa lại sai lầm của mình và để lấy lại lòng tin của các chị em trong đoàn, sau đó chúng tôi lại nhằm hướng chấm mà tiến. Rừng rậm với nhiều dây leo khiến cho tốc độ của đoàn có lúc chỉ đạt 1 cây chuối/h. May qúa, bác Land đã lôi từ trong quần (quên, trong bao) con dao quắm để phát quang đường cho đoàn đi theo. Nhờ bảo bối của bác Land mà tốc độ đã tăng lên đến 1km/h.
    [​IMG]
    Vượt qua cái yên ngựa thứ nhất, chúng tôi băng qua 1 cánh đồng nhỏ với mấy ngôi nhà sàn. Thêm một chặng đi bộ dọc theo chân 1 quả đồi nhỏ, chúng tôi tiến vào đầu nguồn của một con suối cạn. Vì lý do an ninh, chúng tôi không thể công bố các bức ảnh chụp các xưởng xẻ gỗ dọc theo con suối này (của các bác tiều phu mà báo chí hay gọi là Lâm Văn Tặc). Nhờ đường mòn của bác Lâm Văn Tặc dọc bờ suối nên chúng tôi tiến đến chấm một cách khá dễ dàng, vượt qua cơ man là hoa chuối, chuối hoa v.v. Một gia đình nhà vịt (không rõ có bị H5N1 hay không) chào đón đoàn bên bờ suối.
    [​IMG]
    Bờ suối bằng phẳng và hướng thẳng đến chấm khiến khoảng cách đến chấm được rút ngắn rất nhanh chóng từ 1000, 900, 800 rồi đến 100m. Tinh thần của anh chị em trong đoàn lên cao vun vút, tiếng hát át tiếng bụng sôi. Đúng 12h40 trưa ngày 8/1, toàn bộ 13 thành viên của đoàn đã có mặt tại chấm 22N106E, sai số khoảng 6m (do địa hình nhiều cây cối và nằm dưới thung lũng suối).
    [​IMG]
    Gốc cây này chính là điểm 22N106E. Anh em khoe hàng tại chấm.
    [​IMG]
    Bữa ăn trưa ngay tại chấm cũng không kém phần hoành tráng, rượu Remy xoay vòng, bánh mỳ đồ nguội và mỳ cốc nấu bằng nồi đậy nắp lá chuối.
    Đi lâu về chóng, các cụ nói cấm có sai tẹo nào. Trên đường về qua một nhà dân, chúng tôi thuê 1 cậu bé dẫn đường để có thể ra đến chỗ để xe ôtô trước khi trời tối. Thật là giống với chuyến 22N105E năm trước, cậu bé dẫn chúng tôi theo một con đường mòn khác, quay lại đúng chỗ để xe ôtô của chúng tôi, điểm đường cụt. Tuy thế, nếu bắt đầu chuyến đi bằng con đường cụt thì có lẽ tính thử thách và sự gắn bó của tất cả các thành viên trong đoàn cũng không đạt đến những gì chúng tôi đã trải qua.
    Các ảnh trên chụp bằng máy và tay máy xoàng. Đề nghị các tay súng thứ dữ khoe hàng để bà con OS và TTVNOL cùng chia vui nhé.
    [​IMG]
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 15:18 ngày 09/01/2006
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 15:49 ngày 09/01/2006
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 15:50 ngày 09/01/2006
  6. huyentrang

    huyentrang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2001
    Bài viết:
    6.877
    Đã được thích:
    1
    Hậu leo núi,em Trang một tý nữa là được Bố Mẹ đăng báo tìm trẻ lac.
    Tại k làm sao mà giải thích được cho các Cụ là con đi Chấm và vào vùng k có sóng từ sáng đến tối...Bởi có nói các Cụ cũng k tài nào hiểu nổi...
    Hic, bị mắng tả tơi lun...
    Mà em Hằng béo đâu roài nhể???Bảo viết bài tường thuật đỉnh cao mà mong mãi chẳng thấy đâu

