1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chính quyền và tôn giáo, lịch sử và hiện tại

Chủ đề trong 'Lịch sử Văn hoá' bởi fddinh, 16/09/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chauphihwangza

    chauphihwangza Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/06/2006
    Bài viết:
    1.487
    Đã được thích:
    0
    Đúng là nghiệp chướng.
    Sao lại có niềm tin mù quáng thế chứ? Giết người tức là mình không bằng họ. Sát tả càng làm cho Công giáo thêm niềm tin vào Chúa.
    Nhà nước có thể làm là nâng cao dân trí trang bị cho dân chúng để không bị mê hoặc. Thực tế là ở những nước có nền văn hoá lâu đời và tiến bộ và có dân trí cao thì đạo Công giáo hết đường sinh sôi (hoặc có chỉ là rất ít).
    Đối với bọn thừa sai của Vatican nếu không cải tà quy chính được thì không còn cách nào khác đày đi cải tạo
  2. fddinh

    fddinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    2.342
    Đã được thích:
    1
             
    Mỗi thời điểm lịch sử, đều có góc nhìn, nhận thức của thời điểm ấy, chúng ta bây giờ không thể ngồi đây mà phê phán tiền nhân về chính sách bài trừ Công giáo của thời ký ấy được.
    Để rộng thêm đường dư luận, mời các bạn tham khảo chính sách tương đương cùng thời của các quốc gia khác, đầu tiên là Pháp quốc.
    Tẩy độc Ki-tô thời Cách Mạng Pháp 1789
    Chính sách
    Chương trình bài trừ Ki-tô được tiến hành chống Công Giáo, và cuối cùng trở thành chống tất cả các đạo Chúa.
    - Trục xuất tu sĩ và xử tử nhiều người trong số họ.
    - Đóng cửa, phá hoại và hôi của những nhà thờ
    - Bỏ từ "thánh" từ tên đường và những hành động khác nhằm dẹp bỏ văn hóa Ki-tô trong không gian công cộng.
    - Giỡ bỏ tượng đài, bảng tên và những hình tượng khác ở những nơi thờ phụng
    - Phá bỏ thánh giá, chuông, và những dấu hiệu khác của sự tôn sùng đạo
    - Thành lập những giáo phái của cách mạng hay dân sự, bao gồm và sau đó là Cult of Reason và Cult of the Supreme Being
    - Phá hủy trên qui mô lớn những tượng đài tôn giáo (nên nhớ ''tôn giáo'' ở đây là ''Công Giáo'' là chính, vì họ là giai cấp thống trị cũ.-ND)
    - Cấm lễ bái nơi công cộng cũng như riêng tư và cấm giáo dục tôn giáo (Ở Việt Nam ''Công Giáo'' đang vận động mở trường ''Công Giáo'' để đào tạo con chiên phục vụ Vatican - Việt Nam còn thua Pháp thời TK 18 trong vấn đề này - Lịch sử đang lặp lại - ND)
    - Bắt tu sĩ lập gia đình
    - Bắt tu sĩ bỏ đạo, và
    - Thông qua luật ngày 21/10/1793. Luật này cho phép thấy mặt là giết những tu sĩ không chịu thề trung thành với hiến pháp của nước Pháp và những người che chở họ. (Waaaa! Cái này không biết là thua hay hơn Pháp đây. Nên nhớ trong câu chuyện này giáo sĩ Pháp chỉ không chịu thề trước hiến pháp của nước Pháp thì đã bị tận diệt rồi trong khi giáo sĩ "Công Giáo" ở Việt Nam cùng con chiên còn dẫn giặc vào nhà giúp giặc xâm lược thôn tính đô hộ Việt Nam trong cả 100 năm mà không xách ra bắn hết là quá nhân đạo! Về nhân đạo thì hơn Pháp rồi nhưng về triệt để thì thua Pháp nên mấy chục năm sau chiến tranh, cái cục ung thư "Công Giáo" này nó vẫn hoành hành! - ND)
    Nhà Thờ (CG) dưới chế độ cũ Ancien Régime
    Vào thế kỷ 18th ở Pháp, 95% dân số theo Công Giáo La Mã. Dưới chế độ cũ, quyền hành của tu sĩ được hợp thức hóa dưới một trật tự gọi là First Estates of the realm. Nhà Thờ là địa chủ lớn nhất trên đất nước mà tài sản thuộc về họ cung cấp một lợi nhuận khổng lồ từ người làm thuê cộng với lợi nhuận lớn lao từ việc thu các loại thuế. (Cái này giống địa chủ nhà thờ ở VN thời Pháp thuộc-ND). Vì Nhà Thờ giữ sổ sinh tử, hôn nhân và là cơ quan duy nhất lo về giáo dục tiểu học, trung học và dịch vụ ý tế, nó xuất hiện trong đời sống của mọi người.
