1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề về: Mũ bảo hiểm (Helmet)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Ducatti_M75, 09/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Ducatti_M75

    Ducatti_M75 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2006
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Chủ đề về: Mũ bảo hiểm (Helmet)

    Sắp tới, khi chúng ta dắt xe máy ra khỏi nhà là trên đầu lại chình ình chiếc mũ bảo hiểm ở đó thật là khó chịu. Lại còn đi trong phố, rât nhiều bất tiện và những mối nguy hiểm cận kề, vì trong phố nhiều đèn xanh đỏ, nhiều giao cắt ngã 3 ngã 4. Khi chúng ta đội mũ bảo hiểm thì tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều, đến ngã 3 ngã 4 rất hay xảy ra tai nạn.
    Tại sao chúng ta không bình luận về chuyện này.
  2. cam_to_80

    cam_to_80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Cá nhân em thấy đây là 1 kiểu vi phạm nhân quyền ( Mỹ nói đúng phết )
    - Cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được sự phát triển của giao thông --- tai nạn nhiều ( lỗi nhà nước )
    - Chế tài phạt lỗi vi phạm giao thông chưa đủ nghiêm ---> vi phạm luật giao thông ---> tai nạn nhiều ( lỗi của quốc hội )
    + mũ bảo hiểm không phải là phương pháp để hạn chế tai nạn mà chỉ có tác dụng khi có tai nạn xảy ra.
    Nói chung là không thuyết phục ---- hoặc con thằng nào làm luật buôn mũ bảo hiểm
  3. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    Nhà nước mới có chủ trương đội mũ BH trên tất cả các tuyến QL thôi,còn trên tất cả các tuyến đường thì còn lâu mới thực hiên.cho dù có còn nhiều bất cập và nhiều nguyên nhân nêu ở trên nhưng em nghĩ chúng ta hãy tự bảo vệ mình trước tiên.hãy đội mũ Bh khi chạy xe.

    (Phần bài ghép fía dưới)
    ===============
    Bài của phamhongphuc1983:
    em đã từng làm QC cho một công ty làm về mũ bảo hiểm ở Bắc ninh nên cũng có chút đỉnh kinh nghiệm về mũ :
    nếu các bác mua mũ nên chọn loại mũ có thương hiệu , nhưng chưa hết các bác nên xem nội thất bên trong chiếc mũ đó , ở đây ý em nói là các bác nên xem những thành phân lắp ghép của các bộ phận trong nội thất vào mũ xem có vấn đề gi không . Ví dụ như chốt đinh tán giữa dây quai mũ với phân nhựa của mũ có an toàn không , bình thường nếu mũ lởm thi thường chúng tán thẳng đinh tán vào dây quai mũ còn mũ xịn sẽ bắt vao 1 cái khuyên sắt rôi may lại rất chắc chắn , dây quai mũ cũng rất quan trọng , phân sau là kính , các bác tháo rời kính ra rôi cuộn tròn nó lại , nếu là mũ xịn thi khỏi lo nó vỡ vì nó chịu tác động rất lớn khi tai nạn nên cuộn tròn vô tư , nhưng kính lởm thi sẽ có hiện tượng nhẹ thi rạn kính , nặng thi vỡ , tiếp sau đó bác nhỏ 1 giọt nuớc lên mặt kính nhớ là bóc lớp li long ra nhé nhỏ 1 giọt nước nếu nước trôi tuột thi kính rất tốt vi khi đi trời mưa các bác sẽ cảm nhận được sự khó chịu nảy .
    Vê phân nhựa của mũ thi để kiểm định tại chỗ thường rất khó vi nếu trong phòng thí nghiệm thi sẽ được đập ném ... xem mũ có chịu được lực tác động không . Nhựa của mũ thường được làm từ nhựa ABS nên chịu được tác động rất lớn , mũ đểu vẫn đc lam từ nhựa ABS nhưng là loại tạp chất và trong công đoạn ép không được làm cẩn thận nên gây ra tinh trạng vỡ mũ khi bị tác động mạnh . Trong cửa hàng thi chọn phân nhựa thi khá khó nhưng ae có thể xem phân xốp cũng có thể đánh giá đc cái mũ đó có ổn hay không . Phân xốp : các bác sẽ nhin thấy phân xốp trắng , nếu những mũ tốt thi xốp cũng tốt > tất nhiên , xốp tốt là xốp có những hạt đêu nhau và trong quá trình định hình được ép rất tốt , các bác có thể cấu nhẹ vao phần xốp , nếu xốp mà chắc cứng , dai là xốp tốt còn không thì ngược lại , trong mũ bảo hiểm phần xốp rất quan trọng vi nó giảm lực tác đổng từ mũ vào đầu ..... em có ít kinh nghiệm xin chia xẻ cùng ae
    =====================
    Bài của Traibuidoi:
    Đứng tại chổ té củng đủ chết rồi đó bạn, không cần phải tới 40km/h đâu. Không tin bạn cầm một trái dừa để ngang đầu bạn và thả xuống đất xem sao. Có bể ra làm hai không? Có một ý kiến là mang mủ bảo hiểm hạn chế tầm nhìn và nghe, có lẻ nhửng ý kiến đó chưa một lần nào mang mủ đạt tiêu chuẩn.
