1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề về ATV xe mô tô địa hình

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi ABAGI, 13/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    anh DatHL ơi - anh có con xe 4 bánh đẹp quá - em thít 4 bánh lắm nhưng dek đủ tiền mua xe to nên muốn kiếm cái loại đồ chơi như con trong hình vì vậy anh có ........................bán không ??? .nếu anh mà pán thì làm ơn cuối tuần anh chạy nó về HD giùm em với .thanks
  2. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    hè hè ABAGI mang ATV ve nhà bạn mà làm cho rộng rãi,
    à còn cái vụ dẫn động bánh trước nếu thấy khó quá thì anh em mình chuyển sang làm ATX cũng được.
    Xe ATX việt nam mình chế tạo được từ lâu rồi, nên cũng dễ kiếm người trao đổi kinh nghiệm :))
  3. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Dzữ dội quá bác Q ơi! Hết cào cào, sang chooper rồi lại đến ATV. Từ từ ae còn theo chứ.
  4. ABAGI

    ABAGI Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    thì cũng theo trào lưu thôi chú e
    a muốn làm thì nghiệm 1 cái xem thế nào chứ thực ra a đã chuẩn bị từ lâu lắm rồi ngặt một nỗi ko có chỗ rộng để làm mà thôi ( chuẩn bị 1 năm rồi vành máy giảm xóc nghi đông nói chung đủ cả ) làm con này fải tìm chỗ rộng kô thể ở chỗ 916 đường láng đc .
    khổ thế đấy ý tưởng thì nhiều mà ko làm đc bao nhiêu
    bây giờ thì quyết tâm rồi thử sức với đời xem sao hahhahha
    chắc có chú MACAY nhiệt tình nhất fải hỏi xem mới đc
  5. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Món nay hay đấy bác ABAGI ơi, hết tết tiến hành đi.
    Về vấn đề vi sai thi bác cứ yên tâm đê. Nếu bác làm dẫn động 2 bánh sau thi mới cần vi sai, còn nếu dẫn động 1 bánh sau thôi thì không sao đâu, vẫn chạy tốt nhưng bác phải thêm kinh nghiệm sidecar tí bác nhé.
    Chúc bác thành công.
  6. ABAGI

    ABAGI Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    à quên chú em nhà rộng quá nhỉ lại mới dọn chỗ nữa chứ
    cho a mượn vài tháng nhé hehhehhehhe
  7. tuancsd

    tuancsd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2005
    Bài viết:
    1.127
    Đã được thích:
    0
    chào các bác!
    thấy các bác bàn tán sôi nổi quá em vào spam cái. nếu xe này nhập chính thống về thì VN minh co cho đăng ký ko nhỉ. con xe mà anh em lắp giáp thì chắc là
  8. ngotrantrung

    ngotrantrung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    1
    ủng hộ bác ABAGI gi` đấy, theo em mình mua 1 bộ chuyển động cầu sau của xe LAMBRRETA về độ lại, cái đó vi sai chạy khá tốt, mình có thể làm thêm chốt cơ khí để hãm vi sai cầu sau cho thanh` 4x4 lúc nào mình thích, còn hệ thống lái trước, theo em thì mình lôi cả cum 3 dọc 3 ngang của xe GAZ sang, rô tuyn có thể chơi hàng của Huyn dai chế vào
    em nghĩ thế thôi, có gì sai, các bác đừng có trách em
    ngo tran trung
  9. ABAGI

    ABAGI Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    rất cảm ơn . Bạn thật nhiệt tình tôi sẽ tham khảo về ATV kĩ hơn nữa
    để xem còn điều gì mà mình ko bt nữa ko rồi tiến hành
    chậm nhất là sau tết ko thì trước tết sẽ khởi công
    mong các bạn giúp đỡ nhiều nhé
    khi nào lắp ráp sẽ tham khảo ý kiến các bạn
  10. ngotrantrung

    ngotrantrung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    1
    theo em thì, hệ thống khung gầm của ATV có thể chế được nhưng quan trong là nó phải có những đặ tính tối ưu của dòng xe này,
    là gầm cao, có thể đi được nhiều laọi địa hình đặc biệt, có thể leo dốc 45 đô, điều cần thiết phai có 1 động cơ khoẻ, không biết động cơ STEED 400 cc đã đủ công suất chưa??????
    thứ hai là thiết kế hệ thống lái trước cũng rất phức tạp, nó phải đảm bảo sự cân bằng của xe
    và bán kính vòng quay tối thiểu phải nhỏ
    , khoảng sáng gầm xe phải lớn,
    vận hành tay lái phải đẽ dàng,
    em nghĩ là có thể chế bộ chuyển động tay lái của xe otô vào được, nhưng phải làm cao lên,, phải sử dụng khớp quả đào và bánh răng chữ thập đẻ truyền chuyển động của tay lái xuống bánh xe, nhưng chi tiết thế nào em chưa nghĩ ra giải pháp tối ưu,
    về chuyển động cầu sau, theo em thì xe LAM là đủ tôt, với chi phí thấp, bác co thể mua 1 bộ cầu sau của xe LAM, vi sai hoạt động được, nhưng liệu khoảng sáng gầm xe có đủ cho 1 chiếc ATV hoạt động dược không bác nhi?, theo em ra mấy lò thu mau sắt vun, kiếm 1 con LAM 550 già không phải quá khó, em ủng hộ ý tưởng của bác, nhưng theo em, phải phác thảo kỹ trong đầu, tìm hiểu hoạt động của những xe Nguyên bản, rồi từ đó mình sẽ tính toán cho chiếc xe của mình có thể sử dụng những bộ phận nào kiếm được, c
    hay nhất là bác kiếm được thọ ngày trước chuyên làm xe LAM , họ sẽ có nhiều kinh nghiệm đối với chuyển động cầu sau cho xe có trong lượng nhỏ, như trước kia em có quan sát thợ họ chuyển xe URAL thành xe LAM 3 bánh, em thấy phải lắp bộ hộp số gì đó của xe GAZ , gồm 3 tiến và 1 lùi thì mới đủ sức kéo từ động cơ cho cầu sau,
    em sẽ nghiên cứu thêm trên mạng để có thêm hiểu biết và cùng bàn luộn với bác thêm, do kiến thức còn hạn chế, bác đừng trách em nhé
    ngo tran trung

Chia sẻ trang này