1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cho hỏi về khi đi xô đám cưới

Chủ đề trong 'Nhạc cụ - Kỹ thuật' bởi thanhyeu12, 25/07/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Gam là độ cao thấp của bài, còn điệu hay nhịp là thời gian đi
    của bài Hai khái niệm này khác nhau, riêng rẽ, không dính
    líu gì với nhau cả.
    Người hát sai gam, sai nhịp, thì mình phải mò ra gam, còn
    nhịp thì liệu mà nhấn theo, không thể chơi nhịp digital được.
    Mò ra gam sớm hay muộn cũng không sao, nhưng người hát
    cứ tiếp tục chuyển gam thì mới khổ .
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Khi người hát có triệu chứng hát rớt nhịp, bạn cần reset lại cript trống và đánh melody để dẫn người ta hát theo tone và tempo của mình, nếu ng hát lắc đầu khg chịu nổi thì thả lại intro để ng ta kịp hòan hồn để hát lại.
    Nên chọn crip này dễ để accord bác àh
  3. thanhyeu12

    thanhyeu12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2007
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    trong đi đánh xô có 3 cái khó nhưng tập nhiều sẽ wen
    hai cái khó tôi đã nêu ra .Còn khó khăn này tôi xin nói nốt
    đó là chúng ta ko thể biết dc người ta dừng lại hoặc nghỉ lúc nào(trường hợp bài hát chúng ta ko biết)
    cho nên có người hát rock chẳng hạng
    người ta thương hát nhanh cho nên khi ngưng và nghỉ cũng khó khăn(đôi khi nhấn hợp âm cũng khó đấy chứ)
    bởi vậy chúng ta ko thể hoạt động như 1 ban nhạc dc
    rất mong các bác tham khảo ý khiến này của tui
  4. FloraAtDawn

    FloraAtDawn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    5.512
    Đã được thích:
    1
    tớ thì chưa gặp trường hợp này vì tớ biết khá nhiều bài, hì hì
  5. thanhyeu12

    thanhyeu12 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2007
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Hihi hi hiko may có bác nào gặp phải người tây nghe đánh hay có hứng chơi 1 bài quốc tếthì ngồi chơi xơi nước thôi
    tui thấy có người sử dụng hợp âm theo trình tự
    VD như:AM-DM-G-C-F-E
    đây là trình tự gam AM đi đánh có thể ăn hên
    trường hợp này chỉ sử dụng cho bài mà mình ko bít thoai
  6. FloraAtDawn

    FloraAtDawn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    5.512
    Đã được thích:
    1
    tớ hiểu ý bạn, nhưng mà nó là như vầy, mấy vòng hợp âm cơ bản :
    * Am - Dm - G - C ( M7 ) - F ( M7 ) - Dm ( 7 ) - B dim - E7 ( 9+ )
    * C - Em - F - G
    * ( của Am ) Dm - Am - E - Am - ( Am - Dm ... )
    *Am - Em - F G - C - Dm - Em - F - Em
    có gì thắc mắc cứ hỏi tui và mấy anh đẹp trai trong này nhé
    bạn ít kinh nghiệm nên dễ " quíu " thôi, sau này làm nhiều sẽ " mặt dày " hẳn :D]
  7. Sis

    Sis Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/11/2003
    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    0
    Nếu 1 bài hát bình thường ko đến mức quái dị thì nó sẽ có câu cú, motif đàng hoàng, mình có thể đoán được chỗ nghỉ. Còn gặp bác nào nghỉ tự do thì kệ người ta sau đó mình lại Synth vào
    Còn vòng hoà thanh thì mấy bài nhạc mỳ ăn liền có mấy vòng bác Flora ghi rùi đó, còn cao thủ hơn thì..nghe đến đâu chộp luôn hoà thanh đến đó!
  8. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Có bạn thì nói về chuyện biết nhiều bài, và bài biết rồi, nhưng
    có bạn thì bàn về chuyện người hát hát sai bài, sai nhạc, sai
    nhịp . Cái khó ở chỗ đó . Chứ người biết nhạc, có hát bịa ra
    vẫn dễ hoà tấu như thường, vì đúng gam, đúng nhịp, và có thể
    đoán ra câu nhạc, đoạn nhạc, và chuyển hợp âm trước khi
    người hát đến đó. Chuyện hoà tấu bản nhạc chưa biết cũng
    không phải là chuyện khó. Lần thứ nhất thì phải chơi sau mấy
    phần của giây đồng hồ, nhưng lần thứ hai trở đi, thì còn có thể
    đệm trước (lead) hay đi bè trước cả bè chính nữa kia.
  9. onggiadaukho6569

    onggiadaukho6569 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2006
    Bài viết:
    2.182
    Đã được thích:
    0
    Nhất trí với bác ở điểm này. Khi đệm hát nếu bài đã thuộc biết hoà thanh thì không có gì để nói. Nhưng ngược lại trong trường hợp "bắt lợn" thì quan trọng nhất là tuỳ thuộc vào tai của mình bởi vẫn trên những hợp âm trong hệ thống gam đó mà lựa chọn ngay tức thời. Chỉ ngại trong bài bất chợt có những chỗ đổi hoà thanh mà mình thì không thuộc bài.
    VD: Bác nào chơi "Bài ca Hà Nội" của NS Vũ Thanh chẳng hạn. Cái câu kết cuối bài " Thủ đô Hà Nội của ta, là một bài ca vinh quang" nếu không thuộc bài là .... đứt phim xin lỗi các bạn !
    Túm lại, theo tôi cái này cứ phải làm nhiều, rút kinh nghiệm, đôi khi có tai nạn nghề nghiệp ... hê hê. Nhưng nghề của anh em mình có giống nghề bác sĩ đâu mà sợ ! Bác sĩ mà mổ chết người thì người nhà nó vác dao đến xin tí tiết. Chứ anh em mình có sai 1 tí thì vẫn OK ... lần sau rút kinh nghiệm.
  10. FloraAtDawn

    FloraAtDawn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    5.512
    Đã được thích:
    1
    nhớ luôn luôn có vẻ mặt " tao đ bao giờ sai nhé, chỉ mày hát trật " , ráng tập nét mặt này nhé

Chia sẻ trang này