    1. Hạn chế tầm nhìn: Hai mắt bạn đâu thể nào nhìn ngang được, bạn thử mang mủ vào và nhìn qua hai phía coi thử coi có thể thấy được cái mép của mủ bảo hiểm không? Tất nhiên là không. Còn tầm nhìn xa là do tấm kiếng bị dơ hay là mủ dỏm nên tấm kiếng không được trong. Mình đội mủ đả 5 năm nay rồi và rất thích đội vì không bị gió tạt vào mắt, chảy nước mắt, cản bụi, nếu đội mủ có kiếng đen thì khỏi sợ nắng chói.
    2. Hạn chế khả năng nghe: Mủ có khoang trống nơi lổ tai và thiết kế giảm tiếng ồn nhưng không giảm hẳn. Mình đội và có cảm giác đở nhứt đầu hơn nhiều vì nó lọc hết nhửng tiếng hổn tạp nhưng vẩn cho mình nghe tiếng còi xe và tiếng nổ của xe.
    3. Nặng: Thật sự nó không nặng lắm đâu, loại nặng nhất củng cở 1kg 200g thôi. Mình đội 12 tiếng mà đâu có cảm giác gì gọi là nặng đầu đâu. Thấy rất thoải mái sau chặng đường dài nửa.
    4. Hư tóc: Cái này phải chịu nhưng có thể sửa chửa ngay trong vòng 5 phút trong nhà vệ sinh. Giửa hư tóc và mất một mảng tóc do tai nạn thì bạn nên chọn cái nào?
    Nói tóm lại là nếu nhửng người đả chết vì chấn thương sọ nảo mà có thể nói lần cuối có lẻ họ sẻ nói : ước gì mình đội nón nhỉ, cho dù tóc có hư một tí còn hơn bây giờ không có tóc để mà hư?
    =====================
    Bài của ColdAir:
    Vấn đề mua mới Mũ bảo hiểm các Bác đã phân tích kỹ rồi, em chỉ xin góp thêm một số ý kiến cá nhân thế này :
    Về số lượng mũ cần có
    Nếu đã xác định rõ ta đội mũ để bảo đảm an toàn cho ta, không phải để tránh xử phạt, các Bác sẽ thấy cần có ít nhất là 02 Mũ cho sự lựa chọn trước khi ra đường. ( ..giống như trong ví lúc nào cũng nên có 02 cái durex , sensation và easy on để lựa chọn )
    Hai mũ cơ bản mà mỗi cá nhân - gia đình nên sẵn có là 01 mũ 1/2 và 01 mũ 3/4! Tuỳ vào công việc, yêu cầu chạy đường trường mà ta cần có thêm 01 em Full Face nữa hay không.
    Nếu chỉ có mũ 1/2, khi có việc đột xuất phải đi xa ra đường cao tốc, ta sẽ không có được sự bảo vệ như khi dùng mũ 3/4 hay Full Face; nhiều người cứ tặc lưỡi : Ôi dào, lúc nào đi thì mượn! Nhưng tâm lý mượn thì hay ngại, lại chỉ một vài việc nhỏ là rất có thể ta sẽ không mượn nữa - và xác suất nguy hiểm xuất hiện.
    Nếu chỉ có 01 mũ 3/4 - sẽ rất dễ có tâm lý ngại đội khi chỉ đi đường ngắn - cũng nguy hiểm không kém
    Về lưu giữ, bảo quản mũ
    Không thể bênh vực cái Mũ BH mà nói rằng nó gọn, nhẹ!
