1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề Honda Rebel 125 - 250 (Part 4)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi bxtien, 06/06/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. misa617

    misa617 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    1
  2. misa617

    misa617 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    1
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    @bxtien: bác có lẽ hiểu nhầm ý của tôi, để hiểu rõ hơn về X-ring và O-ring thì bác có thể vào trang chủ các nhà sx như DID, RK, EK bác nhé. Tôi chỉ nhắc lại là bác cứ nghĩ rằng Honda tại sao lắp sên thường cho Honda rebel của bác vì thế hệ xe bác có trước công nghệ xích O-ring, bác vào trang của Honda xe xe rebel 250 đời 2007 và 2008 dùng sên gì?? O-ring hay sên thường???
    Người tiêu dùng thông thái là người hiểu giá trị của món hàng có xứng đáng với đồng tiền của mình bỏ ra hay không bác àh
  4. minhpt

    minhpt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    0
    Theo mình thì bạn không nên dùng bình xăng con đôi (chế hoà khí đôi) của xe 250 lắp vào xe 125. Xe 125 không thể tiêu thụ hết xăng của chế 250 được nếu bạn không thay đổi về xi lanh xe 125 lên 180cc chẳng hạn.
    Mình đã thay chế đơn bằng chế đôi cho xe 250 và cảm thấy có vẻ tốt hơn, nhưng phải thêm đôi cổ hút, thêm ống hút gió đôi.
    Giá của chế đôi từ 1tirệu đến 1,5triệu
  5. minhpt

    minhpt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    0
    Mình tìm hiểu về xích (chain) cả x-ring và o-ring thì mình thấy nó như sau: nó là vòng cao su nằm giữa má ngoài xích và má trong của xích, x hay o la mặt cắt của cái ring (vòng này). Công nghệ o-ring đã có từ lâu, rebel nhà mình đời 9x chắc chắn dùng o-ring rồi.
    Cái ring này làm gì? nhiệm vụ chính là giữ dầu bôi trơn cho các ắc xích, tránh tiếp xúc mài mòn má trong và má ngoài, và vì vậy làm giảm tiếng ồn do giữ dầu lâu hơn và ít ma sát bề mặt hơn. Ring này không làm giảm tiếng ồn của ắc xích, mình đang dùng o-ring và thấy nếu bị khô dầu, tiếng ắc xích vẫn ro ro nhưng xích thường.
    x-ring là công nghệ mới hơn, vì mặt cắt là chữ x (hãng khác còn ra loai xw,..) nên khả năng giữ dầu tốt hơn và mềm hơn o-ring.
    Thực ra xích thường và các loại ring không tăng thêm độ an toàn là mấy nếu cùng là xích còn mới và bôi trơn đầy đủ, nên quan tâm tới đồng bộ của nhông trước, nhông sau và xích thì hơn là 1 sợi xích
    Chúc các bác vui,
  6. misa617

    misa617 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    1
  7. Rai007

    Rai007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2008
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0

    Rebel 125 nếu dùng chế đôi thì có thể dùng chế của CB bạc hoặc chế đôi rebel 250 ( + thay 2jicklơ chính từ 95 xuống 88 ) và các thứ kèm theo như cặp co trước ( số 3) +ống hút gió đôi ( cái này hơi bị khó tìm ...)và thay đổi luôn lõi lọc gió bo air ( nếu được có luôn bô air rebel 250 thì càng tốt ) .
    Tóm lại hơi tốn công tìm đồ ...(và cũng tốn $..)...nhưng nếu có đam mê thì ...làm và cũng ...sẽ rất thích với kết quả ...
    Moto là thế và thế mới chạy moto !!!!
    [/quote]
    Em cảm ơn A Thạch,a luôn nhiệt tình với AE rebel.
  8. sheva081

    sheva081 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    0
    Mấy bác cho em hỏi chút thông tin :
    + Cái bánh sau của Bel nó sử dụng bác đạn như thế nào vậy , kích cỡ nhiêu. Cái này có bác ở chợ Tân Thành không vậy các bác. Xe em đi đường ổ gà , ổ voi chạy 80 k / h ko sao thế mà đi trên Đồng Xoài đường êm , chạy chậm thế mà bể bạc đạn bánh sau mới tê chứ .
    Bác Misa cho em cái địa chỉ của cái bà chị quen của anh ở chợ Tân Thành nhá . Hôm bữa em lọ mọ vào chợ Tân Thành có mò được một sạp cũng chủ nữ nhưng tên là Liên . Không biết có phải bà chị của anh hay nói ko . Anh chỉ em kỹ chút nhá vì em vào đó cứ như bị lạc vào cái mê cung chả nhớ cái gì cả .
    + Làm sao mình có thể biết là cái nòng của mình còn Standard hay là đã khoét thêm rồi . Nếu đã khoét rồi thì có bán Piston của Night Hawk có thể gắn vào nòng đó ko . Như xe của bác Huy cận có gắn hai quả của Night Hawk vào nhưng ko rõ là sao . Xe em cái cò nó hơi gõ , em tính lần này hỏi rõ nếu được em quất một quả " phục hồi nhân phẩm " toàn cái máy luôn cho nó xong . Các bác có kinh nghiệm cho em ý kiến để tham khảo nhé
  9. sheva081

    sheva081 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    0
    Mấy bác cho em hỏi cái :
    [​IMG]
    Cái chỗ em đánh dấu trên đồng hồ công tơ mét là chỉ cái gì vậy các bác . Nó đo bằng Kilomet hay Mile vậy các bác ? Hôm trước em trên Gia Nghĩa chạy về Thủ Dầu Một thì đúng 130 số ấy , em không rõ là khoảng cách từ Gia Nghĩa về Thủ Dầu Một là bao nhiêu ( hình như bác Tú nói là 220 km thì phải ) .
    + Nếu cái đồng hố đó một số = 2 km thì khoảng cách ấy là 260KM ( em đoán thế vì em thấy hàng trắng nó quay 02 vòng thì hàng đen kế đó mới nhảy một số )
    + Nhưng nếu đó bằng Mile thì là 210 km . Xe em đổ đầy bình xăng gần tràn , sau khi đi đổ lại thì mất đúng 06 lít . Như vậy xe em có ăn xăng không vậy các bác .
    Hôm nay đi rửa xe thằng cu rửa xe nó rửa mạnh tay quá làm rớt mất cái mặt tiền của xe em . Cũng chính vì vậy em phát hiện ra cái thanh này bằng nhựa mạ inox ấy . Em tính mua luôn cái mới bằng inox không biết chợ Tân Thành có bán không , hay là tự design riêng cho mình cái khác thì không biết tiệm inox Tân Thành có làm không.
    [​IMG]
    Mấy bác chỉ giáo em cái nhé !
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    đồng hồ của bạn có 2 dãy số, dãy số màu trắng là chỉ đơn vị đo là mile/giờ, còn dãy số màu cam là chỉ đơn vị km/h, bạn có thể nhìn 1 trong 2 dãy số đấy để biết tốc độ đang chạy.
    Đồng hồ bên dưới còn gọi là đồng hồ trip (quãng đường chạy) bạn chỉ cần nhấn vào hay xoay cái núm bên hông đồng hồ để nó reset lại 0000, sau đó bạn chạy thì nó sẽ cho quãng đường bạn cần đo là bao nhiêu miles hoặc km bạn nhé
    Miếng nhựa đấy ở Tân Thành có bán

Chia sẻ trang này