1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

cho em hỏi máy bay gì thế

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi haeyoungsmu, 07/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    cho em hỏi máy bay gì thế

    máy bay này chưa thấy bao giờ. nó lạ vì nó đặt cánh trên cao. lại có động cơ đặt dưới cánh chính. thiết kế này được coi là không chính thống cho các máy bay nhỏ. như CJ series, raytheon, lear đều đặt động cơ ở phía sau fuselage.
    [​IMG]

    bác nào ở mỹ chắc biết hãng Delta Connection. vào Delta Airlines nhưng không thấy.

    câu hỏi phụ: nếu đặt cánh như chiếc trên và cánh ở dưới thì nó ảnh hưởng đến lái như thế nào. theo em, cánh trên thường làm cho máy bay có khả năng STOL như C-17, BAE Avro RJ series.

    to 929er: bác hiện đang lái loại gì thế. Vietnam Airlines đang tuyển A320/A330 pilot, B777 captain.

    đoc tiếp đoạn quảng cáo thì có nói tới VN tuyển flight crew cho A330 TRE hay TRI commuting roster. nó đang nói cái gì thế. em chưa nghe nói VNA lại bay A330 bao giờ. A330 thì không phải là freighter nên co kha năng VNA sẽ bay đi mỹ ư. tin đồn là VNA mua A330/340 xuất hiện trên mạng lâu nay nhưng kể sau VNA kí mua 787dreamliner thì thôi hẳn. bác nào thạo tin thì cho em biết với.

    Được haeyoungsmu sửa chữa / chuyển vào 13:09 ngày 07/12/2005
  2. dtvl

    dtvl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2005
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Chiếc này là Fairchild Dornier 328JET-300 của Delta Connection (Atlantic Coast Jet).
    Xuất xứ: Đức từ tháng 2 năm 1997, bay chuyến đầu tiên vào 20 tháng1 năm 1998 từ Munich.
    Có thể chở 32- 34 khách. 2 động cơ 26.9kN (6050lb) Pratt & Whitney Canada PW306B turbofans.Max cruising speed 741km/h (400kt). Max operating altitude at standard max takeoff weight 31,000ft, at optional MTOW 35,000ft. Takeoff field length 1240m (4070ft). Design range with 32 passengers at 31,000ft 1665km (900nm). Envoy 3 - Range with 10 passengers 3705km (2000nm). Khoảng 20 chiếc đã được order.
    Theo airliners.net
    Được dtvl sửa chữa / chuyển vào 00:29 ngày 08/12/2005
  3. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    tiện có cái Topic, hỏi luôn, các máy bay đuôi sau chữ T như hình máy bay trên và đuôi kiểu thông thường thì có khác nhau gì ko, cái cánh đuôi đặt cao như vậy có tác dụng gì, bác nào biết trả lời nhé
  4. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Cánh máy bay làm hai nhiệm vụ, cân bằng ngang và nâng. Vận tốc cất cánh là vận tốc tối thiểu mà máy bay làm được hai nhiệm vụ đó khá tốt.
    Để cân bằng ngang, người ta làm một số ảnh hưởng đến đường bay:
    1 đuôi đứng cao, vì máy bay hay ngỏng đầu ướn bụng lên bay, nên đuôi đứng cao làm máy bay luôn để lưng ở đằng sau. Điều này mất tác dụng khi tốc độ cao.
    2 treo trọng tâm dưới cánh, máy bay như quả lắc treo. Cái này thì khi tóc độ cao, hướng cân bằng trục dọc thay đổi, làm máy bay ngỏng lên quá, phải bẻ đuôi lái ngang và cánh nâng phụ khi bay thẳng -> gây lực cản lớn ở tốc độ cao. Bản thân cánh sải rộng làm cân bằng ở tốc độ thấp khi tốc độ cao thì yếu.
    3 làm cánh chữ V hướng mũi xuống dưới. Nếu máy bay nghiêng về bên nào thì bên ấy có ực nâng lớn hơn, tác dụng của trọng lực đẩy máy bay về bên cánh thấp và lấy lại cân bằng. Nhược điểm của điều này: một là máy bay chao đi khi lấy lại cân bằng, có thể khắc phục bằng hoạt động của đuôi lái đứng. Hai là tốn dầu. Do cánh chữ V nên lực nâng cánh hất sang hai bên chứ không thẳng, nên tốn dầu. Khác phục bằng cách làm cánh thẳng, chỉ có hai đầu mút chữ V, dồn lực nâng vào sát thân và lực cân bằng ra mút cánh.
    4: cân bằng điện tử, cái này làm chết nhiều máy bay.
    Các máy bay chiến đấu như TU-160, B-1, F-111, MIG-23, SU-24 khi bay chậm xoè cánh ra cân bằng, nên cất cánh được ở đường băng ngắn và mang quá tải (tốc độ thấp với góc trục dọc lớn), khi bay nhanh thì cụp lại.
    Chiếc trên cũng là cấu hình phổ biến. Để động cơ ở sau thân thì dự tính tắt đi một hai động cơ vẫn được, nhưng đường bay không ổn định. Động cơ ở cánh thì khi một động cơ tắt, lực đẩy rất lệch nhưng các máy bay hiện đại đều thiết kế để hạ bằng một động cơ. Khi cả hai động cơ làm việc bình thường thì máy bay có đường bay tốt hơn, do quán tính cân bằng tốt (quán tính xoáy ở trục đứng và trục ngang lớn). Nhiều máy bay động cơ sát thân phải bổ xung các vật nặng ở đầu mút cánh. Các máy bay lớn hoặc hơn hai động cơ ngày trước mới dám đặt động cơ cánh vì lo hỏng động cơ.
    Đuôi đứng cao với đuôi ngang ở trên để tự cân bằng trục dọc. Đuôi ngang tạo với cánh một góc, được điều khiển bởi cánh nâng phụ và đuôi lái ngang. Góc này quyết định góc trục dọc với phương ngang. Khi máy bay thay đổi góc trục dọc, tỷ lệ lực nâng ở cánh và đuôi ngang thay đổi, trọng lực kết hợp đẩy máy bay về như cũ. Góc trục dọc khi bay ngang được quyết định bởi tốc độ, trọng tải. Đuôi cao đường bay ổn định vì góc trục dọc có thay đổi, vẫn tránh được xoáy cuộn bất ổn của thân cánh. Với cân bằng ngang, đuôi treo cao kết hợp với cánh lắc lư lấy lại cân băng ngang như trên kia.
    Để đuôi cao như thế cũng gặp mâu thuẫn tốc độ thấp và cao, nên máy bay tốc độ cao thì đuôi ngang thấp như cánh.
    Cấu hình chiếc kia canh treo cao, đuôi treo cao, như vậy tốc độ thấp.
  5. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    một câu trả lời tất nhiên là không bao quát hết cái lí do tại sao nó lại đặt trên cao. bởi thế em mới ra câu hỏi là đặt wing cao như trong trường hợp donier jet (thanks DTVL) cos tác dụng như thế nào còn phải chờ cao thủ của box ktqs.
    tuy nhiên em có một giải đáp cho câu hỏi của bác: máy bay bay lên là nhờ dòng khí di chuyển qua cánh. trừ AN-74 với động cơ nằm ngay trên cánh, làm cho lực nâng tăng đáng kể.(coanda effect ). tất cả các máy bay turbofan khác đều tìm cách tách riêng cánh với động cơ vì sợ ảnh hưởng đến dòng khí chuyển động qua cánh. môt khi dòng khí không bám sát nữa thì lực nâng hết. bác có thể thấy rằng cánh đuôi ngang ????(elevator) không bao giờ nằm nagy trên đường khí thải của động cơ.
    bác than tau duat đã đưa ra ưa nhược điẻm của vị trí elevator. tuy nhiên thêm vào cái V tail. đây là cơ cấu phổ biến trong tương lai của các máy bay chiến đấu. vì khả năng sóng radar phản xạ giảm đi nhiêuf lần.
  6. lovelace_the_deflorator

