1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề về dầu nhớt cho ô tô - xe máy

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 0904223800, 24/07/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    dầu phi là dầu 4` nhất.các bác đừng đùng dầu đấy mà giết xe.nếu 2 thì mà đổ vào dầu 90 thì chạy máy êm như đổ trấu nhưng chả tốt đẹp gì đâu.dầu có các loại A,B,C,D,E,F,G,H,càng về sau chất lượng càng tốt ,bác nào đi mua dầu cứ chơi dầu hộp cho em.tuy đắt nhưng mà máy xe nó đảm bảo.chẳng hạn dầu 2t em toàn fang SG hoặc SH là ok.như vespa bọn em .đổ dầu 90 vào chạy êm ru.nhưng dầu 90 đặc nên từ trục láp không văng lên nổi bộ bánh răng côn --> lá côn chả có tí dầu nào-->cháy côn.miẹ may mà cưng nhà em chưa bị
  2. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    còn cái vụ dầu phi thì lên ngay trên đê chỗ gần cầu long biên thiếu gì.còn bác nào nói là dầu trong phi không khác gì dầu đóng chai nhựa chỉ thiếu một số phụ gia không cần thiết là hơi chủ quan.bọn sản xuất nó tính cả đấy bác ạ.chả có gì là thừa đâu ,rẻ thì rẻ nhưng 4` lắm.cái kiểu đại trà như thế các bác mua về chơi thử sau vài tháng mà máy xe không xuống thì em đi đầu xuống đất
  3. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    còn cái vụ dầu phi thì lên ngay trên đê chỗ gần cầu long biên thiếu gì.còn bác nào nói là dầu trong phi không khác gì dầu đóng chai nhựa chỉ thiếu một số phụ gia không cần thiết là hơi chủ quan.bọn sản xuất nó tính cả đấy bác ạ.chả có gì là thừa đâu ,rẻ thì rẻ nhưng 4` lắm.cái kiểu đại trà như thế các bác mua về chơi thử sau vài tháng mà máy xe không xuống thì em đi đầu xuống đất
  4. Ricci

    Ricci Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    1
    Mọi người thử dầu Emat xem sao. Dầu này sản xuất tại Thái có quảng cáo là theo công nghệ Mỹ, có pha luôn phụ gia Etron, đóng hộp tại VN.
    Tui vừa dùng thử, thấy đúng như quảng cáo "Smoothe-Cooler", xe chạy êm và máy mát hơn, tiết kiệm xăng hơn. Trước đây cũng dùng Castrol, Esso, Shell... nhưng thay Emat chạy khác hẳn. Cũng phải nói là con CD125 của tôi bình thường máy chạy khá nóng, và to mồm. Giá Emat cũng phải chăng hơn...
    Tuy nhiên tui mới thay và đi 200km, còn phải xem loại này có dùng được qua 1500km hay k?
    Ah, đi lùng phụ tùng xe, biết có loại dầu này, đang định dùng thử, mọi người tham khảo http://www.remetvn.com/about.asp
  5. Ricci

    Ricci Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    1
    Mọi người thử dầu Emat xem sao. Dầu này sản xuất tại Thái có quảng cáo là theo công nghệ Mỹ, có pha luôn phụ gia Etron, đóng hộp tại VN.
    Tui vừa dùng thử, thấy đúng như quảng cáo "Smoothe-Cooler", xe chạy êm và máy mát hơn, tiết kiệm xăng hơn. Trước đây cũng dùng Castrol, Esso, Shell... nhưng thay Emat chạy khác hẳn. Cũng phải nói là con CD125 của tôi bình thường máy chạy khá nóng, và to mồm. Giá Emat cũng phải chăng hơn...
    Tuy nhiên tui mới thay và đi 200km, còn phải xem loại này có dùng được qua 1500km hay k?
    Ah, đi lùng phụ tùng xe, biết có loại dầu này, đang định dùng thử, mọi người tham khảo http://www.remetvn.com/about.asp
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Vớ được cái này, post lên để các bác tham khảo
    THÔNG TƯ
    CỦA BỘ THƯƠNG MẠI SỐ 21/2000/TT-BTM
    NGÀY 14 THÁNG 11 NĂM 2000 VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
    DẦU NHỜN ĐỘNG CƠ TRONG LƯU THÔNG