    To lù lù, rất dễ lăn, nặng và lại khá vướng víu khi để ở nhà! Vậy nên lưu giữ mũ thế nào ?
    Nên để mũ ở những nơi tránh được các hoạt động sinh hoạt thường ngày, ít bị rơi - dễ ảnh hưởng đến chất lượng mũ.
    Nhưng chỗ để mũ phải dễ nhìn thấy, dễ lấy và nên gần đâu đó quanh xe - tránh cho việc khi ta đã vội, leo lên xe thì nhớ ra cần lấy cái mũ - mũ lại để chỗ khó lấy - thế là tặc lưỡi : Giày dép còn có số ...
    Phương án tối ưu là Mũ treo ngay ở xe, để trong cốp xe hoặc trong nhà xe - Nếu các bác có chỗ để xe tách biệt, tốt nhất là có một giá treo mũ bảo hiểm!
    Việc bảo quản mũ còn bao gồm một yếu tố quan trọng là hạn chế làm xước mặt kính ( nếu có ) - Các vết xước trên kính sẽ làm hạn chế tầm quan sát, thậm chí là ảo giác sáng khi đi xe ban đêm! Rất nguy hiểm
    Về trang trí mũ
    Theo bảng màu an toàn ( như các Bác ở trên đã nói ) thì màu trắng, màu sáng sẽ có hiệu quả an toàn cao hơn cho người sử dụng.
    Tuy nhiên hiện nay, khá nhiều nguời trang trí mũ bằng các hoạ tiết cá nhân, vui mắt và sinh động, nhưng rất có thể đã vô tình làm giảm hiệu quả về mặt màu sắc an toàn.
    Theo kinh nghiệm cá nhân em, việc vẽ hoạ tiết, trang trí màu sắc để đảm bảo an toàn thì :
    - Dùng các màu : Vàng tươi, Vàng cam, Xanh chuối, vàng chanh ( hầu hết đều được dùng ở áo phao, áo bảo hiểm, khói đánh dấu ... ) phối hợp với các màu khác, nhưng các hoạ tiết mảng màu có các màu nổi trên nên có diện tích mảng lớn, tăng khả năng nhận biết cho các phương tiện giao thông khác trên đường
    - Chỉ nên grafiti vào các mũ 1/2 - dùng nội thị, các mũ dùng đường trường nên chỉ dùng một màu - Tốt nhất là màu Trắng hoặc Bạc ánh Kim
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 14:11 ngày 05/09/2007
  4. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Câu đầu tiên của mình: Mũ bảo hiểm để giảm tử vong do chấn thương sọ não, không fải để "giảm tai nạn" như bác cam_to_80 nói, bác định chụp mũ đấy fỏng?
    "Chế tài phạt lỗi vi phạm giao thông chưa đủ nghiêm"? Hí hí! Cái cần bàn trước không fải là chế tài nghiêm hay không mà là tại sao fải có chế tài. Ấy là vì dân trí thấp, nhiều cái nếu không có lệnh mà chỉ hô hào thì dân không bao giờ tự giác thực hiện được(!)
    Khoan bàn về chế tài. Trước hết hãy nhìn vào sự tự giác của chính bản thân mình đi đã. Xem ra ông nhà nước đang tuyên truyền gớm thế mà còn chưa vận động được bác đội mũ(!) Ấy thế mà bác lại bàn chuyện chế tài?!
    Chẳng fải nếu có chế tài mới (và nghiêm hơn như bác mong muốn) thì người đầu tiên bị fạt chính là bác à?!
    "Vi phạm nhân quyền" chỗ nào mình không biết. Nhưng chắc chắn đội mũ bảo hiểm chỉ có lợi hơn mà thôi. Một người đội một người lợi. Trăm người đội trăm người lợi.
    Vấn đề nào cũng có mặt trái. Quan trọng là xem xét và đánh đổi!
    Colgate: Vote bác VOV luôn!
    ===================
    Để cổ vũ tinh thần đội mũ bảo hiểm. Xin được tổng hợp các bài viết để anh em tham khảo. Rất mong là anh em nào còn dị ứng với mũ BH sẽ nhanh chóng nhận ra giá trị của nó.
    Tại sao nên đội một chiếc mũ bảo hiểm trùm đầu (full face)
    by Jeff Dean

    [​IMG]
    Ảnh trên là chiếc mũ của Dave Swisher, một tay lái kì cựu sống tại Virginia, sau một cú ngã. Tuy nhiên, anh ta vẫn có thể dựng xe và tiếp tục chạy về nhà, nhờ có chiếc mũ và bộ đồ bảo hiểm.
