1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề về dầu nhớt cho ô tô - xe máy

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 0904223800, 24/07/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tan_bk1987

    tan_bk1987 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    To ALL : Xe Số Thì Đổ Dầu Nào Chuẩn Nhất Hả Các A ..........Em Đọc hoa hết cả mắt
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay, thị trường dầu nhớt chỉ còn 01 số tên tuổi nổi bật như sau: Shell, BP, Castrol (đã bị BP mua lại), Mobil, Caltex, Nippon, Petronas, Esso. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là BP, Castrol và Shell.
    Theo nhận định chủ quan của tôi thì Shell là tốt nhất và kế đến là BP. Về sử dụng dầu nhớt cho xe số, thì cấp độ SAE20W-50 SG là tốt nhất, với cấp độ nhờn và phụ gia đa cấp như vậy là đáp ứng yêu cầu của máy khi làm việc ở thời tiết nóng bức và bụi của nước ta. Nếu làm việc trong mô trường có ẩm độ cao thì bạn nên dùng lọai 20W-40 là ổn rồi.
  3. mockura_dop

    mockura_dop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Cái nầy bí mật nha!
    Tớ đi 2 chiếc xe,125cc và 70cc và hiện kg tốn tiền thay nhớt máy..
    Nhà máy nơi tớ làm việc,có 1 máy ep thuỷ lực 2000tấn ,tớ toàn sử dụng nhớt thuỷ lực [của Mobil,gốc thực vật] cho 2 chiếc xe của tớ,rất tuyệt .
    Ban đầu tớ thử cho chiếc 125cc ,cũng nghĩ hên xui thôi! nhưng sao 1 chuyến đi chơi xa,thấy êm ru ,thế là tớ xài luôn cho chiếc honda 70DD,đã 5 năm..
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Em không biết bác có nhầm không, nhớt thuỷ lực là loại SAE10W-40, hay có tiêu chuẩn khác là G46, G54 hay 64 (tuỳ theo nhiệt độ làm việc mà sử dụng cấp độ khác nhau), về bản chất dầu thuỷ lực lỏng hơn rất nhiều và khả năng chịu nhiệt, hấp thu nhiệt và bôi trơn thấp hơn nhiều so với dầu nhớt đặc chủng của động cơ. Có thể bác sử dụng dầu đấy là hên xui cho xe máy bác thôi.
    Dầu thuỷ lực có cấp độ nhờn gần bằng dầu nhớt cho xe tay ga đấy bác.
  5. tan_bk1987

    tan_bk1987 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    lên tiếp đi nào .............chung 1 loại đi anh
  6. ngotrantrung

