1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề về các loại Chopper

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi tonnytay, 12/07/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    con của bác giới thiệu chỉ xem cho vui mắt thôi, không thể ứng dụng vào con của bác b_e được, vì nó được design theo phong cách khác, và rất khó gia công chi tiết máy lọai này.
    Đcơ con này hình như của HD
  2. longweb

    longweb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2005
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    0
  3. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
  4. tinhrebel

    tinhrebel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2006
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Chạy ra mấy cửa hàng bán ống thép đúc trên đường Đê La Thành xem có không.
  5. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Hì hì, bác chọc quê em à? Ống của Mẽo là loại hợp kim nhôm chứ có phải ba cái ống Đê La Thành đâu, nhỏ nhưng chịu lực uốn rất tốt.
    Cái khung của em mua ống chịu lực trên Đê La Thành đấy, nhưng to và nặng khủng luôn. Đưa vào máy uốn ống Greenlee cứ bẹp như gián chết, chán vật
  6. longweb

    longweb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2005
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    0
    Vn vẫn lạc hậu,trình độ khoa học kỹ thuật chưa phát triển.Nhiều cơ sở chế biến xe toàn lấy ống nước làm khung.Những xe đó để phục vụ đời sống thì còn chấp nhận đc.Còn nhưng xe để chơi theo tôi thì phục chế theo nguyên bản vẫn hay hơn.

    Không biết xe của A làm song người ta ồ hay à nữa.
  7. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Hi bác, ồ hay à cũng không quan trọng, miễn là phục vụ thú chơi của mình và cơ bản nhất là không đụng hàng với người khác - đó là tinh thần của chopper mà. Bác biết Guiness còn có kỷ lục "Con chó xấu nhất thế giới" đấy thôi. Giá mà con xe của em được làm "Xe máy xấu nhất thế giới" thì cũng đáng tự hào lắm chứ
    Xe này thì phục chế nguyên bản gì đâu bác, nó là con LA250 ghẻ em bổ ra làm thôi, chẳng lẽ phục chế về LA nguyên bản trong khi đã có 1 con nguyên bản của ông anh giá tận 4000USD để bụi mốc ra ở nhà
  8. Foxy

    Foxy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2003
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    Trông quả khung mẫu của bọn Mẽo mà bác B_e up khủng thật. Gần như chỉ có 3 cái thanh chịu lực chính mỏng tèo . Ống Đê La Thành cứ gọi là gọi bằng kụ
  9. tinhrebel

    tinhrebel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2006
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Hì hì, bác chọc quê em à? Ống của Mẽo là loại hợp kim nhôm chứ có phải ba cái ống Đê La Thành đâu, nhỏ nhưng chịu lực uốn rất tốt.
    Cái khung của em mua ống chịu lực trên Đê La Thành đấy, nhưng to và nặng khủng luôn. Đưa vào máy uốn ống Greenlee cứ bẹp như gián chết, chán vật
    Ống nặng, xe nặng đi càng đầm chứ sao. Uốn ống bị bẹp, thế lúc uốn có nhồi chặt cát vào trong không? Thử làm thế xem sao.
    Ah thế cái máy uốn ống Greenlee mà bạn nói ở trên là máy thế nào đấy? Bạn mua nó rồi ah? Bao nhiêu tiền?
    Tôi rất ủng hộ các anh em tự chế đồ dùng theo đam mê. Không đam mê thì không làm được đâu. Thích gì thì cứ làm, lo gì ai chê bai. Làm cái thứ nhất thấy chưa ổn thì làm lại, làm tiếp. Ok?
    Nhưng tôi thấy cái xe bạn B_e đang chế nên thay bằng vành nan hoa, đây chỉ là thầy dùi thôi, nghe hay ko tuỳ bạn. Làm nhanh lên rồi show cho anh em xem nhé!
  10. johnie