    Điều gì đã xảy ra nếu anh ta đội một chiếc mũ 3/4 hoặc, tồi hơn, một chiếc mũ nửa đầu?
    Các bạn cùng xem:
    [​IMG]
    Sơ đồ trên cho thấy tỉ lệ % các vùng mũ bh chịu tác động trong các vụ tai nạn giao thông (Nguồn: Otte Dietmar, ĐH Y Hannover, Bộ phận. Nghiên cứu tai nạn giao thông, Đức.) .
    Có thể thấy 35% sự cố va chạm tác động đến vùng cằm. Và vì vậy, nếu bạn chỉ đội một chiếc mũ 3/4 (open face) thì có có nghĩa bạn chấp nhận cái đầu của mình chỉ nhận 65% sự bảo vệ so với một chiếc mũ full face. Và nếu bạn đội một chiếc mũ bảo vệ nửa đầu thì có nghĩa là bạn tự tay ném đi 61% sự bảo đảm an toàn cho bộ não(!)
    [​IMG]
    (mũ 3/4)
    [​IMG]
    (mũ nửa đầu)
    Còn nếu bạn chỉ thích loại "novelty helmet" - loại hoa hoè hoa soi mang tính trang trí, hoặc tệ hơn nữa là để đầu trần với gió sương thì có nghĩa bạn thuộc diện "mặc mẹ tôi với đời" khi bạn không thèm để ý đến sự bảo vệ cho bộ não quý giá của mình.
    [​IMG]
    (novelty helmet - nhìn thế này thôi, bên trong chẳng lót rì cả, khi và chạm mạnh thì bao nhiêu lực tác động nó truyền cả vào bên trong)
    Dù sao, sự lựa chọn cuối cùng luôn thuộc về bạn!
    ====================================
    Câu hỏi: Điều đơn giản nào có thể làm giảm 24% các vụ va chạm?
    Trả lời: Luôn luôn đội mũ bảo hiểm màu trắng!

    "Khi bạn đội một chiếc mũ bảo hiểm màu trắng, bạn sẽ giảm được 24% rủi ro so với đội một chiếc mũ màu đen"
    "Mặc những bộ đồ fản quang hay huỳnh quang (fluorescent) sẽ làm nguy cơ bị va chạm giảm đi 37%"
    Theo một nhà fân fối lớn về trang thiết bị cho dân motor của Mĩ, những màu sắc thường được chọn cho mũ bảo hiểm được xếp theo thứ tự như sau:
    Đen - Bạc - Than antraxit - Đỏ - Trắng
    [​IMG]
    (Mũ bh màu than antraxit)
    Hãy thử nhìn những tay mô tô trên đường, bạn thấy ông đội mũ đen hay mũ trắng được nhìn thấy dễ hơn, ở khoảng cách xa hơn? Tại sao có mỗi cái mũ thôi mà lại làm ta thấy dễ hơn nhỉ? Hãy xem những chiếc mũ màu khác nữa, có dễ nhìn không?
    Sự thực là những chiếc mũ đồ hoạ ngoằn ngoèo rất đẹp mắt chỉ tốt nếu bày trên kệ, nhưng ở khoảng cách 150m thì nó chỉ là một màu mờ nhạt. Màu đỏ rất chiến và cũng tốt khi lái xe ban ngày, nhưng kể từ lúc chạng vạng trở đi thì mù tịt. Màu trắng và những màu sáng như cam, vàng... sẽ hiện ra tốt hơn hẳn!
    Nguồn: British Medical Journal ?" Released: Tuesday, April 6, 2004
    [​IMG]
    (Mũ bh HJC - 179 USD : http://www.helmetsetc.com/detail.asp?product_id=CL-MAX-WHITE )
    =============
    Tiêu chuẩn cho mũ BH tại Việt Nam
    Khi đi mua mũ BH, bạn cần chú ý:
    - Kiểm tra các thông tin chi tiết được in trên nhãn và bao bì với đầy đủ nội dung: tên sản phẩm, tên và địa chỉ cơ sở sản xuất, cỡ mũ và ngày, tháng, năm sản xuất (quan trọng fết, xin đọc bài fía dưới)
    - Mũ BH sản xuất trong nước bắt buộc fải có tem Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5756-2001(cho người lớn) và TCVN 6979:2001 đối với mũ sử dụng cho trẻ em.
