1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề Honda Rebel 125 - 250 (Part 4)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi bxtien, 06/06/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. DualClyde

    DualClyde Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2008
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Chào các pác
    Mình đang kiếm 1 chiếc Bel 250 (pp theo xe )
    Pác nào có liên hệ nha, mình ở HCM ( Đài: 0903.706.992)
    Ths. Chúc sức khoẻ
  2. ozzybui

    ozzybui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/02/2004
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn bạn cuwebu nhé.
  3. DualClyde

    DualClyde Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2008
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Sheva đâu rùi
    Vào đây xem nè, rồi cho em nó đi thẩm mỹ viện hen
    http://www.regal-raptor.com/english/products_002.asp
    chúc sức khỏe
  4. sheva081

    sheva081 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    0
    @ Dual : Tớ không đi thẩm mỹ viện mà đi " phục hồi nhân phẩm " cho nó luôn cơ . Nhìn mấy cái xe của này cũng ác chiến nhé . Hèn gì mấy bác nhà ta cũng lầm y như Đức nói .
  5. goldensea

    goldensea Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    941
    Đã được thích:
    0
    Ko pác nào pán Bell 250 máy bầu , biển trắng à, đang kần mua
  6. sheva081

    sheva081 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    0
    Luân , hôm bữa bạn mua cục đề Đài Loan xài ngon ko . Giá nhiêu vậy , nó có giống với cục đề cũ không vậy . Đề xe mình hư rồi tính mua cái
  7. lightcruiser

    lightcruiser Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2008
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Chào anh em nhà Bel
    Anh em cho hỏi chế hoà khí Rebel 250 bây giờ bao nhiêu tiền và mua ở đâu nhỉ. Nhân tiện hỏi anh em xem, xe tôi cứ 2 tháng phải thay Buzi 1 lần là do sao? chân buzi thường đen xì, ông anh sửa xe nói là thay chế mới là hết ngay
  8. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    theo VNexpress trả lời bạn đọc là, em trích nguyên văn vì vô tình em đang ngâm cứu quả bugi nhà em

    Bugi là thiết bị cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hòa khí nhiên liệu - không khí. Những dấu hiệu như màu sắc, độ mòn của nó có thể cho biết về tình trạng động cơ. Nếu bugi có màu vàng nâu, động cơ hoạt động tốt, còn nếu đen ướt, chứng tỏ dầu bôi trơn đã lọt vào xi-lanh.
    Trong hệ thống đánh lửa ôtô và xe máy, bugi là thiết bị cuối cùng trong sơ đồ. Nó có vai trò cung cấp tia hồ quang điện đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí đã được nén ở áp suất cao. Cấu tạo của bugi bao gồm cực mát (cực uốn cong) và cực tâm có tác dụng đánh lửa. Giữa cực tâm và cực mát là khe đánh lửa có độ rộng 0,9 mm (đối với đánh lửa tiếp điểm) và 2,03 mm (đánh lửa điện tử).
    Bugi có màu vàng nâu
    [​IMG]
    Bugi có màu vàng nâu chứng tỏ động cơ hoạt động bình thường, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật và các thành phần cơ học ổn định. Nếu thay bugi mới, bạn nên thay bugi có cùng khoảng nhiệt (cho biết tốc độ bugi truyền nhiệt từ buồng đốt đến các đầu xi-lanh, được xác định bằng chiều dài lớp cách điện phía dưới). Đường dẫn nhiệt dài hơn, bugi làm việc nóng hơn còn khi ngắn hơn, nó sẽ làm việc mát hơn.
    Bugi có màu đen và khô
    [​IMG]
    Thông thường, khi bugi có màu này có nghĩa chế hòa khí gặp sự cố nên cung cấp hỗn hợp giàu (nhiều nhiên liệu) hoặc chạy cầm chừng quá mức. Kết hợp với khói đen thoát ra từ ống pô bạn có thể kết luận xe chạy ở chế độ giàu. Trước khi thay bugi, cần chỉnh lại tỷ lệ nhiên/không khí cho phù hợp. Các nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu có thể là lọc khí bẩn (cung cấp ít không khí), chế hòa khí hỏng, **** gió kẹt.
    Bugi đen và ướt
    [​IMG]
    Đây là dấu hiệu cho biết dầu đã lọt vào xi-lanh, bị đốt và sinh ra muội bám trên bugi. Sự rỉ dầu bôi trơn vào buống đốt có thể do hở van, hở séc-măng hay do thành xi-lanh bị mài mòn. Nếu xe có thêm hiện tượng có khói xanh, mùi khét, có nghĩa động cơ cần phải được sửa càng sớm càng tốt. Động cơ hai thì nếu có hiện tượng trên có thể do dầu dẫn động bị lọt từ các-te.
    Bugi có màu trắng
    [​IMG]
    Chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt, gây nên do các nguyên nhân như bugi không phù hợp (có khoảng nhiệt quả lớn), chỉ số Octan quá thấp, thời gian đánh lửa không tối ưu, hệ thống làm mát hỏng, chế hòa khí cấp quá nhiều không khí và cuối cùng có thể do trục lót khuỷu hay các-te bị hở (trên các xe hai thì).
    Bugi bị mòn cực tâm
    [​IMG]
    Nguyên nhân do bugi có khoảng nhiệt không phù hợp, thời gian đánh lửa quá sớm, thiếu hòa khí nhiên liệu-không khí, hệ thống làm mát hỏng hoặc do thiếu dầu bôi trơn.
    Bugi có khoảng đánh lửa lớn
    [​IMG]
    Trường hợp này xảy ra khi sử dụng bugi trong thời gian quá dài mà không thay. Khoảng cách lớn có thể làm cho động cơ hoạt động yếu do bugi cần điện thế cao hơn để đánh lửa.
    Nguyễn Nghĩa
    Ảnh: Motorcross
  9. lightcruiser

    lightcruiser Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2008
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Cám ơn henaREBEL nhé
  10. DualClyde

    DualClyde Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2008
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này