    ngotrantrung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    1
    Chọn loại dầu nhờn nào cho xe máy? (bài viết sưu tầm )
    Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại dầu nhờn như BP, Caltex, Vidamo, Shell, Castrol, Mobil... Người tiêu dùng không thể biết loại nào tốt hơn trước những lời quảng cáo hấp dẫn: loại nào cũng là ?ongười tình? của xe máy, là nổi tiếng.
    Sau đây là những ý kiến tư vấn của anh Tạ Đình Quang, phụ trách dịch vụ kỹ thuật khách hàng của dầu nhớt BP:
    Hầu hết các hãng đều sản xuất những loại dầu như nhau và theo tiêu chuẩn quốc tế, có 6 loại dầu thông dụng cho xe máy ở Việt Nam, được thể hiện qua tiêu chuẩn kỹ thuật, có in trên hộp dầu:
    - SAE 40, API SE.
    - SAE 20W-50, API SF, JASO MA.
    - SAE 20W-50, API SG, JASO MA.
    - SAE 15W-50, API SG, JASO MA.
    - SAE 10W-50, API SJ, JASO MA.
    - API TC
    Dầu được phân loại dựa trên độ nhớt và phẩm cấp.
    Độ nhớt có 2 loại, đơn cấp và đa cấp. Dầu có tiêu chuẩn kỹ thuật SAE 40 là dầu đơn cấp, độ nhớt giảm nhanh theo nhiệt độ dầu. Ở môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu này. Tuy nhiên, khi trời lạnh, dầu sẽ hơi đặc và giảm khả năng bơm bôi trơn, máy mới khởi động có cảm giác hơi ?onặng?.
    Các tiêu chuẩn SAE 20W-50 (đạt độ nhớt, độ lỏng trong khoảng nhiệt độ 20-50 độ C) hay SAE 10W-50 là của dầu đa cấp . Độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy ?onguội? sẽ tốt hơn... Ở những nước ôn đới, người ta có thể phải dùng loại SAE 0W-50.
    Ký hiệu API nghĩa là dầu theo tiêu chuẩn về phẩm cấp dầu của Mỹ. Phẩm cấp dầu tăng từ SE, SF, SG, SJ và giá của dầu cũng tăng theo đó. Dầu có phẩm cấp càng cao thì chất lượng (độ nhớt, độ lỏng) càng ổn định theo nhiệt độ.
    Dầu có ký hiệu JASO MA là dầu dành riêng cho xe máy 4 kỳ.
    Với xe máy 4 kỳ hay chở nặng thì nên dùng dầu có độ nhớt SAE 20W-50. Còn xe đi 1 người, chạy nhanh thì nên dùng loại SAE 15W-50.
    Cần phân biệt dầu dùng để pha xăng cho xe 2 kỳ với dầu xe 4 kỳ. Loại có ký hiệu API TC là dành riêng cho việc pha xăng. Loại này loãng, dễ tan trong xăng, độ cháy sạch cao (ít muội, khói). Nếu dùng cho xe 4 kỳ sẽ nhanh chóng hỏng máy. Ngược lại, loại JASO MA mà pha xăng cho xe 2 kỳ thì khói nhiều, hay tạo muội ở bugi, pit-tông, giảm tuổi thọ của động cơ.
    Cần chú ý, loại API TC chỉ dùng để pha xăng chạy xe. Còn để bôi trơn hộp số (dầu đổ các-te máy) xe 2 kỳ thì có thể dùng chung dầu của xe 4 kỳ.
    Với xe mới, người đi xe có thể dùng loại dầu được ghi trong catalogue của xe. Cần chú ý thay dầu đúng kỳ. Về nguyên tắc, độ nhớt của dầu được đảm bảo cho xe đi khoảng 3.000 km và đi đúng chế độ. Tuy nhiên, nên thay dầu khi xe đã đi được 1.000-2.000 km.
    Nhiều người lo ngại rằng có dầu tái chế trên thị trường. Nhưng đây là nỗi lo vô cớ, vì việc tái chế dầu là rất khó và tốn kém. Tuy nhiên, người sử dụng nên mua dầu nguyên hộp, của các hãng có tên tuổi.
    u?c khome s?a vo 08:02 ngy 19/04/2007
  7. puppytin

    puppytin Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/05/2001
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn các bác đã có những lời khuyên bổ ích về dầu nhớt cho xe máy.
    Tuy nhiên, em cũng có một thắc mắc muốn hỏi :
    - Em thấy một số hãng xe máy ( Yamaha, Honda ) có bán loại dầu nhớt riêng ( của Yahama là yamahalube - em cũng không nhớ viết có đúng không nữa , của Honda là Honda - chai trắng chữ đỏ) . Các bác cho em hỏi là dùng dầu này có được không ah ? Em thấy mấy đồng chí sửa chữa ở chỗ các hãng khuyên là dùng dầu của hãng xe sẽ tốt cho xe vì hãng đã nghiên cứu và sản xuất ra loại dầu phù hợp nhất với xe.
    - Một điều nữa em cũng muốn hỏi là : bạn em đi xe Nouvo đời đầu. Khi đi thay dầu xe thì vẫn hay mua dầu của Yamaha. Nhưng khi đến lúc thay dầu cầu ( ??? cái này em cũng không biết gọi là gì - phần dài dài, dạng hộp từ động cơ đến bánh sau , chứa dây cuaroa và các thứ khác .....) lúc thì em được mấy chú sửa xe thay bằng dầu động cơ ( chỗ Yamaha cuối đường Ngô Thì Nhậm) lúc thì cũng của hàng của Yamaha khác lại bảo phải dùng dầu cầu riêng ( em cũng không hiểu dầu loại gì nữa - thấy mấy chú mang cái bình như bình nhỏ tí bằng nhựa trong, đựng dầu xanh xanh đổ vào, không có nhãn mác gì cả). Các bác có thể giải thích giúp em được không ?
    Cám ơn các bác.
  8. cakhoaii

    cakhoaii Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2006
    Bài viết:
    1.424
    Đã được thích:
    0
    E có cái này cho Hornet , chẳng biết có cũ quá ko, các bác tham khảo tạm .
    [​IMG]
    Được cakhoaii sửa chữa / chuyển vào 11:41 ngày 19/04/2007
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bên VN mình xài nhớt 10W-40 chắc chịu không nổi đâu bác, khí hậu quá nóng và ẩm nữa, nên theo mình nên dùng lọai 20W-50 là ổn nhất đấy bác.
    bảng thông số trên là tiêu chuẩn của Honda, mà dầu nhờn lọai này chắc cho mấy nước ôn đới quá.
  10. z7seven

    z7seven Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2005
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    dầu Shell thì bác ra chỗ cây xăng cạnh phố Lê Trọng Tấn có bán đấy.

Chia sẻ trang này