  7. eskimot09

    eskimot09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2005
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    0
    [/i]
    Được huyentrang sửa chữa / chuyển vào 20:54 ngày 09/01/2006
    [/QUOTE]
    Oái, em Trang sao không hỏi bản quyền từ tác giả thế Joking thôi. Nhưng Album ảnh trên là dành cho dân OS. Còn cho ttvn anh có 1 Album khác, có đủ nhạc nhẽo hoành tráng. Nhưng không có host để post híc híc, thôi mời mọi người xem trong Link trên chung với OS vậy.
  8. huyentrang

    huyentrang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2001
    Bài viết:
    6.877
    Đã được thích:
    1
    Em vẫn viết anh rõ ràng mà...
    Hic, chỉ là cho mọi người cùng hưởng sái tý thui..
    So rì anh..
    Còn ảnh nữa à anh??
    Vậy thì làm thêm một album nữa đi..Xem mấy cái ảnh đó chưa bỏ
    Dù gì em lại xin lỗi thêm lần nữa
    Hic
  9. eskimot09

    eskimot09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2005
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    0
    Trong lúc chờ bài tường thuật hoành tráng của em Toe, xin dẫn giải chuyến đi 22N106E bằng số ảnh mà tôi đã chụp. Những ảnh post ở đây đều đã có trong Link đến Album ở trên và chỉ là số ảnh do tôi chụp, có nghĩa là chỉ là 1 phần nhỏ trong số ảnh mà cả đoàn đã chụp:
    [​IMG]
    Khởi hành tại Mỹ Đình, Hà Nội lúc 18h ngày 7/1/2006: trong ảnh còn thiếu 4 thành viên gồm bác Cvn (tôi chỉ biết nick trên OS), bác Land (cũng nick OS), bác Dũng (nhà đài HN), và tôi vì đều đang bận chụp ảnh
     
    [​IMG]
    Ăn tối tại quán cơm Liên Nga, Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên: quán cơm khá tươm tất, đông khách, giá phải chăng, tuy nhiên việc trình bày các món ăn chưa được thuận mắt lắm. Đơn cử hình dáng nâu nâu, cục cục, tròn tròn của món khoai môn rán nếu ném ra đường chắc chắn không ai dám dẫm vào [​IMG] Đến lượt về (cũng ăn quán này, món này), bác Land mới rụt rè tiết lộ "bây giờ anh mới dám thử 1 miếng" [​IMG]
     
    [​IMG]
    11h đến Bắc Kạn, nhà khách UBND Tỉnh: ks yên tĩnh, nằm trên đồi, phòng ốc rộng rãi, giá rẻ và chất lượng cũng rẻ tương tự. Xin minh họa bằng cảnh bác Cvn đang đánh răng bằng nước Lavie mang theo. Đấy là buổi tối trước khi ngủ. Còn sáng hôm sau thì Lavie hết, đánh răng bằng kẹo cao su. Còn vệ sinh cá nhân thì...[​IMG]
     
    [​IMG]
    5h sáng 8/1/2006: trưởng đoàn vuhn2509 đi đánh thức từng phòng
     
    [​IMG]
    [​IMG]
    Rời khỏi Bắc Kạn: bác Lytoet, 1 chuyên gia GPS, thành viên tích cực của Degree Confluence Project đang chỉnh máy tự động chụp cả đoàn. Có lẽ sáng sớm ở vùng núi lạnh quá, run tay, nên sau khi chỉnh xong và ba chân bốn cẳng chạy về với mọi người thì bác mới phát hiện ra là chưa bấm máy :P
     
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cảnh đẹp: 1 cây cầu treo khá đẹp nằm trên đường từ Bắc Kạn về huyện Narì. Phóng viên nhà đài và các nhiếp ảnh gia nghiệp dư tranh thủ quay phim chụp ảnh. Chủ để chính của các tác phẩm là cầu treo, thiếu nữ và cột cây số :P
     
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tìm đường: GPS Map chỉ rõ là rẽ phải nhưng không thấy đường cho ô tô, chỉ có cây cầu treo bé xíu cho người đi bộ và xe máy. 2 thiếu nữ tranh thủ ngủ vì đêm trước trót nổi cơn lãng mạn, 3h sáng dậy dắt nhau đi bộ lang thang ở Bắc Kạn [​IMG]
     
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đường đây: sau vài ba lần quay xe đi lại quanh điểm rẽ phải trên GPS Map, đã phát hiện con đường dành cho ô tô nằm dưới nước vài chục cm.
     