    johnie Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    Trong khi chờ Chopper của bác B_e, anh em đọc tạm bài mô tả em chopper Rebel da cam:
    Rebel - Chooper, cuộc chơi tiếp lửa
    [​IMG]
    Chiều dài tổng thể hơn 2,5m, bộ giảm sóc trước dài ngoằng cùng chiếc bánh sau to quá khổ nằm giữa các đường nét bay ****, chiếc Chopper của anh Tuấn thực sự là một tác phẩm mang đậm phong cách Việt.
    [​IMG]
    Chất Chopper được thể hiện ngay khi nhìn vào phía đầu xe, đôi càng giảm xóc trước mạ inox kéo dài vươn chéo ra phía trước thanh mảnh. Chắn bùn được cách điệu như móng vuốt đại bàng đang giương ra quặp chặt lấy phần bánh xe. Để điều khiển chiếc xe dài cồng kềnh quá khổ này, anh Tuấn đã phải gia công một bộ tay lái đặc biệt, dài và vươn rộng sang hai bên vừa tạo thêm lực để điều khiển vừa tạo dáng nhẹ nhàng hầm hố. Ngay phía dưới tay lái là một chiếc đèn pha Bi - Xenon với vỏ được chế tác bằng tay và ghép bởi 4 tấm sắt nhỏ dày 2mm.
    Khung xe được gia cố lại hoàn toàn với thiết kế mới để ăn khớp với bộ giảm sóc trước và tạo dáng kiểu Chopper. Sàn bắt máy hạ xuống và lùi ra sau để tiện cho việc lắp hệ thống chuyển động. Bình xăng làm từ thép tấm dày 2mm thuôn dài, góc cạnh hóp sâu vào hai bên sườn. Ở cuối bình xăng, mô phỏng hình dáng kinh điển được đánh giá là một trong những kiểu dáng bình xăng ấn tượng nhất của Chopper.
    [​IMG]
    Điểm gây chú ý nhất của xe là bộ đôi ống xả ôm lượn mềm mại vắt vẻo qua động cơ Honda Rebel 250. Thân ống xả gò từ inox với hình bầu dục được cách điệu như hình dáng của bông hoa Huệ. Thay vì kéo dài bộ kit ốp sườn xe nối liền với chắn bùn sau thì bộ Kit này chỉ được cắt tới sát yên.
    Chiếc yên mềm mại chỉ được đặt một nửa lên trên khung, nửa còn lại thì lơ lửng "treo" che khoảng trống phía trong gầm sau. Phía đuôi xe nổi bật với chiếc bánh béo quá khổ được chắn bởi chiếc chắn bùn sau bằng sắt được tỉa thành các tia sáng bám sát vào lốp với hai hàng đinh tán. Ở giữa là những đường gân dập làm cho chiếc chắn bùn trông cứng cáp, khoẻ khoắn hơn.
    Càng sau được nới dài thêm và rộng ra để vừa chỗ cho chiếc lốp cỡ lớn. Vị trí của giảm xóc cũng phải thay đổi lui về phía trước bắt ngay sát dưới yên. Phía nhông trước cũng phải hàn đua ra để có thể giữ cho xích có thể hoạt động được mà không bị chạm. Toàn bộ Kit và bình xăng của xe đều được sơn màu vàng cà rốt khoẻ khoắn.
    [​IMG]
    Thật khó cho một cô gái hay một chàng thư sinh nào muốn điều khiển chiếc Chopper này vì nó quá nặng và cồng kềnh. Hai bánh cách nhau quá xa, giảm xóc sau vẫn được làm dưới dạng giảm xóc đôi và cách xa tâm bánh nhiều nên có cảm giác hơi bồng bềnh. Tay lái dài giúp điều khiển nhẹ nhàng hơn nhưng do uốn từ ống thép cỡ nhỏ nên khi xe di chuyển sẽ có cảm giác hơi chòng chành. Tuy nhiên, gác lại những chi tiết nhỏ đấy thì điều khiển chiếc Chopper có một không hai ở Việt Nam này quả là thú vị. Dám nghĩ dám làm, đó chính là tinh thần để tạo nên Chopper của anh Tuấn.
    [​IMG]
    Nguồn: Autonet

Chia sẻ trang này