1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề về lốp

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 05/08/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. El_Flaco

    El_Flaco Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.194
    Đã được thích:
    1
    hị hị ....các bác cứ vẽ...xe em thiế này còn phang lốp xe đạp vào được nữa nà..
    [​IMG]
  2. tui

    tui Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Với những sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2005, Michelin tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường sản xuất lốp xe.
    Sau những vụ nổ lốp xe Firestone trong năm 2004, chính phủ Mỹ đã yêu cầu các nhà sản xuất ôtô cài đặt các hệ thống có tác dụng cảnh báo người lái một khi lốp xe xuống hơi. Tuy nhiên, Michelin đã đi xa hơn khi trình làng hai công nghệ đang trong quá trình thử nghiệm là Airless và Tweel. Hãng chế tạo lốp xe Pháp đang nỗ lực tạo ra một bước tiến vượt bậc trong lịch sử phát triển của lốp xe như 60 năm trước, khi họ trình làng loại lốp radial.
    Lốp bias thường được gọi là lốp mành chéo, còn radial là không dùng săm, có hai lớp bố thép bảo vệ mặt chạy nên rất an toàn khi chạy tốc độ cao. Kể cả khi cán phải đinh hay vật nhọn, xe vẫn có thể tiếp tục chạy, khi nào thuận tiện mới mang lốp xe đi vá.
    Lốp radial nhẹ và mỏng hơn lốp bias nên không nóng khi sử dụng, độ bền cao hơn 30%.
    Đúng như tên gọi, Airless là loại lốp đặc nên tránh được nguy cơ bị xì hơi. Thay vào đó, các gân lốp cao su trong có độ bền cao sẽ chị trách nhiệm hấp thụ các tác động từ mặt đường. Trong khi đó Tweel là sự kết hợp lốp và bánh xe trong cùng một module, có tác dụng giảm xóc tốt hơn nhiều so với kiểu lốp và bánh xe tách rời hiện nay. Quân đội Mỹ cũng đang nghiên cứu công nghệ này vì Tweel có thể giúp cho chiến xa vượt qua ổ gà mà còn chịu được cả sức công phá của mìn.
    Ngoài ra, Michelin còn trang bị hệ thống treo Active Wheel cho xe điện, xe sử dụng động cơ pin nhiên liệu. Bằng việc loại bỏ hộp số, côn, giảm xóc, Active Wheel giúp các nhà sản xuất linh hoạt hơn trong thiết kế xe tương lai.
    Các công nghệ trên sẽ phải mất nhiều năm để trở nên phổ biến. Nhưng điều đó không khiến Michelin e ngại vì hãng từng mất tới 3 thập kỷ để thay thế loại lốp bias bằng lốp radial trên những thị trường ôtô lớn và biến chúng thành tiêu chuẩn quốc tế.
    Từ khi thành lập vào năm 1889, Michelin tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực sáng tạo. Hằng năm, công ty chi khoảng 4,5% doanh số cho nghiên cứu và phát triển. Những phát minh đột phá của hãng gồm lốp X One dùng cho xe tải có tác dụng tiết kiệm nhiên liệu và lốp PAX cho phép xe vẫn có thể chạy thêm gần 200 km dù một lốp bị rách.
    Những nỗ lực của Michelin cũng được đền đáp xứng đáng khi hãng tiếp tục giữ vị trí số một trong lĩnh vực sản xuất lốp xe, chiếm tới 20% thị phần thế giới. Doanh số của Michelin trong năm 2004 là 10 tỷ USD.
    (nguồn: vnexpress)

Chia sẻ trang này