1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề về: Mũ bảo hiểm (Helmet)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Ducatti_M75, 09/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. concoc00

    concoc00 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    lại như lắp gương thôi, giỏi thì đc tháng
    Mà chúng nó ngu thật, tuyệt nhiên ko thấy thống kê j về các vụ chấn thương sọ não trong nội thành, toàn lôi số liệu ngoại thị ra để chụp mũ bắt nội thành fải đội
    CÁ mà lùa là tớ chạy
  2. ColdAir

    ColdAir Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2005
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    0
    Công nhận là "chúng nó" ngu thật, để những người thông minh trong nội thị đội mũ tự bảo vệ mạng của họ, chúng nó phải lấy số liệu các ca ghè đầu vỡ sọ trên các tuyến đường của nội thị chứ! Nếu không, "chúng nó" chỉ cần lấy số liệu thực tế tại khoa Chấn thương - Chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức là cũng tạm thuyết phục thôi! Đằng này không nói rõ là có bao nhiêu người chết trong nội thị về chấn thương sọ não, bị các công dân thông minh chửi cho ngu cũng đáng kiếp!
    Ngu thật!
    Đùa thế thôi, em xin mạn phép công bố số liệu mà em thu thập từ " những người sống quanh tôi " vậy
    Em trai của một cậu bạn em, sinh năm 1983 - cuối năm 2005, trên đường đi làm từ cơ quan về nhà - thành phố Thanh Hoá, bị va chạm xe máy, chấn thương sọ não - tử nạn.
    Một đồng nghiệp với em, sống tại thành phố Đà Nẵng, tết 2007 vừa rồi, chuếnh choáng hơi men, tự ngã - chấn thương sọ não - tử nạn.
    Bạn của bà già em, đi xe đạp, đón cháu đi học về - đường đo thị Nhân Trung Yên - va chạm với một xe máy - cách đây hai tuần vừa xong 100 ngày; người điều khiển xe máy va chạm là một cô gái sinh năm 1985 - hiện vẫn trong tình trạng thực vật!
    Em thống kê được có vậy thôi, cộng thêm thỉnh thoảng thấy có cái chiếu đắp bên đường nghi ngút hương .... tuy không nhiều nhưng vẫn có!
    Hãy đừng để các Công ty Bảo hiểm nhân thọ có cơ hội thanh toán phí truớc kỳ hạn cho Vợ con và Gia đình bạn!
  3. ColdAir