    Cuộc Cách Mạng và Giáo Hội
    Trong cố gắng để làm dịu sự bất ổn, vào tháng 8/1789 Nhà Nước bãi bỏ quyền thu thuế của Nhà Thờ. Vấn đề tài sản nhà thờ trở thành trung tâm những chính sách của chính quyền cách mạng mới. Tuyên bố tất cả tài sản nhà thờ ở Pháp thuộc về quốc gia, việc tịch thu tài sản được tiến hành và tài sản nhà thờ được đem ra bán đấu giá. (Vụ này sao giống Việt Nam qua ta? - ND). Vào tháng 7/1790, Hội Đồng Lập Hiến Quốc Gia công bố Hiến Pháp Dân Sự của Giáo Sĩ với nhiệm vụ lột bỏ đặc quyền của giáo sĩ - họ phải được trở thành nhân viên nhà nước, được bầu lên bởi xứ đạo hay giáo phận, và số lượng giáo phận phải được bớt xuống - tất cả tu sĩ và giám mục phải thề trung thành với trật tự mới nếu không sẽ bị sa thải, trục xuất hay tử hình ( Cái này Việt Nam thua Pháp, không làm được, nên mới có ngày hôm nay-ND). Một phiên bản của lời thề có từ "thù ghét" đối với đám quí tộc.
    Tu sĩ Pháp phải chờ Giáo Hoàng chấp thuận trước khi ký tên trên lời thề, và Giáo Hoàng Pius VI phải suy nghĩ 8 tháng về vấn đề này. Vào 13/4/1791, Giáo Hoàng phản đối Hiến Pháp này và điều này gây nên một sự chia rẽ trong Công Giáo Pháp. Những người chấp nhận lời thề trung thành với nhà nước Pháp được gọi là giáo sĩ theo hiến pháp, và những giáo sĩ theo Giáo Hoàng không chấp nhận lời thề thì được gọi là giáo sĩ bướng bỉnh hay "những người không tuyên thệ"
    (Những giáo sĩ ở Việt Nam dĩ nhiên họ không thề trung thành với hiến pháp Việt Nam, và do đó họ sống ở Việt Nam, là người Việt Nam, nhưng họ chỉ nghe lệnh Vatican thôi! Bởi vậy pháp luật Việt Nam đối với họ là giấy lộn, họ đâu có coi chính quyền Việt Nam ra cái gì? -ND)
    Tháng 9/1792, Hội Đồng Quốc Gia hợp pháp hóa việc li dị, trái ngược với học thuyết Công Giáo. Cùng lúc đó, Nhà Nước lấy lại sổ sách đăng ký sinh tử và hôn nhân từ tay Nhà Thờ. Càng ngày cái nhìn về Nhà Thờ như một lực lượng ********* đã làm tăng thêm những bất bình về kinh tế -xã hội và cuối cùng bạo lực đã nổ ra từ thành thị đến thôn quê khắp nước Pháp. Ở Paris, trong vòng 48 giờ bắt đầu từ 2/9/1792, trong khi Hội Đồng Lập Pháp giải tán trong hỗn loạn, ba giám mục và hơn hai trăm tu sĩ bị thảm sát bởi một đám người đang tức giận; vụ này hợp thành một phần của Cuộc Thảm Sát Tháng Chín. Tu sĩ bị dìm chết dưới một hình thức tử hình tập thể gọi là Noyades vì tội phản quốc dưới sự chỉ đạo của Jean-Baptiste Carrier; tu sĩ và nữ tu cũng nằm trong số những người bị xử tử tập thể ở Lyon, vì tội ly khai, theo lệnh của Joseph Fouché và Collot d''Herbois. Hàng trăm tu sĩ khác bị bỏ tù và bị bắt phải chịu những điều kiện kinh tởm ở cảng Rochefort.
