1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

cho em hỏi về bánh răng chủ động của động cơ xe ô-tô

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi 7bua, 10/10/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 7bua

    7bua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    cho em hỏi về bánh răng chủ động của động cơ xe ô-tô

    em đang làm đồ án môn học thiết kế qui trình công nghệ nhiệt luyện bánh răng chủ động của động cơ xe ôtô.do chưa học môn thiết kế máy nên em muốn được biết cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó ấy mà.Môi trường làm việc như thế nào?do chịu lực truyền động và cần có độ cứng bề mặt do mài mòn nên em chọn thép hợp kim crôm-niken có hàm lượng cao được ko mấy bác?xin các bác chỉ giáo giúp em
  2. dot

    dot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Hic hic, tui không sành lắm về công nghệ vật liệu nhưng cũng xin góp vài ý kiến chủ quan cho vui cửa vui nhà.
    Ban 7bua ơi, bánh răng chủ động của động cơ xe ô tô thì chung chung quá, tui nghĩ bạn đang suy nghĩ thiết kế một bánh răng nào đó trong động cơ chăng? Nếu vậy thì có 2 loại bánh răng mà động cơ thường sử dụng: bánh răng cam (nếu sử dụng truyền động bánh răng) và vành răng bánh đà. Còn nếu bạn muốn thiết kế một loại bánh răng truyền động của ô tô chẳng hạn thì cần phải chỉ rõ ra loại bánh răng bạn cần thiết kế vì nhiều vô vàn.
    Tuy nhiên đối với bánh răng, ngoài yếu tố độ cứng ra, bạn phải quan tâm nhiều đến độ bền và khả năng chịu va đập. Mạ crôm, niken sẽ tăng độ cứng nhưng bạn thử xem lại xem nó có đảm bảo tính chịu va đập không? (tui không sành lắm nên chỉ đưa ra giả thiết thôi). Còn nếu bạn định sử dụng luôn cả bánh răng làm bằng thép hợp kim crôm-niken thì tôi e là tốn kém quá, thiết kế cần phải dựa trên thực tế chứ nhỉ, hihi.

Chia sẻ trang này