    - Mũ BH nhập khẩu cũng phải được kiểm tra chất lượng và chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5756-2001. Khi đã được chứng nhận, MBH nhập khẩu phải được in hoặc dán tem chứng nhận, hoặc logo của Tổ chức Chứng nhận được chỉ định trước khi nhập khẩu vào Việt Nam.
    Tin tổng hợp:
    01. Trên thị trường Hà Nội có tới 4/9 loại mũ bảo hiểm trong nước không đạt tiêu chuẩn. Đó là các nhãn hiệu Vimax, UVE, Samsung, Napoli. ----> Quên nó đi!
    02. 9 loại mũ bảo hiểm nhập khẩu (gồm các nhãn hiệu Safetymet, TQS Helmet, XTH, Lucky Star Red, MT Helmet, VR1, Hamin, UE) đều không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có tem chứng nhận hoặc logo của tổ chức chứng nhận/phòng thử nghiệm được chỉ định. -----> Quên những loại này luôn.
    --------------------
    Công ty trách nhiệm hữu hạn Long Huei (23, Lô N, Đường DT 743, Khu Công nghiệp Sóng Thần, Dĩ An, Bình Dương), với các nhãn hiệu mũ bảo hiểm Zeus, Cromo, Simpson, Sunda, Andes. ----> theo tôi là chấp nhận được.
    (Rất tiếc là khi tôi fone đến cty Long Huei thì được biết họ chưa có đại lí tại miền Bắc. Vì vậy các bác đành ra fố Huế để tìm hàng bán lẻ vậy)
    P/S: Nếu các bác mua được hàng xách tay, sản fẩm của những nhãn hiệu danh tiếng (Arai, Shark, Shoei...) thì có thể quên đi TCVN nhà mình :)
    ==========================
    Bạn có biết:
    01. Bạn không nên mua một chiếc mũ bảo hiểm đã qua sử dụng, hoặc một chiếc đã được sản xuất từ lâu. Mũ bảo hiểm có thể bị lão hoá, một chiếc sản xuất được 2 năm sẽ không bảo vệ tốt bằng một chiếc mới tinh, nhất là với một chiếc đã qua sử dụng. Vì vậy nếu đã fải bỏ xiền mua mũ thì nên mua một chiếc mới tinh, ngày sản xuất càng "tươi" thì càng tốt. Điều đó cũng có nghĩa là sau 3, 4 năm thì bạn nên mua một chiếc mới để chuẩn bị đương đầu với các rủi ro.
    02. Phần nào của mũ BH bảo vệ đầu?
    Đa số mọi người nghĩ rằng vỏ ngòai của mũ bảo vệ đầu (Nếu quả như vậy thì chúng ta nên thửa quả mũ sắt thời thế chiến thứ 2 cho nó máu ). Thực tế là sự bảo vệ được tạo ra từ cả vỏ ngòai và những lớp bảo vệ bên trong. Chúng tạo nên những vùng "ưa vỡ". Chính vì vậy mà chiếc mũ BH thực sự là "sinh ra để vỡ", được thiết kế để vỡ khi hấp thụ đủ xung lực.
    Vậy các bác tránh ngộ nhận về độ bền của mũ sau khi đã có va chạm nhé. Và cũng nhớ chăm sóc mũ thật tốt!
    03. Mũ bảo hiểm dùng để... làm gì?
    Có thể bạn đủ may mắn để không bao giờ fải thử xem mũ BH của mình bảo vệ ra sao khi va chạm kinh dị. Nhưng đừng quên mũ bảo hiểm còn giúp bạn:
    - Tránh va chạm với côn trùng trên đường đi (mất kiểm soát tay lái như chơi khi va chạm)
    - Tránh gió, bụi
    - Tránh sạm nắng.
    - Đi trong mưa ok.
    - Giữ ấm.

    Đây cũng là lí do vì sao mũ không kính chắn, mũ nửa đầu và đặc biệt là mũ novelty (mũ không lót) không fải là một lựa chọn tốt.
    Thực tế, hầu hết những tay chơi Cruiser ở bển (vốn hay trưng mũ lộ mặt) đều thửa sẵn "mũ thật" (tức là loại full face trùm kín mặt) cho những chuyến hành trình dài với tốc độ cao!!! (Khôn thế)
    ====================
    Những điều cần biết để lựa chọn cỡ mũ thích hợp:
    - Một chiếc mũ BH đúng cỡ fải là một chiếc mũ sát với đầu, nhưng không được gây nên cảm giác trói chặt - nghĩa là không tạo nên những "điểm nóng", không được có những điểm thấy bị nén chặt hơn nhiều so với những điểm còn lại.
