1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề về dầu nhớt cho ô tô - xe máy

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 0904223800, 24/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 0904223800

    0904223800 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2003
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    Chủ đề về dầu nhớt cho ô tô - xe máy

    Các bác thường dùng loại nào và bao nhiêu km thay dầu một lần. Em sẽ vote cho bất cứ bác nào tham gia
  2. Balad

    Balad Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2004
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Xăng dầu cho xe cũng như thức ăn và nước uống cho người. Tôi dùng qua các loại Castrol Power, BP super V, Vitra 300, 500, Shell SX, Mobil 4T. Dùng riêng hoặc pha phụ gia NASA.
    Nhìn chung tiền nào của ấy. Từ 2000 km đến 5000 km thay một lần. Dầu tốt chạy cực đã. Đánh giá: Shell SX và Vitra 500 đứng đầu bảng nhưng đắt nên cả 2 đều tiệt chủng trên các quầy hàng. Nơi duy nhất tôi còn nhì thấy Shell SX là siêu thị Metro.
    BP super V có lẽ chỉ thích hợp với otto, nếu thêm phụ gia NASA vào chạy khá tốt khi máy nóng, nhưng sang số xe côn tự động không ngọt như Vitra500.
    Mobil 4T không có ưu điểm gì, chỉ dùng một đợt rồi thôi.
  3. Balad

    Balad Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2004
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Xăng dầu cho xe cũng như thức ăn và nước uống cho người. Tôi dùng qua các loại Castrol Power, BP super V, Vitra 300, 500, Shell SX, Mobil 4T. Dùng riêng hoặc pha phụ gia NASA.
    Nhìn chung tiền nào của ấy. Từ 2000 km đến 5000 km thay một lần. Dầu tốt chạy cực đã. Đánh giá: Shell SX và Vitra 500 đứng đầu bảng nhưng đắt nên cả 2 đều tiệt chủng trên các quầy hàng. Nơi duy nhất tôi còn nhì thấy Shell SX là siêu thị Metro.
    BP super V có lẽ chỉ thích hợp với otto, nếu thêm phụ gia NASA vào chạy khá tốt khi máy nóng, nhưng sang số xe côn tự động không ngọt như Vitra500.
    Mobil 4T không có ưu điểm gì, chỉ dùng một đợt rồi thôi.
  4. z_125

    z_125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2004
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    thế còn xe 2 thì
    em muốn mua dầu thơm nhưng mà chẳng tìm được chỗ nào bán cả ở HN
    bác nào biết chỉ hộ cái tiện thể viết lun loại nào tốt giá bao nhiêu
  5. z_125

    z_125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2004
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    thế còn xe 2 thì
    em muốn mua dầu thơm nhưng mà chẳng tìm được chỗ nào bán cả ở HN
    bác nào biết chỉ hộ cái tiện thể viết lun loại nào tốt giá bao nhiêu
  6. sachkientruc

    sachkientruc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2004
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    0
    dầu thơm BP xe 2thì lên 125phố huế (chỗ phố huế-hoà mã) mà mua bạn à, hồi xưa tôi chạy con satria toàn mua dầu ở đó, giá là 42000vnd/1lọ, còn bây giờ ko rõ giá nữa
  7. sachkientruc

    sachkientruc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2004
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    0
    dầu thơm BP xe 2thì lên 125phố huế (chỗ phố huế-hoà mã) mà mua bạn à, hồi xưa tôi chạy con satria toàn mua dầu ở đó, giá là 42000vnd/1lọ, còn bây giờ ko rõ giá nữa
  8. 0904223800

    0904223800 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2003
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn các bác đã tích cực tham gia, em đã vote cho các bác như đã hứa. Mong rằng các bác tiếp tục cho ý kiến
  9. 0904223800

    0904223800 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2003
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn các bác đã tích cực tham gia, em đã vote cho các bác như đã hứa. Mong rằng các bác tiếp tục cho ý kiến
  10. Balad

    Balad Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2004
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Mình chưa chạy 2thì nên không để ý cụ thể. Nhưng ở đâu bán dầu 4T (Four stroke-4 thì) thì cũng giới thiệu 2T(Two stroke-2 thì). Hiệu nào cũng có. Dầu thơm mang tính thương mại chứ không có ý nghĩa về kỹ thuật.
    Xe 2 thì sử dụng 2 loại dầu riêng. Loại dùng bôi trơn máy (phần hộp số và côn) đổ vào phần dưới thân máy, có thể dùng chung dầu với 4T, chạy ít nhất 3000km mới phải thay. Do phần này không chịu nhiệt cao, chỉ chịu mài mòn nên đặc tính dầu ổn định trong thời gian dài. Loại dầu máy dùng trong xilanh chịu nhiệt cao,mài mòn lớn nên tuổi thọ của máy phụ thuộc nhiều vào chất lượng dầu. Dầu được trộn với xăng trước khi vào xilanh theo tỉ lệ "2:50" (2 lít dầu cho 50 lít xăng) thường ghi trên nắp bình xăng các xe Đông Âu cũ như Star, Mokick...Đổ dầu trực tiếp vào bình xăng. Các xe đời sau có tự động pha dầu bằng vi tính. Dầu đựng trong bình riêng, có cánh quạt trộn dầu theo vòng quay của máy. Với máy 2T cứ đổ xăng là phải đổ dầu.

Chia sẻ trang này