    lovelace_the_deflorator Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2003
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    0
    hom trước từ HN vào SG lúc xuống TSN thấy con này.không biết nó con nhà ai? vô VN làm gì ??
    bác nào thạo tin cho anh em biết với
    [​IMG]
    u?c chiangshan s?a vo 22:47 ngy 17/12/2005
  7. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    zoom lên xem nó có cờ quạt gì không ? Nếu không chắc của bên tình báo
  8. lovelace_the_deflorator

    lovelace_the_deflorator Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2003
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    0
    tớ có hình size 3000x2000 pix nhưng mà không ấp lên được, nói chung là thấy nó trần xì như thế, không biết có phải của Mẽo không ?
    Hay là mẽo sang gửi bớt mấy thằng tù taliban ???
    Được lovelace_the_deflorator sửa chữa / chuyển vào 22:50 ngày 17/12/2005
  9. Toni_Guy

    Toni_Guy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/06/2003
    Bài viết:
    1.647
    Đã được thích:
    0
    Loại này chắc là còn sót lại từ thời chiến tranh, các bác nhà mình lấy ra sơn phết, mông má lại để trưng đấy cho oách cũng nên Mà đúng là nhìn trần trụi thật Hay là nước láng giềng nào gửi hàng cứu trợ nhỉ
  10. nguyenk36

    nguyenk36 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/03/2004
    Bài viết:
    1.323
    Đã được thích:
    23
    Nếu các cụ nhà ta có lấy được từ thời chiến tranh chắc cũng đem sơn lại và thêm cái VPAF vào chứ không dại gì mà để màu đen thui như thế đâu. Chắc bác Mẽo ghé chơi thôi.

Chia sẻ trang này