    ColdAir Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2005
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề mua mới Mũ bảo hiểm các Bác đã phân tích kỹ rồi, em chỉ xin góp thêm một số ý kiến cá nhân thế này :
    Về số lượng mũ cần có
    Nếu đã xác định rõ ta đội mũ để bảo đảm an toàn cho ta, không phải để tránh xử phạt, các Bác sẽ thấy cần có ít nhất là 02 Mũ cho sự lựa chọn trước khi ra đường. ( ..giống như trong ví lúc nào cũng nên có 02 cái durex , sensation và easy on để lựa chọn )
    Hai mũ cơ bản mà mỗi cá nhân - gia đình nên sẵn có là 01 mũ 1/2 và 01 mũ 3/4! Tuỳ vào công việc, yêu cầu chạy đường trường mà ta cần có thêm 01 em Full Face nữa hay không.
    Nếu chỉ có mũ 1/2, khi có việc đột xuất phải đi xa ra đường cao tốc, ta sẽ không có được sự bảo vệ như khi dùng mũ 3/4 hay Full Face; nhiều người cứ tặc lưỡi : Ôi dào, lúc nào đi thì mượn! Nhưng tâm lý mượn thì hay ngại, lại chỉ một vài việc nhỏ là rất có thể ta sẽ không mượn nữa - và xác suất nguy hiểm xuất hiện.
    Nếu chỉ có 01 mũ 3/4 - sẽ rất dễ có tâm lý ngại đội khi chỉ đi đường ngắn - cũng nguy hiểm không kém
    Về lưu giữ, bảo quản mũ
    Không thể bênh vực cái Mũ BH mà nói rằng nó gọn, nhẹ!
    To lù lù, rất dễ lăn, nặng và lại khá vướng víu khi để ở nhà! Vậy nên lưu giữ mũ thế nào ?
    Nên để mũ ở những nơi tránh được các hoạt động sinh hoạt thường ngày, ít bị rơi - dễ ảnh hưởng đến chất lượng mũ.
    Nhưng chỗ để mũ phải dễ nhìn thấy, dễ lấy và nên gần đâu đó quanh xe - tránh cho việc khi ta đã vội, leo lên xe thì nhớ ra cần lấy cái mũ - mũ lại để chỗ khó lấy - thế là tặc lưỡi : Giày dép còn có số ...
    Phương án tối ưu là Mũ treo ngay ở xe, để trong cốp xe hoặc trong nhà xe - Nếu các bác có chỗ để xe tách biệt, tốt nhất là có một giá treo mũ bảo hiểm!
    Việc bảo quản mũ còn bao gồm một yếu tố quan trọng là hạn chế làm xước mặt kính ( nếu có ) - Các vết xước trên kính sẽ làm hạn chế tầm quan sát, thậm chí là ảo giác sáng khi đi xe ban đêm! Rất nguy hiểm
    Về trang trí mũ
    Theo bảng màu an toàn ( như các Bác ở trên đã nói ) thì màu trắng, màu sáng sẽ có hiệu quả an toàn cao hơn cho người sử dụng.
    Tuy nhiên hiện nay, khá nhiều nguời trang trí mũ bằng các hoạ tiết cá nhân, vui mắt và sinh động, nhưng rất có thể đã vô tình làm giảm hiệu quả về mặt màu sắc an toàn.
    Theo kinh nghiệm cá nhân em, việc vẽ hoạ tiết, trang trí màu sắc để đảm bảo an toàn thì :
    - Dùng các màu : Vàng tươi, Vàng cam, Xanh chuối, vàng chanh ( hầu hết đều được dùng ở áo phao, áo bảo hiểm, khói đánh dấu ... ) phối hợp với các màu khác, nhưng các hoạ tiết mảng màu có các màu nổi trên nên có diện tích mảng lớn, tăng khả năng nhận biết cho các phương tiện giao thông khác trên đường
    - Chỉ nên grafiti vào các mũ 1/2 - dùng nội thị, các mũ dùng đường trường nên chỉ dùng một màu - Tốt nhất là màu Trắng hoặc Bạc ánh Kim
    Được ColdAir sửa chữa / chuyển vào 08:38 ngày 05/09/2007
  4. Godfather77

    Godfather77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    0

    Cho mình hoi giá mũ ZEUS Model GJ-802 và GJ 803 bao nhiêu tiền nhỉ?
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 14:09 ngày 05/09/2007
  5. hath

    hath Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Tôi muốn tìm đại lý của Protec để mua mũ bảo hiểm, bác nào biết có thể chỉ giùm?
    Xin cám ơn trước!
  6. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1