    Nhiều hành động bài trừ Ki-tô năm 1793 được thúc đẩy bởi việc tịch thu vàng bạc của nhà thờ để chu cấp cho chiến tranh. Những luật chống nhà thờ được thông qua bởi Hội Đồng Hiến Pháp và cơ quan kế thừa nó, Hội Nghị Quốc Gia, và bởi các hội đồng phân ban trong cả nước như Indre-et-Loire, nơi mà vào tháng 11/1793 ngay cả từ dimanche (Chủ Nhật) cũng bị xóa bỏ. Lịch Gregory, một phương tiện được áp dụng theo chiếu chỉ của Giáo Hoàng Gregory XIII năm 1582, được thay bằng Lịch Cộng Hòa Pháp trong đó xóa bỏ ngày sabbath, những ngày kỷ niệm các thánh và tất cả những thứ gì liên quan đến Giáo Hội. Những buổi diễn hành chống giáo sĩ được tổ chức, và ************* bị buộc phải từ chức và bị bắt thay thế cái mũ lễ của ông ta với "Chiếc Mũ Tự Do". Tên đường và nơi công cộng mà có bất cứ thứ gì dính dáng tới tôn giáo đều bị đổi, ví dụ như thị trấn St. Tropez (Thánh Tropez-ND) đã trở thành Héraclée. Những ngày lễ tôn giáo bị cấm và thay vào đó là những ngày lễ mừng thu hoạch hoặc những hình tượng phi tôn giáo khác (sao vụ này giống Việt Nam trước khi có "Công Giáo" du nhập vào vậy trời? Người Pháp sau một thời gian dài sống "Công Giáo" làm người "Công Giáo" (95% dân số) trong hàng chục thế kỷ mà họ phải ráng rửa sạch sẽ nó như rửa một thứ gì nhơ nhớp nhất, họ phải vứt bỏ "Thánh" của chính họ thì mắc gì người Việt Nam phải ôm vào người trời?-ND) Robespierre và bạn bè ông ta quyết định dẹp cả Công Giáo và đối thủ của nó, nhóm vô thần Cult of Reason và thay thế nó bởi nhóm Cult of the Supreme Being. Chỉ sáu tuần trước khi bị bắt, ngày 8/6/1794 Robespierre (vẫn còn mạnh lúc đó) đã đích thân dẫn một đám rước xuyên Paris đến vườn Tuileries trong một buổi lễ tuyên bố một đức tin mới.
    Cuộc bài trừ Ki-tô ở Pháp đạt đỉnh điểm vào khoảng giữa 1794 với sự mất địa vị của Robespierre. Đến đầu 1795 một vài hình thức tôn giáo được bắt đầu hình thành và một luật được thông qua vào 21/2/1795 đã hợp pháp hóa việc làm lễ nơi công cộng, mặc dù với những giới hạn nghiêm ngặt. Việc rung chuông nhà thờ, rước lễ hay trưng bày thánh giá vẫn bị cấm. Đến khoảng 1799, giáo sĩ vẫn bị bỏ tù và trục xuất đến những đảo tù và sự ngược đãi trở nên nặng thêm sau khi quân đội Pháp được điều khiển bởi Tướng Louis Alexandre Berthier chiếm Rome và bỏ tù Giáo Hoàng Pius VI, ông này chết trong giam cầm ở Valence, Pháp vào 8/1799. Cuối cùng với Napoleon đang lên ở Pháp, đàm phán dài cả năm giữa nhân viên chính quyền và Giáo Hoàng mới, Pius VII, đã dẫn tới Hiệp Ước 1801, chính thức chấm dứt thời kỳ bài trừ Ki-tô và thiết lập những nguyên tắc cho quan hệ giữa Giáo Hội La Mã và Nước Pháp.
    Tổng số nạn nhân của thời Ngự Trị của Khủng Bố là khoảng 40,000. Thành phần bị xử bởi những tòa án cách mạng là khoảng 8% quí tộc, 6% giáo sĩ, 14% trung lưu, và 70% nông dân hay công nhân bị buộc tội tích trữ, trốn lính, đào ngũ, nổi loạn, và những loại khác. Trong những tầng lớp này, giáo sĩ của Công Giáo La Mã chịu thiệt hại nặng nề nhất theo tương ứng.