    - Mỗi hãng mũ khác nhau sẽ có hình dáng khác nhau (đang nhấn mạnh fần trong nhé), vì vậy bạn nên thử mũ của các hãng khác nhau để tìm loại thích hợp nhất.
    - Đội mũ và thắt dây (dây fải đủ chặt, căn khe hở giữa dây và dưới cằm bằng cách móc hai ngón tay vào là ok), Dùng cả hai tay để xoay mũ theo chiều từ trên xuống và từ tai xuống vai (theo hình minh hoạ fía dưới). Một chiếc mũ vừa vặn sẽ làm da chuyển động theo, hoàn toàn không thể kéo tuột mũ ra khỏi đầu được.
    [​IMG]
    [​IMG]
    - Nếu cỡ đầu của bạn thuộc loại "quái thủ" - thử cái thì hơi chật, cái thì hơi rộng - thì bạn nên chọn loại hơi chật, sau một thời gian mũ sẽ lỏng ra (một tí).
    - Lần đầu tiên đội mũ, bạn có thể cảm thấy e ngại cảm giác bị bưng kín. Yên tâm đi, cảm giác này sẽ biến mất khi bạn lên đường.
    =============
    Chăm sóc mũ bảo hiểm:
    - Không nên sơn cũng như dán decal lên mũ của bạn vì hoá chất treo keo dán và sơn có thể làm hỏng vỏ mũ(!)
    - Cất giữ mũ trong túi mềm (thường kèm theo mũ lúc mua), nếu hay đi xa, đề nghị các bác làm quả túi chuyên dụng. Tránh làm xước hay đập mạnh mũ, tránh làm rơi mũ vì mũ được thiết kế để vỡ khi chịu đủ lực tác động để hấp thụ xung lực. Chẳng may làm rơi thì kiểm tra thật kĩ (Thực tế là fải có biện fáp kiểm tra pro mới thực có giá trị, nhiều khi nhìn nó vẫn ngon nguyên nhưng lại có vấn đề rồi. Thôi thì VN dùng hàng ''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''nội" - thấy nứt như kẻ chỉ cũng vứt đi luôn các bác nhé)
    [​IMG]
    - Tránh để mũ nơi ánh sáng trực tiếp. Nếu mưa bão sấm chớp làm ướt fần bên trong mũ thì đề nghị để em nó khô tự nhiên.
    - Để phần lót bên trong lâu bốc mùi thì trước khi đội mũ ta có thể làm quả khăn bịt đầu - chống mốc mũ, lại thêm ngầu.
    [​IMG]
    - Phần lót bên trong nhiều loại mũ có thể tháo ra để làm sạch. Trước khi bạn gái nhăn mặt khi ta vừa chụp mũ để bảo vệ bộ não xinh xắn của nàng, bạn nên đảm bảo fần lót trong fải thơm tho sạch sẽ. Cách vệ sinh đỉnh nhất là sử dụng xà fòng tắm và nước ấm. Tránh xa các chất tẩy rửa mạnh như nước rửa bát và Omo nhé các bác
    ===================
    Tôi đã nhận được câu hỏi: Mua mũ ở đâu?
    Mặc dù rất muốn đưa ra một địa chỉ cụ thể, nhưng thông tin của tôi chưa đủ điều kiện để làm điều đó (chưa biết chính xác nguồn, chưa biết chính xác giá cả đã thực sự hợp lí chưa..) nên chỉ có thể trả lời: Ra phố Huế (Hà nội)
    Tạm thời kinh nghiệm của mình là như thế này (chỉ dòng Full Face thôi, các bác thông cảm nhé):
    Mũ có thể mua ở phố Huế. Mũ chọn mua nên và thường là loại liên doanh (Zeus, Andex...) - có dán tem tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5756-2001 bên ngoài.