    Văn phòng Hà Nội
    12B Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
    Tel: (+84 4) 771 0671 - Fax: (+84 4) 771 0672
    Văn phòng TP Hồ Chí Minh
    18 Bis/3A Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tel: (+84 8) 2991404 ?" Fax: (+84 8) 8275878
    Nhà máy Mũ bảo hiểm nhiệt đới Protec
    Khu công nghiệp Nội Bài, Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội
    Tel: (+84 4) 5821388 ?" Fax: (+84 4) 5821358
    Email: mail@protec.com.vn
    Website: http://www.protechelmets.com.vn/content.asp?CatID=6
    Quá ngạc nhiên khi thấy họ trả lời câu hỏi như thế này:
    Hỏi: Mũ Bảo Hiểm Protec chỉ phù hợp khi tham gia giao thông trong thành phố?
    Trả lời: Mũ bảo hiểm nhiệt đới Protec là một dự án phi lợi nhuận của Quỹ phòng chống Thương vong Châu Á (Asia Injury). Doanh thu Protec được tài trợ cho các chương trình Giáo dục về an toàn Giao thông và dự án "Helmets for Kids", tặng mũ bảo hiểm miễn phí cho trẻ em của Quỹ phòng chống Thương vong Châu Á tại Việt Nam.
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Khi mua mũ, bạn cần quan tâm đến tính năng của mũ cũng như kiểu dáng của nón xem có phù hợp với chiếc xe và tướng mạo của bạn hay không.
    1/ Về đặc tính: Mũ phải có cửa thông gió, độ thông thóang tốt, khả năng lọc bụi tốt ở cửa thông gió ngay mũi (lọai mũ che kín). các cửa này phải đóng mở tốt để tránh nước mưa.
    - Kính chắn gió nên chọn lọai chống lóa, vì khi đi ngược chiều nắng hay đi đêm, bạn sẽ dễ lóa mắt khi ánh sáng MT cũng như đèn pha xe quét vào. Ngoài ra, kính phải có chức năng chống trầy xướt. Nếu trầy quá, bạn phải thay ngay kính.
    -Kính chắn gió cao cấp sẽ gồm chức năng chống phủ sương, khi đi đêm sương không bám làm mờ kính.
    -Kính chắn gió nên có sun-visor như kính mát để bạn an tòan đi dưới nắng trưa mà không cần kèm theo cái kính mát bên trong.
    * Chất liệu làm mũ phải bền và nhẹ, thường phải đạt tiêu chuẩn DOT, các liner (tấm đệm) bên trong mũ phải tháo ra giặt được. Trong trường hợp mũ bạn là lọai không tháo ruột ra được, bạn sẽ có cách khác để tẩy mùi. tấm đệm phải gồm 02 lớp cách biệt và thông thóang nhau, đội vào phải êm trên chóp đầu, và thóang.
    * Tai nghe: các mũ tốt thì đội vào phải nhận biết rõ âm thanh bên ngoài, nếu âm thanh quá nhỏ, bạn nên kiểm tra kích thước mũ của bạn vì có lẽ nó không vừa với 2 lổ tai.
    * Dây đai: nên chọn lọai dây đai chắc chắn, hãy vạch bên trong mũ xem cách NSX đính dây đai vào mũ, nếu quá sơ sài thì bạn nên chọn mua mũ khác. Dây phải chắc chắn, khóa dễ mở nhưng bền, nên mua lọai khóa bấm hay gút.
    * Kích thước: bạn nên chọn 01 cái mũ có đk vành trong lớn hơn đk ngang trán của bạn 01 tí, không nên chọn quá rộng vì mũ dễ lắc khi đi tốc độ cao, gây nguy hiểm cho bạn.
    2/ Về kiểu dáng:
    Nếu đi trong TP hay tốc độ chậm, bạn nên chọn mũ không che cằm, với lọai mũ này bạn có thể dễ xoay sở, dễ cất hay gửi và cũng đỡ phải xót khi nó làm cái bộp xuống đất.
    Tốt nhất là bạn vẫn nên mua nón có kính chắn gió nhé.
    Khi đi đường xa và tốt độ cao, bạn nên mua nón che cằm, vì nó không bị gió giật lên khi bạn chạy xe, nó che chắn kín hơn và bạn cảm giác an tòan hơn.
    3/ bảo quản mũ:
    Bạn nên có 01 bao để trùm nón lại, có quai đeo để dễ xách đi. Khi dùng xong, bỏ nón vào bao và chỉ việc mang đi. Không nên treo nón ở các móc treo hay kiếng xe vì nếu có gió sẽ làm nón dễ trầy xướt..và nếu có..thief thì coi như mất nón.
    Bạn nên dùng 01 miếng mốp mềm, nhúng nước sạch để lau kính chắn gió cũng như mũ khi cần thiết. Không nên dùng vật cứng để lau vì sẽ trầy mặt kính.
    tấm đệm bên trong nếu có mùi?? bạn hãy mua 01 bịch trà xanh khô, đâm thủng xung quanh bịch rồi bỏ vào trong mũ..nó có tác đụng hút bớt mùi khó chịu ra.
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. XR_blackskins

    XR_blackskins Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/11/2006
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    bác Khoa có hàng mũ cào cào thế này nhưng màu "Matte Back" không bác?
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    chỉ có màu đó với màu này thui bác
    [​IMG]
    Còn màu Black thì có em này
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được khoa9876 sửa chữa / chuyển vào 16:16 ngày 05/09/2007
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Loại 803 như hình 2 mũ dưới đây có bán tại Trangsport (HCM) giá 550k
    [​IMG]
    [​IMG]
    Còn loại serie 2000 như hình dưới có bán tại Zeus Nguyễn Tri Phương giá từ 800-900k
    [​IMG]
    * Another tip for riders : Khi đội loại mũ có cằm chạy đường dài, nếu mũ tốt thường kín khít và bạn bắt đầu sướng. Tuy nhiên việc không cảm thấy gió hay nhiệt độ bên ngoài sẽ làm bạn buồn ngủ. Trong trường hợp đó bạn nên gạt mở tất cả những lỗ thông hơi trên mũ để gió có thể lọt vào làm bạn bớt buồn ngủ.
    Và cuối cùng, nếu cơn buồn ngủ vẫn kéo dài thì bạn nên dừng lại, ghé vào đâu đó chứ không nên chạy cố sẽ rất nguy hiểm đấy
    được khome sửa chữa / chuyển vào 17:19 ngày 05/09/2007

Chia sẻ trang này