    Trong khi sự ngược đãi đối với một số giáo sĩ Công Giáo La Mã hoặc dòng tu nào đó xảy ra trong Đệ Tam Cộng Hòa, Hiệp Ước 1801 phải đợi hơn một thế kỷ cho đến khi nó bị bãi bỏ bởi chính quyền Đệ Tam Cộng Hòa, khi xác lập một chính sách tách rời nhà nước với tôn giáo vào 11/12/1905.
    Thiệt Hại của Giáo Hội
    Dưới sự đe dọa bị giết, bỏ tù, cưỡng bách đi lính hoặc mất thu nhập, khoảng 20.000 giáo sĩ hiến pháp (giáo sĩ đã thề trung thành với nước Pháp chứ không phải Vatican-ND) đã bị buộc từ bỏ hoặc giao nộp thư thụ chức và 6.000 tới 9.000 bị ép thành hôn, nhiều người ngưng hoạt động tôn giáo. Vào khoảng cuối thập niên đó, khoảng 30.000 giáo sĩ bị trục xuất khỏi nước Pháp, và hàng ngàn giáo sĩ khác ở lại đã bị xử tử. Phần lớn nước Pháp không có giáo sĩ để làm lễ, thiếu thốn lễ lạc và những giáo sĩ không chịu thề trung thành với nước Pháp đã bị đưa lên máy chém hay bị đày đi Guiana.
    Nạn nhân của của chiến dịch này được đối xử như những thánh tử đạo, chỗ họ bị giết trở thành chỗ hành hương.
  3. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Bạn xúi Đ ảng và Nh à Nước trở về thời hoang dã ở Châu Phi ?
    Chuyện đày đi cải tạo đã từng có ở Hít le, NgaHoàng, LêNin, Mỹ,
    TrungQuốc và VN trước sau 1954 và trước sau 1975 rồi. Trong mấy nước
    này, chỉ có Mỹ đền bù cho những người Nhật bị đày đi tập trung cải tạo
    thời chiến tranh Mỹ Nhật thôi. Các nước khác thì những người bị
    đi đày chịu thiệt hại lâu dài sau khi đã gọi là sửa sai rồi.
    Đã làm người, nên tiến bộ, không nên đi ngược lại thuyết Tiến Hoá.
    Đ ảng và Nhà Nước ngày nay cũng không rập khuôn quá đáng những bài
    học từ nước ngoài như C ải C ách R uộng Đ ất, và chuyện bắt đi cải
    tạo chỉ là chuyện cực chẳng đã mà thôi. Ví dụ người từng đi lính thời
    Pháp bị đi tập trung vài năm, nhưng lính thời VN Cộng Hoà thì không bị
    đi cải tạo. Cấp đại uý thời Pháp bị đi cải tạo cả chục năm, nhưng đại
    uý thời Mỹ nguỵ thì chỉ bị cải tạo 3 đến 5 năm mà thôi.
    Cách mạng văn hoá thì hoàn toàn không được áp dụng ở VN, vì nếu xảy
    ra, không biết B ác và Lê D uẩn thì ai bị giết đây?
    Bây giờ còn mấy bạn tấn công Công Giáo là muốn có các cuộc vận động
    để không cần Toà Án và Pháp Luật vẫn có thể vu vạ chụp mũ mà bức hại
    người. Đ ảng và Bác có tệ, cũng không đến nỗi như các bạn mong muốn
    đâu. Đêm trường trung cổ còn có lúc qua đi, đêm đen cách mạng rồi có
    lúc trời lại sáng . Các bạn đừng trù ẻo Đ ảng và Nh à Nước ta
    thất đức đến thế chứ?
  4. fddinh

    fddinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    2.342
    Đã được thích:
    1
    Nếu "Văn minh Ki-tô" mà tốt đẹp như vậy tại sao người Pháp lại thù "Công Giáo" thế nhỉ?
    Rất xui xẻo là cái thứ mê tín thời Trung Cổ, khối ung thư tâm linh mà chính người Pháp họ ghét cay ghét đắng này lại được nhập cảng vào Việt Nam trước đó và trở thành một công cụ hữu hiệu cho công cuộc đô hộ của thực dân Pháp.
