1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề về Motorcross - xe Cào Cào ( Part II )

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Minsk_Classic, 18/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. macay175

    macay175 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/03/2005
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    ông em hot_wheels bán xe xho Hùng Minsk đc giá phết nhỉ
  2. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Em xin chào các anh em cào cào. Các anh em cho em hỏi chút!
    Em thấy chiếc AX1 và Degree có máy rất giống nhau! Anh em nào có kinh nghiệm rồi xin giải thích hộ em 2 chiếc này vận hành thì khác nhau những cái gì? Và theo anh em đánh giá thì chiếc nào tốt hơn!
    Xin chân thành cảm ơn các anh em !
  3. hot_wheels

    hot_wheels Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/06/2005
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Dạ thưa Tùng Đại K là xe của thằng e giấy tờ xịn phải khác chứ ạ...!!!
    Thằng e đang định kiếm 1 chiếc Cub Dame delux, có j đại K júp thằng e với nhé....
    Đa tạ đại K....


  4. macay175

    macay175 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/03/2005
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    hê hê theo tôi bit thì máy 2 xe này y hệt nhau, khác 1 chút cái trục cam thôi (trục cam AX1 có khủy nhỏ hơn thì phải nên chạy tít hơn)
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hi Tim, theo mình biết thì hầu hết các bộ phận máy của Ax1 và Degree có thể xài chung cho nhau. Tuy nhiên theo công bố của Honda, Ax1 với khoảng 29 HP sẽ mạnh hơn Degree (25HP).
    Ax1 được coi là dòng City Enduro, do hành trình phuộc ngắn và hơi mềm nên nó phù hợp chạy đường street hoặc hơi xấu 1 chút hơn là chạy offroad.
    Degree hay còn gọi là XL 250 thuộc dòng Enduro, có thể chạy tốt cả đường bằng lẫn đường đất do có bánh trước lớn (21inches), phuộc dài hơn, và trọng tâm cao hơn.
    Cả 2 loại xe này hiện đều đã ngưng sản xuất, theo mình máy móc của chúng đều rất bền
  6. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Em cảm ơn anh Macay và anh Khome! Em đang chạy Degree của 1 anh bạn, em thấy cũng khá hay nên em cũng đang kiếm 1 chiếc để chạy nhưng ko tìm được chiếc nào còn ngon! Do vậy em định chuyển sang lấy 1 chiếc AX1 còn tốt !
    Do địa hình miền Tây Bắc miền Bắc khá là hiểm và nhiều đường đất, bùn nên em muốn độ lại vành , bánh cho chiếc Ax1 giống Degree. Theo anh làm như vậy có ổn không nhỉ!? Theo em được biết thì vành của AX1 thì đúng là nhỏ hơn, nhưng cỡ lốp lại to hơn. Vậy muốn thay thì chắc sẽ phải thay cả càng sau?
    PHiền các anh em chút!
  7. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    Do địa hình miền Tây Bắc miền Bắc khá là hiểm và nhiều đường đất, bùn nên em muốn độ lại vành , bánh cho chiếc Ax1 giống Degree. Theo anh làm như vậy có ổn không nhỉ!? Theo em được biết thì vành của AX1 thì đúng là nhỏ hơn, nhưng cỡ lốp lại to hơn. Vậy muốn thay thì chắc sẽ phải thay cả càng sau?
    PHiền các anh em chút!
    [/quote]
    đúng là con nhà có đk có khác he.he.... ,AX1 vành bánh như thế rồi mà vẫn còn muốn độ lại để đi Tây Bắc cơ đấy ...... Thế sao không nghĩ rằng thằng AX1 mâm đúc lắp được tubeless thì có lợi hơn loại dùng săm ( chắc chú Tim chưa gặp cảnh đi mới ven ven Tây Bắc thôi mà nhìn cái xe bị thủng săm mà lòng trống rỗng nhể , chả còn được chút cảm xúc giè khi phía trước và đằng sau đều không biết bao lâu nữa thì mới gặp chỗ vá xe ) .Và hơn nữa vành AX1 nhỏ hơn cái xe sẽ thấp hơn 1 chút sẽ có lợi rất rất nhiều khi đi đường địa hình (đấy là lý do tại sao có thằng phải bán hết từ D-tracker cho đến XR đi đấy )
    và AX1 cũng chơi được bộ lốp gai đâu kém gì Degree ( coi lại xe của Kool mà xem ) ....... Xe chỉ là 1 phần , do coi người là phần lớn nữa đó ..... Motard còn chén được cơ mà hờ.hờ.......
  8. xxincluxx

