1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CHỦ ĐỀ THÁNG 4:TÀI TRỢ, MỜI TÀI TRỢ VÀ CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN TÀI TRỢ

Chủ đề trong 'PR' bởi chatchatboom, 15/03/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    CHỦ ĐỀ THÁNG 4:TÀI TRỢ, MỜI TÀI TRỢ VÀ CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN TÀI TRỢ

    Chủ đề tháng 4 là các vấn đề về tài trợ, đó là vấn đề đau đầu của không những agency, mà còn đau đầu với các cty có ngân sách để tài trợ nhưng không biết chọn tài trợ vào đâu cho hiệu quả. Chủ đề Sponsor này đúng là rất xương xẩu cho Team 5 -MOST WANTED - "lệnh truy nã" trong tháng tới.

    Để rộng đường dư luận, Nhóm Most wanted xin anh chị em nhóm, trong club lẫn ngoài club tư vấn, hỗ trợ về kiến thức, thông tin cũng như tư vấn về kinh nghiệm làm tài trợ.

    Ngoài ra, để buổi offline tháng tới được chất lượng hơn, các anh chị em nào muốn tham gia trong chương trình này xin vui lòng contact với chatchatboom để bàn luận về phương pháp làm việc, nội dung, kịch bản và chương trình nghị sự cho tháng tới. Rất mong anh chị em trong "nhà" PR Club và các anh chị em khác có quan tâm. Vào thứ 5 tuần sau, CCB sẽ tổ chức offline nhóm Most wanted và kính mời anh chị em quan tâm đến tham gia. CCB sẽ thành lập một nhóm gọi là Task Force - "lực lượng hành động đặc biệt" để chúng ta có thể tham gia phân công công việc trong tháng tới.
  2. baby_killer

    baby_killer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0

    CHỦ ĐỀ CHO THÁNG 4 "TÌM KIẾM NGUỒN TÀI TRỢ CHO CÁC HOẠT ĐỘNG QUAN HỆ CÔNG CHÚNG"
    Chủ đề hay.Cái này tôi đã từng làm rồi.
    Việc đi kêu gọi tài trợ là một việc khó nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố:quy mô chương trình của bạn,mục đích,ý nghĩa chương trình,đối tượng khán giả của chương trình...Tuy nhiên có những chương trình mà các nhà tài trợ tranh nhau được bỏ tiền ra để tài trợ như những chương trình ăn theo World Cup sắp tới đây.
    Cái khó của một người đi kêu gọi tài trợ luôn luôn là làm sao có thể thuyết phục được đối tác bỏ tiền ra để tài trợ cho mình.Tôi nghĩ ở đây các bạn nên nhấn mạnh vào bí quyết để thuyết phục đối tác thì phù hợp hơn.Chứ việc tìm kiếm những đối tác thì ko hề khó.Cái khó là thuyết phục họ.
    Post lại cái này.
    Được baby_killer sửa chữa / chuyển vào 08:18 ngày 16/03/2006
  3. ducamative28

    ducamative28 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2005
    Bài viết:
    3.565
    Đã được thích:
    0
    Việc mời tài trợ nhất là tài trợ sự kiện cần có một quy trình nhất định. Hiện tại, chúng ta đang làm một công việc tương đối tự phát là viết thành dự án, sau đó thấy doanh nghiệp nào có vẻ đủ khả năng và hợp với dự án là mời tài trợ. Điều này chỉ có thể thành công với những dự án mang tính "Hot" như Worldcup,Euro, Olympic thôi. Chứ còn đối với các dự án khác việc chinh phục khách hàng thật khó bởi doanh nghiệp trong và đều có Agency của họ (họ chịu trách nhiệm về quảng cáo, truyền thông và PR) nếu chúng ta không xem xét kỹ càng thì việc mời tài trợ chỉ là đâm đầu vào đá. Tôi đã nhiều lần mời tài trợ thất bại và rút ra cho mình một bài học như vậy. Còn các bác, có chiêu nào hay giúp anh em với.
    Được ducamative28 sửa chữa / chuyển vào 16:17 ngày 15/03/2006
  4. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    Vấn đề nằm ở chỗ, dự án được viết ra nhưng không thẩm định được mức hấp dẫn của nó, không xác định được đối tượng, hay chính xác hơn, chưa xác định được đối tượng của chương trình đi xin tài trợ. Đối tượng ở đây có thể là đối tượng nghe, xem chương trình, hoặc đối tượng sẽ tài trợ cho chương trình.
    Thứ 2 là: người ôm dự án đi mời, thường không nắm được, và không có cái tâm huyết, không có được tầm nhìn và đầu óc của người lập dự án, nên khi thuyết phục khách hàng không được trôi chảy hoặc thiếu hấp dẫn
    thứ 3 là, một số nhân viên sale, như tôi được biết, thường là tay ngang (tức là nhảy ngang vào ngành mà mình không chuyên hoặc không được đào tạo), thiếu kiến thức chuyên môn trong ngành nên thường không nắm được nhu cầu khách hàng. Chỉ đơn giản là ôm gói tài trợ đến bán như món cá món thịt, còn khách hàng tự định lượng về giá trị của nó mà quyết định mua hay không.
  5. Nguyet-ca