    Căn cứ Luật Thương mại ngày 10 tháng 5 năm 1997;
    Căn cứ Nghị định số 95/CP ngày 4/12/1993 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bộ Thương mại;
    Nhằm tăng cường quản lý Nhà nước đối với chất lượng dầu nhờn động cơ, Bộ Thương mại hướng dẫn về quản lý chất lượng dầu nhờn động cơ trong lưu thông như sau :

    1. Đối tượng và phạm vi áp dụng :
    a. Các tổ chức, cá nhân, kể cả tổ chức và cá nhân nước ngoài (gọi tắt là thương nhân), hoạt động kinh doanh dầu nhờn động cơ tại Việt Nam bao gồm : nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ.
    b. Các loại dầu nhờn dùng cho động cơ pit-tông (không kể loại dùng cho tàu hàng hải) bao gồm : Động cơ đốt trong 4 kỳ và 2 kỳ sử dụng nhiên liệu đốt là xăng hoặc đi-ê-zen (DO - Diesel Oil) hoặc khí tự nhiên (natural gas).
    c. Thông tư này không áp dụng đối với dầu bôi trơn động cơ máy bay.
    2. Quy định về ghi nhãn hàng hoá đối với dầu nhờn động cơ :
    Dầu nhờn động cơ lưu thông trên thị trường Việt Nam phải thực hiện ghi nhãn hàng hoá theo quy định của pháp luật hiện hành và văn bản số 486/BTM-QLCL ngày 31/1/2000, văn bản số 3331/BTM-QLCL ngày 21/7/2000 của Bộ Thương mại .
    3. Các quy định về chất lượng.
    3.1. Phân cấp độ nhớt và phân cấp chất lượng :
    a. Phân cấp độ nhớt : Cấp độ nhớt của dầu nhờn động cơ nêu tại khoản b, mục 1 được sử dụng theo hệ thống phân cấp độ nhớt của Hiệp hội kỹ sư ôtô Hoa Kỳ - SAE (Society of Automotive Engineers) tại bảng 1.
    Bảng 1 :
    [​IMG]
    b. Phân cấp chất lượng: Cấp chất lượng của dầu nhờn động cơ nêu tại khoản b, mục 1, được sử dụng theo hệ thống cấp chất lượng của Viện nghiên cứu dầu mỏ Hoa Kỳ - API (American Petroleum Institute) tại bảng 2.
    Bảng 2:
    [​IMG]
    3.2. Các chỉ tiêu bắt buộc và cấp chất lượng tối thiểu :
    Các chỉ tiêu bắt buộc và cấp chất lượng tối thiểu dầu nhờn động cơ nêu tại khoản b, mục 1 được phép lưu thông trên thị trường Việt Nam theo quy định tại Bảng 3 (tương ứng với cấp chất lượng SC/CB).
    Bảng 3:
    [​IMG]
    (ASTM: American Society for Testing Materials - Hội kiểm nghiệm nguyên vật liệu Hoa Kỳ).
    3.3. Thương nhân chỉ được phép kinh doanh dầu nhờn động cơ có cấp chất lượng bằng hoặc lớn hơn cấp chất lượng tại bảng 3.
    3.4. Thương nhân là doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đã có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề phù hợp, đã đăng ký mã số doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu được nhập khẩu nguyên liệu và dầu nhờn thành phẩm để sản xuất, lưu thông theo quy định của Thông tư này.
    3.5. Cấp chất lượng thực tế, chỉ tiêu chất lượng đã công bố trên nhãn hàng hoá, hợp đồng mua bán và các quy định tại Thông tư này là cơ sở pháp lý để cơ quan thẩm quyền của Nhà nước kiểm tra, thanh tra chất lượng, kiểm soát thị trường đối với dầu nhờn động cơ.
    4. Điều khoản thi hành.
    4.1. Thông tư này thay thế Thông tư số 06/2000/TT-BTM ngày 20/3''/2000 của Bộ Thương mại. Các quy định trái với thông tư này đều bãi bỏ.
    4.2. Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày ban hành.
    Nói chung quy định như trên chỉ là tối thiểu thôi. Họ còn k0 phân biệt cả chỉ số dầu nhớt cho động cơ 2 thì và 4 thì. Ngoài ra còn có nhớt hộp số (gear oil) nữa, cũng có 1 số chỉ tiêu quan trọng mà trong thông tư này không thấy đề cập đến.
  7. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Thanks bác Khome!
    Em chỉ trung thành với loại Shell Advance độ nhớt 10, loại dành cho xe ga (Thợ thường gọi là "Shell tím"). 1000km là mất một lít 60k. Em nghĩ đi cả nghìn cây số mới mất một bình dầu , tiết kiệm đoạn này là kô nên. Cứ chơi loại tốt nhất cho xe nó máu các bác nhể?!
  8. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Em thấy Shell là lựa chọn tốt nhất vì chất lượng cao, giá rẻ. Nhớt dùng cho xe máy cấp chất lượng thấp nhất của Shell là SF( Shell 4T Plus) còn cao hơn mobil 4T chỉ là SD, trong khi đó rẻ hơn. Mấy thằng BP, Castrol chỉ quảng cáo suốt ngày nên thành ra bán giá cao, chất lượng thì kém hơn Shell. Chai Shell Advance 1l chỉ có 30 ngàn thôi.
  9. El_Flaco

