1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chống rỉ sét cho ô tô sau khi dầm mưa thế nào?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khaihoanphong, 14/01/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khaihoanphong

    khaihoanphong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/06/2015
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    Không như những ngày nắng ráo, mưa kéo dài sẽ khiến cho các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy gặp khó khăn khi di chuyển cũng như khi chăm sóc, bảo dưỡng. Ô tô khi đi mưa sẽ dễ dàng bị vấy bẩn từ bùn đất trên đường, nước thấm vào các bộ phận của xe làm gia tăng nguy cơ han rỉ nhất là gầm xe. Vậy làm cách nào để chăm sóc bảo dưỡng cho ô tô hiệu quả vào những ngày mưa? Bài viết cho thuê xe 16 chỗ tại đà nẵng chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

    Nhiều chủ nhân quan niệm mưa kéo dài, sử dụng nhiều nên chờ khi nắng mới rửa xe vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí và công sức. Suy nghĩ này đúng nếu mục tiêu của chủ nhân chỉ là tính thẩm mỹ. Còn với mục tiêu tăng độ bền, ổn định cho xe cần rửa sạch sau mỗi lần lội nước hoặc trên đường nhiều bùn đất.

    Các chi tiết dưới gầm sơn chống rỉ, nhưng theo thời gian công năng của chúng dần bị mất đi. Khi bùn, đất hoặc nước bẩn có axít bám vào làm xuất hiện quá trình ô-xi hóa. Mặt khác, bùn đất lọt vào các khớp chuyển động của hệ thống treo, rô-tuyn hệ thống lái, tạo nên các hạt mài chà xát bề mặt chi tiết. Tệ hơn, chúng có thể làm các khớp này kẹt cứng.

    Để tiết kiệm thời gian, chi phí, với việc rửa thường xuyên không nhất thiết phải mang xe ra cửa hàng chuyên nghiệp mà đơn giản chỉ cần phun nước làm sạch bùn đất. Gầm càng sạch sẽ càng nhanh khô và vì thế sẽ hạn chế được phản ứng điện ly. Khi hết mưa mới cần vệ sinh tổng thể.

    Bảo dưỡng hệ thống phanh

    Theo quan sát của cho thuê xe du lịch tại đà nẵng cơ cấu phanh, mai-ơ của các bánh xe là những chi tiết dễ bị tổn thương nhất sau khi đi mưa. Bởi chúng ở vị trí thấp nên bùn đất và nước dễ xâm nhập.

    Xe làm việc thường xuyên, vấn đề sẽ không thực sự nguy hiểm. Gió lùa liên tục cộng với hơi nóng dưới gầm làm nước nhanh chóng bay hơi vì thế khả năng bị ô-xi hóa giảm nhiều.

    Bảo dưỡng hệ thống phanh sau khi đi mưa tránh bị ô-xi hóa gây ra rỉ sét

    Với những xe ít sử dụng vấn đề này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Nước mưa ngấm vào, phản ứng ô-xi hóa xuất hiện, ăn mòn các chi tiết và gây ra rỉ sét. Hiện tượng điển hình là kẹt cứng phanh tay do để lâu ngày sau khi đi mưa. Hiện tượng khác trên phanh đĩa là phanh nhả chậm, nguyên nhân do khớp di động của yên phanh han.

    Kiểm tra hệ thống dây cu-roa

    Dây cu-roa kéo tải ở đặt ở trị trí khá thấp, trong khi khoang động cơ không kín hoàn toàn, bùn, đất, nước bám vào gây ra hiện tượng trượt đai.

    Ngoài tiếng rít khó chịu, đai trượt còn nhanh hỏng. Nếu trượt nhiều có thể không đủ sức kéo máy nén điều hòa, trợ lực lái hoặc máy phát điện dẫn tới những trục trặc khác.

    Chủ xe có thể dùng mắt thường kiểm tra. Nếu phát hiện dây có nước hoặc dính bùn, đất nên dùng khăn lau sạch cả dây đai và bánh đai. Công việc này chỉ nên thực hiện khi máy đã nguội và động cơ tắt.

    Thuê xe 16 chỗ đà nẵng:
    https://www.facebook.com/thuexe16chodanang

Chia sẻ trang này