    xxincluxx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2003
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    em xin mạn phép các bác bàn tán tí. 2 em AX-1 và Degree giống nhau từ pô, đến máy móc, đều làm mát
    bằng nước và quạt, đều đề kô giò đạp. Máy 2 em đều chạy bền như nhau, có thể sau một vài năm
    hơi có yếu đi nhưng kô ăn thua, mình có thể chỉnh cho vòng ga mạnh lên thì okie, kô cần làm hơi lại
    Khác nhau: hình thức, kiểu dáng và bánh xe. Kiểu dánh là tương đương thiết kế cho người dưới 1m72 ngồi
    điều khiển xe.
    Thích hợp đi trong thành phố và địa hình xấu do bất lợi về bánh trơn so với Degree
    ( bánh nguyên gốc của AX-1 cũng kô phải bánh gai- chưa chuyện dụng lắm)
    Nhưng lợi thế lại chính là bánh, vì kô hẳn bánh gai, offroad thì là lợi thế dg OFFroad, vì nó kô xăm nên chỉ sợ bị kứa vào bánh, mà cái này thì xe nào cũng sợ
    còn nó chỉ sợ dg trơn, nhưng đi một người thì ok ề các bác vì lúc đó bản sử dụng chân để đỡ mỗi khi vào cua sẽ dễ dàng hơn
    em bị một trường hợp trượt bánh trong cả 2 hoàn cảnh, có người ngồi và kô có người ngồi đằng sau. Kết quả là ngã đẹp khi trở người ngồi phía sau, do có thể khúc cua đó ngắn và em
    đang di chuyển tốc độ cao. Nhưng ở lần thứ 2, kô người ngồi phía sau thì em chống chân thoải mái và kô bị ngã nữa.
  9. baja250

    baja250 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    0
    Xét về mọi mặt, ưu điểm thì Degree vẫn tốt hơn. Đã là cc thì phải đi lốp có săm và vành phải có nan hoa, không fải là vành đúc. Lý do rất đơn giản là có độ đàn hồi cao và fân tán lực tốt hơn qua các nan hoa ra vành, thậm chí vành còn fải là vành nhôm để nhẹ hơn và dẻo dai hơn. Còn vấn đề đi thủng săm là chuyện bình thường, anh em đi offroad là fải biết tự thay săm và vá xe, làm quen thì rất nhanh chứ không ghê gớm lắm đâu.
    Về bánh xe cũng vậy, cỡ bánh trước sau là 21- 18. Nó sẽ dễ dàng đi qua các chướng ngại vật hơn so với cấu tạo 2 bánh đường kính như nhau. Và cũng như bác Khome có nói, hành trình thụt trước là quan trọng, phù hợp với offroad, nhún dài và êm ái hơn. Trọng tâm của Degree cũng rất chuẩn, chiều cao cũng hợp lý.
    Về lốp thì nên đi lốp gai, nhiều cung đường trơn như bôi mỡ, lốp gai mới đi còn trơn ngã xoành xoạch chứ đừng nói gì đến lốp AX-1.
    Nói chung bác nên xác định mình đi xe cc với mục đích gì? Nhưng theo ý kiến cá nhân tôi thì Degree là hơn. Chúc bác thành công và nhiều đam mê
  10. bianvn

    bianvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Các bác có ai có vè trước (chắn bùn trước),đuôi sau và đèn gin của D-Tracker bán cho em với. Xe em vè trước và đuôi sau chơi đồ độ ngắn ngủn nên đi đường hơi ướt với tốc độ > 30km/h là mặt mũi chân tay văng đầy bùn, k lẽ lúc nào chơi cào cào là cũng phải chơi đồ dơ,mà nó văng vậy vô đèn làm đèn mờ căm tối thui luôn. Với lại đèn trước của em là đèn độ ( mắt nhắm mắt mở ) mặc dù đã mắc song song pha cốt để tăng độ sáng nhưng đi đường đèo hay đường trường vào buổi tối >70 km/h là k kịp thấy cua để ôm luôn, mà đèn độ thì lại k gắn xenon vô được. Xin các cao nhân chỉ giáo giúp em hoặc chỉ em chỗ nào có thể mua hoặc chế mấy cái đó được ạ. Thanks very much.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này