    El_Flaco Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.194
    Đã được thích:
    1
    chưa thấy bác nào nói đến nhớt total nhì ?? em thì em hay dùng total 2T cho cái xe 2 kì cà khổ của em .. em khoái total vì nó gần như là loại dầu duy nhất nhập nguyên hộp từ singapore.. chứ ko phải dầu chiết xuất trong nước.dùng có mùi thơm nhẹ nhưng đặc trưng không đụng hàng. thử trên 1 chú NSR 98 khi chạy dầu bp hoặc castrol thì kéo ga 1 phát. thằng đằng sau ăn nguyên 1 cục dầu giữa mẹt .chuyển qua xài total...kéo ầm ý .. mới thấy lấm chấm bắn vào mẹt nó.. như mưa rào..(tao không nói mày đâu nhá thằng Crazy mạt tơ nhá)...thế nên nà .. iem nà em dùng total...(híc như quảng cáo ý nhờ)
  10. dtsac3

    dtsac3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2003
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    Bác C.M chạy lọai Shell tím ấy thấy xe thế nào? Vì vừa rồi trước khi thay nhớt Shell tui có đọc lung tung trên mạng thì thấy hình như lọai đó dùng cho scooter chạy belt-drive nên chức năng hơi khác tí. Nên cuối cùng tui chọn lọai Shell Advance SX4, cũng tầm giá 50+ ngìn mà chuyên cho 4-stroke hơn :)
    Bác Ballad mua cái Vistra 500 ở đâu thế, ở Saigon không thấy chỗ nào bán cả :( Hay bác biết nơi nào có bán nhớt fully synthetic thì chỉ dùm, như Shell Advance Ultra 4, Castrol R4, Esso 4T Gold, Revtex Fully Synthetic, hay Motul :) .
    Tui cũng nghĩ như bác C.M nếu đi xe tốt thì mấy chục nghìn cho cả 1000-2000km thì rất đáng hehehe
    Được dtsac3 sửa chữa / chuyển vào 16:06 ngày 26/10/2005

Chia sẻ trang này