1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chọn xe xài chế hòa khí hay xe phun xăng điện tử FI?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi thanhnhutdang, 01/12/2012.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thanhnhutdang

    thanhnhutdang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/12/2011
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Em đang có nhu cầu mua xe, xem thông tin dòng Future của HDVN thì thấy có 2 dòng xe này!
    Anh chị nào hiểu biết xin tư vấn giúp nên chọn dòng nào?
    Ưu nhược ra sao?
    Cảm ơn anh chị!
  2. khanhpt4

    khanhpt4 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/02/2011
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    0
    1. Công nghệ phun xăng điện tử là công nghệ sử dụng một hệ thống điều khiển điện tử để can thiệp vào quá trình phun nhiệu liệu vào buồng đốt động cơ nhằm tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu.
    Ưu điểm:
    - Đốt cháy hết lượng hòa khí tại buồng đốt để sinh công tối đa giúp động cơ làm việc ổn định, tăng công suất và giảm tiêu hao nhiên liệu. Tóm lại là tiết kiệm xăng hơn
    - Giúp khả năng khởi động xe vào mùa đông được cải thiện, động cơ vận hành êm ái hơn…
    Nhược:
    - Đầu tiên là giá thành cao hơn xe sử dụng chế hoàn khí
    - Khởi động xe phải tuân thủ : Sau khi bật khóa điện, chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi mới bấm nút khởi động để hệ thống bơm nhiên liệu có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm. Nếu không dễ làm cho hệ thống bơm nhiên liệu rất dễ bị hỏng.
    - Khi xăng dính cặn hay chỉ số xăng không phù hợp là có thể khiến Fi làm việc không hiệu quả, xe mất công suất, thậm chí khó nổ máy.
    - Cần chú ý bảo dưỡng lọc gió và lọc xăng thường xuyên (khuyến cáo ở mức 2000km/1 lần bảo dưỡng. Sau 8000km thì nên thay bộ lọc xăng mới.)

    2. Phiên bản chế hòa khí sử dụng chế hòa khí (hay bình xăng con) dùng để trộn không khí với nhiên liệu theo một tỉ lệ thích hợp và cung cấp hỗn hợp này cho động cơ xăng, hoạt động theo nguyên tắc hoàn toàn cơ học.
    Ưu: nhỏ gọn, rẻ tiền và dễ sửa chữa
    Nhược: Tốn xăng, khó khởi động (đặc biệt khi trời lạnh hay xe để lâu không sử dụng)
  3. davidcopperfield

    davidcopperfield Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/04/2002
    Bài viết:
    3.988
    Đã được thích:
    1
    Dòng FI thì dùng chế độ phun xăng điện tử. Bộ xử lỹ sẽ điều khiển kim phun, phun xăng vừa đủ để xe vận hành bình thường. Do đó sẽ tiết kiệm xăng hơn so với phun xăng bằng chế hòa khí cũ.
    Nhưng theo mình với xe Future thì giá chênh lệnh 2 loại đện tận 4,5tr (29t - 24,5tr) tương đương với 220lit xăng. Mà với mực tiết kiệm xăng không chênh nhau nhiều lắm thì nên mua xe chế hòa khí đi thì kinh tế hơn.
    Đã có một số bài viết đánh giá lựa chọn giữa 2 loại trên đấy, bạn search trên google ý
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    http://www.autonet.com.vn/bandocviet/201111/Future-Fi-Co-thuc-su-tiet-kiem-cho-ban-2137004/
  4. bichthuan

    bichthuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2012
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    em thấy bảo loại vành đúc có thể lắp lốp không săm như xe ga , chống đinh tặc khá tốt
  5. ZARG

    ZARG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/06/2003
    Bài viết:
    5.974
    Đã được thích:
    12
    Gợi ý của mình là rẻ nhất có thể!

    Sau 5 năm thì 2 xe bán giá như nhau mà FI có khi khó bán hơn!
  6. Reddman4ever

    Reddman4ever Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    10.486
    Đã được thích:
    1.163
    @khanhpt4 có điều hình như dân ta không biết cái chức năng đèn báo FI nên cứ đề là phi thôi.
  7. thanhnhutdang

    thanhnhutdang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/12/2011
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Lúc trước em cũng ko biết nên mở khóa là đề, giờ biết như vậy mới mau hư FI!
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Lúc trước em cũng ko biết nên mở khóa là đề, giờ biết như vậy mới mau hư FI!
  8. noibuonhoaphuong

    noibuonhoaphuong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/10/2012
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Phun xăng điện tử là công nghệ hiện đại, nhưng còn hạn chế khi ứng dụng vào sản xuất xe máy tại việt nam.
    Hiện tại năm 2012 vẫn còn nhiều hãng sx xe máy cho ra các xe có động cơ xài bộ chế hòa khí vì giá thành rẻ, bảo dưỡng đơn giản, chi phí thấp http://www.centacarburetor.com/vn/tuvan.php?id=353
  9. tiendungland

    tiendungland Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/05/2012
    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này