    Có 3 loại thường thấy có:
    01. Andex giống của bác Đức: 350K (thường bị nói thách là 450K)
    [​IMG]
    (Mới ra loại mới đội nhẹ hơn hẳn - mới xem mũ của Kool2k3 hôm qua mà)
    02. Loại hầm hố nhất giống cái của Nam Heo sữa (các bác chú ý sẽ thấy có hai cái ốp thông gió ở trên)- Giá 550K (Thường nói thách 650K)
    [​IMG]
    03. Còn loại nữa nửa chừng xuân mình ngồi nhớ mãi không ra nó như thế nào (vì chưa mua loại này bao giờ): Giá của nó là 450K (thường nói thách 550K)
    ========================​
    Đã có quá nhiều lần nụ cười trên môi của tôi vụt tắt khi đang vi vu trên những tuyến đường mà bắt gặp một một vụ tai nạn. Máu chảy không đúng chỗ là một điều cay đắng!
    ================
    Cập nhật thông tin mũ bảo hiểm: (4/9/2007)
    Các của hàng trên phố Huế có mũ 1/2 và 3/4 của cty Long Huei, có dán tem đàng hoàng, kiểu dáng rất đẹp, hiện đại (có màu trắng và màu bạc - là hai màu rất tốt). Giá đồng hạng 220K. Chỉ có một cỡ (có lẽ la size M)
    Trong Yamaha Town (Nguyễn Công Trứ) có loại mũ 3/4 (chỉ có size (có lẽ là) M, màu trắng viền xanh, rất nhẹ - Do cty Long Huei sx (nhưng không có nhãn hiệu mà lại có logo Yamaha - có lẽ là hàng đặt riêng), có tem tiêu chuẩn. Giá 205.000 đ.
    Ngoài ra ở đây còn có mũ 1/2, màu đen bóng và đen mờ khá đẹp, nhập khẩu từ Đài Loan, cũng mang logo Yamaha và có tem nhập khẩu - giá 350.000đ.




    Được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 14:43 ngày 05/09/2007
  5. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    Ai bảo bác vác cái nồi cơm điện fullface làm gì.Chạy trong fố đúng là còn nguy hiểm hơn.Nếu chạy trong nội thị, nên đội mũ nửa đầu, nhẹ nhàng, an toàn, thời trang.Dân moto thì việc đội mũ chắc ko thành vấn đề, nhưng đám SH, PS thì chắc chết.. Để xem đám này xử lý sao với cái mũ BH.
  6. GALOI1600

    GALOI1600 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    2.465
    Đã được thích:
    1
    ông này có xe to lên phát biểu to thế nhưng tôi cũng đồng ý với ông chuyện này đưng lôi nhân quyền vào đây làm gì đội mũ giữ mạng mình chứ có giữ mạng thằng bắt đội mũ đâu mà nói
  7. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Rất rất nhiều người không thích đội mũ bảo hiểm vì:
    01. Xấu (Điều này đúng với các công tử điệu đà không thể xe rời mái tóc vuốt keo, các cô nhỏ tóc tai kiểu dáng xì tin, cầu kì) ----> Đây là một lí do chỉ có ở trẻ con! Bởi tất cả những ai chứng kiến những vụ tử vong vùng đầu đều biết khuôn mặt bị biến dạng và "đẹp" như thế nào!!!
    02. Bất tiện, lỉnh kỉnh, nặng nề...: Lí do này đúng. Chúng ta tìm cách hạn chế bằng cách chịu khó làm quen và chấp nhận nó như một món đồ chơi mới. Đi một đôi giày motor mới, nhổ đi một cái răng, mua thêm con 9210 to uỳnh...- tất cả đều hơi gượng gạo ban đầu nhưng sẽ chóng quen thôi. Chuyện nhỏ thế đâu mang ra so với sự an toàn của mình được!
    03. Hạn chế tầm nhìn: Tất nhiên là đội cái gì đó bao quanh đầu thì sẽ "vướng" hơn là không đội (Kể cả đeo kính cũng cảm thấy làm giảm độ nhạy cảm của mắt cơ mà(!) Nhưng việc này sẽ được khắc fục cực tốt bằng cách: Lắp đủ hai gương xe máy và tập tác fong quan sát bằng gương!.
    Tôi thấy đi xe mà không lắp gương cững tựa như bỏ đi một fần con mắt của mình vậy. Vì vậy, nếu không chịu lắp gương mà cứ fàn nàn về việc "hạn chế tầm nhìn" thì chắc chắn đó sẽ là một lí lẽ nguỵ biện vô giá trị!
    04. Hạn chế tiếng còi: Không hề! Khi tôi đội mũ thì vẫn nghe tiếng còi rất tốt. Lời fàn nàn này có lẽ chỉ là "ảo giác" của những người chưa đội mà mới chỉ ngắm mũ bảo hiểm thôi!