    Người Pháp hết chịu nổi và mạnh dạn dẹp bỏ cái cục ung thư của xã hội được gọi là "Công Giáo" này để thoát khỏi vòng nô lệ tâm linh. Tây nó làm mạnh tay nên nó khá, nhưng khổ nỗi Việt Nam chưa làm gì hết nó đã la làng là không có tự do tôn giáo rồi. Vì sao? Tại vì nuôi cái cục ung thư mê tín này trong nước Việt Nam thì có hại cho Việt Nam nhưng lại có lợi cho Tây.
    Người Pháp la làng việc các vua nhà Nguyễn cấm đạo giết giáo sĩ để gây sự. Nhưng theo lịch sử (trong bài trước) thì chính người Pháp trong cuộc cách mạng 1789 đã giết giáo sĩ một cách kinh hồn hơn nhiều cả về số lượng lẫn chất lượng (kiểu xử tử).
    Trong thời phong kiến nếu thần dân dám nói trung thành với một ông vua nước ngoài thì đã đáng tội chết rồi cho nên những ai vào Việt Nam rao giảng một thứ "đức tin" dạy người ta trung thành với một "Giáo Hoàng" ở đâu đó thì càng đáng chết hơn nữa.
    Trong cuộc cách mạng bắt đầu năm 1789, vài năm sau đó, giáo sĩ Pháp bị bắt buộc phải thề trung thành với nước Pháp, những người phản kháng sau đó bị truy đuổi và bị chính quyền ra lệnh gặp mặt là giết thẳng tay, giết luôn cả những người nào dám chứa chấp. Người Pháp đã xem những giáo sĩ trung thành với Vatican giống như dịch hạch vậy! Và người Pháp đã rất nham hiểm khi ép các vua nhà Nguyễn phải chịu cho tiêm cái loại vi trùng dịch hạch tâm linh đó một cách tự do vào người Việt Nam, và họ đã đúng, cái thứ dịch hạch tâm linh đó đã giúp họ xâm lược đô hộ Việt Nam thành công, điều mà các triều đại phong kiến phương bắc không thể nào thành công trong suốt 1000 năm sau khi Việt Nam giành được độc lập từ họ vào thời Ngô Quyền.
    Người Pháp rất thông minh trong việc này, hơn ai hết họ hiểu rằng"Công Giáo" là dịch hạch tâm linh của nước Pháp phải tận diệt khi họ làm cách mạng lành mạnh hóa xã hội nước Pháp, nhưng cũng vì nó là dịch hạch nên nó lại là thứ vũ khí lợi hại nhất hơn cả tàu chiến và cà-nông để tấn công, thôn tính Việt Nam.
    Không thấy "Chúa Trời" bảo vệ Giáo Hội, cha đạo khi nhân dân Pháp nổi lên hạ bệ chính quyền do Giáo Hội nắm, trật tự do "Hội Thánh" lập ra. Sau khi Pháp giết hàng ngàn giáo sĩ và trục xuất mấy chục ngàn giáo sĩ khác, tịch thu đất nhà thờ, phá nhà thờ, dẹp bỏ "thánh giá", thì nước Pháp chẳng những không bị "Chúa trừng phạt" mà còn mạnh thêm nữa! Không lẽ không có "Chúa"?
    Sau 219 năm kể từ Cách Mạng Pháp 1789, ngày 12/9/2008, "Giáo Hoàng"đến Pháp trong chuyến thăm 4 ngày để năn nỉ dân Pháp "Giữ Thượng Đế, tôn giáo trong xã hội". Thế là hơn 200 năm sau khi người Pháp làm cuộc cách mạng lật đổ sự thống trị của Giáo Hội La Mã, họ vẫn xa lánh nhà thờ và số người đi nhà thờ ngày càng giảm dần đến mức báo động. Điều này là dĩ nhiên, lý trí và mê tín là hai thứ đối lập nhau. Ở những xã hội mà con người quen dùng lý trí thì sự mê tín không có chỗ đứng. Chỉ có những vùng dân trí thấp là những mảnh đất màu mỡ để mê tín lan tràn.
    Trích dịch bản tin: Gặp Sarkozy ở điện Elysee, Giáo Hoàng nhắc nhở về gốc rễ sâu đậm của Ki-tô trong văn hoá Pháp và "sự đối thoại tích cực và trong sáng" giữa đức tin và quyền lực.