    Nguyet-ca Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    2.646
    Đã được thích:
    0
    Bác Hưng nói đúng quá. Em cũng băn khoăn cái khoản này lắm. Tất nhiên là trước khi cử người đi mời tài trợ, em có tập huấn và dặn dò, nhưng đúng là họ không thể nào tâm huyết và hiểu dự án như mình được (người viết ra dự án) nên đôi khi kết quả không như ý muốn. Bác có cách nào hay để khắc phục tình trạng này không ạ?
  6. meo_ko_an_ca

    meo_ko_an_ca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2006
    Bài viết:
    1.314
    Đã được thích:
    0
    Một vấn đề rất lớn trong việc xin tài trợ đó là giải thích cho ng tài trợ biết mình là ai,mình dùng tiền của ng ta làm gì,ng ta sẽ đc lợi gì khi tài trợ.
    Các bác có giải pháp nào để giải quyết 3 câu hỏi đó không
    Anh là ai???
    Anh dùng tiền của tôi như thế nào???
    Tôi đc lợi gì???
  7. suongthu118

    suongthu118 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2004
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    0
    Thì đó là tất cả vấn đề còn gì
  8. hoathanhvu

    hoathanhvu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/02/2006
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    1. Kết hợp với các cá nhân, tổ chức có tiếng.
    2. Hợp lý trong các khoản chi dùng. Nếu bỏ ra số tiền tương đương họ sẽ không được lợi nhiều như vậy.
    3 Được lợi nhiều hơn. Cái này ngược chiều với điều 2. Họ được cái mà với các biện pháp khác họ không thu được như lợi ích xã hội, cộng đồng..., được sự ủng hộ của giới quan chức, chính phủ.v.v..
  9. dongtienthao

    dongtienthao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Tôi chẳng có kiến thức, cũng như kinh nghiệm trong khoản mời tài trợ này, nhưng xin được thỉnh giáo bác chatchatboom. Trường hợp cụ thể nhé: thi thoảng mấy bác đạo diễn làm phim truyền hình khi nhận tiền làm phim thấy nó quá là eo hẹp, chẳng thể nào xoay đủ chi phí cho đoàn phim để cho ra một cái tác phẩm . . ít nhất là đủ độ dài. Thế là các bác xoay ra đi tìm tài trợ.
    - Trong phim có cảnh ăn uống, thì tới gặp mấy ông chủ Res. Vấn đề là về chỉnh kịch bản để có cảnh nhân vật ngước nhìn, hoặc gọi điện hỏi nhau xem tìm quán nào ngon để ăn, rồi gật đầu nói à, quán đó, quán đó . .
    - Trong phim có cảnh đi taxi (nhiều nhiều một tí) thì đến gặp các bác kinh doanh taxi.
    - Nhân vật uống nước suối thì tìm mấy bác La Vie, Tăn Đà, Miru . .
    - . .
    . . Và gần đây chắc các bác cũng thấy "Những cô gái chân dài" được tài trợ bởi Samsung, đúng không ạ.
    Vì hoàn cảnh bắt buộc tôi cũng đôi lần chạy quanh kiểu này rồi, và thấy không khó khăn lắm trong việc thuyết phục các ông chủ. Vấn đề là đánh dấu kịch bản, những đoạn thương hiệu hay nhãn hiệu của họ xuất hiện, thuyết phục "đấy đấy, đoạn đó kịch tính cao lắm đấy ạ!" . . vân vân và vân vân . .
    Cho nên mạnh dạn phát biểu: tìm nhà tài trợ không khó. Chỉ cần đảm bảo đủ các yếu tố: Một vấn đề rất lớn trong việc xin tài trợ đó là giải thích cho ng tài trợ biết mình là ai,mình dùng tiền của ng ta làm gì,ng ta sẽ đc lợi gì khi tài trợ.
    Các bác có giải pháp nào để giải quyết 3 câu hỏi đó không
    Anh là ai???
    Anh dùng tiền của tôi như thế nào???
    Tôi đc lợi gì???
    Sẽ chờ em chỉ cần em nói "Em sẽ đến"
    Sẽ chờ em chỉ cần em nói "Em vẫn yêu"
    Sẽ chờ em chỉ cần em nói " ... "
    --------------------------------------------------------------------------------
    Thì đó là tất cả vấn đề còn gì
    Cuộc đời đó có bao lâu mà ... hững hờ
    Chạy tài trợ không khó, nhưng tán trợ từ thiện thì khó vô cùng. , hình như có một số bà con đang nhầm lẫn giữa hai khái niệm này thì phải?!
  10. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    Cái vấn đề bác nói đó là Product Replacement đó bác ơi

Chia sẻ trang này