1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

cho e hỏi về máy bay với

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi lemedia13, 29/08/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngungu21

    ngungu21 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2010
    Bài viết:
    1.698
    Đã được thích:
    0
    đúng vậy , em cũng nhớ như bác ( bay ban ngày )
  2. ZARG

    ZARG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/06/2003
    Bài viết:
    5.974
    Đã được thích:
    12
    Mở cửa sổ chứ, mình đóng vào tiếp viên ra tận nơi mở ra.
  3. ngungu00

    ngungu00 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2009
    Bài viết:
    2.244
    Đã được thích:
    0
    tại sao phải mở rèm, tức là miếng che cửa sổ (window blind). Điều này chỉ là lý do an toàn mà FAA (Federal Aviation Authority) - nhà chức trách Hàng không liên ban Mỹ và JAA(Joint Aviation Authority) - nhà chức trách Hàng không châu Âu đưa ra; và ở Việt Nam được CAAV (Civil Aviation Authority of VietNam) - Cục Hàng không Việt Nam áp dụng. Theo thống kê, các vụ tai nạn máy bay phần lớn đều ở giai đoạn cất cánh (take off) và hạ cánh (landing), khi bị tai nạn phải hạ cánh khẩn cấp(emergency landing), mà phần lớn là hạ cánh thô (hard landing). Lúc này phải đưa hành khách ra khỏi máy bay càng sớm càng tốt, bắt buộc hành khách phải nhảy, hay trượt ra bằng phao cứu sinh (cho dù là hạ cánh trên đất liền hay trên biển). Do đó tấm che phải mở để hành khách THẤY được bên ngoài như thế nào -> mới dám thoát ly khỏi máy bay.[:D]
    quy định này áp dụng cho tất cả các Hãng hàn không[:D]

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Tại sao khi cất cánh/hạ cánh lại phải giảm ánh sáng trên máy bay?

    17/11/2009 · 0 comments - 1,923 views
    in Vui


    Thường khi máy bay cất cánh/hạ cánh, chúng ta luôn luôn được thông báo rằng ánh sáng trong khoang hành khách sẽ chuẩn bị được giảm để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Tuy nhiên chắc có lẽ không phải ai trong chúng ta cũng biết tại sao giảm ánh sáng lại an toàn hơn. Có phải do sợ chập điện không?
    Theo thống kê của Boeing thì hạ cánh và cất cánh là những khoảnh khắc dễ xảy ra tai nạn nhất. Để đảm bảo an toàn cho hành khách trong lúc xảy ra tai nạn, mọi hành khách cần phải được đảm bảo sẽ nhìn thấy đèn hiệu báo có nguy hiểm cũng như lối dẫn đường để ra cửa thoát hiểm. Nếu không giảm ánh sáng trên máy bay cho cân bằng với ánh sáng bên ngoài, hành khách có thể sẽ bị mất một khoảng thời gian để mắt điều tiết với sự chênh lệch ánh sáng và dẫn tới việc không làm theo được chỉ dẫn của đèn thoát hiểm. Mặt khác, nếu không giảm ánh sáng, khi có cháy nổ trong máy bay lúc hạ/cất cánh cũng sẽ khó phát hiện hơn.​



    Read more: Tại sao khi cất cánh/hạ cánh lại phải giảm ánh sáng trên máy bay? — Có thể bạn chưa biết...
    Under Creative Commons License: Attribution Non-Commercial
  4. tphat2009

    tphat2009 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2009
    Bài viết:
    3.456
    Đã được thích:
    4


    Bác chỉ cho link của FAA nào nói phải mở miếng che cửa sổ gìùm coi. Tớ đi máy bay nhiều lần nhưng không thấy ai bắt phải mở ra hết. Có thấy họ kêu đóng lại lúc đang bay (chứ không phải lúc hạ cánh hay cất cánh) đường đi Úc vì muốn cho người khác ngủ thì có.


    A = administration chứ không phải authority.
  5. tttoan

    tttoan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2004
    Bài viết:
    2.329
    Đã được thích:
    322
    Cái đó chỉ là khuyến cáo của FAA thôi chứ không bắt buộc, mỗi hãng hàng không có quy định riêng nhưng đa số là cũng không bắt buộc.
    Thực tế thì tuỳ thuộc người ngồi bên cửa sổ, họ thích quan sát thì mở, thấy chói mắt thì đóng. :D
  6. ngungu00

    ngungu00 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2009
    Bài viết:
    2.244
    Đã được thích:
    0
    bác thông cảm đây là em Google ,em và bác chủ topic ở đây thắc mắc chuyện đóng mở ( kéo rèm ) cửa sổ lúc cất cánh và hạ cánh . [:D]
  7. tphat2009

    tphat2009 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2009
    Bài viết:
    3.456
    Đã được thích:
    4

    Tớ cũng thấy vài chỗ nói trên mạng tại Mỹ, nhưng chưa bao giờ thấy tiếp viên kêu mở ra khi cất cánh hay hạ cánh hết. Đoán chừng là tin đồn tại Mỹ thôi.

Chia sẻ trang này