    Sarkozy, đã phá vỡ một cấm kỵ về chính trị khi nói chuyện cởi mở và tích cực về vai trò của tôn giáo trong xã hội, nói rằng sẽ là "một sự dại dột" cho nước Pháp khi phớt lờ lịch sử lâu dài ở nước này của tư tưởng Ki-tô về Thượng Đế, con người và thiên nhiên.
    Thắc mắc: Như vậy là người Pháp cố tình phớt lờ về lịch sử Ki-tô của họ, không muốn nhắc tới nó? Nó đã làm gì cho nước Pháp mà ngày nay ngay cả nhắc đến nó người ta cũng không muốn? Tại sao thế?
    Trích dịch bản tin: Benedict nói: "Căn bản là, một mặt nhấn mạnh sự khác biệt giữa không gian chính trị và tôn giáo, mặt khác cũng cần phải nhận thức vai trò không thể thay thế được của tôn giáo trong việc hình thành lương tâm và sự xây dựng nhận thức đạo đức căn bản chung trong xã hội."
    Thắc mắc: Giáo Hội nổi tiếng về những vụ linh mục loạn dâm và lịch sử đẫm máu của nó, Vatican che chở những linh mục phạm tội ấu dâm, Hồng Y Spellman và Giáo Hoàng Pius XII vận động chính quyền Mỹ bỏ bom nguyên tử lên đầu quân ********* năm 1954. Trái bom nguyên tử dự định dùng có sức công phá bằng 3 lần trái bomb ở Hiroshima. Như vậy mà ông Giáo Hoàng này không biết mắc cỡ muốn "Công Giáo" giữ vai trò chính để hình thành lương tâm và xây dựng đạo đức xã hội! Đúng là "thánh"...bịp!
    Trích dịch bản tin: Công Giáo La Mã ở Pháp giữ một sự tách biệt nghiêm ngặt giữa nhà thờ và chính quyền và chính quyền giới hạn tín ngưỡng ở một không gian riêng tư. Giáo Hội Pháp đang phải chống đỡ với sự thiếu thốn linh mục và số người tham dự Lễ Chủ Nhật đã giảm dưới 10%.
    Thắc mắc: chính quyền Pháp giới hạn tín ngưỡng ở một không gian riêng tư, có nghĩa là "thánh giá" và hình ảnh "Đức Mẹ" không được đem ra khỏi nhà thờ hay nhà riêng phơi ngoài đường. Học sinh đi học không được đeo trang sức có biểu tượng tôn giáo. Về khoản "tự do tôn giáo" này thì Việt Nam ăn đứt Pháp. Chẳng những ở Việt Nam linh mục và con chiên được đem hình ảnh và "thánh giá" ra khỏi nhà thờ mà còn được cắm mấy thứ đó lên đất chung của người Việt Nam để "cầu nguyện" "đòi" đất nữa! "Công Giáo" ở Việt Nam đã đạt tới cảnh giới tự do làm loạn và ăn vạ rồi.
    Hình như "Chúa" lại di tản từ những nước "tự do" và "đạo gốc" như Pháp về nước "c ộng sản" Việt Nam, do đó ở Việt Nam thì cần đất xây thêm nhà thờ để chứa con chiên, còn Pháp thì thừa nhà thờ nhưng lại thiếu hụt con chiên trầm trọng! Có sự trái ngược giữa cung và cầu ở đây, Giáo Hội Pháp và Vatican cần nhập cảng con chiên thừa thãi từ Việt Nam sang Pháp đi nhà thờ cho đã. Cách này có thể giải quyết được tình trạng thiếu hụt con chiên ngay lập tức, cùng một lúc con chiên ở Việt Nam khỏi cần đập đầu ăn vạ đòi đất mà vẫn có nhà thờ đẹp sẵn sàng và chính gốc, và lại được ở gần "Vua" ("Giáo Hoàng") của họ hơn. Đây là một cách giải quyết mà ai cũng thắng!
    Trích dịch bản tin: Sarkozy, người đã từng ly dị hai lần và tự xem mình là một người có "văn hóa Công Giáo" nhưng không đi lễ thường xuyên, đã phá bỏ nghi thức ngoại giao để đón Benedict tại sân bay Orly.
    Thắc mắc: Xã hội Pháp từ một xứ "đạo gốc", một trung tâm lâu đời của "Công Giáo", xứ sở của Hội Thừa Sai Paris của Alexander de Rhodes, đã trở thành một xứ chỉ mang "văn hóa Công Giáo" nghĩa là nhà thờ hay những dấu ấn của "Công Giáo" chỉ còn là những thứ đồ trang sức. Bạn có thể li dị thoải mái và tự gọi mình là mang "văn hóa Công Giáo".
