1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề Honda Rebel 125 - 250 (Part 4)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi bxtien, 06/06/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  2. bxtien

    bxtien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    0

    Theo em thì xích có hơi bị chùng, nhưng đặc biệt là đĩa sau của xe bác răng đã mòn nhiều rồi. Nếu bác đi một mình, tải nhẹ nên cảm thấy bình thường, còn khi tăng tải thì xích sẽ bị trượt nhẹ, nhất là khi bác tăng tốc hơi đột ngột một tý. Em nghĩ xe bác đã đến kỳ phải thay cả bộ sên nhông đĩa rồi. Cũng không mắc lắm đâu khoảng 500k cho 1 bộ là quá ổn cho 1 năm chinh chiến liên tục như Mụ Béo nhà em.
  3. anbeo250

    anbeo250 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2008
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn các bác đã chỉ giáo..đúng là khi tăng tải thì xích sẽ bị trượt nhẹ, nhất là khi bác tăng tốc hơi đột ngột.
    Nhông xích thay được khoảng 6 đến 7 tháng..kiểm tra nhông xích thì vẫn đi được (theo thợ nói)..
  4. DualClyde

    DualClyde Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2008
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Hix, bữa em ra Út Phi Mã hỏi bộ nhông sên dĩa Oring : 1t7
    Sao bác Tiến có 500k vậy,?
  5. hamchoi8000

    hamchoi8000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2007
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn các bác, 250 máy vuông khoảng mấy củ ạ? tiếc là em lại ở hà nội, kiếm xe khó lắm, toàn bị chăn thôi. Bác cho em hỏi mấy mã số beo 125 là gì ạ?
  6. bxtien

    bxtien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    0
    Sên Oring xịn thì giá đã khoảng 1,2~1,4 triệu một sợi rồi đồng chí Luân ạ. Bác Misa có khuyên mình là Beo đã có đệm cao su ở đùm sau nên đã giảm chấn được rất nhiều rồi, do vậy không cần thiết đến mức phải tốn thêm rất nhiều tiền dùng sên Oring. Mình thấy bác cả nói phải nên bữa trước mình thay cả bộ với sên DID loại thường chỉ có 480k thôi.
    Với lại xe Rẻ bèo của anh em mình nên dùng sên thường thôi để đến lúc thay thì thay luôn cả sên nhông dĩa cho đồng bộ bởi 1 trong 3 thứ mòn không đều nhau đều chóng làm hỏng 2 thứ còn lại.
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    theo tôi thì khi hiểu rõ mục đích sử dụng của sên O-ring hay X-ring thì bạn sẽ thấy lý do tại sao phải dùng nó. Việc 1 số nhà sản xuất thậm chí cả hãng nổi tiếng như Aprilia vẫn dùng xích thường cho dòng xe sport của họ bởi vì họ muốn hạ giá thành chứ không phải là để chạy ổn hay không ổn.
    Với xích thường và O-ring chắc chắn sẽ có nhiều khác biệt về tuổi thọ, âm thanh ma sát và bảo dưỡng..., O-ring cũng có lọai chỉ có khỏang 450~550k/sợi cho Rebel. Bạn có thể lựa chọn sử dụng thay cho xích thường.
    Dù chiếc xe không đáng là nhiều tiền, dù mình cũng không có nhiều tiền, nhưng tính mạng của bạn, sự an tòan của bạn và thời gian chăm sóc chiếc xe được đảm bảo thì tôi nghĩ các bạn nên chọn hướng tốt nhất cho mình. Nhìn vào 1 chiếc xe của người hiểu xe, yêu xe khác với chiếc xe của người chỉ biết leo lên rùi cưỡi...khác nhiều lắm đấy bạn
  8. beo250

    beo250 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2007
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    bạn nói chí phải, đúng rùi người bán phụ tùng xe thì cái chất giọng khác ngừơi bỏ tiền ra mua phụ tùng nhiều lắm bạn ah
    nhưng mà thôi kệ nhỉ....cưỡi xe cũng máu hơn là đứng ngắm xe ....
  9. bxtien

    bxtien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác Khoa đã chỉ giáo, về X-ring hay O-ring tôi cũng hiểu mù mờ thôi, nhưng tôi cứ có ngu ý như thế này :
    1. Nếu theo ý bác ở đoạn vàng vàng nói trên thì không lẽ thằng Honda nó đã và đang sản xuất xe Rebel không lắp sên O-ring là nó coi thường tính mạng khách hàng à.
    2. Đúng là thằng sản xuất nó có mục đích rõ ràng cho bất kỳ sản phẩm nào (thế mới có nhiều loại : cho người nhiều tiền hay ít tiền, an toàn hay quá an toàn...), nhưng bản thân là thằng mua sản phẩm phải biết kiểm soát nhu cầu của mình khi chọn loại sản phẩm để sử dụng. Nó nhất thiết phải phù hợp với điều kiện chung (loại xe có bắt buộc phải sử dụng sản phẩm ấy), còn điều kiện riêng thì tuỳ khả năng kinh tế của mỗi người mà có cho phép mình vô tư để mua sản phẩm quá thừa cho mục đích sử dụng hay không.
    Tôi cũng rất thích sử dụng sên O-ring lắm chứ, nhưng tôi nghĩ nếu mua các sản phẩm quá thừa cho mục đích sử dụng của mình chỉ để thay sự an toàn đã có bằng sự quá an toàn trong khi điều kiện kinh tế chưa dư giả gì thì là người mù quáng. Tôi ủng hộ câu slogan "Hãy là một người tiêu dùng thông thái".
  10. Rai007

    Rai007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2008
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Mấy anh cho e hỏi:bình xăng con(bình đôi) của beo 250 gắn vô 125 có cần phải độ chế gì thêm kô,nó có làm cho beo 125 mạnh và đở tốn xăng hơn kô.E đi con 125 nhưng máy hơi yếu mà em lại muốn để máy zin,nếu gắn vô giúp cho xe chạy mạnh hơn thì AE nào có hoặc biết chổ bán thì call dùm.Sdt 0973393945(Lộc)
    thanks,chúc cả nhà vui

Chia sẻ trang này