    [​IMG]
    Relax: nói chung với công cụ lao động thô sơ thế này thì việc Bắc Kạn là 1 trong vài tỉnh nghèo nhất Việt Nam là điều hoàn toàn dễ hiểu [​IMG]
     
     
    Được eskimot09 sửa chữa / chuyển vào 12:42 ngày 10/01/2006
  10. eskimot09

    eskimot09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2005
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhà đài tác nghiệp: nhà đài HN góp 2 thành viên trong chuyến đi này với phương tiện hành nghề khá chuyên nghiệp: xe Land, máy quay... Nhưng thấy bác Dũng tự giới thiệu là công tác ở ban thiếu nhi, tôi đâm lo không biết các cháu chúng có hiểu 22N106E là cái quái quỷ gì không? Và chúng ta sẽ thế nào nếu thấy mình trên chương trình của các cháu nhể [​IMG][​IMG]
     
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phương tiện di chuyển: gồm 2 Suzuki Vitara và 1 Land 2 cửa. Tốc độ di chuyển của đoàn chúng ta theo ý kiến của bác Lytoet và tôi là hơi chậm đặc biệt là bác Land, lái hơi điềm tĩnh quá. Hê hê tranh thủ bác Land chỉ lang thang trên OS để nói xấu, các bác vuhn2509, cvn, anhminh giữ kín giùm :P
     
    [​IMG]
    Động vật: hình ảnh động vật khá hiếm gặp trên đường đi. Mẹ gà và 2 cháu gà con là nỗi thèm khát của em Trang và em Gấu sau bao ngày nhịn nhục vì H5N1 [​IMG]
     
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Hết đường: đường ô tô (nếu có thể gọi như vậy) chấm dứt ở thôn Nà Thản, xã Đổng Xá, Huyện Narì, Bắc Kạn. Chấm 22N106E chỉ còn cách vị trí này khoảng 1km, các bác vuhn2509, anhminh, lytoet đang xác định hướng đi bằng GPS và la bàn.
     
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chút quà cho bà con: báo & tạp chí cũ mang từ nhà, sự chuẩn bị của vợ chồng trưởng đoàn vuhn2509, 1 ý tưởng tuyệt vời. Người phụ nữ trong ảnh là 1 cô giáo.
     
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Time for walking: Người mặc đồ đỏ đi cuối cùng là vợ người mờ mờ đi trên cùng (bác vuhn2509). Cũng may, đồng chí trưởng đoàn nhanh chóng nhận ra sai lầm của mình và lập tức quay lại bên vợ. Không thì... [​IMG] Xin gửi tới bác vuhn2509 lời cảm ơn trân trọng. Những người sợ vợ như bác luôn là tấm gương sáng ngời cho những kẻ chưa vợ như tôi [​IMG] Hướng di chuyển theo xác định của các tay GPS là không chính xác lắm nhưng chỉ đến lúc về mọi người mới nhận ra điều này. Nhưng đây lại là sự nhầm lẫn rất thú vị.
     
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mở đường: con dao Made in Điện Biên với giá 100.000Đ của bác Land phát huy tác dụng. Những người tham gia mở đường gồm có bác Dũng, bác Anhminh, và tôi. Trên mặt tôi vẫn còn khá nhiều vết gai cào rất khó giải thích [​IMG], không biết 2 bác thế nào?
     
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Con đường đau khổ: nhưng trong tác phẩm của Alecxei Tonxtoi chắc chắn không có những nụ cười như thế này. Một số thành viên nữ không hề dùng chân mà vẫn xuống được nơi cần xuống. Kỳ diệu thay, quần bò! [​IMG]
     
     
    Được eskimot09 sửa chữa / chuyển vào 12:54 ngày 10/01/2006

Chia sẻ trang này