    Những tín đồ ngoan đạo ở Việt Nam trên thực chất họ đang sống trong thời Trung Cổ. Nhưng đúng ra còn tệ hơn nhiều vì bây giờ không phải là thời Trung Cổ.
    Trích dịch bản tin: Benedict nhắc nhở người nghe rằng nước Pháp có một giám mục rất xưa vào thế kỷ thứ 2, và về hàng ngàn nhà nhà thờ lớn nhỏ, tu viện, ở khắp trung tâm thành phố và vùng thôn quê.
    Ông ta còn nhắc nhở rằng người ta nên tôn trọng nhân quyền "từ lúc hình thành bào thai cho đến lúc chết".
    Thắc mắc: Ông "Giáo Hoàng" này hay dạy đời người ta mà quên sờ gáy mình. Tổ chức Giáo Hội là một tổ chức chà đạp lên nhân quyền số một, họ xem cả tỉ người là những con vật để sai khiến, nằm trong vòng nô lệ tâm linh của họ từ khi sinh ra cho tới lúc chết. Sinh ra là con người nhưng sau khi "rửa tội" lại trở thành con cừu, họ bị tước đoạt cái quyền dùng lý trí của chính mình, cái quí giá nhất của con người, cái dùng để phân biệt giữa con người và con vật.
    "Giáo Hoàng" cổ võ cho nhân quyền nhưng trong "Công Giáo" không có vụ nam nữ bình quyền, có nghĩa là trong "Công Giáo", đàn ông có nhiều quyền hơn đàn bà. Bà Maria đẻ ra Jesus được nhưng đàn bà lại nhất định không được làm "mẹ", như linh mục làm "cha" trong nhà thờ "Công Giáo".
    Thực tình chả ai ủng hộ phá thai cả, nhưng trong nhiều trường hợp đó là cách duy nhất giải quyết cho vấn đề xã hội. Ông "Giáo Hoàng" chống phá thai, cứ cho là đúng đi, nhưng ông ta lại chống người ta dùng condom! Nếu không dùng condom, không cho phá thai thì người ta đẻ tràn lan cỡ thời Trung Cổ thì ai nuôi đây? May là dùng đủ cách phòng ngừa mà thế giới ngày nay còn chật ních người, cơm không đủ ăn, nước không có uống, không khí môi trường càng ngày càng ô nhiễm trầm trọng không thể chịu đựng nổi, khí hậu thay đổi, thiên tai vì đó mà càng ngày càng dữ dội hơn. Hay là ông ta muốn có nhiều người cùng khổ để dễ dụ người ta vào đạo, "mở mang nước Chúa" của ông ta?
    Không kiểm soát dân số để nâng cao đời sống xã hội, giải phóng con người khỏi đói nghèo thì nhân quyền ở đâu ra?
  5. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Ở Việt Nam, hầu hết người dân không tham dự các lễ "thề trung thành
    với hiến pháp Việt Nam," nên Đ ảng và Nh à Nước có đủ cớ để buộc tội
    dân chúng là "đâu có coi chính quyền Việt Nam ra cái gì."
    Chẳng trách gì người bị bắt và trấn áp vì lý do chính trị ở ViệtNam
    lại nhiều thế . Ngày xưa cả cái thị xã Hưng Yên có bói cũng không tìm
    ra ai là người "thề trung thành với hiến pháp Việt Nam." Bây giờ con
    cháu họ còn sống là phúc mấy đời cái thị xã Hưng Yên đó. Chắc giòng
    họ ND có "thề trung thành với hiến pháp Việt Nam" hẳn ?
  6. fddinh

    fddinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    2.342
    Đã được thích:
    1
    Hờ hờ, bác CoDde đừng chơi trò cây cù nèo thế, đoạn này đang nói về thế kỷ 18 cơ mà, sao bác lại cho lên tàu vượt thời gian đến thế kỷ 21 thế!!![​IMG] 
    Thời kỳ "Bách hại Công giáo" thì làm gì có mấy chủ thể mà bác lôi ra kia, cụm từ "hiến pháp Việt Nam" được dùng cho dễ hiểu với thời nay, thế kỷ 18 là những đạo luật, sắc chỉ do vua ban ở VN, và luật do Cách mạng ban hành ở Pháp kia mà.