    -----------
    Không fải chính sách nào đưa ra cũng thích hợp, đúng vậy, và nếu không thích hợp sẽ bị loại bỏ!
    Nhưng đâu thiếu những luật rất tốt được đưa ra, chúng ta hãy nghĩ cho kĩ chứ không faỉ luật ra là fê fán ngay tắp lự.
    "6,5 nghìn vụ tai nạn giao thông 5 tháng đầu năm 2007 với 5,9 nghìn người chết và 5 nghìn người bị thương" (http://www.hochiminhcity.gov.vn/left/tin_tuc/tin_thoi_su/2007/07/02-07-2007.03 )
    "Trong các chấn thương do tai nạn giao thông thì chấn thương sọ não chiếm khoảng 2/3 và tỷ lệ tử vong rất cao hoặc mang di chứng nặng nề, trở nên tàn phế. Có những trường hợp di chứng sau 10 năm mới bộc phát."
    Chắc hẳn cánh nam giới chúng ta sẽ không cực kì quan tâm đến bao cao su nếu như giờ fút này thế giới đã tìm ra cách chữa AIDS?! Tại sao lại quan tâm đến bao cao su đến thế? Ấy là vì sảy chân ra là chết chứ sao. Đời đang đẹp lại đi chết vô ích thế thì chẳng còn gì để nói cả!
    Thế chừng nào chúng ta mới quan tâm đến mũ bảo hiểm? Có lẽ cần đi nhiều, chứng kiến nhiều vụ tai nạn thảm khốc hơn nữa để có nỗi sợ vỡ đầu như sợ AIDS vậy!!! Khi đó, hẳn "trời không mưa cũng mặc áo mưa" thôi.
    -----------------
    Một số gợi ý:
    - Lựa chọn an toàn nhất luôn là mũ bảo hiểm trùm đầu (Full Face), nhưng ban đầu nếu không quen và thấy nó "gớm ghiếc" quá thì nên chọn loại mũ 3/4 hoặc nửa đầu. Sẽ quen rất nhanh! (Nhớ buộc quai cẩn thận nếu không mũ nó chạy trước khi đầu va vào đâu đó rất cứng).
    - Trên thị trường cần có mặt những loại mũ có kiểu dáng thật sành điệu, hoa hoè hoa sói (Kitty hay Tom & Jerry...) để thanh thiếu niên nào còn dị ứng với mũ bảo hiểm sẽ dễ tiếp thu hơn. (Đến thệ sau thì hình ảnh chiếc mũ bh có lẽ đã ăn vào não thằng trẻ con. Hẳn chúng sẽ lắc đầu lè lưỡi khi bố mẹ chúng nó kể lại sự chống đối đội mũ ngày xưa như thế nào)
    Nói túm lại vẫn là vấn đề nhận thức. Ai cũng có thể ngã, mà ngã là ngã ngay khi ra khỏi cửa chứ không fải cứ đi ra đường trường! Mà có khi lại ngã vì kẻ khác đâm vào mình, chứ mình thì đi rất cẩn thận.
    Làm gì thì làm, cần fải bảo vệ sự sống trước đã! I am a Helmet Lover!
  8. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    Cứ nghĩ đến cảnh khi bị bắt buộc đội MBH trên các tuyến đường kể cả trong phố các nam thanh nữ tú tối lượt hồ thấy cứ .....nườm nượp MBh hiểm chứ dek phải xe máy nữa ...hế.........hế......Vui phết
  9. proxitane

    proxitane Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Bài viết:
    1.467
    Đã được thích:
    0
    Em hoan hô chính quyền, chính phủ, rưng mà không biết có cái mũ nào vừa với trẻ em dưới 4t ko nhỉ.
  10. sonGLPRO

    sonGLPRO Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2007
    Bài viết:
    5.390
    Đã được thích:
    0
    Tất cả công dân lưu hành phương tiện giao thông trên đường đều phải đội mũ .Từ người già cho tới trẻ em,lớn bé to nhỏ ,trai gái.Ba bét nhè còn phải đội nữa là...............xe to như xe các bác.
    Nhưng quan trọng là đội mũ an toàn em tán thành ý kiến đội mũ nhưng tuỳ trường hợp............Như có nhà ông ở Hàng Khoai đội mũ bảo hiểm ra chợ Đồng Xuân mua mớ rau muống thì ....................................

Chia sẻ trang này