    Đang so sánh chính sách của các vua triều Nguyễn với chính sách của Cách mạng Pháp 1789 mà bác lại nghéo sang thời đại thông tin là bác không sòng phẳng rồi.
  7. chauphihwangza

    chauphihwangza Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/06/2006
    Bài viết:
    1.487
    Đã được thích:
    0

    Được chauphihwangza sửa chữa / chuyển vào 10:41 ngày 17/09/2008
  8. V_Kid

    V_Kid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2006
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    0
  9. chauphihwangza

    chauphihwangza Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/06/2006
    Bài viết:
    1.487
    Đã được thích:
    0
    Bài trừ Tà Đạo là việc chính đáng và việc nên làm triệt để. Phải rút kinh nghiệm Sát Tả của cha ông và các cuộc cách mạng gần đây thôi. Đối với Công giáo và những giáo lý của nó ám muội là rõ rồi và tác hại của nó cho văn hoá dân tộc.
    Nếu không làm cách mạng thì khó thoát khỏi đêm trường trung cổ đâu. Đến lúc tận cùng chỉ cần 1 giọt nước là làm tràn ly việc tất yếu sẽ xảy ra thôi. Phải hạn chế tối đa sự hoạt động truyền bá của các lãnh tụ Công giáo ở các nơi công cộng, chỉ giới hạn nơi nhà thờ cũ. Không cấp đất cho Công giáo để xây nhà thờ nữa. Đọc bài bạn Fddinh phải nên học người Pháp mới được về vấn đề này. Phụ thuộc nhiều vào chính sách của nhà nước.
  10. xacpin

    xacpin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2008
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP
    Giáo Dân Giáo Xứ Thái Hà

    09 tháng 9, 2008

    Kính gửi:
    - Ngài quan toàn quyền Đông Dương
    - Các cấp chính quyền thực dân Pháp tại Đông Dương
    Chúng con là những người đang đòi đất tại giáo xứ Thái Hà, kính cầu xin Ngài Toàn quyền Đông Dương và các cấp chính quyền thực dân Pháp xem xét và cứu giúp chúng con giành lại quyền sở hữu mảnh đất tại 180/2 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội.
    Về mặt lịch sử, giáo xứ chúng con đã được chính quyền thực dân của các Ngài cấp cho mảnh đất nói trên. Chúng con không thể hiểu tại sao Nhà nước Việt Nam hiện nay lại kiên quyết không chịu trả lại mảnh đất này? Chính quyền thực dân của các Ngài đúng là đã cướp nước Việt Nam và phân bổ đất đai theo ý chí của kẻ xâm lược nhưng chúng con chỉ biết đất đã được các Ngài cấp nghĩa là sẽ luôn luôn thuộc về chúng con mà thôi.
    Mặc dù rất cảm ơn trời bể của các Ngài đã tạo mọi điều kiện cho Catô giáo hoạt động, trong đó có việc cấp vô số đất cho các giáo xứ và tàn phá nhiều chùa chiền của Phật giáo, nhưng chúng con vẫn rất giận các Ngài vì đã để nhân dân Việt Nam giành lại chính quyền vào năm 1945 và ký hiệp định Genève năm 1954 sau khi thua tại Điện Biên Phủ. Giá như các ngài còn ở đây thì liệu chúng con có phải đấu tranh như hiện nay không? Tại sao lại như vậy? Chúng con khổ quá? Bao giờ thì các Ngài quay lại để chúng con tìm lại được những ngày tháng tươi đẹp như xưa? Chúng con đã có đơn gửi với tổng thống cộng hòa Pháp Nicolas Sarkozy nhưng không được giải quyết.
    Vì vậy, chúng con làm đơn này kính mong Ngài quan tòan quyền Đông dương và các cấp chính quyền thực dân Pháp tại Đông Dương có biện pháp khẩn cấp yêu cầu chính quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trả lại mảnh đất trên cho chúng con.
    Chúng con xin chân thành cảm ơn và rất mong nhận được hồi âm của các Ngài.
    Hà Nội, ngày 02 tháng 09 năm 2008
    Tập thể Giáo dân đòi đất giáo xứ Thái Hà

    (Đã ký)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này